Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
การที่ the last of us part 2 ขายได้ 10 ล้านในระยะเวลาเกือบ 2 ปี ถือว่าล้มเหลวหรือสำเร็จ ?

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote
# Fri 17 Jun 2022 : 9:52PM

Sound and Color
member

Since 2016-12-13 17:58:33
(988 post)
ตามหัวกระทู้ คิดอย่างไรกันบ้าง

ปล. ภาคแรกขายได้ 17 ล้านหลังจากวางขายได้เกือบ 5 ปี
ปล2. ภาคสองไม่ลง ps plus ไม่มีบันเดิ้ลเครื่อง (นอกจาก limited)
[Edited 2 times Sound and Color - Last Edit 2022-06-17 21:54:58]


# Fri 17 Jun 2022 : 10:10PM

ExplorerG
member

Since 19/9/2005
(4673 post)
ขายได้ 10m ก็ต้องประสบความสำเร็จสิครับ

ป.ล. เห็นชื่อกระทู้ นึกว่าชิ้นกุ้งรีเทิร์น

# Fri 17 Jun 2022 : 10:29PM

afroman
member

Since 23/3/2007
(198 post)
ภาคแรก17 ล้านเข้าใจว่ารวมทั้งของ PS3 + PS4 นะครับ
(เหมือนตอนนี้จะ 20 ล้านละนะ)

ไม่รู้สิ สำหรับเกมที่(ยัง)ลงเครื่องเดียว + (ยัง)ไม่มีโหมด multi + เสียงแตกขนาดนี้
ได้ 10 ล้านก็ถือประสบความสำเร็จมากๆ แล้ว

# Sat 18 Jun 2022 : 7:10AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(3723 post)
สำเร็จแหละ แต่หลังจากนี้ก็ต้องมาดูผลกระทบจาก tlou2 ว่าจริงๆมันมีผล หรือแค่กระแสต่อต้านจากคนที่ไม่เล่นกันแน่
เพราะถ้าอยากรู้ว่ากำไรจริงแค่ไหน มันควรประกาศช่วง2-3เดือนแรกหลังออกมากกว่า

พองี๊มา 2 ปี เลยบอกยาก แต่ยังไง 10 ล้านก็เยอะอยู่ดี

# Sat 18 Jun 2022 : 7:21AM

Archeo56
member

Since 2016-11-14 14:52:07
(750 post)
ถึงตอนเล่นแล้วจะรู้สึกว่าเกมมันดีก็เถอะ
แต่ผมไม่ซื้อเนื้อเรื่องเลยนะครับ ถถถ ถ้ามันเมกอะไรได้ก็อยากให้มันรี …

# Sat 18 Jun 2022 : 9:35AM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(15850 post)
ถ้ามองแค่ตัวเลข 10 ล้านก็น่าจะถือว่าสำเร็จได้กำไรแหละ แต่จะได้ตามเป้าที่โซหนี้คาดหวังไว้มั้ยนี่ ไม่รู้

# Sat 18 Jun 2022 : 12:12PM

The Last One
member

Since 2015-03-23 17:03:22
(160 post)
ผมว่าล้มเหลวหรือสำเร็จมันตัดสินยาก แล้วแต่คนจะมองนะครับ

- ในมุมมองหนึ่ง ขายได้ 10ล้านชุด นี่โคตรเยอะเลย ประสบความสำเร็จสุดๆแล้ว

- ในอีกมุมมองหนึ่ง สมมุติว่าเกมลงทุนสูงมาก ใช้เวลาพัฒนาหลายปีมาก

ยอดขาย มองออกมาเป็นตัวเงินเทียบกับที่ลงทุนไป กำไรไม่เยอะเท่าที่ควร

ก็อาจจะมองว่ามันไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักได้ แต่มองว่าล้มเหลวเลย นี่คงไม่ใช่กับเกมที่ขายได้ระดับนี้แน่นอน

- แต่ก็อาจจะมีแฟนเกมที่ไม่ถูกใจเนื้อเรื่อง รับไม่ได้และมองด้วยอคติ คิดว่าเกมนี้มันล้มเหลวสุดๆ


สำหรับผม... ยอดขายเท่าไหร่คือไม่สนใจเลย

แต่ขอยืนยันว่า มันเป็นเกมที่ตั้งใจคราฟท์มาอย่างงดงามเกมหนึ่งเลยทีเดียว

ดีใจที่โลกนี้ยังมีคนทำเกมดีงามและปราณีตขนาดนี้



View all 1 comments >

# Sat 18 Jun 2022 : 12:20PM

niceboi
member

Since 2020-09-20 19:23:44
(945 post)
เกมส์ดีดูที่ยอดขาย เกมที่ชายได้ 10ล้านมีน้อยมากๆแสดงว่าประสบความสำเร็จ

# Sat 18 Jun 2022 : 2:02PM

aechanexe
member

Since 28/2/2006
(3003 post)
เป้าขายกำไรแน่ แต่ sony น่าจะหวังเยอะกว่านี้เยอะ ดีไม่ดีหวัง 25 ด้วยซ้ำ

# Sat 18 Jun 2022 : 2:18PM

motosuva
member

Since 30/1/2007
(2066 post)
เกมมันดีนะ แค่ยังไม่ซื้อเพราะทำใจไม่ได้

# Sat 18 Jun 2022 : 2:25PM

thedo
member

Since 27/9/2007
(443 post)
แบบนี้ไม่เรียกสำเร็จ แล้วที่ขายกันได้ไม่ถึงล้านแบบ SRW นี่ไม่เรียกเละเลยเหรอ...

แต่ถ้าพูดถึงระยะยาว...ไม่รู้สินะ ภาคสองมันก็กินบุญมาจากภาคเก่า แบบเดียวกะไฟนอล13-15ที่คาดหวังมาจาก 1-12 ก็คงต้องดูกันที่พาร์ท 3 ถ้ามี...
[Edited 1 times thedo - Last Edit 2022-06-18 14:28:16]

# Sat 18 Jun 2022 : 4:01PM

องค์แม่
member

Since 2016-09-13 10:38:02
(50 post)
10 ล้าน แถม ex เกมเติดปาร์ตี้บางเกมยังหอบจับเลยยย ขนาดโดนด่าขนาดนั้นด้วยนะ

# Sat 18 Jun 2022 : 6:28PM

kradeeXxX
member

Since 23/5/2006
(12620 post)
อย่าง Days gone นี่ได้กี่ล้านนะ ที่เห็นผกก.ออกมาตัดพ้อ
View all 1 comments >

# Sat 18 Jun 2022 : 6:47PM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(22873 post)
ก็ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าไม่ประสบความสำเร็จนะ
- ยอด 10 ล้าน เยอะมากแหละแต่เสียนิดคือลดราคาไวไปหน่อย
- เกมได้รางวัล
- Series ยังได้ทุนทำต่อไป รีเมคภาคแรก

# Sat 18 Jun 2022 : 7:44PM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(3723 post)
ว่างมาคำนวนให้ละ

dev 6 ปี
dev 2100 คน ตีเงินเดือน 60 k เฉลี่ย
126000000
ตี range budget 100 -150 m
ค่าโปรโมท+จิปาถะ *2
สรุป dev cost ราวๆ 200 -300 m
ตีไป 250m แบบไม่ลำเอียงจนเกินไป จริงๆน่าจะ 200 ต้นๆเพราะ ปีแรกๆ กับหลังๆ ไม่น่า full develop

ซึ่งไม่ได้รวมค่าที่เราไม่รู้แต่ผมไม่อยากบวก เพราะมันจะเว่อร์เกินไปละ

---
ยอดทั้งหมด 10 ล้าน

-----4 ล้าน 3 วันแรก และเริ่มลดหลังออก 3 เดือน
ให้ตีน่าจะขายได้ราวๆ 5 million unit at full price

60 - 100*5 =  300 - 500 m

-----หลังจากนั้นลดเหลือ 30 ดอล + bunlde ให้ตีราคา 30 ดอล
ผมตีไป 4 ล้าน
งั้นจะได้ 120m

-----20 ดอลต่ำสุด สัก 1 ล้าน
20 m

รวมรายได้ 450 - 650 m ด้วยความขี้เกียจของคนคิด

------------------------------------------------------------------------

ปรกติสินค้าชนิดสื่อ เขาจะมองว่าเริ่มกำไรต่อเมื่อ รายได้มากกว่า *2 เท่า ของ budget

เพราะงั้นโซนี่น่าจะตั้งเป้าที่ 500 ( 400 - 600 )
เมื่อเทียบรายได้ก็จะราวๆ 450 - 650m

เพราะงั้นสรุปจากคำนวนแบบเดาๆ และมั่วๆ
****** tlou2 พึ่งขายได้แค่ในจุดที่พอใจ แต่ไม่ได้เกินความคาดหมายอะไรครับ

ปล. คนคำนวนก็ตกใจ เพราะตอนแรกคิดว่ามันจะได้รายได้สัก *2.5-3

ps2. จงใจรอคนพิมพ์กันว่าคุ้มไม่คุ้มก่อน แล้วค่อยมาคำนวนเอาแบบ just as plan
[Edited 4 times Quartraz - Last Edit 2022-06-18 19:48:20]
View all 1 comments >

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :