Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เลข 0 หลายๆ ตัวท้ายค่าพลังของการ์ดเกม สรุปแล้วมันได้ใช้บ่อยมั้ยครับ

<<
<
1
Reply
Vote
# Sat 29 Apr 2017 : 11:39PM

skysoccer
member

Since 2012-02-25 13:55:29
(761 post)
วันนี้คุยเล่นกับเพื่อนเรื่องการ์ดเกมครับ คุยไปคุยมา
แล้วรู้สึกว่า เอ๊ะ เกมบางเกม(ตอนแรกสงสัยว่าเป็นเกมญี่ปุ่น)ชอบใส่เลข 0 ต่อท้ายค่าพลังให้มันดูเยอะๆ รึเปล่า
ก็เลยไปคุ้ยๆ เกมที่รู้จัก/เคยเห็นมา ได้ประมาณว่ามันก็ปนๆ กันไป

เริ่มจากทางฝั่งยุโรปและอเมริกาก่อน
1. MtG หรือ Magic the Gathering
Life 20
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1/1
card พลังมากๆ ราวๆ 10/10
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 2/2 ไปถึง 6/6


2. HS หรือ Hearthstone
Life 30
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1/1
card พลังมากๆ ราวๆ 10/10
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 3/3 ไปถึง 7/7


3. WoW TCG หรือ World of Warcraft TCG
Life 25-35 (แล้วแต่ตัว)
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1/1
card พลังมากๆ ราวๆ 10/10
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 2/2 ไปถึง 6/6


4. Vs. System (Marvel & DC)
Endurance 50
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1/1
card พลังมากๆ ราวๆ 15/15
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 4/4 ไปถึง 10/10



แวะมาฝั่งญี่ปุ่นบ้าง
5. SV หรือ Shadowverse
Life 20
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1/1
card พลังมากๆ ราวๆ 10/10
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 2/2 ไปถึง 8/8


6. Yugi หรือ Yu-Gi-Oh!
Life 8000
card พลังน้อยๆ ราวๆ 0/0 ไม่ก็ 300/200
card พลังมากๆ ราวๆ 3000/2500 ไปจนถึง 4000/4000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 1500-2500


7. Pokemon TCG
prize 6 แต้มก่อนชนะ
card พลังน้อยๆ ราวๆ 20/30
card พลังมากๆ ราวๆ 100/150
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 40/70 ไปถึง 80/120


8. Vanguard หรือ Cardfight!! Vanguard
รับ 6 damage เข้าตัว จะแพ้
card พลังน้อยๆ ราวๆ 5000
card พลังมากๆ ราวๆ 25000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 9000 ไปถึง 15000


9. WS หรือ Weiss Scharz
Level 4 ก่อนแพ้ (ประมาณ 22 damage มั้ง)
card พลังน้อยๆ ราวๆ 3000
card พลังมากๆ ราวๆ 12000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 6000 ไปถึง 10000


10. Duel Master
5 shield
card พลังน้อยๆ ราวๆ 2000
card พลังมากๆ ราวๆ 9000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 5000


11. Buddy Fight
Life 10
card พลังน้อยๆ ราวๆ 1000/2000
card พลังมากๆ ราวๆ 8000/9000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 5000/5000



อันนี้แถมๆ เกมจากไทย
12. Summonner Master
หลุม 15 Lv รวม
card พลังน้อยๆ ราวๆ 3/3
card พลังมากๆ ราวๆ 15/12
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 9/9 ไปถึง 13/9


13. Commandeer
หลุม 6
card พลังน้อยๆ ราวๆ 2000/7000
card พลังมากๆ ราวๆ 4000/14000
ทั่วๆ ไปกลางๆ เกม เล่นกัน 3000/9000




ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่ได้เล่นครบทุกเกมนะครับ อาจมีผิดพลาดบ้างขออภัย
มีเกมไหนอยากเพิ่มเติมลองว่ามาได้ครับ ผมอาจจะพลาดไปหลายอันอยู่

แต่เป็นความรู้สึกส่วนตัวว่า มันใส่เลข 0 เยอะจริงๆ นะ บางเกม
ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไม
บางทีการโจมตีด้วย damage 3000 อาจจะดูสะใจกว่าการโจมตีทีละ 10 .....รึเปล่า??


# Sun 30 Apr 2017 : 12:21AM

Kuroyami
member

Since 21/5/2007
(1954 post)
พอจะเข้าใจว่าอันที่มันมีเกมเพลย์แบบเพิ่มลดเยอะๆ แบบ Vanguard เนี่ย เพื่อให้คำนวนออกมาแล้วไม่ติดทศนิยม จะได้สะดวกเรียกเวลาเล่น ยูกิก็น่าจะเหมือนกัน ส่วนใหญ่ถึงเป็น 3 ตำแหน่ง ไม่งั้นมันจะเป็นพลังโจมตี 3.125 งี้ เรียกยากแปลกๆ ใช่ไหมหล่ะ แถมมันทำให้รู้สึกแปลกๆ ด้วย โจมตีเป็นทศนิยม เหมือนโจมตีไม่เต็ม
[Edited 2 times Kuroyami - Last Edit 2017-04-30 00:24:32]
View all 1 comments >

# Sun 30 Apr 2017 : 12:30AM

Alopoe
member

Since 25/2/2008
(8834 post)
มันอยู่ที่ win condition ของเกมกับ mechanic ของเกมนั้นๆแหละ ไม่ได้ว่าเขาตั้งมามั่วๆ

# Sun 30 Apr 2017 : 12:51AM

Rooney
member

Since 18/2/2006
(5010 post)
ขายเด็กก็ต้องใส่ตัวเลขเยอะๆละครับ คิดสภาพ การ์ด นักรบสุดเท่ แต่ใส่พลังโจมตีแค่ 5 มันไม่ Cool ในสายตาเด็ก
View all 1 comments >

# Sun 30 Apr 2017 : 12:58AM

Sage
member

Since 13/4/2009
(1417 post)
เห็น Summoner แล้วนึกถึงสมัยยุคแรก ATK 12-13 แบบ Rasho หรือ Heaven Knight นี่โครตหล่อ
พอเลิกเล่นไป 2-3 ปีกลับ ว่าจะกลับมาเล่นอีกที ATK ตั้งต้น
กลายเป็นเริ่มหลัก 10 การ์ดเก่ากลายเป็นขยะหมด
ผมเลยวางมือไปแบบถาวรเลย

# Sun 30 Apr 2017 : 1:15AM

GrooVe
member
ส่องหาแต่นม #4
Since 7/4/2006
(10325 post)
WS พลังโจมตีการ์ดมันมีไว้ยืนบอร์ด-ถล่มบอร์ด เพราะดาเมจจริงๆคิดจากเม็ดดาเมจ(เกมนี้เรียกว่าโซล) ที่โจมตีไป
ตัวพลังต่ำสุดอยู่ที่500โซล1 โจมตีแบบฟรอนท์(หรือนิยมเรียกว่าเอาหัวโหม่ง) ใส่ตัวพลัง10000 ก็ถือว่าทำดาเมจได้อย่างต่ำ1ละ
ตอนท้ายเกมที่โดนดาเมจเข้าอีกสัก3ก็แพ้ การเอาตัวพลังโจมตีต่ำๆมาโหม่งใส่เพื่อเอาดาเมจทีละ1ถือเป้นเรื่องปกติ

# Sun 30 Apr 2017 : 1:32AM

Godzeus
member
หม้อดีตีแล้วฟิน
Since 2012-12-04 21:26:30
(4633 post)
MTG คิดว่า 10/10 จะเป็นตัวใหญ่สุดแล้วเพราะ มีlifepoint แค่ 20 เองแต่เวลาเจอพวก double stike 1/1 แล้วบัพเขียว +5/+5 trample มีร้องนะครับ ถ้าตาแรกๆมีตัวช่วยเพิิ่ม +1/+1 ด้วยโคตรโหด
[Edited 3 times Godzeus - Last Edit 2017-04-30 01:35:04]

# Sun 30 Apr 2017 : 3:54AM

BGAlucard
member

Since 20/8/2010
(2066 post)
อันนี้ผมมโนเองล้วนๆนะครับ ผมคิดว่าไอ้จะทำให้ค่าพลังมันอยู่ที่หลักหน่วยถึงหลักร้อยไม่เกินนี้ ไอ้จะทำมันก็น่าจะทำได้แหละ
แต่ที่บางเกมสแตนดาร์ทกันแถวๆหลักพัน อาจจะเพราะความเคยชินในด้านค่าเงินของญี่ปุ่น
คือเหรียญญี่ปุ่นหรือข้าวของเครื่องใช้ญี่ปุ่น ก็สแตนดาร์ทกันที่100เยนกันมานานแล้วแหละ
1พันเยนนี่ถ้าสำหรับผู้ใหญ่วัยทำงานจะจัดว่ากลางๆ ไม่น้อยถึงหลักร้อยและไม่มากที่หลักหมื่น
มันเลยเกิดความเคยชินตอนเวลาจะทำพวกนี้ มันเลยสตาร์ทมาที่แถวๆหลักพันกันซะส่วนใหญ่
ส่วนของฝรั่ง ก็เหมือนกัน ฝรั่งเขาก็ใช้หลักกันเป็นหลักอยู่แล้วตั้งแต่ดอลล่า มันเลยเกิดการ ตั้งฐานเลขน้อยๆแบบนี้ก็ได้
หลัก100ขึ้นไปคือเยอะ หลักพันขึ้นไปนี่คือเยอะมากๆๆๆ ผมว่าไอ้อาการนี้ มันไม่ได้เกิดแต่เฉพาะเกมการ์ดนะ
เกมคอนโซล มือถือ ทั่วไปก็เป็นงี้กันมานานแล้ว การตั้งเลขพวกนี้ เกิดจากการเคยชินของการใช้ชีวิตขั้นพื้นฐานมากกว่า
View all 1 comments >

# Sun 30 Apr 2017 : 10:28AM

melodian
member

Since 2016-05-05 08:36:51
(636 post)
ผมก็คิดว่ามันใส่ๆ มา ให้ดูอลังเท่านั้นล่ะ ซึ่งเวลาสั่งโจมตีมันก็รู้สึกแบบนั้นจริง

แต่บางทีเจอพวกเหนือกว่าโจมตีมั่ง รู้สึกไม่ใช่แค่ไลฟพ้อยหาย แต่ค่ากำลังใจวูบไปเหมือนกัน ยิ่งแบบเราตีโดนครั้งแรกไม่ตาย แต่ไปตายเทิร์นหน้า แบบฝั่งเราตายเหี้ยนเหลือแต่ตัวกระจอกตั้งรับ ทำอะไรไม่ได้นอกจากจบเทิร์น

กับพวกหลังหนาซัดไม่เข้า จนท้อว่าเลข 0 จะเยอะไปไหน สุดท้ายก็วัดกันที่เลขข้างหน้าทะลุป้องกันเขาได้มั้ย

จนหันมาเล่นเกมที่ตัวเลขไม่เยอะ มันดูเน้นคุณภาพมากกว่า เสริมพลังแค่ทีละ +1 แต่บวกหลายทีก็เยอะนะ นานๆ เจอ +2 ก็ดูยิ่งใหญ่เหมือนได้ x2

# Sun 30 Apr 2017 : 11:19AM

001
member

Since 7/2/2006
(1279 post)


BS หรือ Battle Spirits
พลังเป็นหลักพัน ต่ำสุด 1พัน อย่างมาก 3 หมื่นอัพ
แรกๆ หมืนนึงก็หรูแล้ว หลังๆนี่ตัวบ้าพลังเพียบ 2หมื่น+ ถึง 3หมื่น+
แต่เกมนี้มันมีกำหนด Lvการ์ด (วางเม็ด) พลังมันเลยขึ้นๆลงๆได้ บางใบนี่พลังเวอร์แต่ก็แดกเม็ดเยอะเหมือนกัน

แพ้ชนะ : เริ่มไลฟ์ 5 เหลือ 0 แพ้ / การ์ดหมดกอง แพ้
ถ้ามอนส์โจมตี และคู่ต่อสู้ไม่เอามอนส์มาป้องกัน จะตีเข้าไลฟ์ ลดตามจำนวนเจ็ม (สัญลักษณ์ตรงมุมขวาล่างของการ์ด)
มอนส์ตีกันเอง ไลฟ์ไม่ลด
พลังโหดมากแต่มีอยู่ตัวเดียว ก็โดนกี้กี้รุมตีไลฟ์จนตายได้




[Edited 1 times 001 - Last Edit 2017-04-30 11:35:42]

# Sun 30 Apr 2017 : 4:35PM

MikiHako
member

Since 2013-12-09 11:57:14
(89 post)
จำสมัยการ์ดดราก้อนบอล ที่ได้จากคำคำได้ไหมครับ พลังเป็นล้าน เปิดได้แล้วฟินมากครับ

เลข0เยอะๆ น่าจะถูกใจเด็กๆ

# Sun 30 Apr 2017 : 4:56PM

r5r5
member

Since 8/3/2011
(780 post)
เกี่ยวกับค่าเงินด้วยมั้งครับ อย่างคนญี่ปุ่นพกตังที่10-20เยนคงแปลกๆ
หรืออเมกาก็คงไม่คุ้นกะการพกเงินทีเป็นพันเป็นหมื่นดอล
View all 1 comments >

# Mon 1 May 2017 : 10:58AM
Summoner สมัยก่อนแค่ทำ 10 All ได้ก็สุดยอดแล้วนะ ตี 4 5 นี่คือปกติ

ตอนนั้นชอบเล่นพวกการ์ดหนู(จำชื่อไม่ได้) เป็นแนวพลังโจมตีต่ำๆ(2 3 4)แต่หมาหมู่ แล้วก็มีการ์ดพลังโจมตีเพิ่มตามจำนวนหนูที่ตาย

สมัยนี้คือแบบ....
[Edited 1 times MoNoblos - Last Edit 2017-05-01 11:01:22]
View all 1 comments >

# Mon 1 May 2017 : 1:04PM

J0KER
member

Since 21/1/2008
(4811 post)
Gwent (@Witcher) นี่นับมะ 555
View all 1 comments >

# Mon 1 May 2017 : 1:45PM

Ophen-Y-Offrers
member

Since 2013-03-24 23:46:34
(1812 post)
ในยูกิเมื่อก่อนมันมีการ์ดนึง ที่ในมังงะเอฟเฟคมันคือจะมีพลังมากที่สุดในสนาม โดยจะมีพลังมากกว่าการ์ดที่ลอกพลังมาแค่ 1 เท่านั้น อย่างในสนามมากสุดคือ 1700 ไอ้นี่ก็จะมี 1701

แต่พอทำการ์ดมาจริงก็ปรับให้เป็นเพิ่มไปเลย 1000 นึง ด้วยเหตุผลเรื่องการคำนวณความเสียหายนั่นแหละจ จะให้ทำแบบมังงะก็ไม่ไหว สู้กันไปมาไลฟ์พอยเหลือ 99 98 เงี้ย

<<
<
1
Reply
Vote




1 online users
Logged In :