Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ทาบาตะแจงสาเหตุที่เนื้อเรื่อง FF XV ออกมาขาดๆเกินๆ เพราะทีมงานตั้งใจทำอย่างงั้นไว้อยู่แล้ว

Reply
Vote
# Wed 15 Feb 2017 : 2:35PM

eatGcon
member

Since 2013-09-17 23:15:02
(896 post)
แห๋ม เขาไม่ได้พลาดนะ เขาทำเกมครึ่งเดียว เพื่อให้ใช้ทุนสร้างเพียงแค่ครึ่งเดียวไง
แล้วก็ขายระเบิดระเบ้อขนาดนี้ จะบอกว่าพลาดได้ไง ทำเกมครึ่งเดียว แต่ขายราคาเต็ม
ที่เหลือก็มาตัดเป็น dlc รวยจนไม่รู้จะบรรยายยังไงเลย
View all 6 comments >
Wed 15 Feb 2017 : 2:37PM

Philos-Shinji
member

Since 9/2/2009
(2532 post)
ไอ้ที่เอามาขายคือตัวเกมที่เผาส่งๆกันใน 3-4 ปีสุดท้ายก็จริง แต่อย่าลืมว่า SQEX เริ่มใช้ทุนสร้างเกมนี้มาตั้งแต่สิบปีที่แล้วนะ ไอ้ที่โนมุระทำไว้แล้วโดนโละทิ้งนั่นก็ใช้เงินลงทุนทั้งนั้น จะบอกว่าเกมนี้ไม่ได้ลงทุนเยอะนี่ไม่ได้หรอก
[Edited 1 times Philos-Shinji - Last Edit 2017-02-15 14:37:41]

Wed 15 Feb 2017 : 2:44PM

eatGcon
member

Since 2013-09-17 23:15:02
(896 post)
Philos-Shinji;2207176 wrote:
ไอ้ที่เอามาขายคือตัวเกมที่เผาส่งๆกันใน 3-4 ปีสุดท้ายก็จริง แต่อย่าลืมว่า SQEX เริ่มใช้ทุนสร้างเกมนี้มาตั้งแต่สิบปีที่แล้วนะ ไอ้ที่โนมุระทำไว้แล้วโดนโละทิ้งนั่นก็ใช้เงินลงทุนทั้งนั้น จะบอกว่าเกมนี้ไม่ได้ลงทุนเยอะนี่ไม่ได้หรอก



นั่นมันเงินทุนของ sq แต่ไม่มีผลอะไรกับคนเล่นเลย
ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกม (เหลือแค่คาเรคเตอร์ดีไซน์)
ไม่อย่างนั้น เกมไหน คนสร้างเอาเงินไปซื้อรถซุปเปอร์คาร์
ต้องลงเป็นต้นทุนของเกมด้วยสินะ

//me กุมขมับ

Wed 15 Feb 2017 : 3:42PM

Philos-Shinji
member

Since 9/2/2009
(2532 post)
eatGcon wrote:
นั่นมันเงินทุนของ sq แต่ไม่มีผลอะไรกับคนเล่นเลย
ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกม (เหลือแค่คาเรคเตอร์ดีไซน์)
ไม่อย่างนั้น เกมไหน คนสร้างเอาเงินไปซื้อรถซุปเปอร์คาร์
ต้องลงเป็นต้นทุนของเกมด้วยสินะ

//me กุมขมับ

ลองอ่านทบทวนดีๆก่อนค่อยกุมขมับนะ เกม Prototype ที่แม้จะถูกโละทิ้งทำใหม่เกือบหมดจะไม่นับว่าเป็นการลงทุนได้ยังไง

คิดได้ยังไงเอาการสร้างเกม Prototype ไปเทียบกับคนสร้างเกมซื้อรถซุปเปอร์คาร์ เหอๆ

Wed 15 Feb 2017 : 4:55PM

Alopoe
member

Since 25/2/2008
(8832 post)
เอาไปโยงกับเรื่องซื้อรถได้ไงฟะ งง

เหลี่ยมลงทุนไปตั้งแต่โนมูระกำกับก็ถูกแล้วนิ ต้นทุนมันก็นับตั้งแต่เริ่มพัฒนาเกิมก็ถูกแล้วนิถึงต่อยังไม่ได้พัฒนาแต่ก็เสียค่าโปรโมทไปแล้วก็นับเป็นต้นทุนเหมือนกัน ไม่เห็นมันจะเข้าใจยากตรงไหน

Wed 15 Feb 2017 : 5:08PM

eatGcon
member

Since 2013-09-17 23:15:02
(896 post)
เอาเทียบกับซุปเปอร์คาร์เพื่อให้เห็นว่า "มันไม่เกี่ยวกัน"


สุดท้ายแล้ว ขี้เกียจคุยประเด็นนี้แล้ว
---
คนขาย: ตึก 13 ชั้นนี้ดีที่สุดแล้ว คุณลูกค้าสนใจไหม?
ลูกค้า: ยอดไปเลย แต่ทำไม ชั้นที่ 9 - 13 มันไม่เห็นมีอะไรเลย มีแต่บันไดไปชั้นต่อไปเอง ยังสร้างไม่เสร็จหรือ
คนขาย: ไม่ครับ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางคนออกแบบเขาต้องการแบบนั้น
ลูกค้า: ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องขายราคาน้อยกว่านี้สิ
คนขาย: โอ๊ย อย่างนั้นไม่ได้หรอก เวลาสร้างเป็นสิบปี ทุนสร้างก็มากกว่าที่อื่น
ลูกค้า: ไหงอย่างนั้นล่ะ
คนขาย: ก็ทำแล้วไปครึ่งหนึ่ง ก็ระเบิดทิ้ง แล้วสร้างใหม่ ก็เลยใช้เวลานาน เงินก็ลงไปเยอะไง
ลูกค้า: !@#s)+


Wed 15 Feb 2017 : 5:34PM

Alopoe
member

Since 25/2/2008
(8832 post)
คิดอย่างงั้นก็แล้วแต่เลย

แต่ผมว่า



Reply
Vote




1 online users
Logged In :