Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Unofficial Thread]Honkai Star rail & Honkai Impact 3rd

<<
<
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
>
>>
Reply
Vote
# Wed 1 May 2024 : 10:35AM

The nebula
member

Since 6/12/2009
(1997 post)
กด Aventurine ออกแล้ว แต่ Relics ยังไม่พร้อมเลย

พอจะหาของ Def ออฟรองมันก็ไม่ออก Def ให้เลย เสื้อก็ไม่ให้ค่าหลัก Def สักอัน มาเป็น DMG Cri, ATK

ทยอยหาไปก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ ค่อยสร้างเอาละกัน
[Edited 1 times The nebula - Last Edit 2024-05-01 10:35:31]
View all 1 comments >


# Wed 1 May 2024 : 3:37PM

Kuroyami
member

Since 21/5/2007
(2011 post)
อันนี้จะมาไขข้อข้องใจให้หลายคนที่ยังสับสนว่าทำไมตัวนี้ต้องเน้น ATK ตัวนี้ต้องเน้น DMG ดีกว่า

ก่อนอื่นตัวสเตตัสคูณโจมตีเกมนี้จะมีหลักๆ อยู่ 2 อันคือ

1. ATK ที่เป็นสเตตัสหลักสำหรับการสเกลพลังโจมตีของตัวละคร ในกรณีที่ตัวนั้นสเกลด้วยค่าอื่นเช่น HP หรือ DEF ก็จะเป็นลักษณะเดียวกันแค่เปลี่ยนค่าพวกนั้นไปแทน ATK มาคำนวนเลย ซึ่งจะมีทั้งแบบที่บวกเป็นค่าพื้นฐานโดยตรงกับบวกเป็น % จากค่าพื้นฐานอีกที

2. DMG เป็นสเตตัสที่เป็นตัวคูณพลังโจมตี สเตตัสนี้จะไม่มีค่าพื้นฐานและคูณ % อย่างเดียว สเตตัสนี้จะมีแหล่งที่ได้น้อยกว่า โดยพวกสเตตัสที่เป็น (ธาตุ) DMG ทุกอันก็จัดเป็น DMG นี้เหมือนกันเวลาคำนวนจะก็จะบวกกัน เช่น เมื่อใส่ LC +DMG 40% พลาน่าธาตุจินตภาพ 30% เวลาคำนวนก็จะคูณด้วย DMG 70% เป็นต้น

ทีนี้เวลาคำนวนความเสียหายของเกมจะใช้ ATK (หรือสเตตัสอื่นๆที่สเกล) x DMG% (เอาแบบคร่าวๆ ของจริงละเอียดกว่านี้) ซึ่งเมื่อมีการคูณกันแบบนี้เวลามีค่าใดค่าหนึ่งมากเกินไปค่าที่เพิ่มในอัตราที่เท่ากันมันจะเกิดสิ่งที่เรียกว่า diminishing return หรือ ผลตอบแทนลดน้อยถอยลง ตัวอย่างเช่น

- หากมีเราค่าสเตตัสเริ่มต้น ATK 20 DMG 10 แล้วเราได้ของเพิ่ม ATK 10 มา ผลคูณจะเป็น 30x10 = 300 แต่หากเราอัพ DMG ที่น้อยกว่าเพิ่มขึ้น 10 ผลคูณจะเป็น 20x20 = 400 เป็นต้น

- พอลองเปลี่ยนเป็นเพิ่ม ATK 20 ดู ผลคูณจะเป็น 40x10 = 400 เมื่อเพิ่ม ATK จากเดิม 10 แต้มส่วนต่างเพิ่ม 100
- แต่ถ้าเพิ่มฝั่ง DMG 20 ผลคูณจะเป็น 20x30 = 600 เมื่อจากเดิมเพิ่ม 10 แต้มส่วนต่างเพิ่มตั้ง 200

ยิ่งฝั่งไหนมีค่ามากกว่าเท่าใดการเพิ่มสเตตัสฝั่งนั้นจะยิ่งทำให้ความคุ้มค่าลดลงตามตัวอย่าง จุดคุ้มทุนที่ดีที่สุดคือให้สเตตัส 2 ฝั่งมีค่าสมดุลกัน

ดังนั้นเวลาจะพิจารณาว่าตัวไหนควรเน้น ATK หรือเน้น DMG ดีกว่าต้องดูว่าตัวนั้นมีบัพตัวเองเป็นแบบไหน ยกตัวอย่างเช่น

- Jingliu มีบัพ ATK ตัวเองแบบเบิ้มๆ 180% ของ ATK ตัวเองจนล้นแบบนี้ การเพิ่ม DMG จึงสำคัญกว่า
- Xueyi สามารถแปลง Break Effect เป็น DMG ได้สูงสุดถึง 240% ดังนั้นไกด์ต่างๆ ถึงได้แนะนำให้อัพ ATK
- Archeron ที่เขาแนะนำ ATK ก็เพราะแพสซีพเมื่อมีสายลบล้างในทีมจะคูณ DMG 115%/160% ซึ่งเยอะมาก

สำหรับตัวอื่นๆ ที่ไม่มีการแปลงสเตตัสให้บาลานซ์ระหว่าง LC กับรีลิค เช่น LC เพิ่ม ATK% เยอะ ก็ใช้พลานาร์เพิ่ม DMG% หรือเซ็ตเพิ่ม DMG% ธาตุเสริม กลับกันถ้าได้ LC ที่พวก DMG% มากก็อาจใช้พลานาร์เพิ่ม ATK% ได้ แต่อย่าลืมว่ารีลิคมันมีส่วนที่ได้ ATK เยอะกว่า DMG% และตัวที่มีการค่าแปลงสเตตัสได้แบบ Xueyi ก็ต้องคิดว่า Break Effect เป็น DMG ด้วย

อย่างไรก็ตามต้องอย่าลืมว่าสเตตัสรองก็สำคัญแม้ว่ามันจะมี diminishing return แต่มันไม่ได้ต่างกันมากถ้าช่องว่างของสเตตัสไม่ได้ห่างกันเกินไป ถ้าใช้แล้วคริหรือสปีดมันเสียก็ควรให้ความสำคัญตรงนั้นมากกว่าเพราะถึงจะเพิ่มไม่คุ้มค่าแต่มันก็ยังเพิ่มโจมตีได้มากขึ้นอยู่ดี ดีกว่าเสียสเตตัสรองดีๆ ไปแล้วเทิร์นลดลง คริติดยากขึ้น
[Edited 6 times Kuroyami - Last Edit 2024-05-01 15:48:41]
View all 5 comments >

# Wed 1 May 2024 : 6:15PM

Smir Noft
member

Since 2015-07-30 14:45:05
(1512 post)
Live เริ่มแล้วนะคร้าบบบบบบบบ

ภาษาจีนนะ ซัปปุ่น

View all 1 comments >

# Wed 1 May 2024 : 8:05PM

valkyries
member

Since 15/1/2008
(4729 post)
คอนจบแล้ว ฟังเพลินดีจริงๆ

# Wed 1 May 2024 : 8:55PM

Smir Noft
member

Since 2015-07-30 14:45:05
(1512 post)
มี Phantylia

อิ่มแล้วคอนนี้

# Wed 1 May 2024 : 9:09PM

gp.syncket
member

Since 2018-11-28 00:50:36
(743 post)
ผมว่าคอนเสียง Live ทำมาไม่ค่อยดีแฮะ เดียวดังเดียวเบา มีเสียงแตกๆ ป้าง

ส่วนเครื่องดนตรีบางเพลงรู้สึกน้อยๆ ไปยังไงไม่รู้สำหรับเสียงดูขาดๆ ไป

บางเพลงจัดเต็มมีนักร้องคอรัสมาเต็ม แบ่งไปให้เพลงอื่นป้างก็ได้นะฮา~
View all 1 comments >

# Wed 1 May 2024 : 9:12PM

PlatinumZ
member

Since 2012-05-29 16:13:59
(160 post)
กดหาLCจารออกก็ลึกยังจะหลุดเรท เกมนี้คั้งแต่กดหามาไม่เคยไม่หลุดตู้เดียวคือตู้ที่แล้ว 75/25 ยังไงฟะหลุดแม่มทุกรอบ

# Wed 1 May 2024 : 9:24PM

The nebula
member

Since 6/12/2009
(1997 post)
ลองปั้น Aventurine คร่าวๆ แล้วเอาไปลง MOC ที่ติดอยู่ดู เพราะ Lynx ฮีลไม่ทัน ตอนโดน Sam โดดถีบรัวๆ

ผ่านได้แล้วถึงจะไม่ชิวมาก แต่มันแจกโล่ให้จนยืนกันอยู่จริงๆ

# Thu 2 May 2024 : 6:29AM

Kamiyu
member

Since 14/5/2007
(11578 post)
ไม่ได้กะกด aven แต่ก็ดันไม่หลุดสะงั้น

ทีนี้ถ้าจะให้เข้ากับทีมโยมินี่ ต้องมี lc มันเองเลยใช่ไหมหว่า ที่เข้าใจคือตอนมันออกโต้กลับ มันจะแปะดีบัฟ ถ้ามี lc ยิ่งเร่งอัลติโยมิรัวๆ

หรืออย่างกากกว่า ก็เอา lc topaz ให้ใส่ ถ้าโดนตีจะแปะดีบัฟ
View all 1 comments >

# Thu 2 May 2024 : 10:21AM

Pompoko
member
peekapoo
Since 15/2/2009
(15411 post)
ทีม FUA อเวน โรบิน โทปาซ เรโชว ควรจะเรียงสปีดยังไงดีครับ

โรบิน>โทปาซ=อเวน>เรโชว ประมาณนี้เปล่าครับ
View all 5 comments >

# Thu 2 May 2024 : 10:50PM

G-za
member

Since 16/8/2008
(1890 post)
ในที่สุด โจทย์ 12 สุด หฤโหด จบเรียบร้อยเเล้วครับ content end game ของเเท้

ถ้าไม่กดสูตรลูกเต๋า shopping ไม่น่าไหวสำหรับผม พอได้วัตถุดิบ 3ทหารเสือ มา บอส ด่านสุดท้าย เเทบจะตัวระเบิดเเตกตายภายใน 5 นาที เจอ พรความทรงจำ เเละ พรอื่นๆ 73 พร เเบบอัพเกรดจัดเต็ม เบิ้มๆ ไป นี้ ชนะเเบบหลับตาจบเลย

ตอนนี้ได้เวลาไปเคลียเกมอื่นกับ เคลีย moc เเละ pf ต่อเเละฮ่าๆๆ มันเเต่ไปหมกหมุ่นกับ ทองคำจักรกล จนหลงๆลืมๆเเละ







View all 1 comments >

# Fri 3 May 2024 : 5:33PM

Wdgy Ox
member

Since 2017-01-19 17:17:43
(4939 post)
เห็นเขามีว่อนกันใน Fb แล้ว ท่าน Creez ไม่อยู่
(หรือไม่สบายอยู่ก็ไม่แน่ใจ) เลยเอามาแปะฮับ


ตอนแรกว่าจะไม่ดูแล้วนะ กลัวใจจะหวั่นไหว

# Sat 4 May 2024 : 11:54AM

Dark Light
member
การไม่มีฉายาเป็นลาภอันประเสริฐ
Since 5/7/2010
(6637 post)
เพิ่งเล่นเนื้อเรื่อง 2.1 จบ

โคตรมันส์ ถึงจะมีจุดที่งงเพราะขี้เกียจอ่าน แต่รูปแบบการเล่าเรื่องดีกว่าตอนดาวเซียนโจวแบบคนละเรื่องเลย


# Sat 4 May 2024 : 1:38PM

Fantom
member

Since 1/1/2010
(4689 post)
เล่นไล่ตามจนถึงเนื้อหาล่าสุดแล้วเอาตรงๆคือแม่งโคตรเหนื่อย ดีที่ได้โยมิมาเลยทำให้ไม่เบื่อซะก่อนไม่งั้นพีนาคอนนี่นี่น่าจะใช้เวลาเล่นนานมากกกกกกกกก เพราะมอนตามห้องปริศนามันเยอะเกิน

เนื้อหานี่ยอมรับจากใจจริงว่าพีนาคอนนี่คือมันสนุกจริงการเล่าเรื่องอะไรต่างๆนาๆมันดูน่าสนใจไปหมดการเล่นเหลี่ยมกันไปมาจนต้องระแวงว่าใครพูดจริงใครตอแหลหลอกใช้งานเรา แถมการเล่าคาราของอเวนจูรีนในเนื้อหาหลักทำผมอินใช้ได้เลยจากตอนแรกหมั่นไส้แกมาก

พอมองย้อนกลับไปของเมืองจีนนี่รู้สึกว่าสไตย์มันพยายามเล่าเหมือนหลีเย่ ในเกนชินตรงมันมาถึงก็เข้าประเด็นโดยไม่เล่าอะไรให้เราเท่าไรอยากตามก็ไปอ่านโน๊ตเอาเอง อินไม่อินไม่สนหรอก ทุกอย่างรีบไปหมดผมยังไม่ทันได้อินกับใครเลยด้วยซ้ำ แถมจบแบบเอ่อ ยังไม่จบหรอกนะ ยังมีอะไรอีกเยอะประเด็นจบไม่เคลียร์เหมือนจบแบบห้วนมากๆเพื่อที่จะได้ย้อนกลับมาเล่าแบบหลี่เย่ได้เรื่อยๆ เอาตรงๆอันนี้ไม่ค่อยชอบเลย คืออย่างเจริโอ้ซิก มันก็ยังรู้สึกว่ามันจบมีอะไรต่อจากนี้ก็คือเนื้อหาภาคต่ออะไรก็ว่าไปมันคือจบปลายเปิดเลย ของเซนชู๋ว นี่คือจบก็ไม่เคลียร์เล่าก็เร่ง อินก็ไม่อิน น่าเบื่อก็เบื่อ ซอฟพาวเวอร์ส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่กลับมาช่วยพัฒนาประเทศ

พอมาเจอพีนาโคนี่คือมันยกระดับทุกอย่าง ทั้งการออกแบบโรงแรม คอนเซปโลกฝัน อย่างโซนฝันร้ายที่เอาแมพโรงแรมปรกติแต่เอาคนออกก็รู้สึกได้เลยว่าที่นี่มันวังเวงไม่น่าไว้ใจ แถมการแนะนำคาราแต่ละตัวมันดูน่าสนใจและสนุก อย่างตัวโฮตารุถึงจะได้อยู่ด้วยกันช่วงนั้นแต่โมเม้นก็น่าจดจำมาก มันเลยรู้สึกว่า 2.0 ขึ้นไปมันสนุกแบบก้าวกระโดดเลย

ส่วนคอนเท้นอื่นๆ ตอนนี้แค่หารีลิคออฟให้ตรงว่ายากแล้วเจอสุ่มออพรองกากอีกนี่อยากรองไห้ ทีมไม่ไปไหนสักที ฟฟฟฟฟ
[Edited 2 times Fantom - Last Edit 2024-05-04 13:40:24]
View all 6 comments >

# Sat 4 May 2024 : 3:39PM

Creez
member

Since 2021-09-13 16:35:31
(1285 post)
Beta 2.3 เริ่มวันอังคารหน้า ส่วนตัวรอดูว่า โหมด AS เป็นแบบไหน

+ ขายทีมนี้นิดนึง เพราะส่วนตัวชอบเป็นพิเศษ



ทำของง่าย แปลกใหม่ดี ส่วนตัวห้องนึง ไม่ได้ใช้เหมยแล้ว ก็โยนมาเล่นกับ Robin นี่แหละ เป็นหนึ่งในทีม Robin ที่เผลอๆจะ F2P ที่สุดละมั้ง แล้วจบคอนเท้นได้จริง
View all 5 comments >

<<
<
52
53
54
55
56
57
58
59
60
61
62
>
>>
Reply
Vote




4 online users
Logged In :