Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เกิดอะไรขึ้น จาก Cap หมู เป็น Cap god ใครไล่ Timeline ได้บ้าง

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote
# Wed 11 Dec 2019 : 5:19PM

golfkun
member

Since 2016-06-21 11:15:41
(2056 post)
God ตรงที่
- Monhun World ออก Worldwide ทั่วโลกแหละครับปกติ Seriesนี้ มันออก JP ก่อนแล้วค่อย แปล อังกฤษ ออกขายทั่วโลก
- หลังๆประกาศ Trailer ออกมาแล้วบอกวางจำหน่ายเกม โดยที่ ระยะห่างไม่มาก แถมไม่ค่อยเลี่อน


แค่นี้ก็เปลี่ยนจาก Crapหมู เป็น CapGod สำหรับผมละ


# Wed 11 Dec 2019 : 5:26PM

pitak
member

Since 2013-03-11 19:44:36
(4073 post)
เจอมอนฮันขายภาค g เป็น dlc แทนที่จะซื้อแผ่นเสริมราคาเต็มอย่างที่เคยทำๆมาก็กราบแค้ปละครับ แค้ปก้อดเลิกละแอทลัสเมื่อไหร่เองจะทำตามแค้ปมั่ง

# Wed 11 Dec 2019 : 5:28PM

Nadach2013
member

Since 2013-10-04 21:09:35
(348 post)
จำได้เคยอ่านข่าวว่าช่วงต้นเจน PS4 เนี่ยแหล่ะมีงบทำเกมเน็กซ์เจนน้อยมาก เหลือเพียง 150 ล้านดอล ดีแล้วที่เปลี่ยน

# Wed 11 Dec 2019 : 5:48PM

idiosy
member

Since 5/5/2009
(510 post)
สำหรับผมแคปคอมป็นค่ายที่ทำเกมเพลย์สนุกที่แล้ว ช่วงจะขายของเยอะก็พอทำใจได้ แต่ที่ไม่ชอบสุดคือช่วงที่ให้ฝั่งสตูดิโอฝรั่งทำเกมให้นั่นหละ ความรู้สึกว่ามันไม่ใช่เกมแคปเลยอะ โดยเฉพาะ
super street fighter 2 turbo hd remix กับ DmC

# Wed 11 Dec 2019 : 6:03PM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(27097 post)
สำหรับผมการพัฒนา Re เอนจิ้นขึ้นมาเพื่อ Re 7 ในตอนนั้นและยกเครื่องปรับแนวการเล่น Re 7 ให้มันต่างไปจากเดิมภาคก่อนๆเนี่ยแหละคือจุดเริ่มต้นทำให้มีจนถึงวันนี้ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าแนวความคิดในการบริหารมันเปลี่ยนไป Re5 Re6 ขายดีมากๆ จริงๆไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ แต่เค้าบอกว่าฟังจากเสียงแฟนๆที่ไม่โอกับเนื้อเรื่อง Re6 และสเกลเนื้อเรื่อง Re6 มันใหญ่โตเลอะเทอะเกินไป เลยยอมรื้อใหม่ ถึงแม้ Re7 ยอดขายจะดีไม่เท่าแต่คนที่เล่นก็มีคนชมเยอะ มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คิดว่าแคปทำเกมไม่ได้หวังแต่จะเอากำไรเฉพาะหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ต้องนึกถึงหลายๆอย่างเพื่อคุณภาพของเกมด้วย เหมือนกรณี BF6 ที่กะเอามาหวังฟาดรายได้เกมมือถืออย่างง่ายๆสุดท้ายคนด่าพังไม่เป็นท่า

และ Re เอนจิ้นมันเป็นอะไรที่คุ้มจริงๆ ลงตังพัฒนาตั้งแต่ปี 2014 ผลออกมาคุ้มค่างานภาพโคตรสวยงามและปรับใช้ได้ในหลายๆเกม แถมเกมที่ถูกเอามาใช้ก็มักจะเทพด้วยเช่น DMC5

กลับกันถ้าตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไร ใช้แต่เอนจิ้นเดิมๆ ทำ Re7 แบบแนวเดิมๆก็คงไม่น่ามีวันนี้หรอกมั้ง

# Wed 11 Dec 2019 : 6:18PM

Rin Kung
member

Since 27/10/2008
(1224 post)
ผมว่า SFV ไม่กากนะ เพียงแต่ว่าตอนออก ตัวละครมันน้อย แถมขายตัวละคร ขายฉาก ชุดหาแดกเพิ่มอีก
ถ้าวัดความสนุกที่ระบบ SFV ใช้ได้เลยนะ ถึงวันนี้เล่นมา 4 ปีล่ะ ไม่เสียแรงที่ซื้อ PS4 พร้อมเกม สัปดาห์แรกที่ออกเลย
ขนาด KOF14 กับ Tekken 7 ออกทีหลัง ยังเล่นแป๊บ ๆ เลิกเลย
ถ้า SF6 ออกพร้อม PS5 ก็คงจัดอีกเช่นเดิม


# Wed 11 Dec 2019 : 6:32PM

RiE
member

Since 2011-12-30 17:00:34
(2075 post)
จุดเปลี่ยนน่าจะช่วงประกาศมอนฮันกราฟฟิคแบบยกเครื่องใหม่ ตอนช่วง RE7 เสียงยังแตกเป็น 2 ฝั่งชัดเจนในแง่ของมุมมองเกม มาพึคอีกก็ตอน RE2 ต่อด้วย DMC5

ผมยังเสียดายมอนฮันน่าจะใช้ RE Engine ภาพคงอย่างเทพน่าจะไม่กินสเปคเฟรมตกเว่อร์วังขนาดนี้ด้วย
View all 3 comments >

# Wed 11 Dec 2019 : 7:04PM

insanity
member

Since 1/9/2007
(11258 post)
หมดเงินกับการมองตลาดผิดพลาด คิดว่า dev ชาวต่างประเทศทำเกม เจนใหม่ได้ดีกว่า
ผลคือเค้าทำเกมได้ แต่ไม่เข้าใจเอกลักษณ์ของเกม สเน่ห์ของเกม กลายเป็นมหกรรมเกมเป็กมากมายช่วง ps3 360 อย่าง dark void bionic commando

พลาดรอบสองคือช่วง wii ในสภาพที่ไม่สู้ดี แคปลองตลาดด้วย BIO4 แล้วพบว่าขายดีมาก แคปมองว่า wii เนี้ยละทางรอด
เอาทุนไปลงกับเกม wii อย่าง MH tri แต่ปรากฎว่า wii มันอยู่ในภาวะ non gamer เกมที่ออกมาขายได้น้อยมาก คนซื้อไปเพราะเครื่องแล้วก็เบื่อกัน


หลังจากตังหมดทำไง ขุดเกมเก่าออกมาขาย เกมใหม่ก็ปั้ม DLC ใครอยากได้ EX เอาไปเลยจ่ายเงินมา

คือทุกคนด่าทุกคนเกลียด แคปคอมมากขึ้น ซึ่งแคปคอมก็รู้ดี ตอนคงเริ่มฟาร์มเงินที่ได้มาสุ่มสร้างเกมที่จะกลับมายืนได้ใหม่

ตอนนั้นเห็นไอ้ตลาด microtransactions ที่ขายไอเทมเงินจริงกำลังมา คิดว่าแคปคอมจะโดดไปทำด้วยซ้ำ

แต่กลายเป็นว่า แคปเลือกเดิมพันอีกทางนึงคือเอาใจแฟนเกมของเค้าอย่าง RE7 ที่กลับมาน่ากลัว และปรับให้เข้าหาคนกลุ่มใหม่อย่าง MHW

# Wed 11 Dec 2019 : 7:25PM

"MnemoniC"
member

Since 2015-12-08 01:43:55
(5791 post)
การรับฟังความคิดเห็นและปรับปรุงให้สมกับความนิยมของรุ่นสมัยเป็นปัจจัยหลัก และเกมส์หลายๆเกมส์ในค่ายที่เหมือนจะถึงจุดอิ่มตัวแล้ว พอเอากลับมาปรับปรุงเพิ่มเติมลดส่วนที่ไม่จำเป็นออก กลายเป็นว่าความสำเร็จเดิมๆยังสามารถต่อยอดพัฒนาไปได้อีกเรื่อยๆ

เรื่องการสร้างเอนจิ้นอย่างอาร์อีขึ้นมายังสามารถรองรับระบบเกมส์ได้หลายรูปแบบ ต่างจากที่โคนามิสร้างฟ็อกซ์เอนจิ้นหรือลูมินอสของสแควร์ เอนิกซ์ ที่สร้างเอนจิ้นขึ้นมาด้วยงบและเวลาที่มากมายแต่ใช้งานไม่คุ้มค่าการลงทุน ตรงจุดนี้การที่แคปก็อดมีเอนจิ้นชั้นยอดในมือก็เหมือนมีคุณภาพการสร้างกว่าครึ่งแล้ว

และการเลิกขายดีแอลซีหรือซีซั่น พาสส์แบบพร่ำเพรื่อเป็นสิ่งหนึ่งที่แฟนๆชื่นชอบ บวกกับการได้ทีมงานเก่าๆหรือคนที่คลุกคลีกับแคปก็อดกลับมาร่วมงานอีก มันทำให้ตัวซอฟท์แวร์เกมส์มีทิศทางที่ถูกต้องกับการขยายผลงานเก่าๆ และปัญหาของพนักงานข้างในที่ไม่ลงรอยกันก็เริ่มปรับตัวเข้าหากันแล้ว

สรุป การที่แคปก็อดเริ่มปรับมุมมองคำว่าทั่วโลกมาอันดับแรกก่อน และตามมาด้วยคุณภาพและประสบการณ์ของทีมงาน ตอนนี้แคปก็อดทำอะไรก็ถูกใจเกมเมอร์ทั่วโลก สิ่งที่แคปก็อดได้ตอบแทนคือกำไรจากคนเล่นเกมส์ไม่ใช่เงินของธุรกิจครับ

# Wed 11 Dec 2019 : 7:37PM

melodian
member

Since 2016-05-05 08:36:51
(636 post)
ไม่รู้ว่า monhunt มีส่วนมั้ย ไม่ได้เล่น แต่ผมมองว่าแคปคอมเริ่มฟอร์มดีหลังจาก Mighty no.9 ออกมา แคปคอมเหมือนจะออกมาหักหน้าเกมนี้พร้อมทวงบัลลัง ด้วย rockman 11 หลังจากนั้นก็ตามด้วย resident evil 7 และเริ่มพี้คสูงสุดตอนประกาศ devil may cry 5 หลังจากนั้นก็ดีมาตลอดจน resident evil remake 2 จนถึง 3 นี่แหล่ะ

edit: ลำดับตาม rep ด้านล่างเลยครับ จำปีที่เกมออกผิด แต่ทั้ง rockman กับ resident evil เป็นเกมที่เริ่มจุดกระแสในทางที่ดีให้ capcom จริงๆ นะ เพราะว่าเป็นภาคต่อด้วยล่ะ
[Edited 1 times melodian - Last Edit 2019-12-12 10:15:59]
View all 2 comments >

# Wed 11 Dec 2019 : 10:28PM

เติ้ลครับ
member

Since 23/10/2009
(2459 post)
ไม่ขอเรียกแคปหมูละตั้งแต่มอนฮันมาลงps4
ยิ่งทำre2กับdmc5ออกมานี้สุดๆอะสวนทางกับค่ายตู้กาชะขึ้นต้นด้วยตัวkเสียดายหลายๆเกมที่อุส่าออกมาหวังว่าจะได้เห็นซีรี่
DINOกลับมาอีกครั้ง

# Thu 12 Dec 2019 : 6:00AM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8054 post)
เจนเพลสามที่แคปตั้งอินาฟเป็นใหญ่
ตอนนั้นเกมอื่นยอดขายร่วงระนาวเพราะกะขายอินเตอร์
ส่วนเกมไฟท์ติ้งอย่างสตรีทสี่กับมาร์เวลแคป3
ก็กระแสดีพอควร ถึงจะโดนสวดยับเพราะออก
Ultraขายแผ่นใหม่รัวๆ แต่ก็ขายได้เพราะคอร์เกมแข็งอยู่

เกมที่ขายความเป็นญี่ปุ่นแท้ของแคปคอม
ตอนนั้นก็มีบาซาร่า3(+อุทาเกะ)
แล้วก็ EX-Troopers ที่ก็ทำออกมาดีนะ แต่ก็ยังไม่สุด
ช่วงนั้นแคปมีการประกาศกร้าวว่าถ้ายอดขาย
เกมใดไม่ถึงสองล้านก็จะตัดหัวเททิ้งเลย
(ไม่รู้ไอเดียตาอินาฟรึเปล่านะ )
ละก็เข็นไบโอ6 กับเรเวเลชั่น2 ออกมา ตู้ม ที่เหลือก็รู้กัน

ถัดมาเจนเพลสี่ ยุคที่แคปคอมไม่มีอินาฟแล้ว
อะไรๆก็ดูเหมือนจะดีขึ้น เกมไหนกะขายทั่วโลก
ก็ใช้ REengineไปดิ (แล้ว Deep Down ละเฮีย...)
ส่วนมอนฮันที่เคยขายได้เพราะลงเครื่องพกพา
ก็เบนเข็มลงเครื่องใหญ่ไปเลย เพราะโลกของนักล่า
มันใหญ่เกินกว่าที่เครื่องพกพาจะรองรับได้แล้ว
(ที่จริงมอนฮันก็เดบิวท์ลงเครื่องเพลสองนะ
แต่เน็ตบ้านเราตอนนั้นมันไม่เอื้อกับเครื่องใหญ่จริงๆ)
แล้วผลที่ได้ก็คือแคปคอมคิดถูก นักล่าตอบรับดี
ปัจจุบันหัวเรือแคปคอมก็เป็นคุณเรียวโซแล้ว
อนาคตของค่ายนี้คงกลับมารุ่งเรืองเหมือนช่วง
ยุคเพลหนึ่ง-เพลสองได้สักที นี่ละที่เราต้องการ

ปล. ถ้าอยากให้เกมไฟท์ติ้งของแคปคอมกลับมา
รุ่งเรืองตามด้วย ก็ทำคอร์เกมให้เรียบร้อยแบบ
สมัยเพลสามนะ ไม่งั้นก็ดูอย่างค่ายเพื่อนบ้าน
ที่ออก DLC ถึง 3ซีซั่นก็ยังไม่โดนโห่เท่านี้
Don't forget, DARKSTALKERS are not DEAD

# Thu 12 Dec 2019 : 7:29AM

view666
member

Since 28/2/2011
(490 post)
โคตรอัปยศคือ asura wrath ที่เอาฉากจบมาตัดขายเป็น DLC
View all 1 comments >

# Thu 12 Dec 2019 : 8:19AM

shinjikaoru
member

Since 2013-06-09 15:50:13
(2004 post)
เมื่อไรแคปเทพจะกลับไปทำ ร็อคแมนXต่อสักทีนะ รอมานานแล้วนะเนี่ย แอ๊คเซลผมนอนเป็นผักไปจะสิบปีได้แล้วมั้ง
View all 2 comments >

# Thu 12 Dec 2019 : 10:32AM

Sergio_ramos
member

Since 16/3/2006
(629 post)
Onimusha ถ้าทำใหม่อีกคงเรียกคนกลับมาได้อีกเยอะสำหรับค่ายนี้

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :