Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Genso Shoujo Taisen (โทโฮ SRW) ประกาศลงนินสวิชต์ปี 2022
CS_Wing at 2021-10-25 00:35:27 , Reads (3503), Comments (15) , Source :

สดๆ ร้อนๆ จากงานเรไทไซวันนี้ โทโฮsrw ประกาศลงสวิชต์ละ



ตัวที่ลงสวิชต์นี่จะเป็นตัวเดียวกับตัวคอมพลีตบ็อกซ์ของ PC เวอร์ชันสุดท้าย ซึ่งยังรอแพชอยู่ (เลื่อนมาปีครึ่งละ) ที่มีดรีมโหมดรวมมาด้วย (นิวเกมพลัสแบบมีบอสออริเข้าตี้+เลือกตัวอะไรก็ได้มาเล่นตั้งแต่เริ่มเกมได้ 6 ตัว ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ)

แฟน srw ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง โดนส่วนตัวผมยกให้เป็นแนว srw ที่สนุกที่สุดแล้ว ความยากก็กำลังดี (ใครเคยเล่น srw มาอยากลองฝีมือน่าจะถูกใจระดับฮาร์ด ส่วนลูนาติกนี่โรคจิตสุดๆ)




เนื้อเรื่องในเกมครอบคลุมตั้งแต่โทโฮ 6 ถึง 12 เป็นหลัก แต่มีตัวละครตั้งแต่ภาคแรกถึง 12.5 รวมมังกะภาคกระต่ายดวงจันทร์กับสามภูติแห่งแสงด้วย โดยเดินเรื่องแบบมิกซ์กันเหมือนซูเปอร์โรบอท แต่แกนเรื่องหลักของแต่ละภาคยังอยู่ครบ หรือง่ายๆ คือเนื้อเรื่องละเอียดและเข้าใจง่ายกว่าภาคชูตติ้ง

แสดงความคิดเห็น
ไม่เคยแตะเลย ถ้าเทียบกับซี่รี่ย์หุ่นเหล็กแล้วความยากประมาณภาคไหนเหรอครับ?
View all 8 comments >
เคยแตะแต่ภาคแรกให้ประมาณ @ Gaiden ครับ
Like : final012
ถ้าเล่นนอมอลน่าจะไม่ค่อยยากเพราะ ai มันไม่ทำอะไรพิเศษ อย่างกดการ์ด หลบ เวลาใกล้ตายหรือยิงสวนไม่ถึง หรือกดใช้เซย์ชิน (ศัตรูโกงด้วย เซย์ชินแทบทุกอันใช้ sp10 หมด) แต่กิมมิคเวลาเล่นมันเยอะ โดยเฉพาะเวลาสู้บอส (แต่ไม่เคยเล่นนอมอลเลยบอกไม่ถูกเหมือนกันว่ายากประมาณไหน)

แต่ถ้าฮาร์ดขึ้นไปผมว่ายากกว่า srw ทุกภาคนะ (เล่นมาทุกภาคยกเว้น GC กับ xbox) เพราะนอกจากสเตตัสเยอะขึ้นแล้วศัตรูยังกดการ์ดหรือหลบได้ (ฮาร์ดแรกๆ ก็ยังไม่การ์ดแต่ลูนาติกนี่ทุกตัวถ้ามันโดนนัดนี้แล้วตายหรือสวนไม่ถึง) แถมหลังๆ กดใช้เซย์ชินก่อนเดินได้ด้วย


ส่วนกิมมิคคร่าวๆ ยกตัวอย่างภาพเกมเพลย์บนแมพที่แปะอยู่ข้างบนละกัน
- ลูกจ็อกส่วนใหญ่รวมถึงบอสทุกตัวมันจะมีพื้นที่สีๆ ที่เป็นดันมาคุฟิลด์ ถ้าเราไปยืนจะสเตตัสลดตามที่ฟิลด์ระบุ ต้องเปลี่ยนรูปแบบการเดินเป็นเดินช้าถึงไม่โดนผลของฟิลด์

- แต่ก็มีฟิลด์ที่เป็นกิมมิคจากบอสอย่างสเปลการ์ดที่มีเอฟเฟคต่างๆ กันตามการ์ด ส่วนใหญ่ก็บัพมัน/ดีบัฟเรา หรือเอฟเฟคพิเศษอย่างทำให้เซย์ชินหลบไร้ผล, ฝ่ายเราสตันถ้าไปยืนในฟิลด์ ฯลฯ

- บอสเองก็ไม่ได้มีเลือดหลอดเดียว แต่มีหลายหลอดตามจำนวนสเปลการ์ด อย่างมีการ์ด 3 ใบก็มีเลือด 4 หลอด (แต่ละหลอดไม่เท่ากัน) ตีหมดหลอดนึงก็เลือดเต็มแล้วเปลี่ยนใช้สเปลการ์ดใบใหม่ ผลของฟิลด์กับท่าโจมตีก็เปลี่ยนไป ทำให้รูปแบบการสู้บอสแต่ละตัวค่อนข้างหลากหลาย

และก็มีอื่นๆ อีกนิดหน่อย อ่านอย่างเดียวอาจจะงง แต่ถ้าเคยเล่น srw มาตอนเล่นก็เข้าใจได้ไม่ยาก
Like : final012, Mukaira
complete box ใช้พลังจิตในเทิร์นศัตรูได้แบบ srw vxt เกมก็ง่ายขึ้นเยอะแล้ว แถมพลังจิตขึ้นเองเทิร์นละ 5อีก ของเดิมที่แยก 4ภาคลำบากกว่าเยอะ
Like : final012
เราให้ยากกว่าsrwนะ อาจจะไม่ต้องถึงขนาด เซฟโหลดเซฟโหลดเหมือน srw ภาคแรก ๆ แต่เวลาเข้าเขตดันมาคุจากสเปลการ์ดของบอสแต่ละตัวนี่ก็มีปวดหัวพอดู ยิ่งต้องทำพอยท์ด้วยก็ยิ่งลำบาก
Like : final012
มันก็ต้องใช้เซย์ชินเทิร์นศัตรูได้แหละท่าน เพราะถ้าเล่นระดับยากหลังๆ บอสมันเดิน 2 3 ที แล้วเล่นกดแม่น100+จุดไฟ ยัดไม้ตายรัวๆ สายเรียลการ์ดยังตาย สกิลหลบหรือแยกร่างก็ไม่ทำงานเพราะมันกดแม่น100 ถ้าใช้เซย์ชินเทิร์นศัตรูไม่ได้ก็ละลายเรียงตัว


ส่วน srw ภาคเก่าๆ มันก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นะ ที่รู้สึกยากเพราะมันเดิน 2 ทีทุกตัวทั้งฝั่งเราฝั่งมัน ทำให้วางแนวตั้งรับลำบาก แต่สวนกลับแป๊บๆ ก็เรียบ แล้วก็เอาค่าความคล่องตัวเป็นทั้งแม่นและหลบทำให้สายซูเปอร์ยิงวืดกระจาย
CS_Wing wrote:
มันก็ต้องใช้เซย์ชินเทิร์นศัตรูได้แหละท่าน เพราะถ้าเล่นระดับยากหลังๆ บอสมันเดิน 2 3 ที แล้วเล่นกดแม่น100+จุดไฟ ยัดไม้ตายรัวๆ สายเรียลการ์ดยังตาย สกิลหลบหรือแยกร่างก็ไม่ทำงานเพราะมันกดแม่น100 ถ้าใช้เซย์ชินเทิร์นศัตรูไม่ได้ก็ละลายเรียงตัว


ส่วน srw ภาคเก่าๆ มันก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่นะ ที่รู้สึกยากเพราะมันเดิน 2 ทีทุกตัวทั้งฝั่งเราฝั่งมัน ทำให้วางแนวตั้งรับลำบาก แต่สวนกลับแป๊บๆ ก็เรียบ แล้วก็เอาค่าความคล่องตัวเป็นทั้งแม่นและหลบทำให้สายซูเปอร์ยิงวืดกระจาย


สเปลการ์ดที่เป็นท่าแมพนี่อย่างนรก ยิ่งเล่นระดับความยากจำนวนเทิร์นของสเปลการ์ดกลายเป็น 5/7 เทิร์นอย่างเร้าใจ สเปลไหนเป็นแมพยอมโดนสักทีเก็บสเปลการ์ดคอลแลคชั่นแล้วรีบทำสเปลเบรคบอสอย่างรวดเร็ว
จำความได้ภาคเเรกคือเก็บคะเเนนสะสมเเถบจะไม่ได้เลยบอส ถึกตีเเรงมาก บวกกับว่าตอนเเรกๆฝั่งเรามีตัวไม่ค่อยโฟดมาก เจอพวกบอสท้ายๆนี่อ้วกมากๆ ขนาดเล่นปกติ จนภาค2เป็นต้นไปรู้สึกโอเคขึ้น เพราะเรามีตัวใช้เยอะขึ้นพอถูไถกับบอสได้อยู่
บอสใช้ท่าเเมพ เหมือนเป๋นดันมาคุในเกมเลยรัศมีโครตกว้าง โดนทีกระอักเลือด ค่าสถานะพื้นที่เเมพส่งผลกับเราชัดเจนมาดยิ่งระดับยากๆนี่ติดลบกันระนาวใช้พลังจิตกันรัวๆ
ความยากเกมนี้ผมให้ยากพอๆกับ SRW ภาคเก่าๆนะ น่าจะราวๆภาค 4 ไม่ก็ F เลย เดินดุ่มๆเข้าไปตีนี่มีตัวแตกแน่ๆ
เพิ่งประกาศในทวิตนะว่าเตรียมจะอัพแพทซ์เกมอยู่

[Link]
ถามหน่อยสิ เกมนี้มีโอกาสลงเครื่อง PS หรือเปล่า(อยากเล่นมานานเเล้ว)
View all 2 comments >
คิดว่ายากนะ เพราะเดี๋ยวนี้โซหนี้มันไม่สนับสนุนอินดี้จากฝั่งเอเชียแล้ว ถ้าไม่ใช้เจ้าใหญ่ที่พอมีทุนหน่อยอย่าง ทาโซกาเระฟรอนเทียร์ อควาพลัส อควาสไตล์ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยลง ps กันละ ไปซบนินกับสตีมกันหมด อย่างเมื่อวานมีข่าวเกมอินดี้ยุ่น 7 8 เกม ก็ไม่มีเกมไหนลง ps เลย

ตัดใจลดค่าเติมเกลือ FGO มาสอยสวิชต์หรือซื้อเวอร์ชัน PC จาก DLSite ดีกว่านะ เดี๋ยวนี้รับบัตรไทยแล้ว

ส่วนที่เห็นใน pv ว่าเป็นปุ่ม PS นั่นเพราะมันเอา pv เก่าจากของ pc มาแปะโฆษณาสวิชต์เพิ่มเข้าไปเฉยๆ (เวอร์ชัน pc มันใช้เลย์เอาท์เป็นปุ่ม PS3)
Like : Kanachang
ทีมงานน่าจะไม่พอ แถมโดจินเกมโทโฮย้ายมาลงนินสวิทซ์กันละ หวังว่าจะออกแบบแผ่นมานะ เกมอื่นของโทโฮไม่ค่อยจะดังยังกล้าทำแบบแผ่นขาย แต่ตัวอย่างเหมือนเอา pv เก่ามาใส่ ถ้าไม่มีอะไรใหม่ๆ exเฉพาะคอนโซลให้ดึงดูดคงปล่อยผ่านเล่นกับพีซีเหมือนเดิม ไม่แน่อาจจะเอามาลงหากินกับสตีมอีกรอบ
Like : Kanachang
อยากลองเล่นมานานละ

รอเล่นเลยครับอันนี้
มี eng ค่อยวากัน