Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนาภาษาต่อยตี Season 4 : KAGE EDITION

<<
<
5
6
7
8
9
10
11
>
>>
Reply
Vote
# Wed 6 Mar 2019 : 1:04PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
หากมองหาตัวละครที่จะถูกเพิ่มเข้ามาใน SFV ในตอนนี้ E.Honda ก็คงเป็นตัวละครที่มีภาษีดีที่สุดจากมุมมองของคนส่วนใหญ่

แต่คำถามก็คือตัวละคร classic อย่าง E.Honda จะไหวมั้ยใน SFV เพราะเราก็ได้เห็นกันไปแล้วกับ Sagat ที่หอบหิ้วเอาความ classic มาอย่างเต็มเปี่ยม แล้วก็ต้องมาเสียรังวัด หมดความเป็น King of Muaythai ใน SFV อย่างหมดรูป

โดยส่วนตัวแล้วผมสองจิตสองใจหาก E.Honda จะเป็นตัวละครตัวต่อไปจริงๆ ใจนึงก็อยากเห็นมันในเกม SFV แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากเห็นมันมาตกต่ำแบบ Sagat

ด้วยสไตล์ดั้งเดิมของ E.Honda เป็นเรื่องยากที่เราจะได้เห็น mixups เทพๆ หรือคอมโบที่หรูหรา damage รุนแรงโดยไม่ใช่ท่า CA ช่วย ส่วน V Trigger ผมเองก็ยังมองไม่ออกเหมือนกันว่าทีมพัฒนาจะใส่อะไรลงไปในตัวของเขา

ลำพังแค่ท่า Hundred Hand Slap, Oicho Throw หรือ Sumo Headbutt จะเพียงพอให้เขาเอาตัวรอดจากบรรดาตัวละครต่างๆในเกมได้หรือไม่ บอกตามตรงว่าอาการน่าเป็นห่วง

หาก E.Honda จะมาโลดแล่นใน SFV โดยที่ไม่ใช่ในฐานะไม้ประดับคาดว่าน่าจะต้องมีการยกเครื่องกันขนานใหญ่ ผมไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเหมือนอย่าง Cody แต่อย่างน้อย ท่า Hundred Hand Slap(พันมือ) ก็ควรเปลี่ยนจากการกดปุ่มต่อยรัวๆ เป็นการกดควงแทนแบบเดียวกับท่าเตะรัวของ Chun-Li(Lightning Legs) เพื่อชดเชยกับท่าอื่นๆที่จำเป็นต้องกดชาร์จค้างเอาไว้

ผมหวังว่ามันจะออกมาดีนะ เพราะนี่คือตัวละครตัวสุดท้ายจากภาคสองดั้งเดิมแล้ว

[Edited 2 times ToreZ - Last Edit 2019-03-06 13:23:15]
View all 2 comments >


# Thu 7 Mar 2019 : 1:51PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
เมื่อ Clockw0rk และ Justin Wong ต้องมาดวลกันในเกม Power Rangers: Battle For the Grid


# Sat 9 Mar 2019 : 10:07AM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
นี่อาจจะเป็นความหวังครั้งสุดท้ายของแฟนสตรีทไฟท์เตอร์ในซีซั่นนี้ กับ Street Fighter V Type Arcade [ชื่อย่อ SFVTA] โดยเจ้า Type Arcade ที่ว่านี่ก็คือเวอร์ชั่นเกมตู้ที่กำลังจะเปิดให้บริการที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 14 มีนาคมที่จะถึงนี้ครับ


จากข้อมูลอย่างเป็นทางการ Type Arcade นั้นจะเหมือนกับเกมในเวอร์ชั่นคอลโซลเปี๊ยบ ยกเว้นระบบการคิดคะแนนที่เปลี่ยนไปใช้แบบค่า BP และมีการแสดง rankings, player names, titles ไว้ด้านบนของหลอดพลังชีวิตแทน

ซึ่งดูเผินๆแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไรแปลกใหม่ แต่หลายๆคนเชื่อว่า Type Arcade น่าจะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายของเกม Street Fighter V แล้ว และสิ่งที่จะมาพร้อมกับมันก็คือ บรรดาตัวละครใหม่ๆแบบยกเซ็ทไม่ใช่การทยอยปล่อยทีละตัวๆอย่างที่ผ่านมา

ซึ่งในจุดนี้ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ เพราะการที่ Capcom นั้นปล่อย Kage ออกมาเพียงแค่ตัวเดียวและไม่ปล่อย Season Pass ออกมา เพราะอาจจะต้องการเก็บเอาไว้ใช้กับ Type Arcade นั่นเอง

แต่อย่างไรก็ดีอย่าเพิ่งฝันหวานกันซะไกล เพราะ Type Arcade ก็อาจจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคิด เพราะถ้าหากตามข่าวกันดีๆ Type Arcade นั่นถูกเปิดตัวครั้งแรกในงาน Evo Japan เมื่อปีที่แล้ว และหลังจากนั้นก็มีการอัปเดทข่าวสารของมันเฉพาะแต่ในญี่ปุ่นเท่านั้น หรือแม้แต่ใน Evo Japan ปีนี้ก็ไม่มีการประกาศใดๆเกี่ยวกับ Type Arcade จากทาง Capcom เช่นเดียวกัน ซึ่งมันค่อนข้างผิดวิสัยของเกมที่จะมีการอัปเดทครั้งใหญ่ หรือออกเวอร์ชั่นใหม่ที่ควรจะประชาสัมพันธ์ในระดับ Global ถึงจะถูก ยกเว้นเสียแต่ว่าเขาต้องการเก็บเอาไว้เป็นความลับ

อีกส่วนหนึ่งก็มองว่า Type Arcade อาจจะถูกสร้างออกมาเพื่อสนองต่อนโยบายอีสปอร์ตของทาง Capcom ที่ต้องการให้เข้าถึงในระดับท้องถิ่นตามที่ได้ประกาศออกมาก่อนหน้านี้




[Edited 3 times ToreZ - Last Edit 2019-03-09 11:38:34]

# Tue 12 Mar 2019 : 10:22PM

mojokung
member

Since 15/1/2007
(386 post)
ยินดีกับสาวกTEKKENด้วย
View all 1 comments >

# Tue 12 Mar 2019 : 11:35PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
เทรลเลอร์ใหม่กับเกมเพลยทั้งเก้าตัวละคร


# Tue 12 Mar 2019 : 11:55PM

VOOT-OS
member

Since 2013-07-12 15:33:08
(1320 post)
ยินดีกับ FGC ไทยกับ Tiger Uppercut ด้วยครับ

# Wed 13 Mar 2019 : 1:28PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
ครั้งนี้ผมจะพาทุกคนไปคุยเรื่องไกลตัวพวกเรากันซักหน่อย แต่รับรองว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นผมได้อ่านข่าวเกี่ยวกับการที่ทาง ESPN ที่ถือว่าเป็นช่องใหญ่ของทางอเมริกาประกาศออกมาว่าจะสร้าง College Esports Championship (CEC) ขึ้นมา

ซึ่งเจ้าโครงการที่ว่านี่ก็จะเป็นโครงการจัดการแข่งขันในระดับ College หรือระดับวิทยาลัย โดยจะมีวิทยาลัยที่เข้าร่วมกับโครงการนี้หลายร้อยแห่งทั่วทั้งอเมริกา ส่วนเกมที่จะใช้ในการแข่งขันนั้นก็จะมี

Overwatch
Street Fighter V: Arcade Edition
Hearthstone
StarCraft II
Heroes of the Storm

เชื่อว่าหลายๆคนเห็นชื่อเกม SFV ติดอยู่ในโผ ก็น่าจะใจชื่นขึ้นมากเพราะถ้าดูจากเกมอื่นๆที่ประกบแล้วก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเกม SFV นั้นถูกมองว่าเป็นเต้ยแห่งวงการเกมต่อสู้และเป็นตัวเลือกแรกในการถูกบรรจุเข้าสู้โครงการใหญ่ๆเสมอ ซึ่งถือว่าเป้นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

พักเรื่องดีๆของเกม SFV เอาไว้ก่อนเพราะเรื่องที่เราจะมาคุยกันจริงๆในวันนี้คือ ทำไมถึงต้องเป็นการแข่งขันในระดับ College ทั้งๆที่เจ้าภาพระดับ ESPN นั้นสามารถจัดงานได้ดีกว่านี้หากจะลงมือทำจริงๆ

ผมขอเท้าความแบบนี้ก่อนก็แล้วกัน ในสังคมอเมริกันนั้นค่อนข้างจะผูกพันกับกีฬาโดยเฉพาะกีฬาในระดับท้องถิ่น เช่นลีกกีฬาอย่าง NBA หรือ NFL ซึ่งนั่นจะเป็นลีกอาชีพอย่างเป็นทางการ โดยในระดับรองลงมานั้นก็จะเป็นลีกการแข่งขันกีฬาในระดับ College เช่น NCAA เป็นต้น

ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เคยไปเรียนหรืออาศัยอยู่ที่อเมริกาก็คงจะรู้กันดีว่าการแข่งขันกีฬาในระดับ College นั้นมีผู้คนติดตามมากมายไม่แพ้ลีกกีฬาชั้นนำเช่นเดียวกัน

การแข่งขันในระดับ College นั้นมันมีสายสัมพันธ์ที่ค่อนข้างแนบแน่นระหว่างผู้เล่นและกองเชียร์ เพื่อนเชียร์เพื่อน ผู้ปกครองเชียร์ลูกหลาน รุ่นพี่เชียร์รุ่นน้อง คนในชุมชนเชียร์โรงเรียนใกล้บ้าน โดยทางปฏิบัติมันคือการสร้างเครือข่ายแฟนกีฬาที่มีความจงรักภักดีแบบสุดขั่วขึ้นมานั้นเอง

เนื่องจากวงการอีสปอร์ตในปัจจุบันยังไม่มีลีกอาชีพแบบเป็นจริงเป็นแบบลีกกีฬา เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นจากระดับ College จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะสร้างฐานแฟนที่มีจำนวนมากและมีความเหนียวแน่นกับทีมนั้นๆขึ้นมาได้ ซึ่งหากทำสำเร็จการพัฒนาไปสู่ลีกกีฬาอาชีพก็มีความเป็นไปได้

แน่นอนว่าเราจะไม่มองเพียงแค่ภาพสวยหรู กิจการทุกอย่างล้วนมีอุปสรรค์การจัสนับสนุนการแข่งขันในระดับ College เองก็เช่นเดียวกัน

ประเด็นแรกเลยคือกลุ่มแฟนที่เปลี่ยนไป เนื่องจากเป็นการแข่งขันของเหล่าปัญญาชนเพราะฉะนั้นเราจะไม่มีทางได้เห็นผู้เล่นที่เป็นซุปเปอร์สตาร์อย่าง ไดโกะ หรือ โทคิโดะมาลงแข่งแน่นอน(ในกรณีของSFV) และนั่นก็น่าจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้คนใน FGC เดิมนั้นไม่สนใจที่จะตามดู ด้วยเหตุนี้ทางผู้จัดจึงต้องเล็งไปที่แฟนกลุ่มใหม่ อย่าง เพื่อนนักศึกษา หรือครอบครัวและชุมชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมันเป็นเรื่องยากที่จะชักจูงให้คนที่ไม่เคยรู้จักกับอีสปอร์ตให้หันมาสนใจ

ในส่วนที่สองก็คือ พวกคนที่เก่งจริงๆนั้นไม่มีความจำเป็นจะต้องมาลงแข่ง เพราะเชื่อว่าบางคนนั้นสามารถไปแข่งตามรายการใหญ่ๆได้ อาจจะไปโดยมีสปอนเซอร์ให้การสนับสนุน หรือควักเงินตัวเองไปแข่ง เช่น คริส ทาทาเรียน ที่เรียนไปด้วยแข่ง SFV ไปด้วย ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ไม่มีระบบลีกอาชีพมารองรับนั่นเองครับ เพราะถ้ามีระบบลีกอาชีพก็จะมีการดราฟจากในระดับมหาวิทยาลัยตามมา(ในทางกลับกันหากมีระบบลีกอาชีพมารองรับผมก็มั่นใจว่า ลีกระดับ College จะเป็นที่นิยมแน่นอน)

ซึ่งผมคิดว่าเรื่องพวกนี้ทาง ESPN เขารู้หมดแหละครับ อยู่ที่ว่าเขาจะหาทางจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างไรเท่านั้นเอง

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจครับที่มีการแข่งขันในระดับ College ขึ้นมาเสียที


# Thu 14 Mar 2019 : 11:41AM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
หลังจากที่ออกจากทีม Encho Fox มาเมื่อต้นปี ต้อนนี้ Tokido ก็ได้ผู้สนับสนุนรายใหม่เป็นที่เรียบร้อแล้ว ก็คือ Rohto และ Sony Music Entertainment .

สำหรับ Sony Music Entertainment นั้นคาดว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ส่วน Rohto นั้นเท่าที่ทราบมาก็มีทั้งยาหยอดตา Rohto Z! และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Rohto OXY

ก็เรียกได้ว่างานนี้ตาดีผิวพรรณผ่องใสและมีดนตรีในหัวใจกันเลยทีเดียว


# Thu 14 Mar 2019 : 2:05PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องใกล้ตัวที่พวกเรามองข้ามกันมานานกับเรื่องของการแข่งขันประเภททีม

โดยปกติแล้วพวกเราชาว FGC จะคุ้นชินกับการแข่งขันแบบ 1 on 1 กันเสียมากกว่าซึ่งก็เป็นรูปแบบมาตรฐานที่เล่นกันมามากกว่า 30 ปี ซึ่งจริงๆมันก็โอเคครับ หากมองจากมาตรฐานเดิมที่เคยเป็นอยู่

แต่หากมองในแง่ของการต่อยอดทางธุรกิจผมคิดว่าการแข่งขันประเภททีมนั้นจะตอบโจทย์ได้มากกว่า ซึ่งคนที่ตื่นตัวในเรื่องนี้ก่อนใครเพือนก็คือ Capcom สังเกตุได้จากการเริ่มต้นโครงการ Street Fighter League ทั้งในญี่ปุ่นและอเมริกา

คือต้องกล่าวอย่างนี้ก่อนครับ ในการแข่งขันเกมต่อสู้ในปัจจุบันนั้นในมุมมองของผมๆยังถือว่าเป็นรูปแบบมือสมัครเล่นอยู่ ถึงแม้ผู้เล่นหลายๆคนนั้นจะมีทีมมีสังกัดแต่จากเท่าที่ทราบมานั้นส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีการประกันรายได้แต่อย่างใด บางทีมก็ไม่มีเงินเดือนให้ออกให้แต่ค่าเดินทางและค่าพักพอได้เงินรางวัลมาก็มาแบ่งกัน และหลายๆคนพอขาดสปอนเซอร์ก็ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ทำให้อาจจต้องจบอาชีพไปโดยปริยาย ซึ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ผมมองว่าฝั่งนักกีฬานั้นค่อนข้างสุ่มเสียงในอาชีพของตัวเองเป็นอย่างมาก

สิ่งที่จะรับประกันรายได้จริงๆของตัวนักกีฬาคือระบบลีก ที่ถึงแม้จะถูก Buy out ออกจากทีมไปแล้วแต่ก็ยังต้องจ่ายเงินเดือนให้ครบตามสัญญาอยู่ดี รวมทั้งสวัสดิการต่างๆที่ทางทีมจะต้องซัพพอทให้ด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึงคิวที่จะพูดเรื่องที่จะไปให้ถึงจุดๆนั้นได้อย่างไร แต่เงื่อนไขสำคัญของการจะเป็นลีกอาชีพได้ส่วนหนึ่งก็คือการแข่งขันแบบเป็นทีม

องค์กรทุกองค์กรจะอยู่รอดได้ต้องมีกำไร ลีกต้องมีรายได้ ทีมต้องมีรายได้ แล้วตัวนักกีฬาถึงจะมีรายได้ตามมา โดยเฉพาะกิจการเกมกีฬานั้นหากมีการแข่งขันในรูปแบบทีมหรือสโมสรก็ย่อมมีช่องทางธุรกิจมากกว่าการปล่อยให้นักกีฬาบินเดียวออกเก็บแต้มใน Pro Tour หรือ World Tour แน่นอน ซึ่งวิธีการจะหาเงินเข้าสู่ทีมหรือลีกนั้นก็ขึ้นอยู่กับมาเก็ตติ้งขององค์กรนั้นๆครับว่าจะเก่งแค่ไหน ตรงนี้ผมคงตอบแทนใครไม่ได้

แม้ตรงนี้ยังเป็นเรื่องของอนาคต แต่ผมมั่นใจว่าในระยะเวลา 5-10 ปีต่อจากนี้เราจะได้เห็นอะไรๆที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

แต่ปัญหาในเบื้องต้นเวลานี้คือ คนใน FGC นั้นยังไม่ให้ความสนใจกับการแข่งขันประเภททีมมากเท่าที่ควร บางคนมองว่าเป็นแค่การ Exhibition บางคนก็มองว่าการแข่งขันประเภททีมนั้นไม่สนุกเพราะตัวนักกีฬาใช้ความสามารถได้ไม่เต็มที่ ซึ่งตรงนี้เป็นทัศนคติที่ผิด เพราะการแข่งขันไม่ว่าประเภทใดๆก็ตามหากมุ่งหน้าสู่ความเป็นเลิศแล้วย่อมมีความเข้มข้นในตัวของมันเอง(3on3 tgu 2013 พิสูจณ์มาแล้ว)

ถ้าพวกเราเองยังไม่สนใจแล้วใครทึี่ไหนจะมาสนใจ ด่านแรกที่เราต้องทำเลยก็คือการปรับทัศนคติให้ FGC มีความสนใจในการแข่งขันประเภททีมมากขึ้น เพราะในเบื้อต้น FGC ก็ยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญอยู่ดี ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่จำเป็นต้องทิ้ง 1 on 1 ที่เป็นรากเดิมของเราทิ้ง เพียงแค่เราเพิ่มรูปแบบทีมเพื่อเป็นการปูทางสำหรับอนาคตปากท้องของวพกเรา หรือเพื่อนๆของพวกเราเท่านั้นเอง ซึ่งตรงนี้พวกเราต้องช่วยกันทำให้เห็นครับว่าสามารถเป็นที่นิยมได้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน

สรุปได้ว่าการแข่งขันประเภททีมนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งองค์กรมีโอกาสสร้างรายได้มากกว่า เมื่อมีรายได้ที่มากขึ้นการบริหารและการจัดการต่างๆก็จะโตตามครับ

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2019-03-14 14:08:54]

# Thu 14 Mar 2019 : 5:02PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
เป้าหมายต่างกัน รูปแบบต่างกัน

คลิปจากรายการ YATTE-MIKKA! ซึ่งตอนนี้ก็เกี่ยวกับเกม SFV ทางรายการจึงได้เชิญ Itazan และ Sako ไปร่วมรายการ

เนื่องจากตัวรายการนั้นไม่ใช่รายการเกมไฟท์ติ้ง กลุ่มเป้าหมายของรายการนั้นเป็นเกมเมอร์ทั่วๆไปเสียมากกว่า เพราะฉะนั้นรูปแบบการนำเสนอจึงต้องเปลี่ยนไปตามกลุ่มเป้าหมายของรายการ

โจทย์ที่ Itazan และ Sako ได้มานั้นไม่ใช่การแข่งเกมแบบปกติ ก่อนเริ่มซัดกันจะต้องทำตามเงื่อนไขที่ทางรายการเตรียมเอาไว้ให้ ซึ่งใครพลาดในช่วงนี้ก็ถือว่าให้แพ้ไปเลย

ด้วยโจทย์ที่ไม่ธรรมดาแบบนี้จึงทำให้ตัวรายการนั้นดูสนุกขึ้นสำหรับคนที่ไม่ใช่คอเกมไฟท์ติ้ง

ก็ต้องชื่นชมในไอเดียของทีมงานครับที่สามารถคิดรูปแบบการโชว์ที่ทุกคนดูแล้วต้องรู้สึกว่าสนุกในเวลาที่จำกัดออกมาได้

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2019-03-14 17:03:28]

# Fri 15 Mar 2019 : 11:32AM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
"เราจะทำในสิ่งที่แตกต่าง" หากวันนี้คุณยังตีความวลีนี้เป็นเรื่องของการขาย DLC อยู่ คุณก็ตกขบวนแล้วครับ

ในครั้งก่อน Capcom และ ESPN ทำให้เรารู้จักกับ College Esports Championship (CEC) กันไปแล้ว แต่แค่นั้นมันยังไม่พอ ตอนนี้ Capcom ปล่อยหมัดสองตามมาอีก ด้วยการแข่งขัน SFV league ในระดับ College อีกเช่นเคย โดยครั้งนี้เป็นการจับมือกับทาง Collegiate Starleague ครับ


ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะแตกต่างจากของทาง CEC ที่เป็นการแข่งแบบรายบุคคล เพราะจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบทีม 3v3 แทน (โดยเบื้องต้นไม่มีกฏการแบนตัวละครแบบ SF Pro league)

โดยวิทยาลัยที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันนั้นมีอยู่ด้วยกันทั้งสิ้นแปดแห่งได้แก่

Ohio State University
UC Berkeley
Rutgers University
University of Connecticut
Atlantic City
University of Washington
UC San Diego
New York

ส่วนเกณฑ์การรับสมัครนั้น เบื้องต้นในทีมจะต้องเป็นนักศึกษาในสถาบันเดียวกัน โดยในแต่ละสนามนั้นไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นนักศึกษาของสถาบันนั้นๆ เช่น สนามแข่ง Ohio เด็กจาก Washington หรือ San Diego ก็ไปสามารถรวมทีมไปลงแข่งได้ ยิ่งมีทีมลงสมัครมากเท่าไหร่เงินรางวัลก็ยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย(สมัครฟรี)

เสาร์-อาทิตย์นี้ประเดิมสองสนามแรก

March 16 - Ohio State University
March 17 - UC Berkeley

--------------------------------------------------------

ผมคิดว่าเป็นโครงการที่ยอดเยี่ยมครับ และฉลาดมากในการที่ไม่กำหนดทีมที่แข่งเอาไว้เพียงแค่แปดแห่งตามสนามที่ใช้ในการแข่งขัน เพราะการเปิดกว้างแบบนี้ย่อมเป็นผลดีมากกว่าในการเริ่มต้น

ส่วนกระแสตอบรับนั้นผมมองดูแล้วว่าค่อนข้างโอเค มีนักศึกษาบางคนเริ่มทวิตประกาศหาเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันว่า "อยากไปแข่งนะมีใครอยากร่วมทีมกับผมบ้าง" อะไรทำนองนี้แล้ว นอกจากนั้นก็มีผู้คร่ำหวอดในวงการเกมต่อสู้หลายคนอย่างเช่นโปรเพลยเยอร์และแวดวงผู้บรรยาย ที่ออกมาสนับสนุนโครงการนี้เพราะอยากช่วยเหลือเหล่ารุ่นน้องจากสถาบันเดียวกันนั้นเอง ก็อย่างที่ผมเคยบอกเอาไว้นั่นแหละครับว่าการแข่งขันในระดับ College นั้นมันฝังรากลึกลงไปในคนอเมริกัน

capcom คุณมาถูกทางแล้ว

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือจะทำอย่างไรเพื่อให้รายการนี้เป็นที่รู้จัก จะทำอย่างไรเพื่อสร้างสตาร์ขึ้นมาจากผู้เล่นกลุ่มนี้ Collegiate Starleague หรือ Capcom Fighters ใครควรจะเป็นผู้ถ่ายทอดการสตรีม แล้วจะมีสื่อตามทำข่าวไหม ตรงนี้ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ทางทีมงานต้องตีให้แตก โครงการดีแต่ไม่มีคนดูสุดท้ายมันจะกลายเป็นเสียเวลาเปล่า

แต่อย่างน้อยเราก็อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะทาง Collegiate Starleague บอกมาว่าปีนี้เป็นเพียงแค่การทดลอง แต่ปีหน้าจะเป็น full collegiate circuit อย่างแน่นอน

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2019-03-15 12:36:55]

# Fri 15 Mar 2019 : 1:54PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
大丸有まちづくり30周年 e-Sports Festival Day1 ストリートファイターII'企業対抗戦



# Sat 16 Mar 2019 : 12:30PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
Final Round 2019 - Day 1

ยกให้เป็นคู่ที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันวันแรกครับ CJ Truth vs Bonchan





ทุกอย่างล้วนเริ่มต้นจาก Whiff Punish

เริ่มต้นฤดูกาลได้ดีสำหรับ 801 Strider ถึงแม้จะทุลักทุเลในการเจอกับ Itazan อยู่บ้างแต่สุดท้ายก็เอาตัวรอดมาได้ ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำห้เขาเอาชนะ Itazan ได้นั้นก็มาจากจังหวะการ Whiff Punish ที่แม่นยำนี่แหละครับ สร้างทั้ง Damage สร้างทั้งโอกาสในการเข้าทำอย่างต่อเนื่อง

เพื่อนๆคนให้อยู่ว่างๆก็ลองนับดูครับ ว่า 801 Strider ทำคอมโบจากการ Whiff Punish ทั้งหมดกี่ครั้งในแมทช์นี้




Zaferino นับได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่งในสังคมทวิตเตอร์เรื่องฝีไม้ลายมือก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ แต่ Sagat เจอ Menat แถมเป็น Menat ของ Sako เสียด้วย ยากครับที่ Zaferino จะผ่านไปได้

แต่โดยภาพรวมก็ถือว่า Zaferino ทำได้ดีครับ สามารถทำให้ Sako เหนื่อยได้เป็นพักๆ




CA พลิกชีวิต

จริงๆแล้ว Tokido เหนือกว่าทางด้าน The Cool Kid93 อยู่หน่อยๆ โดยเฉพาะจังหวะแก้ command ran, Tokido อ่านขาดตลอด แต่จังหวะปิดเกมนี่สิดูเหมือน Tokido จะประมาณเกินไป รับประทาน CA ไปจนอื่มเลย





# Sun 17 Mar 2019 : 9:55AM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)
大丸有まちづくり30周年 e-Sports Festival Day3



# Sun 17 Mar 2019 : 1:15PM

ToreZ
member

Since 10/6/2011
(7528 post)


ปีนี้งาน Final Round มีอะไรให้ฮือฮาเยอะดีครับ อย่างเช่นผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า FGC Jesus ก็มาสร้างสีสันให้กับงานแข่งได้ดี

โดยนอกจากจะใช้ชื่อเดียวกับพระคริสต์แล้ว(ถ้าผมเข้าใจผิดก็อภัยด้วย) ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมก็ยังเหมือนกันแทบทุกกระเบียดนิ้ว

ถ้าเพียงแค่เหมือนก็คงสร้างความฮือฮาไม่เท่าไหร่ แต่พระเจ้าของเรายังเล่นตัวละคร F.A.N.G ได้อย่างสุดยอดด้วย ต้องบอกว่าฝีมือแกไม่ธรรมดาจริงๆ เสียแต่ว่า Pool ที่แกอยู่นั้นออกจะโหดไปซักหน่อย เพราะมีทั้ง Xian และพวกอเมริกัน Young Core ที่มาแรงอย่าง JB และ Neon รวมอยู่ด้วยจึงอาจจะเป็นเรื่องยากไปซักนิดหากหวังจะผ่านเข้ารอบลึกๆจากสายนี้

สำหรับใครที่อยากเห็นลีลาการเล่นของพระเจ้าก็กดดูได้ในคลิปเลยครับ





<<
<
5
6
7
8
9
10
11
>
>>
Reply
Vote




3 online users
Logged In : Otaru_Ray