Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
มาม่าต่อ ! Digital Foundry วิเคราะห์กราฟิก Dirt 5 บน PS5, XSX, และ XSS

Reply
Vote
# Sat 21 Nov 2020 : 10:23PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)


เกมมี 3 Modes คือ Image Quality, Resolution และ Performance modes (120fps) ใครอยากดูภาพความละเอียดสูงแนะนำให้รอ Youtube encode เสร็จก่อน


Image Quality mode

- รายละเอียดอื่นๆ นอกเหนือจาก resolution (texture, แสงเงา, draw distance) สูงกว่า mode อื่นๆ
- บน PS5 และ XSX ต่างเป็น Dynamic 4K ทั้งคู่ เรนเดอร์ที่ความละเอียดตั้งแต่ 1440p - 4K
- XSS เรนเดอร์ที่ความละเอียด 1080p - 1440p (1080p ซะส่วนใหญ่)
- ส่วนใหญ่ PS5 เรนเดอร์ภาพที่ความละเอียดสูงกว่า XSX และ Texture filtering บน PS5 ก็ยังดีกว่า
- Screen tearing มีนิดหน่อย แต่เนื่องจาก Xbox มี VRR ในขณะที่ PS5 ตอนนี้ยังไม่มี (แต่จะมีในอนาคต) ถ้าใช้มอนิเตอร์ที่รองรับก็จะช่วยเรื่องนี้


Resolution mode
- mode นี้เกมจะพยายามเรนเดอร์ที่ความละเอียด 4K ให้ได้
- XSS เรนเดอร์ภาพที่ความละเอียดราวๆ 1080p
- คุณภาพหญ้าของ XSS ต่ำกว่าเครื่องอื่น
- คอนโซลทั้งสามเครื่องเฟรมเรทนิ่งมาก
- Texture filtering ดูเหมือน PS5 ก็คงยังดีกว่า (นาทีที่ 7)


Performance mode
- 120fps
- PS5 และ XSX เรนเดอร์ความละเอียด 900 - 1440p
- XSS เรนเดอร์ที่ความละเอียดต่ำสุด 570p
- รายละเอียดรายละเอียดโมเดล หญ้า และ Tessellation บน PS5 ดีกว่า XSX อย่างมีนัยยะสำคัญ (ไม่แน่ใจว่า Bug หรืออะไร)
- PS5 มีเฟรมดรอปเฉพาะบาง Track
- VRR บน XSX ช่วยทำให้รู้สึกลื่นสุดในบรรดาคอนโซลทั้งสามเครื่องอีกแล้ว



[Edited 1 times b4lmung - Last Edit 2020-11-21 22:24:10]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :