Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Anthem มีใครรออยู่บ้าง และคาดว่าจะแป๊กหรือไม่

Reply
Vote
# Thu 4 Apr 2019 : 12:22PM

Muerte
member

Since 14/6/2008
(14171 post)
แนะนำบทความของ kotaku อันนี้เขียนดี How BioWare's Anthem Went Wrong รวบรวมจากการสัมฯพนักงานของ BioWare จำนวน 19 คน

สรุปแบบย่อสุดๆ คือ ปัญหาภายในพี่เยอะมาก

เปลี่ยนดีไซน์เกมและโครงเรื่องตลอดการพัฒนา
ตอนแรกดีไซน์ไว้ว่าระบบเกมจะมีความ survival และสภาพแวดล้อมจะ dynamic กว่านี้(สุดท้ายตัดออกหมด)

ชื่อตอนแรกคือ Beyond คอนเซปต์คือ
you’d go out beyond the walls of your fort and into the dangerous wilds around you


แต่เปลี่ยนเป็น Anthem ภายในสัปดาห์เดียวก่อนงาน E3 เพราะว่าฝ่ายบริหารบอกมันจด trademark ยากเปลี่ยนเหอะ

ระบบบินถูกใส่เข้า-ตัดออกหลายครั้ง เกือบได้ใช้ระบบร่อนแทนบิน lol

การจัดการผิดพลาด ฝ่ายบริหารเมินเฉยต่อฟีดแบ็คจากทีมพัฒนา

หนึ่งในฝ่ายบริหารได้เล่นเดโมของเกม
ถึงได้จัดการพาทีมพัฒนาไปจับเข่าคุยกับ Dice ถึงสวีเดนเรื่องการใช้เอ็นจิ้น Frostbite เพราะเดโมภาพห่วยกว่าตอนนี้จม

บุคลากรน้อยเพราะแบ่งคนที่เคยใช้ Frostbite ไปทำเกม Fifa ลูกรักของ EA (กำไรเยอะกว่า)

เอ็นจิ้น Frostbite โคตรพ่องใช้ยากและปัญหาเยอะเพราะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเกมแอคชั่นออนไลน์

มีการเหยียดระหว่างสตูดิโอที่แคนาดากับสตูดิโอที่เท็กซัส (ที่เคยทำเกมออนไลน์ Star Wars: The Old Republic)

เป็นเกมที่เริ่มโครงการมาแล้วเกือบเจ็ดปี แต่เพิ่งเข้าช่วง Production ตอน 18 เดือนสุดท้ายก่อนเกมออก

ในสตูมีคำว่า BioWare Magic หมายถึงไม่ว่าระหว่างโปรดักชันส์จะขรุขระแค่ไหน แต่สุดท้ายเกมก็จะออกมาดีในช่วงสุดท้าย
เป็นมาตั้งแต่ตอนทำเกม Mass Effect ทั้งสามภาค Dragon Age: Origins และ Inquisition แต่ตอนนี้คงใช้คำนี้ไม่ได้แล้ว

Mark Darrah จากตอนแรกที่ทวิตว่าไม่ได้ทำโปรเจ็กต์นี้ ก็เข้ามารับเป็นหัวเรือจัดการเข็นให้เกมมันเสร็จทันกำหนดปีงบประมาณของ EA

เอาแค่นี้ก่อน ที่เหลือลองอ่านใน link ต้นทางดูครับ
___________________________________________________________________________________________________________

UPDATE: จากทวิตผู้เขียนบทความ ทีมจากสตูดิโออื่นก็อยู่ในสภาพไม่ต่างกัน แล้วล่าสุดพนักงานได้รับอีเมล์สั่งห้ามไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้ว

[Edited 1 times Muerte - Last Edit 2019-04-04 16:16:27]
View all 1 comments >
Thu 4 Apr 2019 : 2:05PM

Dough
member

Since 2012-09-11 19:12:45
(422 post)
อ่านแล้วสงสารพนักงาน bioware เหมือนกันนะ เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต โดนกดดันโดนเร่งจากเบื้องบน ต้องเข็นเกมออกขายให้ทันกำหนด ไม่แปลกใจละว่าทำไมเกมมันถึงออกมาครึ่งๆกลางๆแบบนี้

เสียดายเกมที่มี potential ดีๆแบบนี้ ไม่รู้ว่าอนาคตจะยังมีหวังให้ทีมงานแก้ไขพัฒนาเกมให้มันไปอยู่ในจุดที่มันควรจะเป็นหรือเปล่า กลัวอย่างเดียวว่า EA จะตัดหางปล่อยวัดเพราะทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมายนี่สิ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :