Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ทำไมเกมส์ฝรั่งถึงไม่ชอบทำหลอด HP

<<
<
1
Reply
Vote
# Wed 25 Sep 2019 : 1:10PM

neogranzon
member

Since 5/2/2008
(1429 post)
หลายเกมส์โดนยิงเลือดเต็มหน้าจอ นั่งพักแปปๆก็หาย HP เต็มแบบอัตโนมัติ ส่วนฝั่งญี่ปุ่นถึงจะแนวเดียวกันแต่ก็มี HP ให้ดูและมีเติม HP ตอนตัวละครใกล้ตาย

สงสัยเป็นการส่วนตัว


# Wed 25 Sep 2019 : 3:07PM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(8535 post)
มันแล้วแต่ระบบเกมอะครับ อย่าง witcher, skyrim มันก็มีหลอดนะ

สำคัญที่ว่าเกมนั้นใช้การฮีลแบบไหน แบบต้องใช้ healing item หรือแบบ auto regen จุดต่างมีอยู่แค่นี้ เกมไหนเลือกใช้ auto regen ก็ไม่จำเป็นต้องมีหลอด

พวกเกม fps ยุคหลังๆ จะไม่นิยมมีหลอด คนจะได้ไม่ต้องคอยวิ่งเก็บ med kit ไปโฟกัสกับตัวเกมมากขึ้น
แต่ fps old school ของฝรั่งก็มีหลอดทั้งนั้นนะ ทั้ง doom, duke, half-life

# Wed 25 Sep 2019 : 4:53PM

Sukoy
member

Since 24/6/2005
(14005 post)
เกมโบราณมันมีเลือดหมดแหละ เป็นคอนเซปท์ดั้งเดิมมาจากสมัย 8bit

พอพักหลังๆ หลายเกมเริ่มคิดคิดได้ว่าแก่นแท้ของเกมมันคือแอ๊คชั่นเป็นซีนๆ ไป เอาแค่รอดมาได้เป็นช่วงๆ แล้วก็ไปลุยนกันต่อ แล้วจะไปทำให้มันค้องเสียเวลาเติมเลือดเพื่ออะไร

# Wed 25 Sep 2019 : 5:18PM

Julong
member

Since 7/1/2008
(435 post)
เล่น call of duty ww2 ดันต้องคอยกดเติมเลือดเองอีก ซึ่งปกติแค่วิ่งหาที่หลบเวลาหน้าแดงหายก็ลุยต่อได้ละ



# Wed 25 Sep 2019 : 5:58PM

Bigwakka
member

Since 2015-01-15 22:07:28
(1644 post)
แล้วแต่Devมั้งครับ.....​(อารมณอยากให้ผู้เล่นรู้สึกสมจริงขึ้น........)

แต่พวกมี​ RPG​ elementมาเกี่ยวข้องมีการอัพค่าstatต่างๆ​ มีสกิลที่จะactiveได้ต่อเมื่อเลือดเหลือเท่านี้เท่านั้น... พวกนี้ก็คงหลอดเลือดไว้ครับ....(แต่บ้างdevก็มีoptionเอาหลอดเลือดออกได้ครับ... เพื่อไว้ถ่ายรูปไม่ก็ไว้สำหรับคนชอบท้าทาย...)
[Edited 1 times Bigwakka - Last Edit 2019-09-25 18:01:52]

# Wed 25 Sep 2019 : 6:12PM

Burm
member

Since 15/3/2006
(9371 post)
เข้าใจว่าน่าจะเริ่มจาก halo มั้ง
เกม fps เมื่อก่อนก็ต้องเก็บขวดยา เจอ halo ภาคแรก มันให้เรายืนเฉยๆ เกราะก็ขึ้นเอง

หลังๆก็ตามๆกันหมด

ข้อดีคือ เกมมันไวดี
View all 2 comments >

# Wed 25 Sep 2019 : 8:34PM

Mr-Zero.
member

Since 11/9/2010
(176 post)
แนวนี้น่าจะเริ่มที่ Gears of war มั้งครับ Halo มันก็คล้ายๆเกราะฟื้นสภาพได้ ยังให้ความรู้สึกถึง HP มากกว่า (อย่างพวก RO/Diablo พักเลือดฟื้นเอง)

# Wed 25 Sep 2019 : 8:50PM

"MnemoniC"
member

Since 2015-12-08 01:43:55
(2798 post)
เพื่อความสะดวกสะบายกับเกมเมอร์ปัจจุบันด้วยล่ะส่วนหนึ่งสำหรับออโต้ รีเจน เพราะสมัยตั้งแต่ยุค 8 บิทที่เป็นเกทพลังคนเล่นบอกว่ายาก พอเริ่มเข้าช่วงเกมเดินหน้าแอ็คชั่นเต็มรูปแบบการฟื้นฟูเอชพีมีความจำเป็นน้อยลง พอออโต้ รีเจนเป็นที่นิยมเกมส์หลายๆประเภทเลยเอาวิธีนี้ไปใช้ในแนวทางตัวเองครับ

# Wed 25 Sep 2019 : 9:55PM

Jobjab
member

Since 22/9/2009
(3497 post)
เป็นไปตามยุค

เกมฝรั่งเก่า ๆ ก็เป็นหลอดเลือดเหมือนกัน

doom, half-life, serious sam ก็เป็นหลอดเลือดต้องหายาเติมเอา

# Wed 25 Sep 2019 : 11:17PM

Uncle mui
member

Since 11/3/2006
(3422 post)
ผมว่ามันเป็นวิธีนึงที่จะประหยัด UI รกๆ เต็มจอนะ ส่วนตัวผมชอบตั้งแต่ไบโอสมัยก่อนแล้วที่ไม่มีแถบบอกสถานะอะไรเลย ซึ่งไบโอก็ของญี่ปุ่นนิเพราะงั้นผมว่าไม่เชิงฝรั่งซะทีเดียว

# Thu 26 Sep 2019 : 2:28AM

Kabuto_Kung
member

Since 13/3/2006
(24821 post)
แล้วแต่เกมครับ อย่างApexยังเป็นหลอดHPอยู่เลย Borderlandก็เช่นกัน

# Thu 26 Sep 2019 : 5:20PM

Username
member

Since 1/5/2006
(5670 post)
เมื่อก่อนมีหลอดเเล้วเซฤตอนไหนก็ได้ นี่หลายครั้งมาก โดนยิงเปรี้ยงชีวิตเหลือเสี่ยวเดียวจบเห่จริงๆ ต้องไปหาโหลดก่อนหน้านี้เเทนเลย

<<
<
1
Reply
Vote




1 online users
Logged In :