Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนาภาษาต่อยตี Season 7 : สวัสดีปีไทยเกอร์

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote
# Sat 1 Jan 2022 : 9:34AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
หวัดดีชาว FGC ทุกท่านฮะ ปีนี้เน้น KOF15 กับ DNF Duel นะ ส่วนเกมอื่นๆก็ตามวาระและโอกาส ส่วนลุ้นที่สุดคือหวังว่าจะได้เห็นอะไรแย้มออกมาบ้างสำหรับ Street Fighter ภาคใหม่ที่กำลังอยู่ในกระบวนการผลิตตอนนี้

[Edited 1 times Marnburapa - Last Edit 2022-08-07 11:11:35]


# Sat 1 Jan 2022 : 5:30PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ช่วงต้นปียังไม่มีอะไรเป้นชิ้นเป็นอันครับ เอาคำอวยพรจากคุณเรียวสุเกะไดเร็กเตอร์เกม DNF Duel มาฝาก


# Sun 2 Jan 2022 : 8:47AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
มีเรื่องที่ต้องพูดคุยเกี่ยวกับ DNF Duel เล็กน้อย หลังจากที่เกมได้เปิด open beta test ไปก็มีความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนที่ชื่นชอบอันนี่ถือเป็นเรื่องปกติ แต่บางอย่างก็ต้องชีแจ้งให้เข้าใจกันให้เคลียร์กัน เพราะในต่างประเทศมีบางส่วนที่ยกให้เกมนี้เป็นเกมขยะ โดยในส่วนที่ทำให้เขาคิดเช่นนั้นก็เป็นเพราะตัว Skill ที่ทำให้เขารู้สึกว่าเกมมันมีปัญหา เพราะมันกดใช้ได้ฟรี กดได้ง่ายเพียงแค่ปุ่มเดียว และในบางตัวละครก็มีระยะการโจมตีที่กว้างและสามารถกดแสปมได้เรื่อยๆโดยที่อีกฝ่ายทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจได้นะเพราะเจอมากับตัวเหมือนกัน

แต่ตรงนี้อยากจะอธิบายซักนิดนึง โดยส่วนตัวเชื่อว่าการเปิดให้เทสในครั้งนี้ทีมพัฒนาน่าจะไม่มีความพร้อมซักเท่าไหร่ และด้วยตัวเกมที่ขาดๆเกินๆส่วนตัวแล้วมองว่ามันเป็น alpha test ด้วยซ้ำ จากความรู้สึกที่ได้เล่น ตัวละครยังมี frame ที่แปลกๆ รวมทั้ง hit box และ hurt box ด้วย มันส่งผลให้ skill บางอย่างไม่สามารถ punish ได้ (หรือบางทีอาจจะได้แต่ผมไม่รู้วิธีการ) แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกกับเกมต่อสู้สมัยใหม่ที่จะมี่ moves ที่อีกฝ่ายไม่สามารถรับมือได้

อีกส่วนนึงคือเรื่อง skill ที่กดปุ่มเดียว สำหรับผมๆมองว่ามันเป็น Unique Attack ประเภทหนึ่งเท่านั้น ซึ่งโอเคแหละเข้าใจได้ว่าตอนนี้บางคนกำลังหงุดหงิดกับการแสปม skill รัวๆของบางตัวละคร แต่ก็อย่างที่ผมบอกไปแต่ต้นว่า frame, hit box , hurt box มันยังดูแปลกๆอยู่ และเกมยังไม่เสร็จ เพราะฉะนั้นผมเชื่อว่าในอนาคตในส่วนนี้น่าจะถูกแก้ไขให้ดีขึ้น

คือผมไม่ได้มาออกตัวปกป้องเกมอะไรนะ แต่ในเคสนี้ผมรู้สึกว่าบางคนตัดสินมันเร็วเกินไป อยากให้อดทนรอจนวันเป็นเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายก่อน ถ้าถึงเวลานั้นแล้วมันห่วยจริงๆแล้วผมจะช่วยด่าด้วยอีกแรง


# Sun 2 Jan 2022 : 9:07AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(3816 post)


คนบอกเกมส์แย่นี่น่าจะอารมณ์อยากได้ควงเยอะๆมั๊ง?
ถ้าเป็นงั้นจริง บอกพี่แกว่าให้ไปเล่นเกมส์อืนจะดีกว่าไหม เพราะมันยังมีเกมส์ที่มีแนวทางแบบนั้นอยู่

แต่ในอนาคต special = directional input น่าจะเป็นมาตรฐานอีกแนวของไฟต์ติ้งละครับ
เพราะตัว project L ก็ใช้ระบบนั้น
**** ถ้ามีปัญหาเรื่องควงมาก แล้วทำไมไม่มีใครบ่น tk เลย ทั้งๆที่บางตัวมันแค่กดตีๆ กับทิศทางอย่างเดียวเลย

--
ประเด็นเรื่องเกมส์ขยะ น่คือ kusoge เปล่า
ถ้าใช่ มันไมเกี่ยวกับเกมส์ขยะนะ
kusoge มันคือเกมส์ไฟต์ติ้งอารมณ์ dev มันให้ tools มาเยอะจนเกมส์มันพังมากกว่า
ซึ่งแนวทางนี้มันเป็นสมัยยุค 90' สมัยที่dev ต้องการเพิ่มความลึึกให้เกมส์
ซึ่งสุดท้ายปัจจุบัน dev เลิกทำแบบนั้นไป แล้วกลับไปเลือก design เกมส์ให้พอเหมาะไม่เว่อร์จนเกินไป

--
เรื่อง spam ท่า
ถ้าเราเล่น anime fighting ผมว่าไม่น่ามีปัญาจุดนั้นของเกมส์นะ
เพราะ dev เขาตั้งใจ design ตัวให้แบบบางตัว loop blockstring ได้, huge chip dmg, guard break sequence
ซึ่งเกมส์มันมี tools ให้ใช้แกอยู่แล้วครับ
ทั้ง dp ปุ่มเดียวสแปมเอามันส์ไปเลย ไม่ก็ dead angle attack หลุดจาก blockstring แถมได้เดเมจเลือดเขาด้วย

--
เรื่อง สวนไม่ได้ในบางตัว
ผมว่าโคตรปรกติเลย เพราะเกมสนี้มันมาทางแนว kusoge ไปแล้ว
คือให้ tools ตัวละครแต่ละตัวสุดทางไปเลย เพราะงั้นทั้ง frame ,hitbox, hurtbox มันแปลกแน่นอน
มันเลยเป็นปรกติที่บาง MU บางตัวจะสวนไม่ได้เลย นอกจากจะ dp, dead angle attack ออกเอา

อย่างผมเล่นกับย่น
เอาแรนเจอร์ไปเจอแวน
ถ้าแวนเอาเราเข้ามุมได้ เขาสแปม 5a ดักเดินออกได้เลยเพราะเรากดไม่ได้นอกจากโดดขึ้น
ไม่ก็ วิ่ง dp, เดินไปกันแล้วผลักออก
แถมพอจะโดด แวนมันดัน 5b antiair ได้อีก 55+

ซึ่งจุดนี้มันต้องให้ qa, tester มาบอกdev ว่าจะแก้ยังไง
แล้วค่อยมาแก้อีกทีนึงตอนเกมส์ออก
เพราะเกมสมันไม่มี universal tools แบบ fighting พิมพ์นิยม ฉะน้้นไปรอ stat จากผู้เล่นจริงจะง่ายกว่า

# Sun 2 Jan 2022 : 10:48AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
เกี่ยวกับเกม Street Fighter 2 หลายคนน่าจะเคยสงสัยว่าทำไมทาง capcom ถึงเลือกใช้การสลับชื่อแทนการสร้างชื่อใหม่ให้กับตัวละครในกรณีตัวเกมเวอร์ชั่นอเมริกา วันนี้คุณโอกาโมโตะอดีตหนึ่งในทีมสร้าง Street Fighter 2 ได้บอกกับพวกเราว่ามันเป็นเพราะปัญหาทางเทคนิคเกี่ยวกับกราฟิกป้ายชื่อของตัวละครนั่นเอง


# Wed 5 Jan 2022 : 12:43PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ Street Fighter

คุณ Kinu Nishimura หนึ่งในทีมงานที่เกี่ยวข้องกับ Street Fighter III ได้กล่าวกับนิตยสาร Gamest Worldว่า ว่าคู่พี่น้องมังกรแฝด Yun และ Yang นั้นจริงๆแล้วเป็นพวกอันธพาลข้างถนนที่ชาวเมืองหวาดกลัว แอบเกเรนะพวกเราเนี่ย

[Link]


# Thu 6 Jan 2022 : 9:05AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ลานสเก็ตไปทางไหน KOF 15 ปล่อยเทรเลอร์ Kula แล้ว

View all 2 comments >

# Fri 7 Jan 2022 : 10:12AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
อีกครั้งกับข่าวร้ายของแฟน SF เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ ทาง Capcom จึงได้ประกาศยกเลิกการแข่งขัน Capcom Cup VIII และ SFL: World Championship 2021 ซึ่งทาง Capcom ได้พิจารณาว่าจะทำการแข่งขัน online แทนเช่นเดียวกับปีที่แล้ว


# Mon 10 Jan 2022 : 1:35AM

RedRaven
member

Since 30/9/2006
(-17735 post)
Justin Wong เริ่มปีมา ก็เดจาวูซะแล้ว

[Link]

# Mon 10 Jan 2022 : 8:20AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
เกือบไปแล้วนะ Rufus

ด้านซ้ายมือคือ King Cobra เป็นตัวละครคอนเซ็ปอาร์ทที่ถูกคิดขึ้นมาเพื่อเกม Street Fighter IV ออกแบบโดย Daigo Ikeno, King Cobra เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-แอฟริกัน เขาใช้วิชาการต่อสู้ที่ผสมผสานระหว่าง Kung Fu และ breakdancing ที่เรียกว่า “Breaking-Fu”

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด Ikeno และผู้กำกับศิลป์ Takashi Kamei ตัดสินใจว่าตัวละครที่อ้วนน่าจะเข้าตากว่า ท้ายที่สุดแล้วจึงกลายมาเป็น Rufus อย่างที่เราเห็น ส่วนด้านของ King Cobra นั้นก็ไม่รู้เช่นกันว่าจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่ถูกปลุกผีขึ้นมาใช้ในอนาคตต่อไป

[Link]


# Sun 16 Jan 2022 : 10:38AM

Eyrios
member

Since 22/6/2006
(2437 post)
Koch Media ประกาศจำหน่าย KOFXV : Omega Edition สำหรับโซน NA แล้ว หลังจากที่เดือนก่อนประกาศแค่โซน EU ราคา+วันพรีออเดอร์ ยังไม่ได้บอก



ถ้าเทียบกับชุด Limited Collector Edition ของค่าย Pix'n Love ก็มีความแตกต่างพอสมควร



- ชุด Omega ให้ Season Pass 1 ครบ (2ทีม 6ตัวละคร) แต่ชุด LCE ไม่ได้แถมมาให้
- Omega ไม่ได้กล่องเคสแบบ Neogeo แต่ได้กล่องใส่แผ่นแบบสลับปกมาแทน
- ขนาดของ artbook ต่างกัน ของ LCE จะเป็นแนวกว้างดูใหญ่กว่า แต่มีจำนวนหน้าน้อยกว่านิดนึง
- Package ชุด soundstack ต่างกันแต่จำนวนแผ่นเท่ากัน
- Omega ให้ภาพพิมพ์หิน (Lithograp) มา 3 รูป แต่ชุด LCE ให้มา 4

ส่วนของโซนไทย (เอเซีย) ไม่รู้จะมีแค่ชุดปกติรึเปล่า อาจจะต้องรอลุ้นเซอร์ไพรส์ในงาน Taipei International Gameshow วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ที่ทาง Koch Media เอา KOFXV ขึ้นเวทีพร้อมกับเชิญผู้เล่นมือโปรเช่น ET, ZJZ ขึ้นมาด้วย

# Thu 20 Jan 2022 : 9:21AM

Eyrios
member

Since 22/6/2006
(2437 post)
ตัวละครที่39 และเป็น base roster คนสุดท้ายของ KOFXV - เบตตี้ Elisabeth Blanctorche



ภาพรวม CG Artwork จาก SNK
View all 1 comments >

# Thu 20 Jan 2022 : 11:25AM

Sakura_Si
member

Since 2015-12-08 16:41:03
(434 post)
อยากให้เอาตัวจากภาค MI มาลงบ้าง เป็น dlcก็ได้

# Sun 23 Jan 2022 : 9:10AM

Burm
member

Since 15/3/2006
(14698 post)
UMVC3 ตอนนี้ mod ไปไกลขนาดเพิ่มตัวละครได้ขนาดนี้เลย



ประเด็นคือตัวละครที่เพิ่มมา มาได้แต่ model นะ แต่ท่าเคลื่อนไหวต่างๆ ต้องเอามาจากตัวละครปัจจุบัน
อย่างท่ายืนไซคลอป มาจาก c-viper เห็นๆ
แต่ทำออกมาเนียนมาก

# Wed 26 Jan 2022 : 12:11AM

001
member

Since 7/2/2006
(1212 post)
Baiken



[Edited 1 times 001 - Last Edit 2022-01-26 00:11:59]

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote




3 online users
Logged In :