Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Final Fantasy XV พัฒนาไปแล้ว 55% เทรลเลอร์เกือบ 100% ใน TGS 2014 เป็น in-game engine

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote
# Mon 22 Sep 2014 : 12:06PM

ton_pkt
member

Since 14/3/2006
(561 post)
ไปอ่านเจอบทสัมภาษณ์คุณทาบาตะผู้กอบกู้ Final Fantasy XV (บทความใช้คำว่า The man who saved Final Fantasy XV) ใน Kotaku มา น่าสนใจดีเลยแปลคร่าวๆมาฝากกันครับ




- ตัวเกมส์ Final Fantasy XV ตอนนี้พัฒนาได้ 55% แล้ว แต่อย่าเข้าใจผิดว่า 8 ปีพัฒนาได้แค่ 55% เพราะ 55% นี้นับเฉพาะหลังจากที่คุณทาบาตะเข้ามามีส่วนร่วมแบบเต็มๆคือ 2 ปีหลัง

- ถ้านับจริงๆ Final XV จะแบ่งยุคการพัฒนาเป็น 2 ยุคคือ ยุคก่อนทาบาตะ (6-7 ปีแรกของการพัฒนา ช่วงตั้งแต่เป็น Final Fantasy versus XIII) และยุคหลังทาบาตะ (2 ปีหลัง ช่วงเปลี่ยน engine ใหม่เป็น Luminous, เปลี่ยน gen ใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น Final Fantasy XV)

- เป้าหมายด้านการพัฒนา engine เกมส์คือทำให้ภาพแบบ real time มีคุณภาพเดียวกับ Pre-render CG
ดโม่ที่โชว์ใน TGS 2014 นั้นในแง่กราฟิกทำออกมาได้ 70% ของที่ทีมงานตั้งเป้าเอาไว้ ส่วนเดโม่ที่จะออกต้นปีหน้า จะได้ภาพราวๆ 80% ของที่คาดหวัง และจะทำให้เต็ม 100% ตอนที่เกมส์วางจำหน่ายจริง

- ในเทรลเลอร์ที่โชว์ในงาน TGS 2014 แทบทั้งหมดเป็น in-game ยกเว้นฉากที่เป็นยานหลายๆลำบินผ่านไป ฉากนั้นเป็น CG



- Final Fantasy versus XIII และ Final Fantasy XV จะไม่เชิงเป็นเกมส์เดียวกัน (not exactly same game) เพราะผู้กำกับคนละคน แพลตฟอร์มเปลี่ยน ปัจจัยหลายๆอย่างเปลี่ยนไป แต่คุณทาบาตะและคุณโนมูระก็นั่งคุยกันถึงทิศทางที่ Final Fantasy XV ควรจะเป็น อะไรที่ควรคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตัวตนของ Noctis ที่มีความสำคัญมากกับคุณโนมูระ) หรือแม้แต่รถยนต์ที่มีอยู่ตั้งแต่เทรลเลอร์แรกๆ

(ความเห็นส่วนตัว.ผมว่าแปลกๆเนอะ ออกแนว Y มากๆ ดู Noctis น่าจะเป็นตัวละครลูกรักของคุณโนมูระอีกตัว ไม่รู้เพราะเหตุนี้มั้ย ถึงไม่ยอมปล่อย FF XV ซักที หวงลูกชายนี่เอง)

- ถึงแม้เกมส์จะเป็น single player game แต่ว่าการเดินทางกับแก๊งค์หนุ่มชุดดำกับรถเปิดประทุน ก็จะทำให้เรารู้สึกเหมือนเดินทางไปกับเพื่อนๆที่มีชีวิต และให้อารมณ์แบบการ Hang-out กับเพื่อน

- ระบบการขับรถในเกมส์เลือกได้ทั้งจะขับเอง หรือให้คอมขับให้ เราอาจจะไม่สามารถปรับแต่งรถได้แบบใน GTA อาจจะไม่เทพแบบ Need for speed แต่ทีมงานยืนยันว่าระบบการขับรถก็จะสมจริงและเป็นระบบหนึ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญ

- ระบบการขับรถ “น่าจะ” เป็นระบบที่มีความสำคัญในเกมส์ คุณทาบาตะระบุว่า รถจะเป็นเหมือนตัวละคนนึงในปาร์ตี้ และจะคล้ายๆกับเรือเหาะในภาคอื่นๆ



ชอบไม่ชอบยังไง..ก็ต้องทำใจว่า การขับรถเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์เพลย์ภาคนี้ครับ


- รถจะเป็นสัญลักษณ์ของความอิสระของเกมส์ในภาคนี้ ซึ่งจะให้บรรยากาศความเป็น open world

- ถึงแม้ความเป็น open world จะทำให้มันต่างจาก Final fantasy ภาคก่อนๆไปบ้าง แต่ทีมงานจะพยายามรักษาสมดุลระหว่างความเป็น final fantasy แบบเดิมๆ สำหรับแฟนพันธุ์แท้ที่ชอบความอลังการของเนื้อเรื่องเอาไว้ และผสานเข้ากับรูปแบบ open world แบบเกมส์ยุคใหม่

- ระบบการต่อสู้ยังไม่เปิดเผยอะไรมาก แต่คุณทาบาตะบอกว่ามันจะเป็นมากกว่าการรัวปุ่มแค่ปุ่มเดียว แต่จะเป็นการใส่ชุดคำสั่งเข้าไปเพื่อให้ตัวละครเกิดแอ๊กชั่นต่างๆ

ปล. ผู้ที่เล่นผลงานเก่าๆของคุณทาบาตะอย่าง Crisis Core, Final Fantasy Type 0 น่าจะนึกภาพออก

- ระบบ Tag-team มีส่วนสำคัญมากในระบบการต่อสู้ของ FF XV จะมีแอ๊กชั่นต่างๆระหว่าง Noctis กับเพื่อนร่วมทีมให้ใช้มากมาย แต่ก็ยังคงแนวทางระบบปาร์ตี้แบบ FF ภาคเก่าๆเอาไว้ด้วย

- คุณทาบาตะให้ความสำคัญกับ Gameplay อย่างมาก โดยเน้นว่า Gameplay ต้องทำให้ผู้เล่นรู้สึกดี (The way a game plays has to feel good)

- คุณทาบาตะระบุว่า เกมส์ FF XV จะสร้างมาตรฐานใหม่ (Benchmark) ให้กับเกมส์คอนโซลยุคใหม่แบบเดียวกับที่ FF ทุกภาคเคยทำมา และระบุว่าถ้าเราไม่ทำอะไรที่ทำให้คนคิดว่ามันสุดยอด มันก็ไม่มีประโยชน์ “If we don't do something that people think is amazing, it's meaningless”

- ส่วนเรื่องกำหนดการวางจำหน่าย คุณทาบาตะบอกว่ายังมีปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่การพัฒนาตอนนี้ก็ไปได้ดี และถ้ามองว่าจาก 2 ปีที่ผ่านมากับสิ่งที่ทีมงานทำได้ตอนนี้ก็นับว่าการพัฒนาทำได้ค่อนข้างเร็วแล้ว

- ต่อคำถามที่ว่า คุณทาบาตะจะทำ FF XVI ต่อเลยหรือไม่? คุณทาบาตะบอกว่า ถ้าเลือกทำอะไรซักอย่างได้ตามใจ เค้าจะขอทำ Final Fantasy Type-1 ดีกว่า


จากบทสัมภาษณ์นี้ ดูเหมือนว่าการรอคอยช่วง 6-7 ปีแรกหลังการเปิดตัว FF versus XIII เราจะได้แค่คอนเซ็ปท์งานเท่านั้นนะครับเนี่ย และคุณทาบาตะดูจะเป็นผู้กอบกู้ FF XV เอาจริงๆเลยทีเดียว

ต้องดูว่าการกำกับ Final Fantasy ภาคหลักครั้งแรกของคุณทาบาตะจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ดูแล้วแนวทางน่าจะไม่หนีไปจาก Final Fantasy Type-0 มากนัก จะรุ่งหรือจะแป๊ก ต้องดูกันที่เดโม่ช่วงต้นปีหน้าแล้วล่ะ

ปล. รถยนต์คงไม่ใช่พาหนะหนึ่งเดียวในเกมส์นี้ เพราะตอนนี้ยืนยันแล้วว่าในเดโม่จะมีช็อกโกโบะให้ขี่.....หวังว่าจะมีเรือเหาะให้บังคับได้ด้วยนะ


ที่มา: Kotaku: [Link]
[Edited 1 times ton_pkt - Last Edit 2014-09-22 13:13:53]


# Mon 22 Sep 2014 : 12:16PM

Hogo
member

Since 2012-04-18 22:03:27
(1098 post)
55% นี่ ไม่น่าจะทันปีหน้าแฮะ

# Mon 22 Sep 2014 : 12:25PM

Sarathzone
member

Since 25/2/2006
(16754 post)
ใช้เวลา 10 ปี สร้างไป 55% แสดงว่า..

.
.
.
.
ป.ล.คงอีกสักปี- 2 ปีมั้ง

ซิดน่าจะเป็นช่างซ่อมรถ
v
v
v
อย่าไปเชื่อครับ ค่ายเหลี่ยมโม้ มันทำปีละ 5%
[Edited 2 times Sarathzone - Last Edit 2014-09-22 12:34:31]

# Mon 22 Sep 2014 : 12:28PM

Nurinaki
member

Since 23/10/2009
(15765 post)
Sarathzone wrote:
ใช้เวลา 10 ปี สร้างไป 55% แสดงว่า..

.
.
.
.
ป.ล.คงอีกสักปี- 2 ปีมั้ง

ซิดน่าจะเป็นช่างซ่อมรถ


เขาบอกว่า 55% ที่ได้มานี่ ใช้เวลา 2 ปี นับจากที่เปลี่ยนผู้กำกับแหนะ

# Mon 22 Sep 2014 : 12:28PM

avman555
member

Since 4/9/2010
(1776 post)
ถ้ามันไม่ประกาศภาค VERSUS XIII ตอนนั้น คงไม่มีคนมารอคอยอย่างนี้หรอก

คิดซะว่าภาค XV เพิ่งเปิดตัวเมื่อ E3 2013 ละกันนะ

ถ้านับจริงๆก็มี FF ภาคหลักมาให้เล่นทุก 2 ปี

FFXIII 2009 > FFXIII-2 2011 >> LRR 2013 , FFXIV:ARR 2013

ปี 2015 ก็เล่น DEMO ไปก่อนละกัน



คือ SQEN พลาดเองที่ไปประกาศภาคนี้เมื่อตอนนั้น แถมแก้ไขธีมตัวละครอะไรไม่ได้ด้วยเพราะติดตลาดไปแล้ว
[Edited 1 times avman555 - Last Edit 2014-09-22 12:30:00]

# Mon 22 Sep 2014 : 12:29PM

11th Dimension
member
รักชายหญิงก็แค่หวังสืบพันธุ์
แต่รักเพศเดียวกันคือรักบริสุทธิ์
Since 2013-07-29 14:41:49
(7494 post)
Type-0 HD ถ้าขายดีมีโอกาสได้เห็น Type-1 ต่อแน่นอน

ส่วน XV คงต้องรออีกอย่างน้อยปีกว่าๆ ถ้าจะออก 2016 ก็ดีนะ จะได้เป็นตำนาน 10 ปีที่รอคอย

# Mon 22 Sep 2014 : 12:39PM

Blue_Ceberus
member

Since 2013-01-27 15:23:50
(1140 post)
FF ยังมี progress บ้าง แล้ว the last guardian ตูล่ะ

# Mon 22 Sep 2014 : 12:45PM

Bestkiller
member

Since 26/4/2009
(1108 post)
มีแววว่า 2015 คงจะไม่ทัน

ภาพใน Trailer เรียลไทม์ ยังไงขอให้ทีมงานสู้ๆต่อไปพัฒนาให้ภาคนี้กอบกู้ชื่อเสียง FF ให้ได้






# Mon 22 Sep 2014 : 12:47PM

Libertica
member
อยากอัพไซส์นม
Since 2012-03-30 12:40:56
(8507 post)
ชาบูครับ ผู้กอบกู้ FFXV จริงๆ

เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน

แล้วFFที่งดงาม จะคืนกลับมาาาา

# Mon 22 Sep 2014 : 12:54PM

VOOT-OS
member

Since 2013-07-12 15:33:08
(1393 post)
คุณจะเป็นผู้กอบกู้คนที่ 2 ของ Square Enix ยุค HD ได้หรือไม่ เกมส์ออกก็รู้

# Mon 22 Sep 2014 : 12:59PM

Mozardd
member

Since 2012-09-04 18:05:33
(1139 post)
มีแววว่าน่าจะออกตอน ปี 2016

# Mon 22 Sep 2014 : 1:05PM

-nakamura-
member
ไม่ได้เล่น emu ครับ เล่น apk
Since 2013-10-27 16:26:15
(5430 post)
ได้เล่น เดโมเมื่อไหร่ก็บวกไป 3-6 เดือนได้เล่นเกมส์ตัวเต็ม

# Mon 22 Sep 2014 : 1:07PM

popseed
member

Since 1/1/2010
(4944 post)
ผมชอบเกมเพลของเกมคุณคนนี้มากเลย มันดุเร้าใจ hardcore สุดๆ ยินดีที่รู้ว่าเค้าเป็นคนทำเกมเพลให้กับ 15 นะ รอเล่นเลยหละ

# Mon 22 Sep 2014 : 1:12PM

omez17
member

Since 2013-01-20 23:36:25
(3925 post)
เอาเข้าจริงเท่ากับว่าการพัฒนาจริงๆเพิ่งเริ่มต้นหลังจากเปลี่ยนชื่อภาคเป็น 15 สินะ
ดูจากรายละเอียดที่เปิดเผยมาผมว่าน่าจะตั้งใจทำกันมากเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาให้ได้
ส่วนตัวเล็งๆไว้ออกภายใน 2015 ก็มีความเป็นไปได้นะ
เอาเป็นว่าผมก็คงซื้อแหละ ยังไงก็ติดตามกันมานาน ทิ้งไม่ลง

# Mon 22 Sep 2014 : 1:14PM

Soul Eater
member

Since 12/1/2010
(6743 post)
สรุป5-6ปีที่ผ่านมา(ตอนยังเป็นVersus)นี่ทำได้แค่ชื่อตัวละครกับคอนเซปต์เรื่องรถสินะ

แก้ตัว(ว่ากำลังพัฒนา)มาตั้งหลายปี จริงๆก็คือดองน่ะแหล่ะเหลี่ยม

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :