Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ผู้ออกแบบตัวละคร Gravity Rush และผู้อยู่เบื้องหลัง Bloodborne ลาออกจาก SIE Japan Studio
Marnburapa at 2021-03-31 19:34:08 , Reads (1906), Comments (11) , Source :



เรียกได้ว่าพาเหรดกันออกจาก Japan Studio ไม่หยุดหย่อน โดยคุณ Shunsuke Saito ที่มีผลงานโดเด่นอย่างการออกแบบตัวละครในเกม Gravity Rush ทั้งสองภาคและคุณ Kentaro Motomura ที่อยู่เบื้องหลังผลงานเกมหลายเกมอย่าง Dark Cloud, Wild Arms, Soul Sacrifice, Bloodborne และ Everybody’s Golf ได้ยืนยันว่าแยกทางกับ Sony Interactive Entertainment Japan Studio แล้ว

โดยคุณ Kentaro Motomura ระบุว่าจะขอออกไปสร้างผลงานเกมของตนเองต่อไปในอนาคต

กระแสข่าวที่ทีมงานเก่าแก่ใน Japan Studio แยกทางจากสตูดิโอแห่งนี้ไม่หยุดหย่อนคาดว่าคงมาจากข่าวตั้งแต่ ก.พ. ที่ผ่านมา โดย Sony ได้ประกาศดำเนินการปรับปรุงองค์กร Japan Studio โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งศูนย์กลางใหม่จะอยู่ที่ Team ASOBI ที่ทำเกมอย่าง Astro’s Playroom ของ PS5 นั้นเอง

ที่มา [Link]

แสดงความคิดเห็น
2 more comments >>
ไปอิก 1 ถือว่าน่าจับตามองความเปลี่ยนแปลงในเจนนี้

ทั้งเอาเกมไปลง PC และลดบทบาทของฝั่งเกาะ
Sony คงไม่อยากจ่ายเงินเดือนกับ สวัสดิการมากกว่า อยากทำอะไร ค่อยไป outsource เอา อีกอย่างการทำงานแบบญุี่ปุ่นๆ ตอนนี้ค่อนข้าง ตามหลังชาวบ้านไงไม่รู้
ผมว่าข่าวที่โซนี่ให้โบนัส 7 เดือนกับพนักงาน sony jp

มันน่าจะเข้าเค้าล่ะว่า ให้โบนัสกับคนที่โดนเชิญออก หรือออกเอง ก่อนจะ re orgainze องค์กรนั่นแหละ

ส่วนที่ให้ก็เพราะ มีส่วนร่วมในการทำกำไรในช่วงประกอบการ ps4, ps5 จะให้ออกโต้งๆก็ดูใจร้ายไป เพราะไปบีบให้เขาออกจากการ re organize องค์กร พี่แกเลยจ่ายโบนัสล่วงหน้าไปเลย

ทีนี้พวกตัวเล็ก หรือคนที่ไม่เกี่ยวไม่รู้เรื่อง ก็บุญตกหล่นได้โบนัสด้วย
เลย เฮ กันถ้วนหน้าละมั๊ง

---

ทั้งนี้ผมดมกาว ไปครึ่งกระป๋อง แต่คิดว่าน่าจะจริง
ท่าทางน่าจะมีปัญหาภายในแหงๆ สมองไหลกันรัวๆแบบนี้
เสียดายโหมดออนไลน์เกมนี้ เมื่อก่อนลุ้นทุกวันว่าใครจะส่ง photo hunt อะไรมา พอผ่านไปปีเดียวก็ปิดเซิฟเลย ยังแอบลุ้นให้มีภาค 3 ตอนเพล5ออกขายด้วย แต่พอมีข่าวคนในค่ายนี้ลาออกไปก่อน ความหวังก็จบสิ้น
หรือเกมค่ายนี้มันทำกำไรไม่เยอะพอรึเปล่านะ ถ้าเทียบกับค่ายลูกอื่น
ผมเล่น ff7 remake ผมขัดใจหลายอย่าง กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางไม่ได้ ต้องเดินอ้อม ตามฉากต่างๆ เราฟัน ไม่มีการกระเเทกเลย ฉาก เเผนที่ก็ดูยาก กราฟฟิคโมเดลสวยจริง เเต่ เหมือน เทคโนโลยี่การทำเกมส์มันล้าหลัง
Like : ExplorerG
FF7 มันเกี่ยวอัลลัย...
Like : ExplorerG
ใครก็ได้..พาไปตรวจฉี่ที..
Like : Bigwakka
ดูจากรายชื่อเกมหลังๆที่ออกมา ก็ดูจะเป็นสตูดิโอที่ไม่ค่อยทำกำไรให้ sony ปะ

ก็ไม่แปลกที่จะมีการเปลี่ยนแปลงระบบภายในองค์กรใหม่