คนทำออกมาตอบ FAQ แล้วว่าไม่ใช่ Real Time Render มันเป็นการ Render ด้วยความละเอียดสูง ซึ่งทำได้แค่ 7 fps ถึงบอกว่า ถ้าดรอปความละเอียดลงมา จะรันแบบ Real Time ได้ที่ 30-50 fps 1440p แต่พอรู้ว่าไม่ใช่ Real Time Render มันก็ไม่ค่อยมี Impact เท่าไหร่ละ
มีมาเป็นสิบปีแล้ว แต่ส่วนใหญ่ค่ายไม่อยากลงทุนด้าน 3D เพราะคนรุ่นเก่ายังไม่เก็ท แต่คงอีกไม่นานละ คนทำ 3D เมืองไทยเก่งๆมีเยอะนะ แต่ทำส่งเมืองนอกหมดเพราะเงินดีกว่า
เขาบอกว่าเล่นแบบ real-time มันเล่นแทบไม่ได้เพราะไม่ได้ optimize มา
และไม่ได้เปิด Nanite ด้วย ใช้แต่ Lumen (เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้มันกินสเปคมากๆ เพราะไม่ได้เปิด Nanite นี่แหละ
สมัยนี้บวกพวก Tesselation กับ Temp AA ภาพยิ่งนูนมีมิติกับรอยหยักแทบจะหายไปหมด
กลางคืน ดูยังไงก็เกม ทำไมงั้นไม่รู้
มันเป็นการ Render ด้วยความละเอียดสูง ซึ่งทำได้แค่ 7 fps
ถึงบอกว่า ถ้าดรอปความละเอียดลงมา จะรันแบบ Real Time ได้ที่ 30-50 fps 1440p
แต่พอรู้ว่าไม่ใช่ Real Time Render มันก็ไม่ค่อยมี Impact เท่าไหร่ละ
UE5 น่าจะเป็น Next generation of gaming ของรอบนี้แหละ
แล้วพอแว่น VR ตามนั้นเมื่อไหร่ น่าจะเป็น Next generation of gaming อีกครั้ง ที่อาจจะเปลี่ยนประสบการณ์ไปเลย
คนทำ 3D เมืองไทยเก่งๆมีเยอะนะ แต่ทำส่งเมืองนอกหมดเพราะเงินดีกว่า