Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ทาบาตะแจงสาเหตุที่เนื้อเรื่อง FF XV ออกมาขาดๆเกินๆ เพราะทีมงานตั้งใจทำอย่างงั้นไว้อยู่แล้ว

Reply
Vote
# Wed 15 Feb 2017 : 1:59PM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(16390 post)


- ทาบาตะบอกว่า แนวทางการเล่าเรื่อง (ที่หลายคนบ่นว่าขาดๆ เกินๆ บางฉากที่สำคัญๆ ไม่ใส่มา) เกินจากความตั้งใจของทีมงานล้วนๆ เลยนะ

"เราสร้างมันเพื่อให้ผู้เล่นได้รับรู้เรื่องราวผ่านทางมุมมองของน็อคติส ทั้งโลก เรื่องราวฉากต่างๆ คือสิ่งที่น็อคติสเห็นจริงๆ เราไม่อยากจะสร้างเกมให้มีเนื้อเรื่องที่ครอบคลุม และบาลานส์ แต่เราอยากที่จะเน้นความสำคัญไปที่ตัวละครหลัก อยากให้ผู้เล่นได้รับรู้ประสบการณ์ผ่านทางน็อคติสแทน"

- ด้วยหลักการดังข้อแรก ก็เลยทำให้เกมเป็นอย่างที่เห็น ไม่ใช่ว่าทีมงานจงลดบทบาทตัวละครเสริมไป

- ทาบาตะบอกว่าสาเหตุที่หลังๆ ของตัวเกมกลายเป็นเส้นตรงขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นความตั้งใจของทีมงานเช่นกัน

"ถ้าเราทำเกมช่วงหลังให้เป็น Open World แล้วล่ะก็ ระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาก็จะพุ่งเป็นสองเท่า และก็จริงๆ แล้วเราวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะทำเกมช่วงหลังให้เป็นการเดินทางด้วยยานพาหนะเพิ่มขึ้น

เราตั้งใจจะสร้างเกมในช่วงแรกด้วยการให้ประสบการณณ์ด้วยการท่องไปในโลก Open World และในช่วงหลังก็จะมีการดำเนินเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรง ด้วยการเดินทางผ่านรถไฟ นี่เป็นสิ่งที่เราดีไซน์ไว้ และตั้งใจให้เป็นอย่างงั้นอยู่แล้ว"

น้ำจิ้ม : http://www.novacrystallis.com/2017/02/tabata-talks-final-fantasy-xv-story-imbalances-latter-half-game-linear/
[Edited 6 times b4lmung - Last Edit 2017-02-15 16:27:18]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :