Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
พนักงาน Rockstar San Diego ทำงาน 100 ชม./สัปดาห์เพื่อทำ Red Dead 2 ให้เสร็จ
b4lmung at 2018-10-16 00:08:30 , Reads (6659), Comments (18) , Source :



หัวหน้าสตูดิโอ Rockstar San Diego คุณ Dan Houser ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานในสตูดิโอนั้นต่างทำงานเกินกว่า 100 ชม.ต่อสัปดาห์ตลอดทั้งปีที่ เพื่อทำเกม Red Dead Redemption 2 ให้เสร็จ

แม้คุณ Dan Houser จะให้สัมภาษณ์ทำนองว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ (เข้าใจว่าจะบอกว่าทีมงานทุ่มเท ไม่มีใครยอมกลับบ้าน ?) แต่นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในอดีตทาง Rockstar ก็เคยมีปัญหาทำนองนี้มาก่อน โดยในปี 2010 คู่สมรสของพนักงาน Rockstar San Diego ถึงกับรวมตัวกันแฉสตูดิโอ เรื่องการใช้งานพนักงานอย่างหนักเยี่ยงทาส และการปฎิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อพนักงานมาแล้ว

ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับ Rockstar เพียงค่ายเดียว แต่ยังเกิดปัญหากับสตูดิโอเกมอื่นๆ ด้วย ซึ่งปัญหานี้เป็นสิ่งที่วงการพัฒนาเกมกำลังหาทางแก้ปัญหากันอยู่ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ประสบผลสำเร็จสักเท่าไหร่


[Link]

แสดงความคิดเห็น
8 more comments >>
ใครด่าทาบาตะไว้ มาเห็นแบบนี้ก็เห็นใจแกหน่อยนะ มารับงานเผือกร้อนแถมเวลาน้อยผมว่าทีมงานแกน่าจะทำงานหนักเหมือนกันละ แต่ก้ยังทำไม่ทันเลยจำเป็นต้องปล่อยไปแบบนั้น แต่จะให้พูดเองว่าเป็นเกมไม่เสร็จก็ไม่ได้โดนเจ้านายเล่นงาน ภาพลักษ์เหลี่ยมเสียหายอีก เลยต้องบอกว่าเสร็จแล้วๆ แล้วค่อยยัดเพิ่มที่หลังที่ละนิดละหน่อย
น่าเห็นใจทีมงานทำเกมนะ เห็นบอกกันว่างานหนักเงินเดือนน้อย พนักงานเหนื่อยก็บ่นอีก ทำเกม AAA เดียวนี้มันไม่คุ้มเท่าเกมมือถือเลย
แต่พอทำจบแล้วก็แทบจะสบายยาวๆได้เลยเหมือนกันนะ
ดูอย่าง GTAV สิ ตอนนี้ก็แค่ออก Patch ปีละครั้ง สองปีครั้ง
ทำเสร็จแล้วก็คงหายเหนื่อยรอความสำเร็จพร้อมยอดขาย20ล้านชุดขึ้นไปแบบเก๋ๆ
คงไม่มีพนักงานหัวใจวายตายคาคอมนะ
จากประสบการณ์ส่วนตัว...
ระดับ Red Dead Redemption หรือ พวก GTA นี้ ปัญหาคือ คอนเทนต์ในเกม เยอะมากๆ หรือ คอนเทนต์เริ่มฟอกขึ้นขณะพัฒนาเกม...

แล้ว จำนวนคนที่ทำ คงไม่เพียงพอ จะให้จ้างคนมาเพิ่มกลางทางก็ลำบาก เพราะการทำเกม ก็ต้องอาศัยคนที่ทำมาตั้งแต่เริ่มโปรเจ็ค ดีที่สุด

เอาจริงๆ เป็นผม งานหมดวัน กลับบ้านพักผ่อนดีกว่า นั่งหน้าคอมพ์ทั้งคืน ถ้าหัวมันคิดไม่ออก มันก็คือไม่ออก นั่งไปก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แถมหัวล้าๆ ทำงานไป จะไปปล่อยบัคอะไรอีกด้วย
ไม่ต้องถึงกับวงการเกม แค่โปรแกรมเมอร์ง่อยๆ อย่างผม บางช่วงที่โปรเจคเร่ง Go Live ก็ไม่ต่างกับแบบนี้เหมือนกัน เคยอยู่ยันเช้า กลับไปนอน 7 โมง บ่ายกลับมาทำงานต่อยัน 4 ทุ่มแล้วก็กลับอีกรอบนึง เช้าภัดมาเข้ามาใหม่อีก เป็นทั้งสัปดาห์ สองสัปดาห์ แต่ได้วันหยุดมาใช้ด้วยนะ Compensate Leave
ไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่เลยนะ ทาสบริษัทเนี่ย ผมไม่สนับสนุนอะไรแบบนี้
คือตามที่ผมเข้าใจ คือหัวหน้าสตูดิโอตั้งใจจะพูดโชว์อวดว่าทุ่มเทขนาดใหน เป็น PR เล็กๆ

แต่ดันลืมไปว่านี่ไม่ใช่เรื่องน่าอวดเลยสักนิด จากแทนที่จะ PR เลยกลายเป็นออกมาแย่แทน
Like : Sound and Color
Hellblueboy4 wrote:
คือตามที่ผมเข้าใจ คือหัวหน้าสตูดิโอตั้งใจจะพูดโชว์อวดว่าทุ่มเทขนาดใหน เป็น PR เล็กๆ

แต่ดันลืมไปว่านี่ไม่ใช่เรื่องน่าอวดเลยสักนิด จากแทนที่จะ PR เลยกลายเป็นออกมาแย่แทน


มันออกมสดูเหมือนแพลนงานไว้แล้วทำได้ไม่ตามเป้า เลยต้องมาปั่นเอาตอนท้าย