Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[OT] Monster Hunter : World ล่าแย้ทะลุโลก

Reply
Vote
# Thu 15 Mar 2018 : 10:33AM

ejvijedl[wmfpw
member

Since 2013-06-01 22:25:08
(1334 post)
เห็นว่ายังไม่มีใครลง ถือโอกาสแปลทุกการปรับบาลานซ์ในอาทิตย์หน้า (วันที่ 22 มีนาคม) พร้อมกับการมาของโจอย่างละเอียดละกันครับ เผื่อใครสนใจ



----------------------------------------------------------

ดาบใหญ่ (Greatsword)
- เพิ่มความแรงของท่า Charge Slash II (ชาร์จฟันครั้งแรกแบบชาร์จขั้น 2)
- เพิ่มความแรงของท่า Charge Slash III (ชาร์จฟันครั้งแรกแบบชาร์จขั้น 3)
- เพิ่มความแรงของท่า Strong Charge Slash II (ชาร์จฟันครั้งที่สองแบบชาร์จขั้น 2)
- เพิ่มความแรงของท่า Strong Charge Slash III (ชาร์จฟันครั้งที่สองแบบชาร์จขั้น 3)

----------------------------------------------------------

ดาบยาว (Longsword)
- เพิ่มช่วงระยะเวลาอมตะในจังหวะหลบของท่า Foresight Slash (ท่าเคาท์เตอร์)
- เพิ่มระยะ Hit Box ที่ท่า Foresight Slash จะแสดงผล (ระยะที่หลบแล้วจะขึ้นแสงสีฟ้ารอบตัวแสดงว่าหลบได้ถูกจังหวะและตำแหน่ง)
- เพิ่มระยะของท่าฟันสวนหลังจากใช้ Foresight Slash
- เพิ่มองศาในการหมุนมุมของตัวละครเวลาใช้ Foresight Slash (จริงๆของเดิมก็กว้างอยู่แล้วนะ)
- เวลาใช้ท่า Spirit Helmbreaker (ท่ากระโดดฟัน) ขณะกระโดดเราจะไม่ถูก knockback (กระเด็นเพราะถูกโจมตี) จนกว่าจะฟันเสร็จถึงพื้น ก็คือไม่ต้องกลัวจะถูกตีขัดจังหวะระหว่างโดดแล้ว

----------------------------------------------------------

ดาบโล่ (Sword and Shield)
- เพิ่มความแรงของท่า Round Slash (ท่าฟันขวาง)
- สามารถยิงสลิงเกอร์ไปโหนแมลง Wedge Beetle ได้แม้จะถืออาวุธอยู่

----------------------------------------------------------

ดาบคู่ (Dual Blade)
- ทำให้เวลาใช้ท่า Roundslash(ท่าวงกลม หมุนตัวฟัน) กับ Demon Flurry rush(ท่าวงกลม+ดันอนาล๊อค พุ่งเข้าไปหมุนตัวฟัน) ขณะอยู่ใน Demon Mode ฟันศัตรู เกจ Demon จะเพิ่มขึ้นด้วย (ที่ผ่านมาสองท่านี้ไม่เพิ่ม)
- แก้บั๊คที่เวลาเราแดชขณะอยู่ใน Demon Mode แล้วจะกดออกจาก Demon Mode ไม่ได้ (อันนี้ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ายังไง)

----------------------------------------------------------

ค้อน (Hammer)
- เพิ่มค่า Stun Value (ค่าที่ทำให้มอนมึนเวลาตีหัว) ของท่า Charge Tier 2 - Charged Upswing (ท่าเสยชาร์จขั้นสองแบบไม่มีบัฟ Power Charge)
- เพิ่มค่า Stun value ของท่า Charge Tier 2 - Charged Brutal Upswing (ท่าเสยชาร์จขั้นสองแบบมีบัฟ Power Charge)
- เพิ่มค่า Stun Value ของท่า Charge Tier 3 - Charged Big Bang (ท่าทุบใหญ่ชาร์จขั้นสามแบบไม่มีบัฟ Power Charge)

----------------------------------------------------------

ขลุ่ยค้อน (Hunting Horn)
- เพิ่มพลังโจมตีโดยรวมของอาวุธ
- เวลาใช้เพลงบัฟ Self Improvement II นอกจากจะได้รับผลในการตีไม่เด้งแล้ว ยังจะได้บัฟพลังโจมตีเพิ่มมาด้วย

----------------------------------------------------------

หอก (Lance)
- เวลาใช้ท่า Counter Thrust (R2+วงกลม) แล้วเคาท์เตอร์ติด เราจะไม่ถูก Knockback (โดนตีให้กระตุกหรือกระเด็น) ในชั่วระยะเวลาสั้นๆ

----------------------------------------------------------

หอกปลายปืน (Gunlance)
- เพิ่มดาเมจของการยิงกระสุนปกติ (Shelling) เมื่อความคมเหลือระดับเหลืองหรือต่ำกว่า
- เวลาใช้ท่า Wyrmstake Cannon(ปักระเบิด) และ Wyvern's Fire(ไม้ตาย) จะสูญเสียความคมน้อยลง
- เพิ่มความแรงของท่า Wyrmstake Cannon
- เพิ่มความแรงของท่า Wyvern's Fire

----------------------------------------------------------

สวิทซ์แอกส์ (Switch Axe)
- เวลาใช้ท่า Zero Sum Discharge (ท่าไม้ตายที่ขึ้นไปเกาะบนตัวมอน) เราจะเสมือนได้สกิล Earplug ระดับ 4 มาด้วย ทำให้เวลามอนสเตอร์คำรามเสียงเล็ก เราจะไม่ตกจากตัวมอน
- เราสามารถเชื่อมต่อจากท่า Sword : Jumping Element Dishcharge (กดใช้ท่าไม้ตายขณะอยู่กลางอากาศ) ไปสู่ท่า Zero Sum Discharge ได้ (อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันคือยังไง เพราะผมลองเทสต์แล้วมันก็สามารถทำได้อยู่แล้วอ่ะ เซียน SA ช่วยแก้ทีฮะ)
- ท่า Zero Sum Discharge Finisher (จังหวะตอนปั่นดาบขณะเกาะตัวมอนด้วยท่า Zero Sum Discharge แรงขึ้น)
- ท่า Mounted Discharge Finisher (ท่าจบตอนขี่มอนได้สำเร็จ) จะไม่ทำให้ความคมของอาวุธลด
- จังหวะที่กระเด็นออกมาจากตัวมอนหลังใช้ท่า Zero Sum Discharge เราจะไม่ถูก Knockback (โดนตีจนกระตุกหรือกระเด็น) จนกว่าจะตั้งตัวขึ้นมาได้

----------------------------------------------------------

ชาร์จเบลด (Charge Blade)
- ปรับพลังโจมตีของดาเมจระเบิดน้ำยา Impact ที่ได้เพิ่มจากการใส่สกิลเพิ่มพลังโจมตีที่ไม่ใช่ Artillery (ยังไม่รู้ว่าปรับให้เพิ่มแรงขึ้นหรือเบาลง)
- ท่าไม้ตาย SAED (Super Amped Elemental Discharge - ท่าฟาดใหญ่แบบเสียน้ำยาทุกขวด) ของน้ำยา Impact ถูกลด Stun Value (ค่าที่ทำให้มอนมึนเวลาตีหัว) ลง
- ท่าอื่นๆที่ใช้ขวดน้ำยา Impact ทั้งหมด (เช่น AED) ได้รับการเพิ่ม Stun Value
- เพิ่มค่าพลังโจมตีธาตุให้กับทุกการโจมตีที่ใช้ขวดน้ำยา Elemental
- ท่า SAED ของน้ำยา Elemental จะถูกปรับวงให้แคบลง ทำให้โดนมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น (ของเดิมกระจายตัวมากเกินไป)

----------------------------------------------------------

พลองแมลง (Insect Glaive)
- เพิ่มบัฟพลังโจมตีจากการได้บัฟแมลงสีแดง+สีขาว หรือ สีแดง+สีขาว+สีส้ม ให้สูงขึ้น
- เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของบัฟแมลงทุกสี
- เวลาขี่มอน เวลาแสดงผลของบัฟแมลงจะไม่ลด

----------------------------------------------------------

ธนู (Bow)
- แก้บั๊คที่ทำให้เวลาใช้ Dash Shot (เข้าใจว่าเป็นการสไลด์ชาร์จแล้วยิงทันที) บางครั้งผลของสกิล Spread Shots (เพิ่มความแรงของ Power Shot) จะแสดงผลสองเท่า
- แก้บั๊คที่สามารถยิง Dragon piercer ออกนอกมุมยิงได้ (พวกทริคยิง DP แบบกลับหลัง)

----------------------------------------------------------

ปืนหน้าไม้เบา/หนัก (Bowgun)
- ไม่ได้รับการปรับสมดุลใดๆจ้า

----------------------------------------------------------

ส่วนตัวแล้ว อาวุธที่ได้รับบัฟเยอะๆก็คงเป็นดาบใหญ่ ดาบยาว ค้อน สวิทซ์แอคซ์ พลองแมลง แล้วก็ CB น้ำยา Elemental นี่แหละครับ ที่กึ่งๆโดนเนิร์ฟนิดหน่อยก็จะเป็นธนูสาย Dash Charge > Power Shot (แต่จริงๆก็คือปรับให้ถูกต้องตามปกติเพราะเดิมทีมันเป็นบั๊ค แล้วนานๆเกิดที) กับ CB สาย Impact แสปม SAED ให้ต้องหันมาใช้พวกท่าเล้กมากขึ้นถ้าอยากทำ KO ครับ

Reply
Vote




1 online users
Logged In :