พนักงาน Rockstar San Diego ทำงาน 100 ชม./สัปดาห์เพื่อทำ Red Dead 2 ให้เสร็จ
หัวหน้าสตูดิโอ Rockstar San Diego คุณ Dan Houser ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานในสตูดิโอนั้นต่างทำงานเกินกว่า 100 ชม.ต่อสัปดาห์ตลอดทั้งปีที่ เพื่อทำเกม Red Dead Redemption 2 ให้เสร็จ
แม้คุณ Dan Houser จะให้สัมภาษณ์ทำนองว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ (เข้าใจว่าจะบอกว่าทีมงานทุ่มเท ไม่มีใครยอมกลับบ้าน ?) แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในอดีตทาง Rockstar ก็เคยมีปัญหาทำนองนี้มาก่อน โดยในปี 2010 คู่สมรสของพนักงาน Rockstar San Diego ถึงกับรวมตัวกันแฉสตูดิโอ เรื่องการใช้งานพนักงานอย่างหนักเยี่ยงทาส และการปฎิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อพนักงานมาแล้ว
ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Rockstar เพียงค่ายเดียว แต่ยังเกิดปัญหากับสตูดิโอเกมอื่นๆ ด้วย ซึ่งปัญหานี้เป็นสิ่งที่วงการพัฒนาเกมกำลังหาทางแก้ปัญหากันอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ประสบผลสำเร็จสักเท่าไหร่
[Link]
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ดูอย่าง GTAV สิ ตอนนี้ก็แค่ออก Patch ปีละครั้ง สองปีครั้ง
ระดับ Red Dead Redemption หรือ พวก GTA นี้ ปัญหาคือ คอนเทนต์ในเกม เยอะมากๆ หรือ คอนเทนต์เริ่มฟอกขึ้นขณะพัฒนาเกม...
แล้ว จำนวนคนที่ทำ คงไม่เพียงพอ จะให้จ้างคนมาเพิ่มกลางทางก็ลำบาก เพราะการทำเกม ก็ต้องอาศัยคนที่ทำมาตั้งแต่เริ่มโปรเจ็ค ดีที่สุด
เอาจริงๆ เป็นผม งานหมดวัน กลับบ้านพักผ่อนดีกว่า นั่งหน้าคอมพ์ทั้งคืน ถ้าหัวมันคิดไม่ออก มันก็คือไม่ออก นั่งไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แถมหัวล้าๆ ทำงานไป จะไปปล่อยบัคอะไรอีกด้วย
แต่ดันลืมไปว่านี่ไม่ใช่เรื่องน่าอวดเลยสักนิด จากแทนที่จะ PR เลยกลายเป็นออกมาแย่แทน
แต่ดันลืมไปว่านี่ไม่ใช่เรื่องน่าอวดเลยสักนิด จากแทนที่จะ PR เลยกลายเป็นออกมาแย่แทน
มันออกมสดูเหมือนแพลนงานไว้แล้วทำได้ไม่ตามเป้า เลยต้องมาปั่นเอาตอนท้าย