Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Kojima - ผมอยากทำเกมสเกลเล็กๆ แต่ผู้คนคาดหวังเกมยักษ์ใหญ่จากผม

<<
<
1
2
Reply
Vote
# Sun 22 May 2016 : 1:08AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)
K.N.W.;2026990 wrote:
ข่าวคนๆนี้เยอะจริงแต่6-7ปีจะเห็นซักเกม


เอาแค่ซีรีย์หุ่นเหล็กที่แกคุมก่อนนะ

mgs = 1998
mgs II = 2001
mgs III = 2004
mgs iv = 2008
mgs pw = 2010
mgs v = 2015

6-7 ปี ?
[Edited 2 times b4lmung - Last Edit 2016-05-22 01:10:47]
View all 1 comments >


# Sun 22 May 2016 : 1:13AM

Shin Co.
member

Since 2015-12-14 04:36:57
(90 post)
เรื่องสเกลของเกมส์อาจเป็นเหตุผลหลักในยุคปัจจุบัน ยิ่งมีรายละเอียดมากเกมส์ยิ่งสมจริงมากขึ้น ส่วนโคจิม่าโปรดักชั่นก็ไม่เคยสร้างเกมส์สเกลเล็กๆอยู่แล้ว ผมว่าเอาที่คุณโคจิม่าถนัดมากที่สุดดีกว่า

คนสร้างควบคุมเกมส์สเกลเล็กๆในญี่ปุ่นก็มีอีกมากมาย เอาที่ผมชอบระดับเกมส์ทั่วไปก็มี
Koji Igarashi จาก Castlevania
Satoshi Tajiri จาก Pokémon
Eiji Aonuma จาก The Legend of Zelda
Yoshiaki Koizumi จาก Mario
Fumito Ueda จาก ICO
แต่ละคนก็ต้องมีโปรเจ็กท์ที่กำลังเตรียมพร้อมกันอยู่ไม่ใช่มีแต่คุณโคจิม่าคนเดียว แต่ด้วยกระแสและสังคมที่กำลังมองนักพัฒนาเกมส์ในญี่ปุ่นกันอยู่คุณโคจิม่าเลยดูโดดเด่นกว่าคนอื่นซักหน่อย
View all 1 comments >

# Sun 22 May 2016 : 1:32AM

pitak
member

Since 2013-03-11 19:44:36
(4070 post)
จริงๆที่ผู้คนคาดหวัง คืออยากเห็นโคจิม่า ทำเกมส์ฟอร์มยักษ์ที่ประสบความสำเร็จมากๆ เพื่อไปเย้ยโคนามิที่เฉดหัวแกออกมา รึเปล่า?


# Sun 22 May 2016 : 8:28AM

Sent
member

Since 15/3/2006
(5822 post)
Shin Co.;2027006 wrote:
เรื่องสเกลของเกมส์อาจเป็นเหตุผลหลักในยุคปัจจุบัน ยิ่งมีรายละเอียดมากเกมส์ยิ่งสมจริงมากขึ้น ส่วนโคจิม่าโปรดักชั่นก็ไม่เคยสร้างเกมส์สเกลเล็กๆอยู่แล้ว ผมว่าเอาที่คุณโคจิม่าถนัดมากที่สุดดีกว่า

คนสร้างควบคุมเกมส์สเกลเล็กๆในญี่ปุ่นก็มีอีกมากมาย เอาที่ผมชอบระดับเกมส์ทั่วไปก็มี
Koji Igarashi จาก Castlevania
Satoshi Tajiri จาก Pokémon
Eiji Aonuma จาก The Legend of Zelda
Yoshiaki Koizumi จาก Mario
Fumito Ueda จาก ICO
แต่ละคนก็ต้องมีโปรเจ็กท์ที่กำลังเตรียมพร้อมกันอยู่ไม่ใช่มีแต่คุณโคจิม่าคนเดียว แต่ด้วยกระแสและสังคมที่กำลังมองนักพัฒนาเกมส์ในญี่ปุ่นกันอยู่คุณโคจิม่าเลยดูโดดเด่นกว่าคนอื่นซักหน่อย


เกมส์เล็กหรอนั่น แต่ละเกมส์ที่ยกมา

# Sun 22 May 2016 : 2:52PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(11528 post)
ลองทำเกมกับอินาฟไหมครับ

# Sun 22 May 2016 : 3:01PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)
Taka-Bou;2027171 wrote:
ลองทำเกมกับอินาฟไหมครับ


อย่าดูถูกอินาฟนะ

โคตรสุดยอด perfectionist ตัวจริง เลื่อนเกมหลายรอบ ปรับปรุงคุณภาพแก้บั๊กมาเกือบปี


# Sun 22 May 2016 : 5:55PM

Flying Regalia
member

Since 2016-04-12 20:15:19
(78 post)
ขอนอกเรื่องนิด

พูดถึง perfectionist ทำให้ผมนึกถึงข้อมูลที่เกริ่นนำตัวละครหลัก ในเกม FF15 เลยครับ คืออิกนิส

ถือเป็นมันสมองของกลุ่ม การคาดการณ์ ที่คาดไม่ถึง ที่ไม่เป็นตามแผน จะทำให้เกิดอารมณ์สั่นไหว ตื่นตระหนก

จนนำไปสู่เหตุการณ์ดราม่าภายในกลุ่ม การผจญภัยนี้ครับ

# Sun 22 May 2016 : 6:13PM

Shin Co.
member

Since 2015-12-14 04:36:57
(90 post)
Sent wrote:
Shin Co.;2027006 wrote:
เรื่องสเกลของเกมส์อาจเป็นเหตุผลหลักในยุคปัจจุบัน ยิ่งมีรายละเอียดมากเกมส์ยิ่งสมจริงมากขึ้น ส่วนโคจิม่าโปรดักชั่นก็ไม่เคยสร้างเกมส์สเกลเล็กๆอยู่แล้ว ผมว่าเอาที่คุณโคจิม่าถนัดมากที่สุดดีกว่า

คนสร้างควบคุมเกมส์สเกลเล็กๆในญี่ปุ่นก็มีอีกมากมาย เอาที่ผมชอบระดับเกมส์ทั่วไปก็มี
Koji Igarashi จาก Castlevania
Satoshi Tajiri จาก Pokémon
Eiji Aonuma จาก The Legend of Zelda
Yoshiaki Koizumi จาก Mario
Fumito Ueda จาก ICO
แต่ละคนก็ต้องมีโปรเจ็กท์ที่กำลังเตรียมพร้อมกันอยู่ไม่ใช่มีแต่คุณโคจิม่าคนเดียว แต่ด้วยกระแสและสังคมที่กำลังมองนักพัฒนาเกมส์ในญี่ปุ่นกันอยู่คุณโคจิม่าเลยดูโดดเด่นกว่าคนอื่นซักหน่อย


เกมส์เล็กหรอนั่น แต่ละเกมส์ที่ยกมา
คือสเกลรายละเอียดภายในเกมส์ไม่ได้เยอะแบบคุณโคจิม่าน่ะครับ ยอดขายชื่อเสียงคะแนนคำวิจารณ์อาจอยู่ในระดับเดียวกันก็จริง อย่างยกตัวอย่างเกมส์ ICO ในช่วงนั้นก็ไล่เลี่ยกันกับ MGS 2 เกมส์เพลย์ทั้ง 2 เกมส์สนุกเหมือนกัน แต่ปลีกย่อยต่างๆโคจิม่าเหนือชั้นกว่าด้านรายละเอียดและความซับซ้อนของเนื้อเรื่อง

โปเกม่อน มาริโอ หรือเกมส์โอเพ่นเวิร์ลฝรั่งที่มีคะแนนสูงๆ บางอย่างตอบความเป็นวีดีโอเกมส์ไม่ได้ลึกซึ้งเท่าคุณโคจิม่า หรือแม้แต่คนสร้างพัฒนาเกมส์ที่ผมชอบมากที่สุดฮิโรโนบุ ซาคากุชิก็ยังขีดจำกัดในการพัฒนาความเป็นวีดีเกมส์ คุณโคจิม่ายังอยู่ในระดับAAA ส่วนคนอื่นๆก็เริ่มลดความนิยมมาตามลำดับในตอนที่เกมส์ตะวันตกหรือเกมส์ออนไลน์ครองโลกครับ

# Mon 23 May 2016 : 6:55AM

๑ แมวยิ้ม ๑
member

Since 20/9/2010
(4406 post)
กราฟฟิกไม่ใช่เน็กเจนไม่ได้หมายความว่าเป็นเกมฟอร์มเล็กนะครับ ลงทุนสูงเหมือนกันนะ

# Mon 23 May 2016 : 10:12AM

Dwayne
member

Since 2012-06-14 09:10:55
(3618 post)
แต่คำโปรย+โม้ของแก ก่อนที่จะปล่อยเกมส์ทำผมหงุดหงิดมา2รอบแล้วครับ555

MGS4 ออกมาต้นเจนฯPS3 แกบอกว่าเราได้ดึงศักยภาพสูงสุดของเครื่อง รีดออกมาหมดเลย ความจริงมีไอเดียเด็ดกว่านี้แต่เครื่องมันไม่ไหว ผมอ่านครั้งแรกแล้วแบบ--" เหย!ต้นเจนฯเองนะ จะรีบมั่นใจไปไหนว่าทำสุดแล้ว ปลายเจนฯมาทั้งUncharted2-3 GTA5 ผมว่าทำโหด+โม้น้อยกว่าแกเยอะ555

MGS5 แกบอกว่าเกมส์นี้จะต้องโหดร้าย Tabooสุดๆ แกอาจจะไม่มีที่ยืนในวงการเพราะเล่นประเด็นนี้ในเกมส์--" เล่นแล้ว ไม่เห็นมีอะไรเลยยยย อันนี้เรียกแรง??? (อยากด่ามากกว่านี้ แต่คงสปอยแล้วครับ) อันนี้ไม่ได้ว่าคุณภาพgameplayหรือเรื่องโดนตัดจบนะครับ แต่เรื่องissueประเด็นที่ยกมาก็ไม่ได้ดราม่าอะไรอย่างที่แกบอกเลย--"

ผมว่ามันเป็นดาบสองคมมากๆนะครับ กับการที่เป็นที่รัก พูดอะไรก็มีแต่แฟนๆคอยอวยตลอด ผมว่าบางทีมันทำให้แกมันใจในตัวเองไปหน่อย
ตอนที่แกออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากดดัน+เครียดมากตอนได้เล่นGTA5 เพราะไม่มันใจว่าMGS5จะทำได้เท่าไหม?
ผมอ่านก็คิดในใจ ก็เออสิฟ่ะ! มีทีมพัฒนาโคตรเก่ง+มีวิสัยทัศน์อีกเยอะแยะ แล้วกดดันทำไมฟ่ะ ตอนแรกก็มั่นอกมั่นใจดีนักหนา--"

อย่าเข้าใจผิดว่าผมแอนตี้แกนะครับ เพราะผมก็เป็นหนึ่งในแฟนแกเลยล่ะ MGS4ที่หลายคนบ่น ผมให้เป็นหนึ่งในเกมส์ในดวงใจตลอดกาลของผมเลย เพียงแต่ว่าหลายๆครั้งทั้งตัวแกที่มั่นใจในตัวเองมากๆ+กองอวยที่ทำอะไรก็อวย ผมว่ามันจะพาลงเหวหนักๆสักครั้งนะสิครับ
[Edited 1 times Dwayne - Last Edit 2016-05-23 10:15:01]
View all 1 comments >

# Mon 23 May 2016 : 11:57PM

abbccc
member

Since 2014-02-28 23:38:46
(163 post)
ขออย่าให้เนื้อเรื่องเยอะแยะอย่าง metal gear ก้อพอ พี่แกนำเสนอเนื้อเรื่องไม่ถูกใจผมเลย ทำเอางงมาก เทียบกับ uncharted ผมเล่นรอบเดียวก้อเข้าใจเนื้อเรื่องได้เกือบหมด

# Tue 24 May 2016 : 1:16AM

lottapon
member

Since 2013-03-29 00:24:43
(455 post)
เกมส์ จะใหญ่หรือเล็ก ไม่สำคัญ สำคัญที่มัน "สนุก" หรือเปล่า?
ถ้าเกมส์ใหญ่อย่าง metalgear แต่คนเล่นแล้วไม่หนุก... ก็อาจจะชอบเกมส์แบบ angry bird มากกว่าก็ได้
สำหรับผมแล้ว เกมส์น่ะ มันควรจะใช้ไอเดีย มากกว่าภาพสวยนะ

# Tue 24 May 2016 : 12:52PM

moe-factor.
member

Since 24/2/2011
(4151 post)
เห็นบอก AAA เเต่ไม่ต้องใหญ่มากก็ได้นะเฮีย ตอนนี้หวังอยากให้เกมใหม่เฮียมันเล่นกะไอ้นี้ได้


พอดีปีหน้า(รึอาจจะปีนี้)มีเเววจะได้ถอยมาเล่นกับเกมสุดเลิฟที่อวยมา 20 ปี ไหนก็ซื้อมาละอยากให้มันเล่นได้หลายๆเกมหน่อย

# Tue 24 May 2016 : 1:58PM

น้องจิงโจ๊
member

Since 2015-01-25 21:04:04
(763 post)
สงสัยจังเลยถ้าเฮียแก มาทำ rising ด้วยตัวเองไม่รู้ตอนนี้จะได้เล่น ภาค v อยู่ไหม

# Tue 24 May 2016 : 2:20PM

jibatoraz
member

Since 2016-04-21 21:39:54
(347 post)
อิ่มตัวกับความสำเร็จแล้วสินะ เลยกลายเป็นอยากทำอะไรอินดี้แทน
แต่ระดับนี้ขึ้นไปแล้วลงมาไม่ได้ 5555

<<
<
1
2
Reply
Vote




1 online users
Logged In :