Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Death Stranding สัม��าษณ์ Kojima จาก IGN + ข่าวลือ
Taka-Bou at 2017-12-12 21:49:16 , Reads (9674), Comments (19) , Source :

สรุปรายละเอียดการสัมภาษณ์คุณ Hideo Kojima จาก IGN โดยสำนักข่าว Gematsu
-------------------------------
(1) ธีมของเกม Death Stranding คือชีวิตและความตาย คุณโคจิม่ากล่าวว่า "ผมต้องการให้ผู้เล่นตระหนักว่าเมื่อพวกเขาตายในเกม มันไม่ใช่จุดจบ"

(2) บางส่วนของตัวอย่าง 3 คุณจะเห็นแซม (Norman Reedus) ดูสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ระเบิดหัวตัวเอง จากนั้นเขาก็ตื่นมาอยู่ใต้น้ำ ตามที่คุณโคจิม่าบอก นี่คือสถานที่ที่ผู้เล่นจะมาในแต่ละครั้งตอนที่พวกเขาตายในเกม คุณโคจิม่ากล่าวว่า "ที่นี่คุณจะสามารถเดินสำรวจพื้นที่ได้อย่างอิสระในมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่ง เนื่องจากความสามารถ "พิเศษ" ของสิ่งที่สิงแซม จึงทำให้คุณสามารถเดินออกไปจากร่าง คุณสามารถเดินเก็บไอเทมหรือดูสิ่งรอบๆ ในจุดนี้คุณจะไม่ใช่ทั้งมีชีวิตหรือตาย โดยหน้าจอจะมีตัวอักษรถามคุณว่า ‘Continue?’
.
(3) เมื่อคุณพร้อมที่จะกลับไปสู่โลกแห่งชีวิต (World of the living) คุณก็แค่เดินกลับเข้าร่างของคุณ แต่จะไม่เหมือนกับเกมทั่วไปที่คุณจะได้ย้อนกลับไปเล่นใหม่ในจุดก่อนที่คุณจะตาย ใน Death Stranding คุณจะถูกส่งกลับไปยังโลกหลังจากที่คุณตายไปแล้ว คุณโคจิม่าแสดงให้เห็นเกมที่เกิดขึ้นในโลกหลังการตายคือ อย่างที่คุณเห็นในตัวอย่าง 3 คุณเห็นแซมกำลังยืนอยู่ใกล้กับขอบของปากปล่องภูเขาไฟ เมื่อคุณกลับมามันยังคงเป็นแบบนั้น เกมส่วนใหญ่จะนำคุณกลับมาก่อนที่ปล่องภูเขาไฟจะถูกสร้างขึ้น แต่ใน Death Stranding มันจะขึ้นอยู่กับผู้เล่น ในเกมของคุณอาจมีปล่องภูเขาไฟมากมายอยู่ทั่วทั้งพื้นที่ ซึ่งมันจะขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละคน ความตายจะไม่ดึงคุณออกจากเกม (คุณตายเกมยังคงเดินต่อไป ความผิดพลาดแก้ไขไม่ได้ ความตายไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เกมหยุดเดิน)
.
(4) ในตัวอย่าง 3 คุณจะเห็นพืชต่างๆบนพื้นดินได้เติบโตและสิ้นอายุขัยอย่างรวดเร็วเพราะฝนที่ตก ฝนในโลกของ Death Stranding จะมีชื่อเรียกว่า “Timefall” และมันเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวและตำนานต่างๆใน Death Stranding "คนส่วนใหญ่ในเกม (หมายถึง NPC) จะตระหนักดีถึงสายฝน และ Norman ก็เช่นกันเค้าค่อนข้างตระหนักในเรื่องนี้ที่ต่างจากคนอื่น" Timefall เป็นสาเหตุทำให้เกิดการแก่ชราอย่างรวดเร็ว จะเห็นว่า Norman หรือตัวละครในชุดส้มยังต้องแต่งกายอย่างมิดชิดรวมถึงใส่ฮู้ดบนหัวเพื่อป้องกันร่างกายของตัวเองสัมผัสกับฝนเหล่านี้โดยตรง (ตัวละครชุดส้มที่รถทับอยู่โดน Timefall จึงทำให้เกิดการแก่ชราอย่างรวดเร็ว)
.
(5) เด็กทารกที่คุณเห็นใน 3 ตัวอย่างคือคนๆเดียวกันทั้งหมด ทารกจะเกี่ยวข้องกับกลศาสตร์ที่สำคัญของเกมโดยรวมทั้งหมด

(6) สำหรับในแง่ของระบบมัลติเพลเยอร์ คุณโคจิม่ากล่าวว่า "มันเป็นส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญกับการเล่นเกม แต่เค้ายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ในตอนนี้" เค้ากล่าวต่อว่า "ผมอยากลองทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างสำหรับระบบการเล่นออนไลน์ " อย่างไรก็ตามคุณโคจิม่าก็ไม่ได้บอกว่าเกมนี้จะสามารถเล่นแบบ Single Player เป็นหลักโดยไม่ต้องสนใจมัลติ เค้ากล่าวว่า "ผมคิดว่าผู้คนจำนวนมากยังคงสนุกกับเกม Single Player นอกจากเกมจะใส่ระบบ microtransaction เข้าไป"

(7) เกี่ยวกับคำว่า "Porter" บนชุดของแซมว่าแท้จริงแล้วเป็นชื่อสกุลของเค้าเองหรือชื่อหน่วยงาน คุณโคจิม่าตอบว่า "มีบางอย่างถูกต้องและบางอย่างไม่จำเป็นต้องถูกต้องกับมันก็ได้"

(8) ตัวอย่างที่สามเกิดขึ้นไม่นานหลังจากบทนำของเกมและส่วนอื่นๆที่เราเคยเห็นไปแล้วก่อนหน้านี้

(9) แขนกล (เรดาร์) ที่ติดอยู่กับตัวละครแซมและ NPC คนอื่นๆมีชื่อน่ะ แต่คุณโคจิม่ายังไม่ให้ข้อมูลในตอนนี้
.
(10) คุณโคจิม่ากล่าวว่า เค้าอ่านสิ่งที่ผู้คนเขียนถึงเค้าในอินเตอร์เน็ต หลายคนบอกว่าเค้าแค่เดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆและสนุกไปวันๆ หลายคนบอกว่าเป็นการเสียเงินและเสียเวลาเปล่าๆ เค้ากล่าวว่า "เค้ากำลังรอเวลาที่เหมาะสมในการโชว์เกมเพลย์ และในตอนนี้ก็กำลังดำเนินการตามแผนการอยู่แล้ว"

(11) คุณโคจิม่ากล่าวว่า "เค้าสร้างเกมบนเอ็นจิ้น Decima แต่ก็มีบางอย่างที่เราไม่ถนัดเราก็ขอคำปรึกษาจากพวกเขา (Guerrilla Games) บางอย่างเราก็ขอให้เขาเพิ่มเติมเพื่อให้เอ็นจิ้นเหมาะสมต่อการสร้างเกมมากขึ้น ในท้ายที่สุดเราก็ใช้เอ็นจิ้น Decima ในแบบฉบับของเราที่แตกต่างจากที่พวกเขาใช้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างฉากคัทซีน"

(12) คุณโคจิม่ากล่าวว่า เค้ารู้สึกไม่สบายใจที่มีแฟนๆรอนานกว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ แล้ววิพากษ์วิจารณ์ว่าเค้าไปเที่ยวบางล่ะ สนุกไปวันๆบางล่ะ เค้ากล่าวว่า เค้าทำงานเต็มที่และเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้แล้ว ถ้าคุณมีบริษัทเกมอยู่แล้ว,มีเอ็นจิ้นเกมอยู่แล้ว,มีอุปกรณ์,มีทีมงาน มาตรฐานเกม AAA ทั่วไปจะใช้เวลาสร้างประมาณ 3-5 ปี สำหรับบางเกมจะใช้เวลาสร้าง 10 ปีด้วยซ้ำ

(13) ถ้าดูตัวอย่างแล้วยังคงงงสับสน คุณโคจิม่ากล่าวในตอนท้ายว่า “Everything makes sense. Everything will come together”

=======================

Rumor Spoil Alert!!!!!




(ข้อมูลนี้มีที่มาจากเว็บ 4chan อีกแล้วครับดังนั้นฟังหูไว้หูครับ)
คนโพสต์คือคนที่เคยนำข้อมูลคอนเซ็บต์ Adam & Eve ซึ่งเป็นโค้ดเนมเบื้องต้นรวมถึงแผนการทำงานของคุณโคจิม่าทั้งหมดเกี่ยวกับ Death Stranding ออกมาโพสต์ตั้งแต่ต้นปีที่แล้วเพราะเค้าอ้างว่าเป็นหนึ่งในทีมงานของคุณโคจิม่า ผมเคยแปลมาแล้วตามลิ้งค์ด้านล่างครับ ในวันนี้เค้ากลับมาอีกครั้งเพราะต้องการแก้ตัวเนื่องจากเค้าบอกผิดเมื่อคร่าวที่แล้วว่าตัวอย่างใหม่จะโชว์ในงาน PSX (เพราะแผนเดิมมันเป็นอย่างนั้น) แต่ทาง Geoff & KJP มีดีลบางอย่างที่สามารถเอาตัวอย่างใหม่ไปโชว์ในงาน Game Awards อย่างไรก็ตามเค้ายืนยันว่าตัวเกมยังคงกำหนดวางจำหน่ายตามแผนเดิมคือ ช่วงไตรมาส 4 ของปี 2018 (ประมาณช่วงใกล้ถึงวันคริสต์มาส) และนี่คือสิ่งที่เค้านำมาเปิดเผยครับ
.
.
.
สปอย (Spoil) เค้าโพสต์ไว้ช่วงก่อนเริ่มงาน Game Awards เพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งผมอ่านแล้วบางอย่างก็มีความเป็นไปได้แต่บางอย่างก็ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ครับ
.
.
.
(1) Mads Mikkelsen มีบทบาทสำคัญในเกม เค้ามีพลังที่เหนือธรรมชาติและจริงๆแล้วเป็นคนดี (เจ้าตัวก็เคยออกมายืนยันกับสื่อแล้ว)
(2) Del Toro เป็นตัวละครที่ Norman Reedus ทำงานให้กับเค้า (คุณอาจเคยเห็นภาพวาดคอนเซ็บต์ของ White Ludens โดยที่แขนขวามีข้อความว่า "BRIDGES MISSION" รวมถึงมีเข็มกลัด Bridges อยู่กับตัวของ Del Toro)
(3) Ryan Gosling (La La Land), Idris Elba, Kevin Durand ทั้ง 3 คนตอบตกลงที่จะเข้าร่วมแสดงในเกม Death Stranding
(4) ตัวเกมเป็นโลกอิสระ (Open World) ในมุมมองแบบบุคคลที่สาม คอนเซ็บต์ของเกมคือไม่มีการแพ้การชนะ ผู้เล่นทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำให้ตัวเกมก้าวไปข้างหน้า (คล้ายกับ PT คือ Community Puzzle) เป็นเกมที่ทุกคนในชุมชนผู้เล่นต้องมารวมกันแต่ในขณะเดียวกันต่างคนต่างก็เล่นในจักรวาลของตัวเองและสลับกับจักรวาลของกันและกัน เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจงตามแบบที่คุณโคจิม่าตั้งใจไว้ คุณสามารถปรับแต่งตัวละคร Norman Reedus
ได้ตามที่คุณต้องการ
(5) ฉากคัทซีนที่เกิดขึ้นในเกมจะถูกกำหนดจากการเล่นเกมทั้งจากของตัวคุณเองและของคอมมูนิตี้ (ชุมชนผู้เล่นเกม) (คล้ายกับ PT) ดังนั้นถ้าคุณต้องการให้เกมเดินไปข้างหน้า คุณต้องวางแผนควบคุมการเล่นและเล่นเกมไปพร้อมกับคอมมูนิตี้ของคุณ
(6) ตัวเกมมีองค์ประกอบของความสยองขวัญ แต่จะไม่เป็นเกมผี ตัวเกมจะเป็นแนวแอคชั่นผจญภัยและเล่นเหมือน Uncharted แต่มีองค์ประกอบของการลอบเร้นเพิ่มเข้ามามากขึ้น เกมเพลย์หลักๆคือการเป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่า
(7) การออกแบบเกมได้รับอิทธิพลมาจาก West World, Ghost in the shell,และ Predator ส่วนเนื้อเรื่องได้รับอิทธิพลมาจาก Time Wanderers, Shutter Island, The Strain, และ Pacific Rim.
(8) ศัตรูในเกมและเครื่องจักรต่างๆจะมีลักษณะเหมือนติดเชื้อ คุณสามารถเสียบปลั๊กเข้าไปกับพวกมันได้ลักษณะคล้ายกับใน Ghost in the shell
(9) ศัตรูนาซีที่ไม่มีสัญลักษณ์นาซี
(10) ตัวเกมรองรับการเล่น VR ในบางส่วน
(11) อาวุธในเกมจะมีตั้งแต่สมัยปัจจุบันจนถึงไซ-ไฟ ล้ำอนาคต (อุปกรณ์ของ Mads Mikkelsen ที่คุณเห็นในตัวอย่าง 2) และหอกที่ "White Luden" ถืออยู่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก Moby Dick กับ Spear of Longinus
.
(12) 5 คนที่ลอยอยู่พวกเขาคือเทวทูตที่ถูกเรียกว่า Ludens พวกเขาอยู่เหนือมวลมนุษยชาติ (เช่น Cherubs) และมีความสนใจส่วนที่เหลือของโลกแตกต่างกัน Mads Mikkelsen เป็นหนึ่งในนั้น คุณจะเล่นเป็น Norman Reedus คุณต้องฆ่าพวกเขาทีละคน คล้ายกับเกม Shadow of the Colossus เพื่อช่วยเหลือโลก อีก 4 คนที่เหลือจะประกอบด้วย Ryan Gosling, Kevin Durand, Reynolds,และอีกคนที่เป็นนักแสดงจากซีรีย์ MGS ซึ่งผู้โพสต์จะยังไม่เปิดเผยในตอนนี้
(13) จริงๆแล้ว Norman Reedus คือตัวร้ายของเกมที่แท้จริง ซึ่งคุณจะไม่ตระหนักถึงจนกว่าคุณจะเล่นเกมจบ อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่การหักมุมแต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากจบเครดิตคือการหักมุมของการหักมุมอีกที (ผู้โพสต์จะไม่เปิดเผยจนกว่าเกมจะออกในปีหน้า) ในตอนเริ่มเกมเขาจะความจำเสื่อมและไม่รู้เรื่องราวใดๆทั้งสิ้น คุณในฐานะผู้เล่นต้องค่อยๆต่อจิ๊กซอรวมกันเป็นภาพใหญ่ คุณโคจิม่าเคยโพสต์ภาพ Ludens ที่เป็นมาสคอตซึ่งนั่นก็คือ Norman Reedus คนรักของเค้าเป็น rival (คู่แข่ง) ของผู้เล่นเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ เด็กที่ Norman อุ้มอยู่ไม่ใช่ลูกของเค้า ตัวอย่างพยายามทำให้คุณเชื่อแบบนั้นแต่คุณต้องไม่หลงกล
(14) ในเกม Norman Reedus จะประสบอุบัติเหตุบางอย่างแต่คุณจะไม่รู้ว่านั่นคืออะไรจนกระทั่งจบเกม คอนเซ็บต์นี้อยู่บนหัวของ Ludens ที่เป็นโลโก้ของ KJP ที่ช่วยให้คุณลองจิตนาการเกี่ยวกับความเลวร้ายของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ตัวเกมจะมีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายตั้งแต่แบบปกติทั่วไปไปจนถึงแนวไซ-ไฟ แต่ในความเป็นจริงคือเค้ากำลังโคม่าอยู่ แต่เพียงเพราะเขาอยู่ในอาการโคม่าก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความจริง เพียงแต่มันไม่ได้อยู่ในมิตินี้เท่านั้น
.
(15) ผู้หญิงที่รับบทนำของเกมได้แรงบันดาลใจมาจาก Bionic Woman และผู้หญิงในอนิเมชั่นซีรีย์ Cobra (เช่น Lady Armaroid) เธอจะเป็นฮีโร่ของเกมนี้อย่างแท้จริง ซึ่งคุณจะไม่รู้เรื่องนี้จนกว่าจะถึงตอนจบเกม
(16) เกมมีความผสมผสานของแอคชั่นหลากหลายรูปแบบระหว่างความเป็นแฟนตาซีและความเป็นไซเบอร์ฟังก์
(17) แรงบันดาลใจของตัวเกมจะมาจากหนังสือ "Time Wanderers" เป็นส่วนใหญ่ (เกมได้หยิบเอาหลายส่วนประกอบมาใช้) รวมถึง Hard-Boiled Wonderland และ the End of the World by Haruki Murakami ถ้าคุณอยากรู้ภาพรวมของเกม Death Stranding คุณควรอ่านหนังสือเหล่านี้
(18) คุณโคจิม่ายังคงได้รับคำแนะนำจากเพื่อนสนิทในวงการอุตสาหกรรมเกมญี่ปุ่นคือคุณ Jirou Ishii ดังนั้นเค้าจึงได้ส่วนผสมในการทำเกมส่วนหนึ่งมาจาก "Time Travelers" หนังสือที่ต่อมาได้กลายเป็นเกมบน Nintendo DS โดย Jirou Ishii & Level-5 ซึ่งจริงๆแล้วมีแนวคิดและคอนเซ็บต์มากมายที่ถูกนำมาใช้ในเกม ตัวละครของ Norman Reedus ใน Death Stranding ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครสำคัญ (Kai Shunsuke) ใน Time Travellers รวมถึงคู่รักของเค้าด้วยเช่นกัน
(19) นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่นๆยังมี หุ่นยนต์จักรกลคล้ายแมงมุม,ยานอวกาศเป็นจำนวนมาก,ลิฟต์อวกาศในตอนท้ายเกม,และรูปแบบฟอนต์ของ Blade Runner
.
(20) ตัวอย่างหนึ่งที่ยังไม่ออกมาในตอนนี้จะมี Emma Watson กับ Kevin Durand อยู่ในตัวอย่างนั้นและยังมีอีกตัวอย่างหนึ่งที่มี Idris Elba กับ Emma Watson ผู้โพสต์ไม่แน่ใจว่าทางคุณโคจิม่าต้องการโชว์ตัวอย่างใดก่อน
(21) Emma Watson จะสวมใส่ชุดที่ดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เธอเป็นตัวละครที่น่ารักที่สุด เธอจะคอยสนับสนุน Norman Reedus ตลอดทั้งเกม เธอจะใส่ถุงมือสีดำที่ยาวถึงข้อศอก และมีผ้าพันแผลอยู่รอบๆท้องคล้ายกับ Naked Snake ใน MGS3 เธอสูบซิการ์ในเกม ตามสคริปต์เธอจะยังไม่มีบทบาทสำคัญในช่วง 3 บทแรกของเกม
(22) อีกคนที่เป็นนักแสดงจากซีรีย์ MGS ที่จะมาอยู่ในเกม ซึ่งผู้โพสต์จะยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ เป็นนักแสดงผู้ชายที่ทุกคนต่างหลงรัก เค้าให้เสียงพากษ์โดย Otsuka
(23) Death Stranding มีความคล้ายกับ PT คือการเป็น Community Puzzle คอนเซ็บต์ของเกมคือไม่มีการแพ้การชนะ ผู้เล่นทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำให้ตัวเกมก้าวไปข้างหน้า ถ้าคุณตีความผิดคุณจะนำคอมมูนิตี้ของคุณไปผิดทาง แต่คุณสามารถรอให้ใครสักคนพาคุณกลับไปเข้าที่เข้าทางได้
(24) Kevin Durand จะเป็น Ludens คนต่อไปที่คุณเผชิญถัดจาก Mads เขาเป็นตัวละครที่น่าสพรึงกลัวและเหี้ยมโหดที่สุดที่เกม นอกจากนี้เค้ายังเป็น Bisexual อีกด้วย
(25) เด็กทารกจะเป็นชิ้นส่วนที่ทำให้เนื้อเรื่องเดินไปข้างหน้า ขาดเด็กทารกคุณจะไม่สามารถทำให้เกมก้าวหน้าได้
(26) ถ้าคุณเลือกแบบมัลติเพลเยอร์โดยฟังคำแนะนำรวมถึงใช้ไอเดียต่างๆเพื่อที่จะทำให้คุณเล่นไปถึงตอบจบ โปรดจำไว้ว่าใครบางคนสามารถทำให้การเล่นคนเดียว (Single Player) ของคุณยุ่งเหยิงได้เช่นกัน เพราะเค้าสามารถปั่นป่วนผู้เล่นมัลติเพลเยอร์และผู้เล่นคนเดียวได้แม้ว่าคุณไม่ต้องการออนไลน์ก็ตาม
(27) คุณจะมีโลกของคุณ ผมจะมีโลกของผม เราทั้งคู่เล่นเป็น Norman แต่เราจะดูแตกต่างกันเพราะระบบปรับแต่งตัวละคร ระบบการเล่นมัลติเพลเยอร์กับ Single Player จะไร้รอยต่อคุณสามารถเข้าออกได้ตามที่คุณต้องการ ยิ่งมีผู้เล่นหลายคนในโลกตัวเกมจะยิ่งถูกปรับให้ยากขึ้น โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงศัตรูที่จะมาตอบสนองกับผู้เล่นที่แตกต่างกันไป ตอนนี้ KJP ได้คนมาทำงานในตำแหน่ง AI Engineers ได้ถูกเวลามากๆ


ตบมาในเพจ Death Stranding TH โปรดใช้จักรยานในการอ่าน [Link]

แสดงความคิดเห็น
10 more comments >>
มาจริงก็ดีครับรอเลย

ข่าวลือมันดูกาวก็ตรงดาราที่มารับเล่นนี่แหละ
ถ้าหลายๆอย่างที่ข่าวลือเป็นจริงนี่ เกมส์นี้แม่งโคตรยิ่งใหญ่
ช่วงที่เป็นบทสรุปของ 4Chan นี่ เมากาวมากๆอ่ะ ดูเหมือนเขียนเกรียนๆใส่ไปเลย อ่านหลายประโยคโคดฮา

- ถ้าดารา list ทั้งหมดมาแสดงจริงๆ ต้นทุนทำเกมนี่บานตะไทแน่แท้ (Emma Watson, Ryan Gosling, Kevin Durand, Ryan Reynolds, Idris Elba) นี่มันหนังรวมดาราขนาดย่อมๆเลยนะ

- มีการหักมุมแต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากจบเครดิตคือการหักมุมของการหักมุมอีกที ???

- ตัวเกมจะมีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายตั้งแต่แบบปกติทั่วไปไปจนถึงแนวไซ-ไฟ แต่ในความเป็นจริงคือเค้ากำลังโคม่าอยู่ แต่เพียงเพราะเขาอยู่ในอาการโคม่าก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นความจริง

- Emma Watson เป็นตัวละครที่น่ารักที่สุดในเกม จะปรากฏตัวแบบโทรมๆหน่อย สวมถุวมือสีดำ มีผ้าพันแผลรอบท้อง เปลือยๆหน่อย

- Kevin Durand นอกจากจะเป็น Ludens ก็ยังเป็น Bisexual อีกด้วย

- คอนเซ็บต์ของเกมคือไม่มีการแพ้การชนะ ผู้เล่นทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำให้ตัวเกมก้าวไปข้างหน้า ถ้าคุณตีความผิดคุณจะนำคอมมูนิตี้ของคุณไปผิดทาง แต่คุณสามารถรอให้ใครสักคนพาคุณกลับไปเข้าที่เข้าทางได้

- โปรดจำไว้ว่าใครบางคนสามารถทำให้การเล่นคนเดียว (Single Player) ของคุณยุ่งเหยิงได้เช่นกัน เพราะเค้าสามารถปั่นป่วนผู้เล่นมัลติเพลเยอร์และผู้เล่นคนเดียวได้แม้ว่าคุณไม่ต้องการออนไลน์ก็ตาม

นี่มันเกมไรฟะเนี่ย

อ่านเรื่องตายแล้วเล่นได้ต่อนึกถึงตอนนี้เลย

Like : "MnemoniC", PrinnyDood
นึกถึงตอนที่พยายามเล่น PT ให้จบ....
จะมาแนวไหนก็พร้อมเล่นเสมอครับ
เข้ามาเพราะรูบ
พออ่านบทสำภาษณ์ ชอบความคิดนะ หวังว่าคงทำออกมาดี อย่าทำให้โซหนี้ผิดหวังละ
ที่บอกว่าเราโคม่าอยู่

เอากาวไปซักกระป๋องแล้วแปลความหมาย
เข้าเกมส์มาเกมส์มาปรับแต่งอวตารเราเต็มที่ แต่พอเริ่มเกมส์ปุ๊บไหงให้กูบังคับนอร์แมนวะ แล้วกูจะปรับอวตารทำไม.


ตอนเฉลย. อวตารของเราโคม่าอยู่ นอนเป็นผักอยู่ที่ปลายทางของเกมส์ ที่จริงแล้วเราเป็นใครก็ได้ แต่สติไปสิงนอร์แมนตอนต้นเกมส์. ที่เล่นมาทั้งหมดคือ เราเป็นหนึ่งใน ล้านๆคนที่วิญญาณหลุดจากร่างแล้วโชคดีสิงนอร์แมนได้แล้วเดินทางกลับไปหาร่างตัวเอง. ตอนจบ เราอาจจะเจอร่างตัวเองแต่หาวิธีกลับร่างไม่ได้หรือ ร่างเราโดน คนอื่นสิงอยู่. แล้วเปิดศึกครั้งสุดท้าย. ชนะร่างเก่าเราก็ตายอยู่ดี

ตอนจบ เราอยู่หน้ากระจก เปิดไอพอด You are Norman Redus son. แล้วต่อยกระจกแตก

กาวล้วนๆอย่าเอาไปอ้างอิงนะครับ


ถ้าใช้มุข Ghost in the Shell
นอร์แมน หรือแซม อาจจะมีนับไม่ถ้วน. เป็นร่างโคลนไร้จิตวิญญาณ แต่มีความพิเศษคือ ผู้เล่นเข้าไปสิงได้ง่ายๆ. นอร์แมนนับไม่ถ้วน คือ ร่างเปล่าๆ แต่เรื่องดำเนินได้เพราะมีจิตวิญญาณจากมิติอื่น(คนเล่น)มาบังคับ. และจิตวิญญาณจากมิติอื่นได้เปรียบในโลกของเกมส์มากเพราะ เข้าใจระบบของโลก เดินทางระหว่าง โลกมีชีวิต,โลกความตายได้. ,แถมตายก็ตายแค่ร่าง วิญญาณยังอยู่. พอกลับมาโลกชีวิต ก็หาร่างสิงใหม่ ดำเนินเรื่องต่อ(คีย์เวิร์ดคือ ตายแล้วไม่จบ ตายแล้วไม่ใช่เริ่มใหม่ ผิดพลาดแล้วแก้ไม่ได้)



สงสัยจังเลยว่าถ้าคนเล่นมันเล่น จนจบเกมส์จริงๆ แล้วคนเล่นที่จบไปแล้ว จะเล่นต่อไปเรื่อยๆ หาทางพาคนอื่นมาจบด้วยกัน หรือเข้าinvade โลกคนอื่นขัดขวางคนอื่น. กันแน่หว่า
โลกจริง:
เรามี ชีวิตเดียว, ร่างเดียว ,จิตวิญญาณเดียว

ดังนั้นเราจึงหวงชีวิตเราที่สุด เพราะชีวิตคือหลักฐานของ การที่ จิตวิญญาณเราเชื่อมร่างกายเรา


ใน Death standing
: มันเหมือน มีกฏว่า จิตวิญญาณเราไม่สูญหาย,แถมกลับไปกลับมาได้อีก โดยมี ทารก เป็นสะพานเชื่อม

แล้วใน (DeathS ) เราควรกลัวอะไรล่ะ
1. กลัวใครก็ไม่รู้มาบังคับ แยก จิตกับร่างออกจากกัน
(ผีรอยมือ หรือผีน้ำดำ ที่ผุดจะมาแย่งร่าง)
2. กลัวสูญเสียทารก (ถ้ามีทารกอยู่ก็ยังกลับจากโลกตายมาโลกมีชีวิตได้)
3. กลัวจิตวิญญาณเรา หายไป, อันนี่ยังไม่ชัด แต่คนมีทารกอยู่ใกล้ๆ จะกล้าฆ่าตัวตายเพราะ ดาน์วโหลดใส่ทารกกลวงได้
4.กลัวเปรตจับร่างไปใส่หัว( เหมือนวิญญาณกลัวโดนบังคับไปเกิดใหม่)
5.


สรุปนะ
1.ผีรอยมือ,ผีน้ำดำ น่าจะเป็นคนตาย แต่ไม่มีทารก ทำให้เชื่อมกลับมาไม่ได้ เวลาเจอร่างคนมีชีวิต ลมหายใจ จะไต่ๆ มาแย่งร่าง ตอนเจอผีมือไต่, พวกคนเป็นจะอุดปาก อุดจมูกไม่ให้ลมหายใจแพร่ออกไป
2. ทารกเป็นสะพานต่อโลกเป็น-ตาย (ทารก มีค่ากว่าชีวิตเราอีก เพราะเราตายเราก็กลับมาได้ แต่ถ้าสูญเสียทารกคือจบเลย กลับมาลำบากต้องแย่งร่างเขามาเกิด)


สมมุติ
มีทีมสองคน ชื่อ 1. god, 2.zeus แล้วมีทารกหนึ่งโถ

เวลาทีม god ,zeus ,ไปไหนก็ต้องพกทารกไปด้วย
ถ้าgod อุ้มทารกอยู่แล้วโดนจับ จะเลือกฆ่าตัวตาย(กล้าตายดิ่เพราะกลับมาได้ไง) แล้วโยนทารกให้ zeus ถือต่อ zeus ก็จะพกทารก แล้วเชื่อมกับทารก
ตอนนี้ไม่แน่ใจละว่า ร่างzeus มีจิตใครบังคับ น่าจะเป็ยzeus ยังคับนั่นแหล่ะ แต่พอzeus เจอน้ำท่วมร่างzeus ตาย แต่มีจิต god ทารกยกนิ้วให้ในท้อง zeus พากลับเข้าร่าง

คราวนี้สิ่งที่ทีมgod,zeus สูญเสียไปคือ ร่าง god ที่ยิงตัวตาย, ร่างโดนยึดไปใส่เปรต ทารกที่ตอนนี้ไม่ได้อยํูในโถ ใช้ไปแล้วเพื่อให้ร่าง zeus มีชีวิตที่ปากหลุมระเบิด zeus หลังระเบิดอาจจะเป็น คนที่มีจิต zeus+god หลอมรวมกัน เวลาเล่นออนไลน์ จะเริ่มแยกได้แล้วว่า
god เล่นร่างzeus อยู่มีความทรงจำzeusด้วย
zeus เล่นร่างzeus อยู่แต่มีความทรงจำgod ด้วย

zeus อยากไปต่อควรหา เพื่อนร่วมทางคนใหม่(ออนไลน์),ทารกตัวใหม่เพื่อเป็นหลักประกันว่าจะมีสะพานเชื่อมโลกเป็นตาย
ในเทรลเลอร์แรก นอร์แมน์ฟื้นมาแล้วพอมาเจอ ทารกก็อุ้มขึ้นมาแบบรู้สึกว่าเป็นของมีค่าสุดๆ


ผมว่าไอ้เปรต ที่จับคนไปสวมหัวแล้วระเบิดเป็นน้ำท่วมนี้ คือ การที่ จิตคนตายโดนสายรกจับไปเกิดเป็นทารก น้ำท่วมคือ น้ำครำ ระเบิดเสร็จเกิดผลลัพคือ ทารกร่างนึงที่ไม่มีจิตวิญญาณ =(ทารกที่แซมเจอในเทรลเลอร์แรก)

สมมุติผมตายอยู่กัยเพื่อนที่ตาย สองจิต แล้วอยู่ดีดีมี(ยมฑูต หรือเทวดา มาบังคับให้ผมไปเกิด แต่ผมเสียดายความทรงจำชาตินี้ ผมเลยโหลดใส่ภาชนะแล้วให้เพื่อนถือ) แต่ผมกลัวว่า มันจะมีตัวตนของผมมันตีกัน ผมเลยฆ่าจิตเดิมซะ เปรตที่จับร่างผมไปก็จะสร้างได้แต่ทารกที่ไม่มีจิต, ความทรงจำชาติเก่าผม
และหวังว่าเพื่อน เพื่อนมันจะถือเราแล้วไปตายตอนน้ำท่วม เราจะได้มุดไปในร่างที่ตายเพราะน้ำท่วม แล้วบังคับร่างนั้น

ผีมือไต่ถ้ามีขนาดใหญ่มันเป็นผู้เล่นอื่นที่หวังจะแย่งร่าง
ผีมือไต่ที่เป็นทารก คือเพื่อนเราที่อยู่ในสภาวะตาย แต่ไต่มาช่วยช่วยดึงเรากลับมามีชีวิตได้ครั้งนึง พอช่วยเสร็จเราก็ต้องไปหาทารกร่างกลวงๆมาใส่จิตเพื่อนลงไปอีก หรือมีทารกกลวงเป็นหลักประกัน เป็นภาชนะดาน์วโหลดให้จิตผม ผมจะตายได้ครั้งนึงเพราะมีทารก(ไม่กลัวตายเพราะดาวโหลดได้,



ถ้าผมเป็นคนตายอยู่ จุดแรกเลยที่ผมจะหาคือตามกลิ่นลมหายใจแล้วไต่ไปแย่งร่างที่หายใจอยู่ แต่ถ้าหาร่างหายใจไม่ได้อาจจะเลือกที่ไปแย่งร่างทารก กลวง ที่เกิดหลังน้ำท่วมทุกครั้ง
แต่คราวนี้มันจะมีปัญหาแล้วสิ่ว่า ทารกกลวง มันหายใจหรือเปล่า


ของทึ่ใช้แล้วหมดไปของโลก DeathS
คือ
1. ทารกกลวง
2. ร่างของผู้ใหญ่ที่ยังหายใจอยู่

แต่จังหวะที่แซมจมน้ำ แล้วซูมๆไปเจอทารกยกนิ้วให้ในท้อง = ทารกฟื้นชีวิตให้ร่างแซมครั้งนึง แซมที่ฟื้นมาน่าจะมีสองจิตนะครับ คือในออนไลน์

คนเล่นแซม จะคิดว่าเออดีแฮะเพื่อนที่อยู่ในทารกกลวงช่วยไว้ แซมมีความทรงจำเพื่อน

คนที่ตายไปครั้งไปอยู่ในทารกกลวง จะคิดแบบเพื่อนกูตายแล้วงั้นกูชุบชีวิต แล้วยึดร่างนี้แล้วกัน มีความทรงจำของ แซม+ของตัวเอง



ถ้าคิดแบบหลอมรวมจิตไปได้เรื่อยๆ โดยมีทารกกลวงเป็นเครื่องมือ ตอนจบของเรื่อง แซมจะกลายเป็น The One หรือ YHWH
อ่าห์ กาวดีจริงๆๆๆ

โลกไบเบิ้ลบอกว่า พระเจ้าสร้างมนุษย์โดยมีต้นแบบจากพระองค์ และใส่ลมหายใจให้ร่างอดัมเกิด

พออดัมกับอีฟ มีลูกหลานมากมาย มันก็เหมือน ลมหายใจของพระองค์ แบ่งซอยๆๆๆๆๆ อยู่ในร่างทุกคน


โลกปกติ เราทำได้แค่มีลูกไง แบ่งย่อยๆๆๆๆออกไป
แต่ถ้าโลกของ DeathS มันหลอมรวมได้(ทารกกลวงหลอมกับร่างคนตาย) ร่างของแซมจะสะสมลมหายใจของพระองค์จนเข้าใกล้ สิ่งที่อดัมเคยเป็นหรือเปล่า?


สายรกคือสัญลักษณืในการเชื่อมต่อ ในกรณีของMads จะใช้สายรกเชื่อมกับลูกน้อง เหมือนเป็นความสัมพันธ์ที่เอาเปรียบกัน
คือMads เป็นmastermind
ลูกน้องเป็น mindslave

ถ้าในเกมส์เราเอาสายรกเราไปเชื่อม ภาหนะไหนแสดงว่า เราเป็นเจ้านายบังคับภาหนะนั้นอยู่ ในลักษณะ นาย-บ่าว

แต่สายสัมพันธ์ที่พิเศษสุด คือ สายที่ทารกกรวงช่วยเพื่อนให้กลับมามีชีวิต เพราะมันเกื้อกูลกันและ หลอมรวมกัน