Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Watch Dogs Legion จะแสดงผล 4k 30fps แบบมี Ray tracing บน PS5 และ Xbox SX
b4lmung at 2020-10-18 21:26:48 , Reads (3254), Comments (34) , Source :



ทางผู้พัฒนาเกม Watch Dogs: Legion ได้ตอบคำถามแฟนทาง reddit โดยส่วนหนึ่งของคำตอบได้ระบุว่าตัวเกมจะแสดงผลที่ความละเอียด 4K 30fps แบบมี Ray tracing บนเครื่อง PS5 และ Xbox SX (Series X)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าตัวเกมจะมี Mode ตัด Ray tracing เพื่อแสดงผลเฟรมเรทได้ดีกว่านี้หรือไม่


[Link]

แสดงความคิดเห็น
9 more comments >>
headshot deluxe;2633073 wrote:
marcust wrote:
วงการคอตโซลคงไม่หลุดพ้นจาก 30 fps ง่ายๆแน่



ผมก็เคยคิดงั้นเพราะเกม open world ของ Ubisoft ไม่เคยได้เกินนี้เลย
เมื่อเร็วๆ นี้เริ่มมีหวังขึ้นมานิดนึงด้วย backward compatibility ของ xbox series x ที่ทำให้ Assassins Creed Unity ภาคที่กราฟฟิคหรูหราสุดภาคนึง และคนด่าว่าเฟรมเรตห่วยแตกสุดๆ กลับมาเล่นได้แบบ 60fps ลื่นๆ ไม่ตกเลย แสดงให้เห็นว่า ถ้าจะทำมันก็ทำได้ ถ้าเครื่องแรงพอ



แต่ที่ผมขัดใจคือทำไม Ubi ไม่ทำโหมด performance ในเกมใหม่ๆ แยกมาให้เลยสำหรับคนอยากได้เฟรมเรตสูงๆ ไม่ต้องเอา 4K, RTX ก็ได้ ตัวเกมมันก็ไม่ได้ล็อคอยู่แล้วเพราะออกพร้อมกับ pc ซึ่งไม่เคยล็อคมาแต่ไหนแต่ไร


ีunity ที่มันออก 2014 นั้นคือเกมส์ที่สวยที่สุด กราฟฟิคจัดหนักที่สุดเเล้ว ps4 ตอนออกมาใหม่ๆ 900p 30fps ยังไม่ใหวเลย พอลงมาฝูงชน 15-20 fps จนต้องเเก้เเล้วเเก้อีก ท้ายที่สุดคือลดสเปค
Unplayable
ขอบใจ ray tracing มาก

เกมมันจะออกแล้วOptimizeไม่ทันด้วยแหละมั้ง ถ้าเป็นแบบยันท้ายเจนก็ไม่ควรเรียกNext genละ
399 เหรียญ ขนาดการ์ดจอราคา 499 เหรียญตอนนี้ ยังเล่น btf5 ปรับเต็ม max fullhd 60fps ไม่นิ่งเลย
Like : "MnemoniC"
View all 1 comments >
เรื่องราคาช่างมันเหอะครับ เราเน้นคุณภาพของการทำงานที่เต็มประสิทธภาพไม่ใช่แหกตาขายแต่โฆษณา ซึ่งเรื่องราคาจะคอนโซลหรือพีซีมันราคาเท่าไหร่ แต่เดฟห่วยแตกเองตอนเอาเกมส์ลงแพลตฟอร์มขายจะโทษเรื่องราคากับสเปคนี่คนละประเด็นกันเลย ก็เหมือนคนดูดีมีหน้ามีตาแต่เป็นอีแอบเล่นอีมูฯแล้ววิจารณ์ผลงานเขาเสียๆหายๆมีทั่วประเทศไปครับ

ส่วนเรื่องการออฟติไมซ์เองในคอนโซลให้เต็มรูปแบบเหมือนพีซีควรจะมีได้แล้ว แบบ 4k/60,30FPS FHD/60,30FPS หรือ เลือกความละเอียดเอง 4K/2K/FHD/HD/SD 120/60/30FPS แบบเจาะจงว่าทำได้ทุกเกมส์ในแพลตฟอร์มคอนโซลสมัยใหม่ มันจะเป็นการปฏิวัติวงการเกมส์แพลตฟอร์มนี้ใหม่เลย ที่ลีเจี้ยนทำ 4K/30FPS ไว้บนคอนโซล หากผู้เล่นต้องการเล่นเฟรมเรตที่สูงกว่านี้ เดฟควรคิดว่าความละเอียดระดับที่จะดรอปลงมาให้ผู้เล่นได้ควรมีสเกลเท่าไหร่ มันควรต้องเลือกได้เองไม่ใช่เดฟคัสตอมมาต้องเล่นแค่นี้แค่นั้นอย่างนี้

ส่วนเรื่องจะมีเรย์ แทคชิ่งหรืองานด้านความสมจริงๆของกราฟฟิคอื่นๆอีก เดฟก็น่าจะทำให้ตัวเกมส์มีอิสระในการเปิดปิดออฟชั่นเสริมพวกนี้เหมือนพีซีครับ
คือผมไม่ถนัดเล่นบน PC ด้วยหลายสาเหตุ หลักๆคือประกอบคอม ไม่เป็น แก้ปัญหาบนคอมไม่เก่ง ได้บ้างงูๆปลาๆ

และบนคอนโซลมันสะดวก X1X ออกใหม่ผมก็ซื้อเพราะกราฟฟิคมันดี

เรื่องเงินประเด็นรอง ความสะดวก ง่าย คือหัวใจของคอนโซล

แต่ผู้พัฒนาเกมส์ต้องเข้าใจด้วยง่า 30fps สมัย xbox 360 xbox one ps3 ps4 มันพอยอมรับได้เพราะการ์ด cpu มันไม่แรง ก้ต้องเน้นกราฟฟิคไว้ก่อน เฟรมทีหลัง

แต่นี่มันเจนใหม่ เครื่องก็แรง ช่วยทำ 60fps เถอะให้มันเป็นมาตรฐาน ฟิลลิ่งมันต่างกันเยอะ ว

View all 1 comments >
60FPS ควรเป็นมาตรฐานของคอนโซลยุคใหม่ได้แล้ว เรื่องที่ควรลดทรัพยากรตามประสิทธิภาพคอนโซลคือ Resulotion แบบถ้าเป็นครอสเจนให้เป็น 4K 2K FHD ปิดออฟชั่นเสริมบางอย่างก็ว่าไป ซึ่ง PS5 มาตรฐานควรวิ่ง 60FPS ทุกเกมส์ได้แล้ว ลีเจี้ยนยังดีเป็นโอเพ่นเวิลด์แต่ถ้าเกมส์เส้นตรงชู้ตเตอร์ยังได้แค่ 30FPS อยู่ เจน PS5 อาจแพ้ยอดขาย PS4 ได้ครับ
Like : marcust
จะเอา60fpsเป็นมาตรฐาน คงไม่ยังไม่ได้ ตราบใดที่ผู้เล่นเกมคอนโซลส่วนใหญ่ยังรู้สึกว่ารับได้กับ30fps คือเล่นเกมส่วนใหญ่ที่30fpsได้โดยไม่เดือดร้อน ทางผู้พัฒนาเกมก็ยังคงเน้นการอัดรายละเอียดมากกว่าเน้นเฟรมเรทอยู่ดี และถ้าจะให้เพิ่มตัวเลือกปรับแต่งเยอะขึ้น งานที่ต้องทำก็เยอะขึ้น เขาไม่หาเรื่องให้ตัวเองเหนื่อยเพิ่มขึ้นหรอก

ไม่เกี่ยวกับว่าเครื่องแรงหรือไม่แรง การจะกำหนด60fpsเป็นอัตราขั้นต่ำของเกมทุกเกม ถ้าจะทำกันจริงๆก็ทำได้ตั้งแต่หลายสิบปีก่อนแล้ว แต่ในเมื่อคนส่วนใหญ่ไม่เดือดร้อน คนส่วนน้อยที่เน้นเสพความไหลลื่นก็ต้องทนต่อไป ทนไม่ได้ก็หนีไปเล่นpcแทน
Like : marcust
RiE
ถ้าเอาตอนนี้เกมทุกเกมแทบจะลง pc หมดแล้ว ข้อที่ว่าปรับแต่งแล้วเสียเวลาก็ไม่ซะทีเดียวในเมื่อคุณก็ต้องปรับแต่งมันเพื่อลง pc อยู่ดี

หลักๆคือสร้างความดึงดูดในตัวเกมของผู้พัฒนามากกว่าครับ อัดกราฟฟิคให้ดูสวยเพื่อให้เกมตัวเองดูดีที่สุดซึ่งมันมีผลต่อ First impression อย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น FF16 ที่โดนบ่นเรื่องกราฟฟิคไม่สวย ไม่สมเป็นเนกซ์เจน เมื่อเค้าได้ฟีตแบ๊คแบบนั้นก็ต้องไปอัดเพิ่มแล้วเฟรมก็ลดลงเป็นเรื่องปกติ

ถ้าอยากได้เฟรมเรตสูงๆยังไงก็ต้องไป pc อยู่ดีครับ จริงๆมันไม่ได้ยากอะไรแบบที่คิดหรอก ถ้าคุณอยากได้สเปคที่เล่นเกมนั้นเกมนี้ได้ที่เฟรมเรตเท่าไหร่ ก็แค่ serch ชื่อเกม เฟรมเรต สเปค ในยูทิวป์ ก็ขึ้นมาให้เพียบละ หรือจะหาอ่านรีวิวตัวการ์ดจอ ตัว cpu ต่างๆเอาก็ได้เค้ามีผลทดสอบเฟรมเรตในเกมต่างๆบอกอยู่แล้ว คือทุกอย่างมันต้องเริ่มศึกษาน่ะครับ ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้ได้ผลที่เราอยากได้
ราคาคอนโซล มันก็ประมาณ 399-499 วิ่งอยู่ตรงนี้ จะให้มัน ดีเยี่ยมโคตรพ่อโคตรเเม่ได้ยังไง ถ้าอย่างนั้นคน เล่น pc ซื้อการ์ดจออย่างเดียวราคา 15000-2000 นี่ก็โง่อะดิถ้างั้น ได้เเค่นี้ก็ดีเเล้ว
Like : "MnemoniC"
View all 1 comments >
แต่มาตรฐานเฟรมเรต เอฟพีเอส ของคอนโซลควรเป็น 60 เฟรมได้แล้วครับคุณนากามุระ ส่วนจะต้องดร็อปเรย์ เทรซซิ่งหรือลดเรสโซลูชั่นเครื่องอันนั้นมันอีกเรื่องนึง คุณนากามุระควรคิดด้วยว่าเพราะขณะพีซีมีจอรองรับถึง 144เฮิร์ตส์(แล้วซีรี่ย์เอ็กซ์ยังให้เดิร์ท 5 วิ่งไปที่ 120เฟรมได้) ตอนนี้เพลย์ 5 ในปี 2020 ยังวนเวียนอยู่ที่เฟรม 30 ซึ่งเป็นมาตรฐานต่ำๆตั้งแต่ปี 2005

มันไม่ใช่พัฒนาการใหม่ที่เป็นจริงเป็นจังในคอนโซลเลย แม้จะราคา 399 เหรียญ หรือ 499 เหรียญ และมันต่างจากยุคเพลย์ 1 ไป เพลย์ 2 ไป เพลย์ 3 ที่มีทั้งเรื่องกราฟฟิก เสียง การแสดงผลที่ชัดเจน เอาจริงๆนี่แหละที่เพลย์ 5 ต้องทำ 60 เฟรมทุกเกมส์ได้แล้ว เพราะที่บอกว่าฮาร์ดเเวร์เพลย์ 5 ดีกว่าเพลย์ 4 หลายขุม ถ้าตัดเรื่องเฟรมเรตออกแทบจะเห็นความแตกต่างด้านซอฟต์แวร์น้อยมากๆครับ
Like : -nakamura-, Y30FPS only, marcust
จะเอา 60fps นี่ต้องถามก่อน
- จะเอากราฟฟิคขนาดไหน
- จะเอา resolution เท่าไหร่

ถ้าจะเอา 4k คงได้แค่กราฟฟิค PS4
ถ้าจะเอากราฟฟิค nextgen ก็เอา 1080p ไป

สุดท้ายแล้วให้เป็น dev decisions ดีสุดละ เพราะต่างสตูดิโอมันก็มี goal ไม่เหมือนกันแต่ละโปรเจค เทคฯใหม่ๆก็ยังต้องมีมาให้ผลักให้ดันกันตลอด, ถ้าจะต้องแช่แข็งเทคฯ แล้วเอา 60fps มาตรฐานทุกเกมเลย อันนี้ส่วนตัวผมไม่เอาอ่ะ อยากจะเห็น mechanics ใหม่ๆ, อยากเห็น ai ที่ advance มากขึ้น, อยากเห็น animation เนียนตามาขึ้น มันยังมีอีกหลายอย่างให้ตื่นเต้นกว่า 60fps เยอะอ่ะสำหรับผม
Like : Y30FPS only
XBOX SX เล่น Gears 5 ได้ 4K120Hz

30fps นี่ผมเลือกกราฟฟิคดร็อบลงมาหน่อยแล้ว 60fps ดีกว่า
Like : "MnemoniC", Y30FPS only
View all 3 comments >
มี src ที่ confirmed [email protected] มั้ยครับ
เอาจริงที่พอเห็นผ่านๆคือ multiplayer ซึ่งกราฟฟิคส์ดรอปพอสมควรจาก campaign เป็นปกติอยู่แล้ว
ถ้านับเกมที่มีข้อมูลคอนเฟิร์มเป็น concrete evidence แล้วก็ Dirt5 120fps mode (PS5/SeriesX) จาก DF คือ SeriesX ต้องรันแค่ 1440p แถมเป็น Dynamic Resolution แล้วยังดรอปต่ำกว่านี้อีกถึง 1080p, shadow quality แทบจะ low ตัด crowd ทิ้งหมด
นี่ขนาดเป็นเกมที่ไม่ได้กินสเปคอะไรเท่าไหร่และกราฟฟิคส์ก็ไม่ได้จะดีเด่อะไร และใช้พื้นฐาน engine เดียวกับ onRush ที่ถ้าจำไม่ผิดคือ PS4 ยังได้ 60fps นะ ยังต้องทำขนาดนี้ คือ nextgen console มันก็ไม่ได้ทรงพลังขนาดนั้นหรอกครับ จะเห็นว่าต้องตัดนู่นตัดนี่อย่างเยอะเพื่อให้ได้มาซึ่ง 120fps แล้วเพื่อ 60fps แล้วมันก็จะเป็นเช่นเดียวกัน
โหมด MP ครับที่ได้ 120hz ใน campaign ได้ 60hz

Gears 5 offers a smorgasbord of modes, and many of them max out at 60fps on Series X. But the versus matchmaking suite can go all the way to the system's 120fps maximum all while running at 4K resolution.


source: [Link]
Like : HellIsMyHome
Gear 5 นี่ผมเล่นบน X1X 30fps นี่โคตรแย่ หน่วงมากอยากได้ 60 fps สุดๆ
Like : "MnemoniC"