Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
โปรเจค Resident Evil 2 Remake ได้เริ่มต้นแบบจริงจังแล้ว
ray at 2015-07-31 21:53:15 , Reads (34609), Comments (59) , Source :

อัพเดตล่าสุดจากเฟสบุ้ค official ของ Resident Evil เลยครับ ทีมงานจาก Studio 1 ที่เคยโพสถามฟี้ดแบคเรื่องรีเมค Resident Evil 2 ล่าสุดได้โชว์ว่าตอนนี้ได้เริ่มรวบรวมไอเดียเกี่ยวกับการรีเมคภาคนี้ และก็เข้านำเสนอกับหัวหน้าแผนกแล้ว



(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
39 more comments >>
มุมกล้องแบบ Veronica เวลากดเล็งเปลี่ยนเป็นมุมมองข้ามไหล่ ภาพแบบ 1 Remake แค่นี้พอใจล่ะ
ถ้าอยากให้แคปมันทำโอนิมูฉะใหม่ คงต้องไปกระตุ้นต่อมด้วยการทำเกมแฟนเมดเหมือนRE2แล้วล่ะมั้ง
Like : !<-Joni->!, Oni_Soki
ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่ามุมกล้องมันไม่ได้มีอิทธิพลไปกว่าเกมเพลย์ที่มันเซอร์ไววอลจริง การบริหารจำนวนกระสุน เนื้อเรื่องที่มันดูเป็นไซไฟบนพื้นฐานที่เรายังเชื่อถือได้ ภาคหลังๆมันเหนือมนุษย์จนหลุดไปเลย แล้วภาค 2 มันมีตวามเป็นเซอร์ไววอลเต็มเปี่ยม เกี่ยวกับกลุ่มคนที่ต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้ในสถานที่ปิด ผว่าต่อให้รีเมคไม่ได้ใช้มุมกล้องวงจรปิดเหมือนเดิมแต่ถายังคงเกมเพลย์ไว้มันก็ยังสนุกแหละ
ทำมาแบบให้ภาพเหมือนภาค1 remake นี่ฟินเบยนะ แบบวันก่อนที่ทำกันเองเป็น 3 มิติแบบ ไม่ใช่อ่ะ
อยากได้แอคชั่นแบบภาค 6 บนเนื้อเรื่องภาค 2 เพิ่มซอมบี้เยอะๆเหมือนเล่นโหมด Mercanaries No Mercy ของภาค 6 เพื่อเพิ่มอารมณ์ Survire แล้วก็มาเป็นคู่ Co-op เล่นกับเพื่อนได้แบบภาค 5-6 แล้วก็ต้องคอยปกป้องเชอรี่เหมือนแอชรี่ในภาค 4 น่าจะสนุก

เรื่องมุมกล้องนี่ผมว่าไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไร ระหว่างไตรภาคแรก-หลัง

หลักๆ 1-2-3 มันเน้นพัซเซิล เดินไปเดินมาซะมากกว่า
ขณะที่ 4-5-6 จะเน้นแอ็คชั่น ลุยด่าน (แต่ 4 นี่เทพจริงนะ วางมาตรฐานใหม่ๆเลย)

เรื่องกระสุนน้อยนี่ไม่จริงเท่าไรครับเกมนี้ เล่นรอบแรกเก็บกระสุนที่มีให้มันก็พอยิงตายได้หมดทุกตัว

ไม่รู้รีเมคจะกลายเป็นแบบไหน ถ้าจะเน้นเอาตัวรอดน่าจะดู TLOU เป็นแบบอย่างได้ ยิ่งโหมด Survival กับ Grounded ของมันนี่แทบไม่มีอะไรให้เก็บเลยจริงๆ
Like : Gg™
รู้แน่ ๆ ในทวิตเตอร์ของคามิยะอย่างฮา
Wisut Lone-Wolf;1831116 wrote:
เรื่องมุมกล้องนี่ผมว่าไม่ค่อยเกี่ยวเท่าไร ระหว่างไตรภาคแรก-หลัง

หลักๆ 1-2-3 มันเน้นพัซเซิล เดินไปเดินมาซะมากกว่า
ขณะที่ 4-5-6 จะเน้นแอ็คชั่น ลุยด่าน (แต่ 4 นี่เทพจริงนะ วางมาตรฐานใหม่ๆเลย)

เรื่องกระสุนน้อยนี่ไม่จริงเท่าไรครับเกมนี้ เล่นรอบแรกเก็บกระสุนที่มีให้มันก็พอยิงตายได้หมดทุกตัว

ไม่รู้รีเมคจะกลายเป็นแบบไหน ถ้าจะเน้นเอาตัวรอดน่าจะดู TLOU เป็นแบบอย่างได้ ยิ่งโหมด Survival กับ Grounded ของมันนี่แทบไม่มีอะไรให้เก็บเลยจริงๆ


อยากให้เอา TLoU เป็นโมเดลเหมือนกันครับ
เป็น action ได้แบบไม่เสียกลิ่นอายของ survivor horror เลยแถมยังเพิ่มแรงกดดันอีกมากโข
แต่เนื้อเรื่องเองจะถูกตีความใหม่หรือจะยังคงแบบเดิม ก็แอบสองจิตสองใจว่าอยากได้แบบใหม่ ให้ดราม่าๆ อยู่เหมือนกัน
จะทำใหม่ก็อย่าเอาของ Operation Raccoon City มาใส่นะ 55555
ถ้าจะรีเมกก็เลิกเล่นธีมไวรัสชีวภาพกับซอมบี้ซะที เบื่อแล้ว
แต่งเนื้อเรื่องใหม่ไปเลยดีกว่า
View all 6 comments >
ธีมนี้ดีแล้ว เล่นแล้วรู้สึกจักวาลนี้มันบ้านๆดี แต่ภาคใหม่ๆนี้ก็ออกแนวอวกาศไปหน่อย ทำให้เสียบรรยากาศความกดดันและหลอนตัวเองไปบ้าง
ถ้าแบบนั้นต้องรีบูสต์แล้วครับ
ครับเข้าใจครับ
K.N.W.;1831294 wrote:
ครับเข้าใจครับ


ผมหมายถึงโพสของคุณ shoot the dog น่ะครับ
ถ้าไม่ใช่ธีมไวรัส ซอมบี้ มันจะเรียกว่า Resident Evil ได้เหรอครับ?
ชื่อเดิมมันก็คือ Biohazard มันก็มีความหมายไปทางไวรัสแล้วนะครับ
แต่ปรสิตนี่ขอทีล่ะที่ผมไม่คอยชอบสุดในธีมนี้
Like : Rindaman12345
งั้นต้องหวัง กะ IP ใหม่แล้วอะงับ เหอๆ.....