Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Spoiler ! GOTY Final Fantasy 7 Rebirth !

<<
<
6
7
8
9
10
11
Reply
Vote
# Tue 16 Apr 2024 : 6:04PM

benz_butz
member

Since 8/2/2007
(2522 post)
//ใครอยากรู้ตอนจบ ก็ลองไปศึกษา นิกายโยคาจารของศาสนาพุทธ ดูนะ 555

//เครดิต เพจ ffplanet ของคุณบอน : [Link]


จุดจบแบบใดที่รอคอยโลกอันหลากหลาย ที่จำแนกได้โดยสแตมป์น้อยผู้ภักดี

ผู้สัมภาษณ์ : ภาคนี้ได้ยืนยันโครงสร้างโลกของเกมไว้พอสมควรแล้ว โดยพื้นฐานแล้ว โลกมันเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ เพราะคลาวด์และพรรคพวกไปแหกกำแพงแห่งชะตากรรมไว้ใช่มั้ย?

โนจิมะ : ใช่ ถูกแล้ว ประมาณว่ามีโลกใหม่เกิดขึ้นมาหลังจากเราก้าวผ่านกำแพงแห่งชะตากรรมใน FFVII Remake… ในตอนนี้มันยากที่จะอธิบายโดยไม่สปอยล์นะเนี่ย (หัวเราะ)

โทริยามะ : ผมว่าโครงสร้างโดยรวมของโลก จะไปกระจ่างในภาค 3

ผู้สัมภาษณ์ : ในซีนของแซ็คในตอนจบภาคที่แล้ว ภาพของสแตมป์น้อยผู้ภักดีที่ปรากฏออกมา มันต่างจากที่เราเห็นมาตลอดทั้งเกม เป็นการสื่อว่าโลกนี้เป็นคนละโลกกับที่คลาวด์และพรรคพวกอยู่ ทว่าคราวนี้ ผมตกใจมากที่เห็นสแตมป์หลายเวอร์ชั่นเข้าไปอีก

โนจิมะ : ผมอยากให้เข้าใจว่ามีโลกหลายใบดำรงอยู่ ทว่ามันก็แตกต่างจากคอนเซปต์ที่เรียกกันว่า “โลกคู่ขนาน” อยู่นะ

โทริยามะ : บังเอิ๊ญญ ซีนที่แซ็คอยู่ในโบสถ์หลังการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เราไม่เห็นสแตมป์ ในซีนนั้นซีนเดียว เรายังไม่ได้เปิดเผยว่ามันคือโลกไหน

ผู้สัมภาษณ์ : ก่อนการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เซฟิรอธพูดว่า “ฉันประเมินแกต่ำไป” เขาหมายถึงประเมินใคร?

โนจิมะ : ก็ต้องแอริธสิ ตอนที่เซฟิรอธเริ่มต้นแผนการรวมโลก แอริธก็ลุกขึ้นขัดขวาง ทีแรกเซฟิรอธไม่คิดว่าแอริธจะเป็นเสี้ยนหนามที่ต้องใส่ใจ แต่พอเห็นการขัดขวางของเธอมาตลอดจนถึงตอนนั้น เขาจึงเอ่ยขึ้นว่าเขาประเมินเธอต่ำไป

ผู้สัมภาษณ์ : มาเทเรียขาวของแอริธ จางจนกลายเป็นโปร่งใส จะต้องมีบทบาทสำคัญในภาคหน้าแน่เลย…

โนจิมะ : แหงแซะ พลังที่เคยมีอยู่ในมาเทเรียขาวถูกอิทธิพลจากภายนอกทำให้สูญหายไป ตอนนี้ลูกแก้วจึงกลายเป็นเพียงภาชนะโปร่งใส

โทริยามะ : นั่นก็เป็นสิ่งที่ต้องรอดูกันในภาค 3 ครับ (หัวเราะ)

ผู้สัมภาษณ์ : เข้าใจละ แล้วมีเรื่องตื่นเต้นในภาค 3 ที่อยากแบ่งปันให้ฟังมั้ย?

อิวาคิ : ภาคหน้าจะเป็นเวทีสุดท้ายของเหล่าตัวละครใหม่ที่เราแนะนำใน FFVII Remake และ Rebirth ผมก็อยากเขียนเนื้อเรื่องที่เหมาะสมกับพวกเขา ผมหวังว่าผู้เล่นจะไม่เพียงเฝ้าคอยเนื้อเรื่องหลัก แต่ยังเฝ้าคอยเนื้อเรื่องแวดล้อมด้วยนะครับ

โทริยามะ : ตอนที่การพัฒนาภาคที่แล้วเริ่มต้น ผมไม่คิดเลยว่ามันจะกลายเป็นโปรคเจคท์ระยะยาวกินเวลากว่าสิบปี ในภาค 3 นี้ ผมหวังว่าจะสร้างเกมที่จะพาโลกของ FFVII ไปสู่บทสรุปอันยิ่งใหญ่

โนจิมะ : ด้วยความที่ซีนาริโอหลักของภาค 3 เขียนเสร็จแล้ว งานขอบผมก็แทบจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เรากำลังติดจรวดเร่งไปสู่ตอนจบของไตรภาคแล้ว ผมหวังว่าจะสามารถส่งมอบเกมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคน เอาไว้ดูกัน!

(สัมภาษณ์วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ Square Enix)



---------------------------------------------------------------

Story and Scenario

Stellavista Ltd.

คาสึชิเงะ


ผลงานเลื่องชื่อ: FFVII, FFVII Remake, FFVII Advent Children, FFVIII, FFX, Kingdom Hearts

ความลับของเกมที่ฉันรู้เพียงคนเดียว

ในการเขียนซีนาริโอของเกมนี้ ผมศึกษานิกายโยคาจารของศาสนาพุทธ และทฤษฎี Collective Unconscious* ของ Carl Gustav Jung ผมคิดว่าการอ้างอิงเอาไว้ จะทำให้เข้าใจโลกของเกมได้ง่ายขึ้น มันอาจจะมอบ hint ให้คุณว่าเนื้อเรื่องจะจบลงอย่างไร

*ผมดูแล้ว เห็นว่าเป็นทฤษฎีว่าจิตใต้สำนึกนั้นส่งต่อทางพันธุกรรม ดังนั้น พวกพฤติกรรมที่ในวิชาชีววิทยา บอกว่าเป็นพฤติกรรมจากสัญชาตญาณ อย่างเรื่องทางเพศ การเอาชีวิตรอด ความเชื่อ ความกลัวงูกลัวแมงมุม ตามทฤษฎีของ Jung ก็คือมันถูกส่งต่อมาทางพันธุกรรม ดังนั้น ในเทพนิยายทั่วโลกถึงมีธีมคล้าย ๆ กัน ส่วนสิ่งที่เราเรียนรู้จากประสบการณ์ชีวิต ก็เหมือนเสื้อผ้าที่ไปสวมทับจิตใต้สำนึกอีกที

https://en.wikipedia.org/wiki/Collective_unconscious


Codirector

โมโตมุ โทริยามะ


ผลงานเลื่องชื่อ: FFVII, FFVII Remake, FFVII Ever Crisis, FFX, FFX-2, FFXIII, Mobius FF

ความลับของเกมที่ฉันรู้เพียงคนเดียว

ในซีนที่นีเบิลไฮม์ 5 ปีก่อน ตอนที่คลาวด์เปิดตัวสู้ผ้าในห้องของทิฟา เราสร้างแอนิเมชัน และเสียงรีแอคชันของเขาตอนค้นตู้ เรายังมีอัดเสียงคลาวด์หายใจแรง แต่ดูเหมือนมันจะล้ำไปหน่อย เลยถูกตัดออก (หัวเราะ)


Scenario Writer

ฮิโรอาคิ อิวาคิ


ผลงานเลื่องชื่อ: FFVII Remake

ความลับของเกมที่ฉันรู้เพียงคนเดียว

กวีที่กิลกาแมชท่องก่อนการต่อสู้ครั้งสุดท้าย มีหยิบวลีหลายท่อนมาจาก 源氏物語 (The Tale of Genji) เพื่อแสดงความสัมพันธ์ของเขากับเก็นจิ เช่น “หมอกยามเย็น” “ผีเสื้อ” เรายังใส่ “นกกาเหว่า” “นกร้อง” เพื่อโยงถึงคาโอโดริด้วย


# Wed 17 Apr 2024 : 1:05PM

HnOnG
member

Since 20/2/2007
(4165 post)
วินเซนต์นี่เป็นแวมไพร์หรือครับ ฉากเปิดตัวออกมาจากโรงศพโคตรเท่ห์..ภาคหน้าเราจะได้บังคับเล่นเป็นวินเซนต์บ้างมั้ยครับ โคตรชอบอ่ะ อย่างเท่..
View all 4 comments >

# Wed 17 Apr 2024 : 11:06PM

NyxName
member

Since 2016-06-14 13:14:19
(381 post)
เพิ่งจบหมาดๆอยากเหลาความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ให้อ่านกันครับ 555
.
.
.
พาร์ทนี้ รู้สึกว่าจะหนักไปทางเอริธ หลายโมเม้นนี่ชงเข้มๆไปทางนางเลยเพื่อที่จะไปขยี้ตอนท้าย.....แล้วก็ชงมางี้ ผมโครตสงสารพี่ แซค เลย ด้วยความที่ผมไม่เคยเล่น crisis core มารู้จักตัวตนแกผ่านการวับๆแวมๆให้เล่นสักพักของภาคนี้ยังสัมผัสความอบอุ่นของแกได้ คือแกโครต nice guy เลย คือยิ่งเห็นแก ยิ่งรู้สึกว่า สงสารที่แกตายตอนต้นของภาคหลัก พอแกรอดก็ยิ่งสงสารที่แกต้องรอดมาเจอ โมเม้นแบบนี้ เป็นตัวละครหนึ่งที่ลุ้นให้หาทางลงสวยๆ


เรื่องการดำเนินเรื่องนี่เรื่อยๆดีได้อารมณ์พักผ่อนไปเรื่อยๆ แล้วก็มาตู้มมมตอนจบ(หมายถึง งง 5555)

# Mon 29 Apr 2024 : 4:02PM

HnOnG
member

Since 20/2/2007
(4165 post)
เล่นจบเนื้อเรื่องและครับ อยากรู้ว่า ภาคหน้ามันยังเหลือเมืองอีกกี่เมืองให้สำรวจครับ แล้วแอริธจะกลับมาให้เล่นในภาคหน้ามั้ยครับ เพราะตามเนื้อเรื่องคือโดนเสียบตายไปแล้ว..ถ้าไม่มีเอริธให้เล่นนี่ขาดตัวทำแดมเมจสายเวทย์เลยนะ..ปล.ผมไม่ได้เล่นภาคออริจินอลมาก่อน
View all 4 comments >

<<
<
6
7
8
9
10
11
Reply
Vote




4 online users
Logged In :