Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
The Last of Us Part II - ‘Inside The Gameplay’ Developer Diary
Incomplete Nafe at 2020-05-20 21:17:34 , Reads (3086), Comments (42) , Source :



Sony และ Naughty Dog ได้ทําการปล่อยวีดีโอเบื้องหลังการทํางานและบทสัมภาษณ์ทีมพัฒนาเช่นคุณ Neil Druckmann และ คุณ Kurt Margenau จากเกม The Last of Us Part II ออกมาแล้วซึ่งนี่จะเป็นตอนที่สองของวีดีโอเบื้องหลังสุดพิเศษที่มีชื่อว่า ‘Inside The Gameplay’ Developer Diary ซึ่งจะเป็นการเจาะลึกเรื่องเกมเพลย์ สําหรับตัวเกม The Last of Us Part II มีกําหนดวางขายในวันที่ 19 มิถุนายน บนเครื่อง PS4


แสดงความคิดเห็น
5 more comments >>
น่าเล่นมาก

กระทู้แบบนี้ก็ยังมีคนพยายามมายัด spoil ให้คนอื่นเนาะ
เม้นแนวอื่นบ้างก็ได้ครับน่าเบื่อ

ยุคนี้อ่าน spoils มาแล้วมันไม่ได้เท่แบบแต่ก่อนที่ไม่มี internet เนาะ ใครอยากอ่านจริงๆเค้าไป google เองได้ครับ
ไม่ต้องมาสปอยเรี่ยราด ผมว่ามันไม่ cool แล้ว
Like : Sam555, Bossmand, demonine
View all 2 comments >
Rms
พวกโรคจิตมันเยอะครับ เอาจริงๆ ผมว่าคนพวกนี้น่าสงสารนะครับ เหมือนมีปมในใจ ตอนเด็กๆ น่าจะไม่ค่อยมีเพื่อน
Like : ton_pkt
ต้องทำใจคนพวกนี้ค่ะ มีกระทู้เกมนี้ทีไรต้องออกมาแซะเพราะความไม่พอใจของตัวเอง ปากบอกไม่ซื้อเล่นแต่ก็ตามแซะ ตลก ดีค่ะ
Like : ton_pkt, Justic<9ty9
Fb Playstation Asia ลงแบบแปลไทยให้ดู/อ่านแล้วนะครับ
เพิ่ม ปุ่ม dodge มา ถ้ามันใช้หลบได้ทุกอย่าง นี่ขำไม่ออกนะ
ปล.ไม่น่าหลบกระสุนปืน กับท่ากว้างๆได้มัํง
View all 1 comments >
ถ้าเป็นแบบต้องกดให้ทันจังหวะถึงจะหลบพ้นโดยไม่มีสัญลักษณ์บอกก็ดีอยู่นะครับถ้าแบบ AI มันฉลาดตอนมารุมๆ เราอาจจะตั้งสติไม่ทันอยู่ดี
Like : Quartraz
อยากรู้มากไอ้เกมเพลย์ที่เคยฉายตอนE3 เมื่อหลายปีก่อนที่โชว์คอมแบทอนิเมชั่นสมจริงมาก แบบยิงธนูแล้วศัตรูกระตุกได้สมจริงมาก หรือศัตรูจับเราเหวี่ยงข้ามเคาเตอร์จน object เคาเตอร์พัง(กระจก) พวกนี้ทำได้จริงยังหว่าหรือดาวเกรดไปแล้วถ้าทำได้ขนาดนั้นนี่นับว่ายอดมากๆเลย
View all 4 comments >
ในคลิปก็ยังมีให้เห็นอยู่นะครับแถมมี UI แล้วด้วย
ปกติค่ายนี้ชอบทำ Trailer มาแนวๆนี้ครับ แบบใส่ Script ว่าให้เดินมาจุดนี้แล้ว AI จะเดินมาทางนี้ ทำแบบนี้นะ คือทุกอย่างวางไว้หมดเพื่อให้จังหวะมันได้แล้วเอามาโชว์เฉยๆ
ส่วนตอนเล่นจริงอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้น หรือบางทีมันอาจจะ"ยัดเยียด"ให้เราไปอยู่ในจุดๆนั้นเองเพื่อจะได้เข้าอนิเมชั่นที่ทำเตรียมเอาไว้แล้ว
ตัวอย่าง TLOU ภาคแรกก็มาแนวๆนี้ AI ดูพริ้ว ดูฉลาดสมจริงเกิน พอเกมจริง AI เอลลี่อย่างง่อย เดินมั่วซั่วไปหมด
ทางทีมงานเคลมว่าเวลาเล่นไปจะมีสคริปที่ไม่เหมือนสคริป

Trailer ใครๆก็ทำ Script ครับถ้ามันต้องมี Ai interaction เยอะๆ มันต้องโชว์ของ จะมาเดินเผื่อให้ event นั้นมันเกิดขึ้นเป๊ะๆ โอกาสคงเท่าถูกหวย
เข้ามาเจอคนบอกภาพในเกมไม่สวย คือมันสวยจนสุดเท่าที่เครื่องจะทําได้แล้วมั้ง
อย่าว่างั้นงี้เลยนะผมว่าสวยกว่า FF7re อิก

ทีมสร้างโดน​ Crunch กันจนไส้ปลิ้นขนาดนั้นยังมีคนบอกว่าภาพไม่ค่อยสวยอีกเหรอ​
View all 1 comments >
นั่นสิผมเข้ามาเจอบอกภาพไม่สวย งง เลย



จะรีบไปไหน
View all 1 comments >
รอวันเกมออกไม่ไหวแล้วอยากดูดราม่า

อันนี้น่าสนใจในการเล่นรอบแรกมีโอกาสที่จะพลาดเหตุการเนื้อเรื่องด้วย


[Link]
View all 6 comments >
มันน่าจะเหมือน event ภาคแรกอะครับ แต่น่าจะทำให้ดูดีกว่าเก่าที่แบบวิ่งไปหา objective พูดๆ แบบไม่มี cut scene

แบบถ้าเราไปsecret place A แล้ว ตัวละครที่ไปตรงนั้นจะเกิด event A ขึ้นมากกว่าอะครับ
อ่าฮะน่าจะตามนั้น
ยังไงผมว่าเราก็ต้องเล่นซํ้าอยู่แล้วครับเกมระดับนี้อาจมีอะไรที่หมาซนซ่อนไว้อิกเยอะ
เอาจริงๆ ภาคแรกก็มีเหตุการณ์ซ่อนอยู่นะ เช่นฉากนึง ตอนช่วงโจร ตอนเล่นรอบ 2 เล่น grounded ถึงรู้

ภาคที่แล้วผมเล่นไปเกือบ 10 รอบได้เนื้อเรื่องนะแต่มัลติเป็นร้อยชั่วโมง
โหมดมัลติเพลเยอร์ดีจริงครับอันนี้ยอมเลยต่อยอดไปทําแบบจริงจังยังได้เลยครับ
เรื่องสคริปเกมเพลย์จริงๆในUC 4นี่พอจะบอกได้ว่าจะออกมาในลักษณะไหน เช่น ฉากขับรถไล่ล่า ถ้าเรายิงรถคันแรกก่อนที่จะไป จุด A มันก็จะระเบิดไปเลยแต่ถ้าเรายิงรถใกล้ๆจุด B มันจะเข้าสู่สคริปโดยรถคันเดิมจะไปกลิ้งๆแล้วเกิดฉากทับบ้านคนพัง ประมาณนี้