Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Famitsu Sales: 1/13/19 – 1/19/20 Yakuza 7 ทะลุแสนแผ่นในสัปดาห์แรก
Incomplete Nafe at 2020-01-22 22:08:13 , Reads (1895), Comments (14) , Source :



ยอดขายเกมส์และเครื่องคอนโซลจาก Famitsu ในสัปดาห์ที่ 13 มกราคม 2020 ถึง 19 มกราคม 2020 แน่นอนว่าอันดับ 1 ในสัปดาห์นี้เป็นของเกมส์กาวยากูซ่าดราเก้ Yakuza 7 ที่มักจะขายดีในบ้านตัวเองเสมอซึ่งในภาคนี้ทํายอดขายในสัปดาห์แรกไป 156,993 แผ่น ส่วนอันดับ 2 เป็นของ Dragon Ball Z: Kakarot ที่วางขายในวันเดียวกันทํายอดไปได้ 89,537 แผ่นในสัปดาห์แรก เรียกได้ว่าในสัปดาห์นี้ทาง PS4 ขึ้นมาสอดแทรกเครื่องของปู่นินได้สําเร็จ !

- Software Sales

1. [PS4] Yakuza: Like a Dragon (Sega, 01/17/20) – 156,993 (New)
2. [PS4] Dragon Ball Z: Kakarot (Bandai Namco, 01/17/20) – 89,537 (New)
3. [NSW] Pokemon Sword / Shield (The Pokemon Company, 11/15/19) – 55,604 (3,312,358)
4. [NSW] Ring Fit Adventure (Nintendo, 10/18/19) – 35,860 (583,429)
5. [PS4] Romance of the Three Kingdoms XIV (Koei Tecmo, 01/17/20) – 20,095 (New)
6. [NSW] Tokyo Mirage Sessions #FE Encore (Nintendo, 01/17/20) – 18,797 (New)
7. [NSW] Dr. Kawashima’s Brain Training for Nintendo Switch (Nintendo, 12/27/19) – 15,790 (107,698)
8. [NSW] Minecraft: Nintendo Switch Edition (Bundle Version Included) (Microsoft, 06/21/18) – 13,919 (1,222,666)
9. [NSW] Mario Kart 8 Deluxe (Nintendo, 04/28/17) – 12,370 (2,737,674)
10. [NSW] Super Smash Bros. Ultimate (Nintendo, 12/07/18) – 12,347 (3,522,802)


- Hardware Sales

1. Switch – 62,920 (10,653,744)
2. Switch Lite – 33,538 (1,227,273)
3. PlayStation 4 Pro – 4,178 (1,428,741)
4. PlayStation 4 – 2,147 (7,385,105)
5. New 2DS LL (including 2DS) – 692 (1,695,605)
6. New 3DS LL – 74 (5,886,171)
7. Xbox One X – 41 (18,843)
8. Xbox One S – 33 (92,722)

แสดงความคิดเห็น
4 more comments >>
[NSW] Tokyo Mirage Sessions #FE Encore (Nintendo) {2020-01-17} – 18,797 / NEW
[WIU] Tokyo Mirage Sessions #FE (Nintendo) {2015-12-26} – 23,806 / 36,868

RIP ไม่ได้เห็นภาคต่อละ อุตส่านับญาติเป็น FE ภาคหลักแล้วนะ เห็นที่บ่นกันคือเรื่องเอาตัว eng ที่เซนเซอร์ไปมาทำต่อเลยรับไม่ได้กัน
Like : Quartraz, K.K.
[NSW] Tokyo Mirage Sessions #FE Encore (Nintendo, 01/17/20) – 18,797 (New)

ไม่แปลกใจ ทีนี้ dev จะได้เลิกทำอะไรโง่ๆอย่างการใส่เซนเซอร์นั่นนี่ซะที
View all 1 comments >
dev ไม่ได้โง่ครับ แค่ขี้เกียจ 55555
เท่าที่รู้ว่า ver JP ไม่ censor แต่ content ในเกมมันน้อยกว่าของ EU
ทาง dev เลือกเอา version ที่ content เยอะกว่า แถมไม่ต้องแปลใหม่มา port ตรงๆ สรุปคือ ขี้เกียจน่ะแหละ

ผลเป็นอย่างที่เห็น
Tokyo Mirage Sessions #FE Encore ตอนโปรโมทใช้ภาพจาก Wii U แต่พอขายจริงเอาตัว Censor มาขายแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมหว่า

ใน yaraon ที่เป็นประเด็นคือ Kandagawa Jet Girls เจ๊งสนิทยอดไม่ติดอันดับ น่าจะได้ประมาณ 1 หมื่น ตามคาดแหละเพราะอนิเมะก่อนหน้านี้ก็ตายสนิทมาแล้ว
yakuza 7 น่าจะมาผิดทางยอดดันลดลงไปอีก ไม่ถึง 2 แสน

สัปดาห์แรก yakuza 5 จำได้ว่าประมาณ 3 แสน / yakuza 6 ประมาณ 2 แสน ออกช่วงหลังโปเกมอนเริ่มซาเหมือนๆกัน ตอนนั้นเป็น sun moon


tms ยอดน้อย น่าจะไม่ใช่เหตุผลเรื่องเซนเซอร์หรอก สมัย wiiu japan เอง ยอดก็ไม่ได้เยอะ

คิดว่าน่าจะเกิดจากธีมเกมที่ออกมาไม่ถูกจริตแฟน fire emblem กับ shin megaten ส่วนใหญ่มากกว่า

ฝั่ง UK ยอดขายยังดีกว่าเดิมนิดหน่อยด้วยซ้ำ
banktoom wrote:
ใน yaraon ที่เป็นประเด็นคือ Kandagawa Jet Girls เจ๊งสนิทยอดไม่ติดอันดับ น่าจะได้ประมาณ 1 หมื่น ตามคาดแหละเพราะอนิเมะก่อนหน้านี้ก็ตายสนิทมาแล้ว

อันนี้ต้องขอด่าจริงๆว่าเจ็ทโด้เกิร์ลสอนิเมมันทำตัวเองด้วย
ถ้าทำขายเซอร์วิสจัดเต็มสัก1/4ตอนแบบ Valkyrie Drive ก็ยังคงขายชายหื่นเป็นตำนานไปได้ยาวๆ
ออกมากลายเป็นว่าเซอร์วิสแค่ฉากอาบน้ำนิดหน่อย(ทำแบบเซ็นรันภาคเกียวโตอ่ะ)
แถมฉากแข่งก็ทำออกมาเบาหวิวจนขี้เกียจดูละ ถึงงั้นก็แอบจัดตัวเกมไปกล่องนึงนะ
แต่คงไม่คาดหวังว่าตัวหนังที่มากับแผ่น BDกล่องลิมิตจะดีงามเท่าไหร่แล้วล่ะ
เดาว่าคงเป็นแค่ PBS ที่เพิ่มการแข่งเจ็ทสกีเข้าไป ประมาณนั้นแหละ
ส่วน #FE เอาเวอร์ชั่นซับอิงมาขายในญี่ปุ่น ยอดขายคงเพิ่มขึ้นหรอกนะ
ขายเพิ่มในเกาะได้หมื่นกว่านี่ก็ถือว่าดีแล้ว เพิ่มโน่นนี่นั่นแต่ตัดเซอร์วิสที่มีแต่เดิมอยู่แล้วทิ้งไปก็เป็นงี้แหละ

ส่วนเรื่องยากุซ่า7 ผมว่ายอดขายแผ่นเท่านี้ก็ถือว่าโอเคแล้วมั้ง
ในยุคที่ยอดขายออนไลน์เริ่มมา จะมาดูแค่ยอดวีคแรกอย่างเดียวคงไม่พอ
ถ้าเกมดีมีคุณภาพจริง ยังไงในระยะยาวก็น่าจะทำยอดขายได้น่าพอใจบ้างละน่า
ฝรั่งนี่ก็จะว่างี่เง่าก็งี่เง่าเกินไปกับเรื่องแบบนี้แฮะ
Yakuza เย่ๆ
Tokyo Mirage Session #FE Encore ยอดในญี่ปุ่นแย่ลง แต่ฝั่ง UK ดันดีกว่าของเดิม
กาวแล้วได้ดี