Digital Foundry วิเคราะห์กราฟิก Call of Duty Black Ops Cold War - วิน วินทั้ง PS5 และ XSX
สรุป
- เกมมี 2 modes คือเปิด ray tracing (RT) กับ 120fps แต่ปิด RT
- PS5 และ XSX น่าจะรันที่ graphic settings เหมือนกัน
- RT mode ทั้ง PS5 และ XSX ต่างก็รันที่ Dynamic resolution ความละเอียดต่ำสุด 1800p
- RT mode บน PS5 และ XSX ได้เฟรมเรทนิ่ง 60fps แต่บน PS5 จะมีดรอปบางฉาก (คิดว่าน่าจะเป็น Bug เพราะเจ้าอื่นไม่เป็นกัน)
- 120fps mode PS5 และ XSX รันที่ 1200p ซะส่วนใหญ่ แต่อาจลดลงมาเหลือ 1080p
- 120fps mode อันนี้ PS5 และ XSX ได้เฟรมเรทนิ่งเช่นเดียวกัน แต่ดูเหมือน PS5 จะนิ่งกว่า (แต่ VRR บน XSX ก็ช่วยเรื่องนี้)
- แสงเงา รายละเอียดโมเดลของเครื่อง XSS ดรอปไปจากคอนโซลรุ่นใหญ่ (ไม่มี RT shadow)
- DualSense บน PS5 นั้นดีงามมาก ทาง DF บอกว่ารู้สึกเหมือนขาดอะไรบางอย่างเวลาเล่นบน XSX เลย
Popular News
แสดงความคิดเห็น
แต่เกมนี้ก็แสดงให้เห็นว่า dynamic 4K 60fps แถมเปิด RT มันเป็นไปได้ (ตอนแรกนึกว่ารันไม่ไหว) หวังว่าไฟนอล 7 พาร์ท 2 จะมีโหมดนี้
เหมือนเพิ่มความแรงให้คอนโซลได้อีก 25-30%
ใน resetera อีกมีคนบ่นว่า แพทช์ล่าสุดนี่ทำเฟรมเรท seriesX RT on ดรอปกระจุยกระจายเหมือนกัน(และน่าจะ PS5 ด้วยมั้ง) เช่นเดิม ใครมีก็ลองดูนะครับ (เห็นบอก reddit บ่นกันตรึม ไม่ได้ส่องที่นู่นศะด้วยสิผม)
- SeriesX/S ควันปืนหาย, ไฟจากกระบอกปืนหาย (เห็นบางคลิปบางช่วงก็มี น่าจะบัค)
- Series S มี RT shadows ด้วย แต่มันเป็นแพ็คเสริม ซึ่งควรจะดาวน์โหลดมาออโต้เลย แต่ Series S ของ Tom ไม่รู้ทำไมไม่โหลดมาให้