Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Rumor] เว็บไซต์ GameRant รายงาน Final Fantasy XVI & Crimson Arbitium อาจเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนนี้

Reply
Vote
# Fri 29 May 2020 : 3:39AM

zefirozh
member

Since 21/2/2006
(2540 post)
ไม่รู้ว่าภาค XVI จะยังใช้เอนจิ้น Luminous อยู่อีกหรือเปล่า ผมว่าเปลี่ยนไปใช้ Unreal 5 ดีกว่าจะได้จบ ๆ เอาเวลาไปพัฒนาส่วนอื่นของเกมดีกว่ามานั่งพัฒนาเอนจิ้นใช้เองเป็น 4-5 ปีเหมือนภาคก่อน ดู VII Remake เป็นตัวอย่างก็ได้ งานเสร็จเร็วกว่าที่คิดไว้เยอะเลย

ส่วนระบบต่อสู้ขอให้พัฒนาต่อจาก VII Remake เลยยิ่งดี ของภาค 15 มันวาร์ปฟัน ๆ ๆ ๆ ๆ อย่างเดียวเลย เวทย์ก็ใช้ยาก มนต์อสูรก็แม่มอินดี้เกิ๊น พลิกแพลงอะไรไม่ค่อยจะได้เลย ถึงจะสนุกในแบบของมันก็เหอะแต่สู้ VII Remake ไม่ได้เลย ลองคิดว่าถ้าภาค 15 ระบบสู้เป็นแบบ VII Remake นะ โห โค่ดฟินอ่ะ
View all 8 comments >
Fri 29 May 2020 : 4:43AM

ruklove
member

Since 2013-09-14 14:44:47
(1647 post)
Luminous มันพัฒนาเสร็จแล้วครับ ตอนนี้ Luminous studio กำลัง ใช้ทำ AAA เกม สำหรับเจนใหม่ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนวางโครงสร้างตัวเกมตอนกลางปี 2019 ที่ผ่านมา
[Edited 1 times ruklove - Last Edit 2020-05-29 04:45:38]

Fri 29 May 2020 : 5:44AM

MansheckSHootter
member

Since 2015-07-11 14:11:20
(1528 post)
เอาจริงๆลูมีนอสมันก็ไม่ขี้เหร่นะครับ(จริงๆผมว่าดีมากด้วย) ทางเทคนิคการแสดงภาพร่วมกับการเล่นแบบเรียลไทม์

ผมว่ามันทำได้ดีนะ เวิลด์แมปใหญ่ๆแล้วเข้าไปในเมืองต่อเนื่องได้เลย โมเดลตัวละครก็ไม่ขี้เหร่ทั้งๆที่ต้องรันพวกมอนสเตอร์ที่มีรายระเอียดเยอะๆและมีไซส์ที่แตกต่างได้ด้วย

รันบน ps4pro เฟรมเรทก็เกิน 30 ได้ด้วย(ถ้ามองพื้นก็ 60 ไปเลย ฮา!) ถ้ามองข้ามความพิการกับงานเร่งเผาของ xv ผมว่าเอนจิ้นมันก็เทพอยู่นะครับ

Fri 29 May 2020 : 10:38AM

zefirozh
member

Since 21/2/2006
(2540 post)
พูดถึงเฉพาะตัวเอนจิ้น ผมว่ายังไงมันก็เก่าไปหน่อยล่ะครับ พัฒนามาตั้งแต่ FFXV จนถึงตอนนี้ไม่แน่ใจว่าตัวเอนจิ้นมันเวอร์ชั่นไหนแล้ว นอกจากตอนเริ่มต้นพัฒนาจะคิดเผื่อสำหรับทำเกมลง PS5 ด้วย อันนี้ถึงจะน่าสนใจหน่อย เพราะดูตัว Unreal 5 แล้วมันพัฒนาไปไกลมากจริง ๆ ทั้งตัวกราฟฟิคและก็ Tools ต่าง ๆ ก็ทำให้การออกแบบเกมง่ายขึ้นด้วย

ผมเซ็งกับพวกเอนจิ้นทำเองมาตั้งแต่ Crystal Tool ล่ะ พอทำเกมไปได้สักพักบอกเอนจิ้นล้าหลังแล้ว ไม่ซัพพอร์ทนู้นนี่นั้น รื้อเกมรอเอนจิ้นใหม่วนไป กลัว FFXVI พัฒนาไปสักพักจะเข้าอีหรอบเดิมอีก คราวนี้ได้รอกันเป็นชาติอีก 5555

Fri 29 May 2020 : 10:41AM

golfkun
member

Since 2016-06-21 11:15:41
(2056 post)
confirm ว่า luminous มันไม่ได้ขี้เหร่เลยครับ ออกจะดีด้วยแหละครับ

แต่ที่ FF15 มันกาก เพราะ ทาบาตะ ครับ

Fri 29 May 2020 : 11:01AM

Aize
member

Since 2015-06-17 16:40:24
(1072 post)
zefirozh wrote:
พูดถึงเฉพาะตัวเอนจิ้น ผมว่ายังไงมันก็เก่าไปหน่อยล่ะครับ พัฒนามาตั้งแต่ FFXV จนถึงตอนนี้ไม่แน่ใจว่าตัวเอนจิ้นมันเวอร์ชั่นไหนแล้ว นอกจากตอนเริ่มต้นพัฒนาจะคิดเผื่อสำหรับทำเกมลง PS5 ด้วย อันนี้ถึงจะน่าสนใจหน่อย เพราะดูตัว Unreal 5 แล้วมันพัฒนาไปไกลมากจริง ๆ ทั้งตัวกราฟฟิคและก็ Tools ต่าง ๆ ก็ทำให้การออกแบบเกมง่ายขึ้นด้วย

ผมเซ็งกับพวกเอนจิ้นทำเองมาตั้งแต่ Crystal Tool ล่ะ พอทำเกมไปได้สักพักบอกเอนจิ้นล้าหลังแล้ว ไม่ซัพพอร์ทนู้นนี่นั้น รื้อเกมรอเอนจิ้นใหม่วนไป กลัว FFXVI พัฒนาไปสักพักจะเข้าอีหรอบเดิมอีก คราวนี้ได้รอกันเป็นชาติอีก 5555


เอนจิ้นไม่ใช้หยุดพัฒนานิครับ มันก็พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ LE พัฒนามาเฉพาะทาง เพื่อเอามาสร้างเกมอย่างไฟนอลโดยเฉพาะ มันไม่ใช่แค่เรื่องกราฟิก มันเรื่องระบบอื่นๆ ในเกมด้วยที่เอนจิ้นเขาพัฒนามาบนพื้นฐานเพื่อใช้ทำเกมนี้ กับอีกเอนจิ้นที่พัฒนามาแบบกลางๆ แล้วต้องพัฒนาส่วนต่างๆ เอาเอง

Fri 29 May 2020 : 11:06AM

Saturn
member

Since 2018-10-21 16:28:42
(226 post)
นี่ไง Luminous Engine

https://www.youtube.com/watch?v=m-SaqBaGTGI



Fri 29 May 2020 : 1:21PM

Talent'
member

Since 30/11/2006
(484 post)
4ปีได้พาร์ทเดียวนี่คือเร็วแล้วใช่ไหมครับ

Tue 9 Jun 2020 : 8:28AM

synd
member

Since 2012-08-01 15:18:27
(2471 post)
Talent';2598902 wrote:
4ปีได้พาร์ทเดียวนี่คือเร็วแล้วใช่ไหมครับ


ff7re ใช่ไหมคับ ผมว่าก็โอเคนะ เกมดีๆมันต้องใช้เวลา 2-4ปี ก็ไม่ขี้เหร่นะคับ แถมนี้มันรีเมคด้วยก้เหมือนทำเกมใหม่


Reply
Vote




1 online users
Logged In :