Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
มาม่าต่อ ! Digital Foundry วิเคราะห์กราฟิก Dirt 5 บน PS5, XSX, และ XSS

<<
<
1
Reply
Vote
# Sat 21 Nov 2020 : 10:23PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12462 post)


เกมมี 3 Modes คือ Image Quality, Resolution และ Performance modes (120fps) ใครอยากดูภาพความละเอียดสูงแนะนำให้รอ Youtube encode เสร็จก่อน


Image Quality mode

- รายละเอียดอื่นๆ นอกเหนือจาก resolution (texture, แสงเงา, draw distance) สูงกว่า mode อื่นๆ
- บน PS5 และ XSX ต่างเป็น Dynamic 4K ทั้งคู่ เรนเดอร์ที่ความละเอียดตั้งแต่ 1440p - 4K
- XSS เรนเดอร์ที่ความละเอียด 1080p - 1440p (1080p ซะส่วนใหญ่)
- ส่วนใหญ่ PS5 เรนเดอร์ภาพที่ความละเอียดสูงกว่า XSX และ Texture filtering บน PS5 ก็ยังดีกว่า
- Screen tearing มีนิดหน่อย แต่เนื่องจาก Xbox มี VRR ในขณะที่ PS5 ตอนนี้ยังไม่มี (แต่จะมีในอนาคต) ถ้าใช้มอนิเตอร์ที่รองรับก็จะช่วยเรื่องนี้


Resolution mode
- mode นี้เกมจะพยายามเรนเดอร์ที่ความละเอียด 4K ให้ได้
- XSS เรนเดอร์ภาพที่ความละเอียดราวๆ 1080p
- คุณภาพหญ้าของ XSS ต่ำกว่าเครื่องอื่น
- คอนโซลทั้งสามเครื่องเฟรมเรทนิ่งมาก
- Texture filtering ดูเหมือน PS5 ก็คงยังดีกว่า (นาทีที่ 7)


Performance mode
- 120fps
- PS5 และ XSX เรนเดอร์ความละเอียด 900 - 1440p
- XSS เรนเดอร์ที่ความละเอียดต่ำสุด 570p
- รายละเอียดรายละเอียดโมเดล หญ้า และ Tessellation บน PS5 ดีกว่า XSX อย่างมีนัยยะสำคัญ (ไม่แน่ใจว่า Bug หรืออะไร)
- PS5 มีเฟรมดรอปเฉพาะบาง Track
- VRR บน XSX ช่วยทำให้รู้สึกลื่นสุดในบรรดาคอนโซลทั้งสามเครื่องอีกแล้ว



[Edited 1 times b4lmung - Last Edit 2020-11-21 22:24:10]


# Sun 22 Nov 2020 : 12:58AM

HellRaiZer
member

Since 22/2/2010
(1661 post)
บางจุดต่างกันถึงขนาดต้องขยี้ตาดูว่า นี่มันไม่ได้เอาภาพจากเครื่องเจนที่แล้วมาใช่ไหม
ขนาด DF เองยังไปไม่เป็น เลยอธิบายว่าคงเป็นบั๊กของเกม ยิ่งภาพของ Series S ในโหมด 120Hz นี่แบบ เฮ้ยยย
[Edited 1 times HellRaiZer - Last Edit 2020-11-22 00:58:55]

# Sun 22 Nov 2020 : 1:11AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12462 post)
HellRaiZer wrote:
บางจุดต่างกันถึงขนาดต้องขยี้ตาดูว่า นี่มันไม่ได้เอาภาพจากเครื่องเจนที่แล้วมาใช่ไหม
ขนาด DF เองยังไปไม่เป็น เลยอธิบายว่าคงเป็นบั๊กของเกม ยิ่งภาพของ Series S ในโหมด 120Hz นี่แบบ เฮ้ยยย



Youtube ตอนนี้ยัง encode ไม่เสร็จ bit rate ต่ำมาก ถ้าจะดูเทียบกันรออีกหน่อยดีกว่าครับ
View all 2 comments >

# Sun 22 Nov 2020 : 5:15AM

Hut
member

Since 15/5/2006
(1095 post)
เหมือน Ray-Tracing จะทำพิษทั้งคู่ ภาพไม่ได้สวยขึ้นเท่าไหร่แต่เฟรมร่วงเยอะ เลยเป็นผลให้ resolution ต่ำ

# Sun 22 Nov 2020 : 7:35AM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(8895 post)
amd เหมือนจะไม่ได้เอาดีด้าน RT ขนาด gpu flagship ที่เปิดตัวล่าสุดก็ยังตามหลังค่ายเขียวถ้าเปิด ray tracing

แต่ในเมื่อตลาด hype เทคโนโลยีนี้กันอยู่ก็ต้องตามน้ำ จะทำไงได้
View all 1 comments >

# Sun 22 Nov 2020 : 7:36AM

lucaman
member

Since 22/6/2008
(2514 post)
คนทำ meme ล้อแล้ว

[Edited 6 times lucaman - Last Edit 2020-11-22 07:42:11]

# Sun 22 Nov 2020 : 7:55AM

HellIsMyHome
member

Since 30/5/2010
(2182 post)
โน้ตไว้หน่อยครับว่า
- Series X ภาพไม่ได้จางจืดชืด สีซีดนะ แต่เป็น PS5 ที่สีเข้ม คอนทราสสูง จน crush black
- ตามที่ John ว่าคือ ถ้าเป็น HDR PS5 ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็น SDR(ไม่ได้เปิด HDR) ไม่รู้เกมมัน tone mapping ยังไงเลยออกมาสีเข้มขนาดนั้น
.
- ผมเดาว่าถ้า SeriesX เป็น lead platform ในการพัฒนา แล้วเนื่องจาก SeriesX มันไม่ยอมปล่อยสัญญาณออกมาเป็น true black RGB(0,0,0) แล้วการที่ dev ไปอิงจาก SerieX เป็นหลัก แล้วใช้อัลกิรึทึ่มในการ tone mapping แบบเดียวกันเป๊ะๆทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่ได้จูนให้ PS5 เลยเกิดปัญหานี้รึเปล่า เดานะเดา
View all 1 comments >

# Sun 22 Nov 2020 : 9:00AM

G'o'LF
member

Since 9/2/2009
(7250 post)
PC ก็โดนหนักเหมือนกันตอนนี้รีวิวจะบูดละ เห็นบ่นกันเรื่อง Optimization กาก
มาดูของ Xbox นี่โดนหนักกว่าเพื่อนเลย ทั้งเทกเจอร์กากทั้ง Lod กาก ทั้งหญ้ากระพริบ
ไอตอนดูคลิป early build เดือนที่แล้ว โชว์บน Xbox ของ DF ไม่เห็นมีอาการแบบนี้ มีแต่ screen tearing
Codemaster โดน Take-Two เข้าซื้อทีอาการออกเลยหรอ ยังดีลไม่ทันเสร็จเลย



# Sun 22 Nov 2020 : 9:17AM

BeBear Skywalker
member

Since 2012-12-21 16:14:03
(1198 post)
Dirt5 นี่ขนาดพัฒนาร่วมกับ AMD โดยเฉพาะเลยนะ
เฟรมเรทสูงกว่าการ์ดของ Nvidia เยอะอยู่ในราคาการ์ดเกรดเดียวกัน

Ray tracing เนี่ย AMD แทบจะไม่พรีเซ้นอะไรเลย เพราะมันไม่มีอะไรให้พรีเซ้นครับ มันยังอยู่ในขั้นพัฒนา
อารมณ์เหมือนตอน 20xx ออกใหม่ๆ กินสเปคมาก

แต่ถ้าจะหวังกับ FidelityFX อะไรนั่น ขอบอกเลยว่า MS เก็บไว้พัฒนาบน Xbox โดยเฉพาะเลย ณ ตอนนี้

# Sun 22 Nov 2020 : 9:30AM

255BB
member

Since 19/4/2006
(2802 post)
Xbox series X หญ้าหายไปไหนหมด ช็อตเทียบไฟหน้าชวนตกใจจริงๆ แต่เดี๋ยวคงมี patch แก้มั้ง จะได้สมชื่อ the most powerful console ever หน่อย

# Sun 22 Nov 2020 : 7:23PM

Zon
member

Since 2011-11-01 18:12:32
(2523 post)
หวยออกที่ xbox ซะงั้น งี้เป็นที่ dev ตั้งใจ optimize ให้แค่ ps5 รึเปล่า sony จ้างมาแน่ๆเบย ถถถถถถ

# Sun 22 Nov 2020 : 7:36PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12462 post)
ล่าสุดเห็นบอกจะมี patch ออกมาแก้ของ xbox

รอชมตอนต่อไป

# Mon 23 Nov 2020 : 1:06PM

Odyssey
member

Since 2018-08-08 10:28:38
(274 post)
XSS เรนเดอร์ที่ความละเอียดต่ำสุด 570p.

ไม่คิดว่าจะยังเห็นในเครื่อง Gen นี้

# Mon 23 Nov 2020 : 1:34PM

[LMD]Mozart
member

Since 10/12/2006
(18856 post)
ตอนนี้แอบเดจาวูเจน ps360 นิดๆนะ ตอนก่อนออก ฝั่ง ps3 ข่มเรื่องสเป็คกับ xbox360 สุดๆ เกมมัลติออกมาตอนแรกคือเละ ถาพสู้ฝั่ง 360 ไม่ได้เลย ค่อยมาเห็นผลกับเกม 1 st ของตัวเองว่า ทำกราฟฟิคได้ดีระดีบไหน

XsX จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่านะ รอเกม 1 st 5555
[Edited 1 times [LMD]Mozart - Last Edit 2020-11-23 17:59:22]

<<
<
1
Reply
Vote




1 online users
Logged In :