1. Turn base มาตรฐานทั่วไปแบบเกม super robot war , Ggen แนวนี้เราจะได้ใส่คำสั่งทุกครั้งที่ตัวละครปะทะกับยูนิตศัตรู ไม่ว่าจะเป็นเทิร์นใครก็ตาม 2. Turn base แบบ fire emblem หรือ langrsser ที่เราจะได้เลือกคำสั่งเฉพาะเทิร์นเรา ส่วนเทิร์นศัตรูถ้ามันมาตีเรา เราจะโจมตีสวนออโต้เลย ซึ่งแนวนี้ผมก็ชอบนะ เล่นสะดวกลื่นไหลดี 3. Turn base แบบ final tactic ที่ตัวฉากไม่กว้าง แต่เอาเรื่องพื้นที่สูงต่ำมาเป็นปัจจัยในการต่อสู้ โดยปกติจะไม่มีตีสวนกัน(ไม่นับพวกอะบิลิตี้บางอย่าง) และเทิร์นจะเรียงตามความเร็วตัวละคร ไม่ใช่เทิร์นใครเทิร์นมัน 4. Turn base แบบ Xcom , Mario rabbit ในบรรดาทั้งหมด นี่เป็นรูปแบบเอื้อต่อการวางแผนต่อสู้ได้หลากหลายและมีการทำคอมโบที่ลื่นไหลและสนุกทีเดียว
member
Since 2012-06-30 13:12:03
(746 post)