Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนา��าษาต่อยตี Season 2(โรงเตี้ยมนักสู้พเนจร)

<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
>
>>
Reply
Vote
# Tue 25 Apr 2017 : 10:38AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
จะTech จะBug จะอะไรก็ช่าง ใช้ๆมันไปเถอะ



# Tue 25 Apr 2017 : 10:10PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ทั้งอัลทรอน,ทั้งซิกม่ามาหมดในร่างเดียว

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2017-04-25 22:14:39]

# Tue 25 Apr 2017 : 10:26PM

UL
member

Since 22/1/2008
(12546 post)
Trailer อย่างกะเกมแอกชั่น มากกว่าจะเป็นเกมไฟติ้ง

แต่ก็สนใจน่ะ.........

แต่พอมาเจอ Deluxe Edition เท่านั้นแระ

# Tue 25 Apr 2017 : 10:43PM

RedRaven
member

Since 30/9/2006
(-16107 post)
X บอกโดนอีกแล้วว

ส่วน พี่คริส นั้นมันยื่งกว่า Wesker นะครับ สดจริงๆ
ที่ทีมเละ เพราะ คริส เป็น หัวหน้าหรือป่าวกว่า
[Edited 1 times RedRaven - Last Edit 2017-04-25 22:44:19]

# Tue 25 Apr 2017 : 10:48PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
หวั่นใจ ทำไมไม่มีดันเต้กะเวอร์จิลโผล่มา

View all 2 comments >

# Tue 25 Apr 2017 : 11:15PM

Eyrios
member

Since 22/6/2006
(2593 post)
ชอบภาพของภาคนี้จัง ตอน MVC3 พยายามลองเล่นแต่แพ้เซลเฉดแบบนั้นจริงๆ ภาคนี้ต้องขอลองเล่นสักตั้ง

ว่าแต่ ยังไม่ได้ประกาศตัวละครทั้งหมดก็ประกาศ DLC ตัวละคร 6 ตัวแล้วเหรอ -___-"

# Wed 26 Apr 2017 : 3:34AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(5281 post)

หรือว่า ed จะคือ dlc ตัวใหม่ที่กันแน่หว่า
ปล. ได้เห็น ed ล้น sv แหงถ้าพี่แกเป็นแนว shoto ไม่ก็ dictator
credit : [Link]
View all 2 comments >

# Wed 26 Apr 2017 : 2:16PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
Dragon Punch ทำพิษ



หลังจากที่Hypeกันไปอย่างหนักกันได้ไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุดดูเหมือนเกมMVCIจะหมดแรงHypeลงอย่างรวดเร็วจากข่าวลือข่าวหลุดที่ทำเอาแฟนๆต้องเอามือกุมขมับกันเป็นแถบๆ คิดว่าหลายคนคงจะได้รับทราบกันมาบ้างแล้วกับข่าวลือที่ว่าในภาคนี่นั้นจะมีการเปลียนInput ของท่า Dragon Punch เป็น Down,Down+Punch แทน แล้วกับแค่การเป็นInputแค่นี้ทำไมมันถึงส่งผลให้พาลเครียดกันได้เป็นเรื่องเป็นราวกันล่ะ เราลองมาดูกัน

-เรื่องของความคุ้นเคยน่าจะเป็นสาเหตุเเรกๆที่ทำให้คนไม่พอใจกัน จริงอยู่ว่าทั้งการกดแบบเก่าและการกดแบบใหม่นั้นก็ไม่ได้มีความดยากเย็นกว่ากันแต่ประการใด แต่อย่าลืมว่าเรากดDPแบบเก่ากันมาร่วม30ปีแล้วอยู่ดีๆจะมาเปลี่ยนเอาง่ายๆนี่บางคนไม่ยอมแน่ๆ

จะว่าไปมันเป็นเรื่องของรสนิยมและความภัคดีต่อตำนานแห่งDPล้วนๆเลยครับตรงจุดนี้ ซึ่งการไปเล่นกับความรู้สึกของผู้คนนี่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะทำอยู่แล้ว ยกเว้นแต่ว่าจะมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือมารองรับไม่งั้นก็จะถูกด่าแบบนี้แหละครับ

-Advance Tech ตรงนี้เป็นเหตุผลที่ค่อนข้างสำคัญในระดับเชิงลึกของมือโปร การกดคำสั่งDown,Down+Punch โดยที่ไม่มีปุ่มทิศทางด้านหน้าหรือหลังผสมอยู่นั้นแน่นอนเลยว่าทำให้ไม่สามารถที่จะใช้เทคนิคชั้นสูงในการเล่นได้อย่างเต็มที่ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะทำให้ความลึกของตัวเกมนั้นลดลงกว่าแต่ก่อน แต่จริงๆแล้วมันก็มีTechสำหรับการกดDown,Downอยู่ ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการพัฒนามาใช้Techตรงนี้แทน แต่จะใช้งานได้จริงหรือไม่ได้ค่อยไปว่ากันอีกเรื่อง

-เอาใจมือใหม่มากเกินไป ก็คดีเดิมๆของcapcomนั้นแหละครับ กับการพยามเสนอขายของให้กับเกมเมอร์ทั่วๆไปให้เข้าถึงสินค้าของเขาได้ง่าย โดยพยามจะลดขั้นตอนความซับซ้อนและขจัดเทคนิกระดับAdvanceต่างๆออกไป(สวนทางกับเกมอื่นๆในตลาดแบบกู่ไม่กลับ) อีกทั้งบางท่านยังโยงไปถึงขนาดว่าcapcomพยามทำเกมนี้ให้เป็นเกมแคชชวลแบบซีรี่ย์ Smash Bros เพื่อกระตุ้นยอดขายเพราะเข้าถึงผู้เล่นทั่วไปได้ง่ายกว่า

-ในหนึ่งท่าอาจกดได้ทั้งสองแบบ ทั้งในแบบดั้งเดิมและแบบเกมของทางค่ายNetherRealm Studios(MKX,Injustice) ซึ่งตรงนี้จะมองว่าดีก็ได้เพราะว่าทำให้มีตัวเลือกสำหรับความถนัดในการกด แต่ถ้าให้มองในแง่ร้ายก็คือมีโอกาสค่อนข้างสูงมากที่จะกดสำคั่งผิดพลาดและแสดงผลอกมาเองโดยไม่ได้ตั้งใจ และอาจจะส่งผลถึงAdvance Techต่างๆอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นจริงล่ะก็มีปัญหาแน่ๆ


แต่หลายๆท่านก็ยังให้ความเห็นว่านี้อาจจะเป็นเพียงแค่ชุดคำสั่งใน Simple Mode เท่านั้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆผู้เล่นหลายๆคนก็คงจะอุ่นใจได้ไม่น้อย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเมื่อข่าวการสนทนาในครั้งนี้แพร่สะพัดไปถึงหูcapcom(ป่านนี้คงถึงแล้วล่ะ) capcomเองน่าจะฟังเสียงผู้เล่นเเละเริ่มมีการพิจรณาหรือเปิดเผยข้อมูลเท็จจริงออกมาเพื่อคลายความสงสัยของผู้เล่นลงบ้าง เพราะหากปล่อยเอาไว้แบบนี้สถาณะการณ์ของMVCIเองก็จะไม่พ้นSFxTหรือSFVที่มีคนตั้งแง่ในด้านลบทั้งๆที่ยังไม่ได้สัมผัสกับตัวเกมจนส่งผลให้เกมยอดขายไม่ปังเท่าที่ควร

ที่มา[Link] ลองเข้าไปอ่านความคิดเห็นดูครับรับรองว่าดุเด็ดเผ็ดมันมาก

# Wed 26 Apr 2017 : 2:40PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
กัดได้ดี


# Wed 26 Apr 2017 : 4:05PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)


TGU 2017 มีแน่ๆคือSFV ส่วนTEKKEN7 รอคอนเฟริม Side Event กำลังพิจารณาอยู่ครับ เตรียมฝึกกันเอาไว้แต่เนินๆเลย มีความคืบหน้าจะมาเเจ้งให้ทราบอีกที [Link]

# Thu 27 Apr 2017 : 1:52PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
สามสิ่งเกี่ยวกับ MVCI



กราฟฟิก

เป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากว่ากราฟฟิกนั้นห่วยแตกเหมือนเกมมือถือไม่สมกับเป็นเกมNextGen โดยเฉพาะโมเดลของชุนลีนั้นมีความเหียกจนหลายๆคนนั้นยอมรับไม่ได้(หน้าประหลาด+ขาหมูมาก) เรื่องโมเดลตัวละครนี่ยังพอจะแก้ไขได้ เหมือนกับกรณีของKenในSFV และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการปั้นโมเดลใหม่เพราะมีเวลาอยู่อีกราวห้าเดือนกว่าเกมจะออก

แต่ที่ไม่น่าจะแก้ได้คือเรื่องกราฟฟิก เพราะมีผู้บางส่วนนั้นต้องการกราฟฟิกแบบAmerican ComicแบบMVC3มากกว่า หลายคนมองว่าcapcomนั้นเร่งรีบผลิตเกมจนละเลยองค์ประกอบศิลป์ต่างๆที่ควรจะมีไป บางก็ว่าcapcomรอบนี้ไม่มีทุนในการทำเกมเลยต้องยอมลดคุณภาพกราฟฟิกให้อยู่ในระดับนี้(ผมว่าไม่น่าจะใช่นะ) ในส่วนของกราฟฟิกตรงคงต้องพูดตรงๆว่าคงต้องยอมรับสภาพไปล่ะครับคงจะแก้ไขอะไรแล้วไม่ได้จริงๆ


Gameplay

สิ่งที่หลายๆคนเป็นกังวลมากก็คือ เรื่อง Auto Combos และ การปรับเปลี่ยนวิธีInputคำสั่งสเปเชียลมูฟ ซึ่งสำหรับผู้เล่นดั้งเดิมนั้นส่วนใหญ่ออกอาการไม่พอใจเท่าไหร่ แต่ด้วยทัศนคติส่วนตัวแล้วมสามารถรับได้ในระดับหนึ่งหากมีการลดทอนประสิทธิภาพความรุนแรงของCombosออกไปซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแบบนั้นแน่นอน) แต่เรื่องการปรับInputนี่แหละที่น่าเป็นกังวล หลายๆคนคิดว่ามันควรจะอยูในEasy Mode หรือสามารถปรับเลือกได้หากอยู่ในModeปกติ

การที่MVCIนั้นตัดระบบAssistออกไป หลายๆคนน่าจะมีความกังวลว่าตัวเกมนั้นจะมีความลึกเทียบเท่ากับสมัยMVC3หรือไม่ เพราะการขาดAssistนั้นทำให้SetPlayต่างๆหายไป แต่จากที่ได้สังเกตุจากเกมเพลย์นั้น ระบบการTag "Active Switch" นั้นสามารถสร้างสรรค์จังหวะMixupsได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งตรงนี้เป็นการแก้ใขปัญาจากMVC3ได้ดีมาก เพราะในMVC3นั้น เราจะเจอแต่ตัวละครหน้าซ้ำๆที่ถูกเลือกมาเพื่อใช้AssistในการMixupsเป็นจุดประสงค์หลัก อย่างเช่นDr.Doom,Danteเป็นต้น แต่ในMVCIนั้นเท่าที่คาดคะเนดูแล้ว ทุกตัวละครสามารถใช้ประโยชน์จากActive SwitchในการMixupsเกมบุกได้ ทำให้สามารถเลือกใช้ตัวละครได้อย่างอิสระกว่าสมัยMVC3มาก เลยทำให้ในจุดนี้MVCIเหนือกว่าเห็นๆ


Infinity Stones น่าจะเป็นSystemที่ทำให้ตัวเกมนั้นมีความAdvanceมากที่สุดแล้วครับ เท่าที่ลองคาดคะเนดูแล้ว Infinity Stones ดูดีกว่า X-Factor อยู่หลายขุม, Infinity Stones นั้นนอกจากจะสร้างความแตกต่างให้กับทีมของคุณแล้วยังสามารถนำไปMixups ได้อย่างหลากหลายอีกด้วย ในการเล่นของผู้เล่นระดับสูงเราน่าจะได้เห็นMixupและSetPlayต่างๆ ที่ผสมผสานระหว่างความสามารถของInfinity Stones และ Active Switch ในรูปแบบต่างๆที่น่าตื่นเต้นแน่นอน

"Zoning" คาดว่าในภาคMVCIนี่การโซนจะทำได้ยากขึ้น เพราะInfinity Stones จาก2ใน3ที่แสดงให้เห็นนั้น มีความสามารถในการรับมือกับพวกตัวละครสายโซนได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นTime Stonesที่สนับสนุนการเข้าประชิด หรือ Space Stones ที่สามารถดูดฝ่ายตรงข้ามเข้ามาหาตัวได้ ทำให้สามารถนำไปกลบจุดอ่อนของตัวละครหลายๆตัวที่เคลื่อนที่เชื่องช้าได้ แต่ทุกอย่างก็ยังไม่แน่เพราะเราเองก็ยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีความสามารถอะไรมาซัพพอทเหล่าตัวละครZoningอีกทีรึปล่าว แต่เอาเป็นว่าตอนนี้เรามีแต้มเป็นต่อพวกตัวละครzoningอยู่หนึ่งช่วงตัวครับ

การเปลี่ยนตัวละครอาจจะไม่สำคัญเท่ากับการเปลี่ยนInfinity Stones แน่นอนว่าถ้าหากคุณเกิดเสียเปรียบขึ้นมาจากMatchup หากเป็นเกมอื่นๆคุณอาจจะต้องเปลี่ยนตัวละคร แต่กับMVCIการเปลี่ยนเพียงแค่Infinity Stonesนั้นอาจจะช่วยพลิกเกมได้ดีกว่า เพราะฉะนั้นคุณควรเรียนรู้วิธีการใช้งาน, Mixups, และSetup ต่างๆจากInfinity Stones ทุกรูปแบบให้ช่ำชอง


ปัญหาและความคาดหวัง

MVCI ไม่ใช่เกมที่ดีแต่มันเป็นเกมที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเกมที่จะสุดยอดเมื่อดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างที่ประกอบมันขึ้นมา แต่สิ่งที่จะทำให้มันตกม้าตายจริงๆน่าจะเป็นเรื่องการปรับInputนั่นแหละ เราเข้าใจกันดีว่าcapcomนั้นอยากจะขายเกมนี้ให้ได้มากๆโดยเฉพาะกับผู้เล่นหน้าใหม่ แต่การอำนวยความสะดวกสบายจนเกินงามนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำในเกมไฟท์ติ้ง เพราะโลกของเกมไฟท์ติ้งมันคือการแข่งขันด้วยฝีมือซึ่งจริงๆแล้วการเรียนรู้Inputแบบดั้งเดิมนั้นก็ไม่ใช่อะไรทียากเย็นเลย ในส่วนตรงนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วข่าวลือเรื่องการปรับInputนั้นจะเป็นยังไง เพราะตอนนี้capcomคงได้ทราบถึงกระแสด้านลบแล้ว

ในเรื่องของความคาดหวังนั้นในด้านเกมเพลย์ผมให้ไปเลยเต็ม100 แต่ซึ่งที่อยากได้เพิ่มคือตัวละครเริ่มต้นเยอะๆ คุณจะแยกขายDLCก็เรื่องของคุณ(เราชินแล้ว) แต่ตัวละครแรกเริ่มนั้นขอเยอะๆหน่อย ไม่ใช่ว่ากั๊กเอาไว้ขายแต่DLCอย่างเดียว แล้วก็อยากได้ตัวละครยอดนิยมของแต่ละค่ายด้วย ฝั่งMarvelนี่คาดว่าน่าจะได้ตัวTOP ส่วนทางฝั่งcapcomนั้นเซอไพร์เราด้วยXและZigmaไปแล้ว อยากรู้จริงๆว่าตัวละครที่เหลืออยู่จะขุดเอาตัวไหนออกมาเป็นทีเด็ดให้เราได้รองซี๊ดดดดกัน

View all 1 comments >

# Thu 27 Apr 2017 : 2:49PM

Marasai
member

Since 29/3/2005
(25781 post)
เรื่องกราฟฟิคผมรับได้นะ คือ kofตอนแรกๆแย่กว่านี้ยังรับกันได้เลย แต่ก็นะทุนน่าจะต่างกันหลายอยู่

ส่วนตัวเริ่มขอสัก26-30ตัวอ่ะผมว่ากำลังดีนะ น้อยกว่านี้ไม่ปลื้มเท่าไหร่
View all 1 comments >

# Thu 27 Apr 2017 : 2:59PM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8054 post)
แค่ยกเลิกถ้วยอย่าง Rank Match 10win ต่อเนื่อง
หรือปั้มแรงค์ให้ได้ถึงระดับโน่นนี่นั่นก็พอแล้วอ่า

# Thu 27 Apr 2017 : 3:37PM

sando
member

Since 2013-10-11 05:28:51
(2010 post)
ต่อไปถ้าเข้าสู่ยุคที่ใช้คลื่นสมองบังคับ
ก็คงไม่มีการกดท่ายากๆอยู่ดีนะ
คือแค่คิดก็ออกท่าอยู่แล้ว

# Thu 27 Apr 2017 : 3:42PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
Tekken 7 : TrailerแนะนำModeต่างๆ



View all 1 comments >

<<
<
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :