Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Video: เผยเกมเพลย์ใหม่ FFXV และรายละเอียดล่าสุดรวมถึง FFVII Remake จากงาน Gamescom 2015 *update
Marnburapa at 2015-08-06 08:59:53 , Reads (27137), Comments (21) , Source : Gematsu


Square Enix ได้เผยข้อมูลใหม่ๆในงาน Gamescom ประจำปีนี้ โดยเริ่มต้นจากเทรลเลอร์ “Dawn” ที่พึ่งเผยออกไป โดยสรุปข้อมูลได้ดังนี้
 
- Themes ของเกมส์ยังอยู่ที่มิตรภาพระหว่างคนในก๊วนของ Noctis และผองเพื่อน อีกส่วนสำคัญใน Final Fantasy XV คือสายสัมพันธ์ของพ่อแม่และลูก
 
- คุณ Tabata ยังไม่บอกว่าสัตว์ตัวยักษ์ในตอนท้ายเทรลเลอร์คืออะไร แต่มันไม่ใช่สัตว์อสูรอัญเชิญ
 
- เนื่อเรื่องเริ่มตั้งแต่ 15 ปีก่อน เมื่อราชอาณาจักร Lucis ได้ลงนามสนธิสัญญาสงบศึกที่มีมายาวนานกับจักรวรรดิ  Niflheim โดยส่วนหนึ่งของพิธีการเฉลิมฉลองนี้ เจ้าชาย Noctis มกุฏราชกุมารของอาณาจักรจะเสกสมรสกับท่านหญิง Lunafreya (ลูน่านั้นเอง) แห่งแคว้น Tenebrae ของจักรวรรดิ Niflheim เพื่อเป็นเครื่องหมายของการสงบศึก ทว่าจริงๆแล้ว พิธีการเฉลิมฉลองนี้เป็นเพียงกลอุบายของจักรวรรดิที่ให้อาณาจักร Lucis ลดการป้องกันของตนเอง
 
- จักรวรรดิบุกยึดอาณาจักรอย่างสายฟ้าแลบพร้อมกับยึดคริสตัลศักดิ์สิทธิไป เจ้าชาย Noctis ต้องตกตะลึงกับการพบว่าเขาสูญเสียพระบิดาไปและเชื่อว่าเสด็จสวรรคตไปแล้ว วันคืนผ่านไป ความฝันแห่งสันติลางเลือนไปเป็นความทรงจำอันห่างไกล แม้เขาตกอยู่ท่ามกลางความสูญเสียแต่สหายของเขายังอยู่เคียงข้างฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน
 
- ประเด็นเรื่องเรือเหาะ ทีมงานยังคงพิจารณาความเป็นไปได้ทางเทคนิคอยู่ ถ้าระดับความสูงในการบินถูกจำกัดไว้ก็เป็นไปได้ที่จะใส่ลงไป และถ้าใส่ไปคงบินได้ในระดับความสูงพอกับนกบิน ถ้าใส่ในเกมส์ไม่ทัน ก็อยากใส่เป็น DLC หลังเกมส์ออก
 
- ประเด็นขอบจอดำ เป็นเพราะโทรทัศน์ของแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นอาจมีสเปกไม่เหมือนกัน
 
- ส่วนระบบคอมโบ Cross Chain ยังคงขัดเกลากันอยู่ แต่ระบบพื้นฐานทำเสร็จแล้ว และยังมี Cross Chain แบบที่สามที่ยังไม่ได้ใส่ไปใน Episode Duscae demo ด้วย
 
- ในตอนยังเป็น Final Fantasy Versus XIII ถูกกำหนดให้มีเนื้อเรื่องดราม่าและโศกเศร้ามาก แต่ใน Final Fantasy XV ทีมงานยังคงแนวทางนั้นไว้อยู่แต่เสริมเรื่องอื่นๆลงไปอย่าง มิตรภาพ สามสัมพันธ์พ่อแม่ลูก เป็นต้น
 
- ในภาคก่อนๆ มีตัวร้ายที่น่าจดจำอย่าง Sephiroth ส่วน Final Fantasy XV ก็จะมีเช่นกัน โปรดติดตามข้อมูลที่จะเผยต่อไป และเขา (ใช้คำว่า He หรือเป็นผู้ชายครับ) จะสุดยอดกว่าตัวร้ายในภาคก่อนๆ
 
- ส่วนสุภาพสตรีผมดำลึกลับ เธอเป็นตัวละครสำคัญในเนื้อเรื่องและต้องอุบไว้ก่อน ส่วนในทีมพัฒนาเรียกเธอว่าสาวผมดำยาวตรง
 
- แล้วเดโมที่จะให้ลองเล่นเมืองใน Final Fantasy XV ที่เคยสัญญาไว้ ทีมงานยังไม่กำหนดเวลาปล่อยออกมา แต่จะปล่อยให้เล่นให้เร็วที่สุด
 
- ทั้งนี้ จะมีการเปิดเว็บบอร์ดทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ เพื่อให้งานสนทนารับฟังความคิดเห็นจากแฟนๆอีกด้วย
 
- ส่วนการรายงานความคืบหน้าครั้งต่อไปพบกันที่งาน PAX Prime ใน Seattle ช่วงสิ้นเดือน ส.ค. นี้ และตามมาด้วยงาน Tokyo Game Show ในเดือน ก.ย.
 
UPDATE
 
- มีรายงานเพิ่มเติมว่า Final Fantasy VII Remake จะไม่ได้ใช้ Luminous Engine ในการพัฒนา ซึ่ง Kingdom Hearts III เคยวางแผนจะใช้ Luminous Engine ในการพัฒนา แต่เปลี่ยนแผนไปใช้ Unreal Engine 4 กลางคันแทน
 
- Final Fantasy XV พัฒนาเสร็จไปแล้วประมาณ 65%
 
- ล่าสุดคิดว่าจะได้เล่น Final Fantasy XV กันในปี 2016 ครับ ตาม (คลิ๊ก) แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการครับ
 
ชมวีดิโอการแถลงข่าวและตัวอย่างการเล่นล่าสุดได้ตามวีดิโอด้านบนครับ


(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
4 more comments >>
นึกว่าจะได้ใช้ Luminous นะเนี้ย แอบผิดหวัง T T
พัฒนาไปแล้ว 65% ขายจริง PS5 เปลี่ยนชื่อเป็น FF XVI
เปิดเผยข้อมูลไปเรื่อย ๆ รอ PS5 ออก ค่อยไปลงก็ไม่สาย 555555
เป็นกำลังใจให้เสร็จเร็ว ๆ ดูจาก speed แล้วน่าจะทัน มีนาคม 2016
อ่าว ไหงไม่ใช้ Luminous Engine ที่ของตัวเองพัฒนาหว่า
FF VII น่าจะมีการส่งเอ้าท์ซอสเยอะแน่ๆ
เลยใช้เอนจิ้น unreal แทน ดูท่าทางจะรีบออกน่าดู
หลังๆเริ่มออกทะเลไปไกล เกม turnbase กลายเป็น action RPG เท่าที่จำได้ตั้งกะเล่นเกมมาไม่เคยมีเกมไหนที่เป็น RPG แล้วเปลี่ยน ระบบตัวเองอันไหนactionก็action อันไหน tunebase ก็ turn base จริงๆมันน่าจะตั้งชื่อเกมใหม่ไปเลยมากกว่า
View all 3 comments >
ไม่แปลก และไม่ถือว่าออกทะเลสำหรับซีรี่ย์นี้ ถ้าคนที่ทันเล่นตั้งแต่ภาคแรกๆ จะรู้เองว่าระบบแบทเทิ้ลของเกมส์นี้แต่ภาค มันต่างกันทุกภาค ขึ้นอยู่กับไอเดียที่ต้องการนำเสนอในภาคนั้นๆมากกว่า ถ้าเป็นซีรี่ย์ DQ ก็ว่าไปอย่าง ซีรี่ยนั้นต่อให้พัฒนาไปแค่ไหน ก็จะคงความเป็น DQ อยู่
FF มันเปลี่ยนระบบตลอดทุกภาคนะครับ
FF มันเปลี่ยนระบบตลอดทุกภาคนะครับ
คือตกลงว่าffvii หรือ kingdom heart ที่ใช้ unreal อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่ได้บอกไว้รึเปล่าครับว่า ffviiใช้เอนจิ้นตัวไหน
View all 1 comments >
Ffvii ไม่ได้​บอกว่าใช้เอนจิ้น​อะไรครับ แค่บอกว่าไม่ได้​ใช้ Luminous แต่ kh3 เปลี่ยน​มาใช้ unreal
อยากรู้จริงๆว่าค่าใช้จ่ายในการสร้างนี่ถึงหรือเกินทุนสร้าง GTA5 ไปหรือยัง แล้วหวังรายได้กันขนาดไหน....

ป่านนี้เพิ่งจะ 65% ใช้เวลาขนาดนี้ยังกับว่าช่วงเปิดตัวใหม่ๆนี่ทำแค่วิดีโอโชว์ แต่ยังไม่ได้เริ่มพัฒนาอะไรกับมันเลย เพิ่งจะเริ่มช่วงปลายๆ PS3 หรือตอนเริ่มวางขายเครื่องเจนใหม่แล้วยังงั้น รอเทคโนโลยี...
[จักรวรรดิ Niflheim เพื่อเป็นเครื่องหมายของการสงบศึก ทว่าจริงๆแล้ว พิธีการเฉลิมฉลองนี้เป็นเพียงกลอุบายของจักรวรรดิที่ให้อาณาจักร Lucis ลดการป้องกันของตนเอง]

นึกว่าโรมน่ะอารมณ์คล้ายๆ ทำเป็นสงบศึกแต่จริงๆหลอกเข้าเมืองไปตี