Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ทีมงาน DQXI พูดถึงเวอร์ชั่น Switch - กำลังทำอยู่ พูดอะไรไม่ได้ โปรดอย่าถามย้ำ ~
b4lmung at 2018-06-19 23:56:26 , Reads (5554), Comments (51) , Source :



Polygon ไปสัมภาษณ์คุณโปรดิวเซอร์ Okamoto และผู้กำกับ Uchikawa ของเกม Dragon Quest XI และถามหาถึงเวอร์ชั่น Switch

ซึ่งพวกคุณพี่ก็ตอบว่าต้องเตรียมการ ทำอะไรหลายๆ อย่างก่อนจนกว่าเวอร์ชั่น Switch จะวางขายได้ก่อน

"กำลังทำอยู่ แต่ผมพูดอะไรไม่ได้มากกว่านี้"

"ตอนเราประกาศว่า DQXI จะลง Switch ตอนนั้นเครื่องมันยังไม่ออกมาเลย แถม Development Kit ก็ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นสมบูรณ์ สเปคก็ยังไม่ประกาศ แต่ตอนนั้นเรามั่นใจว่าสามารถพอร์ทมันลง Switch ได้"

เท่านั้นยังไม่พอ คุณ Okamoto ได้กระซิบผ่านล่ามขอร้อง Polygon ด้วยว่า ได้โปรดอย่าถามย้ำๆ ว่าเวอร์ชั่น Switch จะออกเมื่อไหร่เลยอีกด้วย (ตอนสัมภาษณ์ Polygon คงจะตื๊อน่าดู)

ถ้าดูจากข่าวที่แล้วประกอบด้วยก็พอมองออกว่ามีปัญหาในการพัฒนาพอสมควร

[Link]

แสดงความคิดเห็น
32 more comments >>
ไม่ใช่มาแบบ DQ8 3DS นะ เพิ่มสมาชิกตี้ใหม่ ดันเจี้ยนใหม่ บอสใหม่ เลือกคนที่จะแต่งงานด้วยได้ 555
โดนจะแปลงมากจาก 3DS 555
View all 1 comments >
ถ้าแบบนี้จะกราบงามๆเลย
Like : R-go
เป็นเวอร์ชั่นไม่ต้องรอกลับถึงบ้านค่อยได้เล่น
Cololo wrote:
ไม่ใช่มาแบบ DQ8 3DS นะ เพิ่มสมาชิกตี้ใหม่ ดันเจี้ยนใหม่ บอสใหม่ เลือกคนที่จะแต่งงานด้วยได้ 555

กลัวจะแบบนั้น เพิ่มตี้ เพิ่มอะไรใหม่ ให้มากกว่าตอน ps4 แถมเสียงพากย์ และอื่นๆ คาดว่ามาแน่ แต่อาจจะหลังภาษาอังกฤษออกก่อน
Like : [LMD]Mozart
เรื่องขนาดไฟล์ก็มีผลนะ DQXI(ps4)ใช้ความจุ30Gb.
แต่ความจุตลับอยู่ราวๆ16gb. ที่เหลือผู้เล่นก็ต้องแบกเอง แต่นินกับเหลี่ยมจะยอมผลักภาระให้คนเล่นแบบนั้นรึเปล่า
หรืออาจประวิงเวลารอให้ราคาcardถูกลงกว่านี้


ส่วนตัวว่าถ้ามาได้จริง คงคล้ายๆกับ DQ8ของ3DS
หญ้าหาย ต้นไม้หาย เขาหัวโล้น ผนังพื้นแบนราบ
แต่ใส่เสียงพากษ์ เพิ่มตัว เพิ่มบอสลับ เสริมเนื้อเรื่องเข้ามาแทน

ไม่รู้หวังกับเหลี่ยมเยอะไปป่าว.. แต่อันนี้คงเป็นทีมจากEnixยังไงก็ไว้ใจได้กว่าอีกฝั่ง 55
View all 2 comments >
พูดถึง DQ8 3DS นี่ภาพกากลงผมรับได้ แต่รู้สึกขัดใจตรงที่ตัวละครกำมือไม่ได้ตอนถืออาวุธนี่แหละ
https://www.theverge.com/2017/12/27/16821202/nintendo-delaying-64gb-game-cards-developers-2019

game cartridges เรียกเป็นไทยว่าตลับเกมละกัน มีขนาด 8GB 16GB 32GB และ 64GB ในอนาคต
เรียกว่า เกินพอสำหรับ DQXI แล้ว

แต่ขนาดยิ่งสูงต้นทุนยิ่งแพงเลยเอาแค่ 8GB กับ 16GB เป็นส่วนใหญ่
ถ้าดูจาก Fortnite(PS4 vs Switch) ที่ใช้ Unreal เหมือนกัน ของ switch ก็น่าจะ drop พวกแสงเงาวัตถุไกลๆลงบางส่วนโดยไม่ให้เสียอรรถรสการเล่นมาก และคิดว่าน่าจะทำให้ลื่นได้ (900p/720p 30FPS)

Like : ทาคุยะ
^
^
^

อย่าคาดหวังมาก
เจ้าของ Engine ทำ vs เหลี่ยมทำ




เอ็นจินเทพ แต่เทพกับเจ้าของเอ็นจิน

เห็นใครเอาใช้ต่อปวดหัวกันทั้งนั้น

PUBG โคตรสูบสเปค ลง xbox นี้อย่างหน่วง
pubg น่าจะเป็นปัญหาที่ทีมทำแล้วละ ไม่ทางจิตก็ทางใจ

สมัยซื้อมาเล่นแรก ๆ 1060 ผมได้ 40 เฟรมเองมั่ง
พี่แกเล่นยัดเอฟเฟ็คทุกอย่างที่เอนจิ้นสามารถทำได้โดยไม่คำนึงสภาพแวดล้อมอะไรเลย
ต้องยอมปรับต่ำปิดทุกอย่างถึงจะวิ่งเฉียด 60 ได้ พอตัดอะไรที่ไม่จำเป็น ปรุงแต่งหนักหน่อยก็วิ่งได้เกินร้อยละตอนนี้

แถมภาพอย่างกับคนละเกม พอลง xbox ก็ปัญหาเดียวกันละ เอาทุกอย่างจาก PC ไปลงโดยไม่ได้ปรุงอะไรเลย