Menu
Home
News
Space
N
Market
Forum
Feed
ทั้งหมด
ทั่วไป
เกม
อนิเม / มังงะ
ซื้อขาย
บทสรุป
แจ้งปัญหา
[--mobilemenu--]
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ขอลิ้งยืนยันใหม่
ลืมรหัส
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected]
หรือ
[email protected]
วิดีโองานเผยข้อมูล Monster Hunter: World
Kanann
at 2017-06-20 15:32:22 , Reads (19850), Comments (121) , Source :
Tweet
Popular News
Famitsu Review Scores SaGa Emerald Beyond, Eiyuden Chronicle
Famitsu Sales: Week 15, 2024 (8 เมษายน - 14 เมษายน)
สุดเศร้า 'Yuri!!! on Ice:ฉบับ Movie ถูกยกเลิกการผลิตแล้ว
PV แรก เอลฟ์นักกิน Elf-san wa Yaserarenai
แสดงความคิดเห็น
68 more comments >>
ukaka
ได้เล่นเกมนี้แล้วใครจะไปเล่นxxในNSอีกละครับ
View all 2 comments >
Dr.Sigma
มีสิกว่าจะออกนานนะคนเล่นประจำเค้าก็เล่นไล่ทุกภาคกันอยู่แล้ว คนที่ไม่ได้เล่นต่างหากที่คิดแบบนี้ ส่วนคนที่เล่นภาคgenถ้าออกอิ้งเค้าก็เล่นกันเพราะรอโอนข้อมูล ส่วนเวิลพอออกมาก็ค่อยเล่นไม่เห็นแปลก
Like : Rajeedz, mola, Minamikaze, misingshot, FIRST, AFTERLIFE2010!
misingshot
ใครจะไปเล่น XX อีกล่ะ?
ตอบ
คนที่คิดจะรอแค่ 2 เดือน และไม่ต้องรอถึง 9 เดือนโดยประมาณ
misingshot
ขอร่วม hype ด้วยข้อความที่โพสไว้บน FB ตัวเองซัก 1 rep
นั่งเทียนเกมมิ่ง
Monster Hunter World
จาก VDO Demo ล่าสุดพอจะสังเกตได้ดังนี้
-----
รูปแบบการเล่น ยังคงระบบเดิมไว้เกือบๆ 80-90%+
เพิ่มเติมความเป็น Open World มากขึ้น
ในโลกของเกมจะมี World Map แค่แมพเดียว ไม่แบ่งฉาก
แต่แบ่งโซนต่างๆออกไป และมอนแต่ละตัวก็จะมีพื้นที่อยู่เฉพาะ
จะไม่ออกนอกบริเวณที่มันอาศัยอยู่ประจำ
แน่นอนว่า ตำแหน่งที่เราเล่นปัจจุบัน กับที่เพื่อนเล่นก็มีผล
ถ้าอยู่ไกลกัน ก็ต้องเดินทางไปหากันที่ตำแหน่งจริงในเกม
ถ้าต้องการไปช่วยเพื่อนตีตัวที่เพื่อนกำลังตีอยู่
-----
หิ่งห้อยนำทาง เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามา ช่วยในการนำทาง
ช่วยหาของโดยมันจะไปหยุดที่ตำแหน่งสิ่งของที่สามารถเก็บได้รอบตัวเรา
รวมถึงช่วยนำทางติดตามมอนได้ด้วย และสามารถเลือกเปิด-ปิดใช้งานได้
ถ้าชอบอารมณ์ท้าทายให้สังเกตกันเองแบบเก่าก็ปิดไป
-----
mini-map ที่มุมล่างซ้าย ใช้แสดงสถานะกวนตีนของเราด้วย
ถ้าเป็นสีขาวปกติ ก็คือสภาวะปกติ
สภาวะขาวแต่มีกรอบสีดำรอบๆคือสภาวะมอนระวังภัย
ถ้าเมื่อไหร่เราไปกวนตีนมอน จะขึ้นขอบแดงเข้ม
รวมถึงเวลาเราปีนมอน นอกจาก QTE กลางจอ
เรายังสามารถสังเกตที่ขอบ mini-map ได้ด้วย
ในจังหวะมันดิ้น จะขึ้นสีแดงกระพริบให้เห็นเพื่อเตือน
-----
ภาคนี้เพิ่มระบบการพรางตัว และการสะกดรอยมอนเข้ามา
แน่นอนว่า AI มอนไม่ใช่โง่ๆแน่นอน
ถ้าเรายังอยู่ในสภาวะกวนตีน เช่น เดินไปเหยียบหางมัน
เอาดาบจามหน้ามัน 1 ครั้ง แล้วเดินไปซ่อนในพุ่มไม้ห่างไป 5 เซ็น
โดนซ่งตรีนแน่นอน ไม่รอด
(ใน VDO เห็นได้ชัดเจนตอนหนีแย๊ม่วงไปแอบ ได้รับตรีน 1 ea)
ต้องหนีให้พ้นระยะสถานะกวนตีนก่อน แมพหายแดง เหลือแค่ระวังภัย
จึงสามารถซ่อนตัว แล้วจึงใช้ก้อนหินเบนความสนใจมอนได้
-----
ใน VDO จะเห็นดาบใหญ่ชาจบนหลังมอน
เข้าใจว่า ไม่ใช่แอคชั่นที่จะทำได้ปกติทันที
แต่เหมือนเป็นท่าจบของการปีน เป็นการปิด QTE สุดท้าย
จาก VDO จะเห็นว่า เรา ชาจแล้วฟันลงไป ดาบปักที่หลังมอน
แล้วรัวปุ่มเพื่อกระชากดาบออก หลังกระชากออกมาได้มอนจะล้มลง
-----
สภาพแวดล้อมรอบๆตัวสามารถใช้เป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้
เช่น ทำให้มอนล้มใส่เถาวัลย์ มอนจะถูกเถาวัลย์พันเอาไว้
เป็นเหมือนการติดกับดัก เปิดช่องให้เราหวดรัวๆได้
เช่นเดียวกับการพังสิ่งของให้ตกใส่ตัวมอน หรือพังเขื่อนให้น้ำซัด
-----
เพิ่มระบบแสดงความรุนแรงของการโจมตีเราเป็นตัวเลข
แต่ยังคงไม่แสดงจำนวน HP ของมอนตามเดิม
ระบบตัวเลขจะช่วยบอกเราได้ว่า อาวุธที่เราใช้อยู่
โจมตีมอนได้รุนแรงแค่ไหน และ สีของตัวเลย
จะแสดงผลต่างสีไปเช่น ขาว และ เหลือง
เท่าที่สังเกตคือ เป็นการจำแนก ตำแหน่งของร่างกายมอน
ที่เราสามารถตีได้แรงหรือเบาต่างกันไป เป็นการช่วยบอกว่า
ตำแหน่งไหนของร่างกายมอน ที่เป็นจุดอ่อน
ช่วยให้เราเข้าใจได้ทันทีว่า ควรเน้นโตมตีที่ส่วนไหนของร่างกายมอน
จาก VDO จะเห็นได้ว่า เมื่อตีที่หัวและหางราทารอส
ตัวเลขขึ้นสีเหลือง แต่ตอนที่ตีขา จะขึ้นสีขาว และจำนวนตัวเลขน้อยกว่า
-----
ไอเทมที่เราพกติดตัวไปจะแสดงผล 2 ตำแหน่ง
คือที่ฝั่งซ้าย จะมี shot cut slot 1 อัน
(ใน VDO คือ ration, มีดขว้างชา)
เราสามารถเลือกเปลี่ยนไอเทมใดๆก็ได้ มาไว้ที่ตำแหน่งนี้
เข้าใจว่าเป็นตำแหน่งที่เอาไว้ใส่ไอเทมที่ต้องการ
เพื่อให้สามารถกดปุ่มใช้ไอเทมได้ทันที และใช้ได้อย่างต่อเนื่อง
ส่วนไอเทมที่เหลือในกระเป๋า จะอยู่ที่ฝั่งขวา สั่งการด้วยอานาล็อคขวา
โดยเลื่อนอานาล็อคขวาไปในทิศทางทั้ง 8 เพื่อเลือกไอเทมที่ต้องการ
สามารถเลือกไอเทมที่ต้องการแล้วสั่งเปลี่ยนมาอยู่ในตำแหน่ง shot cut ได้
ไม่แน่ใจว่า นี่คือการกำหนดจำนวน slot item สูงสุดที่พกได้ในเควสหรือไม่
ส่วนตัวเดาว่าใช่ เพียงแต่ เราสามารถกดเปลี่ยนไอเทมจากกระเป๋าทั้งหมดได้
แต่จะเลือกใส่เอาไว้ใช้แบบ active ได้แค่ครั้งละ 8 ชิ้นตามนั้น
และ 8 ช่องที่ใช้นี้ น่าจะไม่นับรวมกับพวกวัตถุดิบที่เก็บได้ในฉาก
จากเดิมที่เอาทั้งหมดยัดลงกระเป๋าเดียวกันหมดไปเลย
-----
สามารถใช้ไอเทมพื้นฟูเช่น potion, ration ขณะที่เดินได้แล้ว
จะเสีย motion delay แค่เล็กน้อย ไม่ต้องยืนเบ่งกล้ามแบบภาคเก่า
รวมทั้ง สามารถเก็บไอเทมตามทางในขณะที่เดินได้เลย
ไม่ต้องก้มลงเก็บให้เสียเวลา อันเนื่องมาจากรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไป
ส่วนนี้เลยต้องเปลี่ยนตามเพื่อถ่วงดุลย์เรากับมอนด้วย
เพราะจาก VDO จะสังเกตได้ว่า มอนโจมตีเรารวดเร็ว และต่อเนื่องมากขึ้น
รวมถึงภูมิประเทศเป็นแบบเปิดแล้ว ไม่ได้แบ่งเป็นโซนๆแบบภาคเก่า
เราสามารถถูกมอนรุมกระทืบได้จากทุกทิศทาง และทุกเวลา
อย่างไรก็ดี การจะใช้ไอเทมก็ยังคงต้องเก็บอาวุธก่อนเหมือนเดิม
และเดาว่า ดาบโล่ห์ก็น่าจะยังคงได้สิทธิพิเศษตามเดิม
คือใช้ไอเทมพื้นฟูได้เมื่อถืออาวุธ
-----
อาวุธ มาครบหมดทั้ง 14 อาวุธที่เคยมี
แต่รูปแบบ และวิธีการเล่นก็มีปรับเปลี่ยนบ้าง
ให้เหมาะสมกับรูปแบบของเกมในภาคใหม่
-----
สรุปย่อใน 1 คำ
"ซื้อ"
Like : zethos, Minamikaze, RedRaven, Kanann, kradeeXxX, Rajeedz, AFTERLIFE2010!, papaeddie, Gamesstty, Mk4
View all 3 comments >
RedRaven
PC หรือ PS4 ดีละครับท่าน
Like : misingshot
misingshot
กำจอย PS4 รอมือเหนียวแล้วครับ
Aofatia
เรื่อง slot item ตัวช่อง slot ข้างๆ แถบเลือกไอเท็ม น่าจะเป็นการใช้งานเครื่องยิง slinger มากกว่า ดูจากช่วงต้นคลิป ที่มีการใส่หินเข้าไปในเครื่อง slinger แล้วไว้ยิงล่อม่อน หรือจากที่เห็น เก็บผลจากเถาวัลย์มาใส่
ส่วน วงล้อไอเท็ม จากการกด r3 จากที่เห็น น่าจะเป็นควิกสล็อต ตั้งค่าได้มากสุด 8 อย่าง เพื่อให้ใช้ไอเท็มได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้อง เลื่อนหาไอเท็ม แบบเมื่อก่อน
ส่วน แถบไอเท็มแบบภาคก่อนๆยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ซึ่งคิดว่ากระเป๋ายังคงเหมือนเดิมคือ ของทุกอย่าง ยังอยู่รวมในกระเป๋าเดียวกันเหมือนแบบภาคก่อน
ตัววงล้อไอเท็มที่เพิ่มเข้ามามันช่วยให้เราไม่ต้อง เลื่อนสลับไอเท็มไปมาบ่อยๆ เช่น เราเลือก ยาไว้ตรงแถบกดใช้ไอเท็มปกติ แต่เราจะกินเนิ้อเพิ่มหลอดสเตมิน่า เราก็สามารถเซ็ตใส่ไว้ในวงล้อไอเท็ม เพื่อกด r3 แล้วดันอนาลอคไป ทางช่องที่เซ็ตเนื้อไว้ เพื่อใช้ โดนที่เราไม่ต้องมากดเลื่อนตรงแถบไอเท็มจากยา ไปหาเนื้อ แบบเมื่อก่อน
ผมคิดว่างั้นนะ จากที่นั่งดูในคลิป
Like : misingshot
Kanann
ลงทุนตั้งขนาดนี้ไม่ซื้อนี่ยุ่งเลยนะ
แต่ Capcom บอก "ชินแล้ว"
Dragon's Dogma, SFV, RE7, Dead Rising 3-4 ฯลฯ ไม่เจ๊งก็เกือบเจ๊งทุกเกม
Like : Like bot, AFTERLIFE2010!
View all 5 comments >
kradeeXxX
RE7 นี่เน่ารึ?
หรือพ่ายแพ้ Youtube Gamer
Kanann
ตั้งเป้า 4 ล้านป่านนี้ยังไม่ถึงเลยมั้ง (ลดบ้างแล้วด้วยนะ)
misingshot
คิดแบบนี้เหมือนกันนะครับ
MHW นี่ออกมาเพื่อแก้คำสาบ 2 อย่าง
1. ลงเครื่องใหญ่ เจ๊ง
2. ไม่เคยออก US พร้อม JP
ถ้าภาคนี้ขายไม่ดี
สงสัยจะไม่ได้เห็น MH เครื่องใหญ่ กับ US วันแรกอีกแหงๆ
Spoiltchild
ภาคนี้ eng ออกพร้อม jap เลยหรอครับ
Kanann
พร้อมกันครับ
Like : Spoiltchild
insanity
ช่วงมโนยอด...
ญี่ปุ่น 2 ล้าน อินเตอร์ 1 ล้านนึง
ปล.แต่ใจอยากให้ขายดีจะได้เลิกเป็นขี้ข้าเค้าซะที
kradeeXxX
Stream สดแต่ละทีมีแต่งานหยาบ
แบบละเอียดเห็นว่าจะปล่อยให้ดูอีกทีวันหลัง
ป้ายต่อไป งาน Gamescom สิงหานี้จร่ะ คอนเฟิมว่าเอาไปโชว์ด้วย แต่เดโมตัวเดิมรึเปล่าไม่รู้นะ :P
Like : Rajeedz
Kyosuke11
เห็นบอกจะลง PC ลงใน Steam ไหมนะ? คงออกหลังคอนโซลนานเลย
อีกเรื่องเล่นบน PC กลัวเซิฟร้างจริงๆ
pitak
ญี่ปุ่นผมว่าได้ล้านหน่อยๆมั้ง ดีไม่ดีไม่ถึงล้านด้วยซ้ำ ยังเชื่อว่าคนญี่ปุ่นชอบเล่นแบบแฮนเฮลด์มากกว่านะ แต่ยอดนอกเกาะอาจจะดีก็ได้
Zedoes
ซื้อ เหลือแค่จะลิมิเต็ดมั้ย
gamelover
ภาคนี้กระแสแรงมากครับ คนตื่นตัวมากทั้งคนญี่ปุ่น และต่างชาติ เพราะรอ MH เวอชั่นภาพ HD มาหลายปีแล้ว ทั้งยังมีเวอชั่นอังกฤษด้วย คาดว่ายอดขายไม่แป๊กแน่นอน แต่ยอดเท่าไหร่ค่อยว่ากัน
Kanann
[Link]
10 ล้านยอดวิวแล้วสำหรับภาคนี้ (รวมทุกวิดีโอทั่วโลกนะ)
Like : Rajeedz
ตอบ
คนที่คิดจะรอแค่ 2 เดือน และไม่ต้องรอถึง 9 เดือนโดยประมาณ
ส่วน วงล้อไอเท็ม จากการกด r3 จากที่เห็น น่าจะเป็นควิกสล็อต ตั้งค่าได้มากสุด 8 อย่าง เพื่อให้ใช้ไอเท็มได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้อง เลื่อนหาไอเท็ม แบบเมื่อก่อน
ส่วน แถบไอเท็มแบบภาคก่อนๆยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ซึ่งคิดว่ากระเป๋ายังคงเหมือนเดิมคือ ของทุกอย่าง ยังอยู่รวมในกระเป๋าเดียวกันเหมือนแบบภาคก่อน
ตัววงล้อไอเท็มที่เพิ่มเข้ามามันช่วยให้เราไม่ต้อง เลื่อนสลับไอเท็มไปมาบ่อยๆ เช่น เราเลือก ยาไว้ตรงแถบกดใช้ไอเท็มปกติ แต่เราจะกินเนิ้อเพิ่มหลอดสเตมิน่า เราก็สามารถเซ็ตใส่ไว้ในวงล้อไอเท็ม เพื่อกด r3 แล้วดันอนาลอคไป ทางช่องที่เซ็ตเนื้อไว้ เพื่อใช้ โดนที่เราไม่ต้องมากดเลื่อนตรงแถบไอเท็มจากยา ไปหาเนื้อ แบบเมื่อก่อน
ผมคิดว่างั้นนะ จากที่นั่งดูในคลิป
แต่ Capcom บอก "ชินแล้ว"
Dragon's Dogma, SFV, RE7, Dead Rising 3-4 ฯลฯ ไม่เจ๊งก็เกือบเจ๊งทุกเกม
หรือพ่ายแพ้ Youtube Gamer
MHW นี่ออกมาเพื่อแก้คำสาบ 2 อย่าง
1. ลงเครื่องใหญ่ เจ๊ง
2. ไม่เคยออก US พร้อม JP
ถ้าภาคนี้ขายไม่ดี
สงสัยจะไม่ได้เห็น MH เครื่องใหญ่ กับ US วันแรกอีกแหงๆ
ญี่ปุ่น 2 ล้าน อินเตอร์ 1 ล้านนึง
ปล.แต่ใจอยากให้ขายดีจะได้เลิกเป็นขี้ข้าเค้าซะที
แบบละเอียดเห็นว่าจะปล่อยให้ดูอีกทีวันหลัง
ป้ายต่อไป งาน Gamescom สิงหานี้จร่ะ คอนเฟิมว่าเอาไปโชว์ด้วย แต่เดโมตัวเดิมรึเปล่าไม่รู้นะ :P
อีกเรื่องเล่นบน PC กลัวเซิฟร้างจริงๆ
10 ล้านยอดวิวแล้วสำหรับภาคนี้ (รวมทุกวิดีโอทั่วโลกนะ)