Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ชุบชีวิตครบรอบ 25 ปี เซย์เคน 3 ลง PS4 NSW Steam ต้นปี 2020
CS_Wing at 2019-06-12 01:38:43 , Reads (12660), Comments (122) , Source :

หลายๆ คนคงเห็นคลิปจากงานนินไดเร็ค e3 ไปแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าลงเครื่องไหนบ้างเพราะคลิปในงานไม่มีบอก พอหลังจบงานเหลี่ยมก็ปล่อยคลิปออฟิเชียลต่อทันที ซึ่งท้ายคลิปมีบอกไว้ว่าลงทั้ง 3 เครื่อง



นอกจากนั้น 4gamer ยังปล่อยบทสัมภาษณ์ซีรี่โปรดิวเซอร์ โอยามาดะ มาซารุ (คนใส่แว่น) ที่ช่วงหลังนี่โดนไปคุมเกมมือถือเซย์เคน แล้วก็ battle of blade ที่เจ๊งถล่มทลายปิดไปหมดแล้ว กับโปรดิวเซอร์ภาครีเมค ทะสึเกะ ชินอิจิ ออกมาพร้อมคลิปด้วย




สรุปบทความสั้นๆ

- ระบบยังเป็น เลือกตัวละคร 3 จาก 6 ตัวเหมือนเดิมโดยเนื้อเรื่องเมนหลักจะเหมือนต้นฉบับ แต่จะมีเนื้อเรื่องที่ช่วยเสริมความสัมพันธ์ของตัวละครเพิ่มขึ้นมา และมีระบบใหม่ด้วย ซึ่งระบบใหม่ยังอุบไว้ก่อน

หน้าเลือกตัวละคร ตรงกลางตัวเอก ซ้ายเพื่อนคนแรก ขวาเพื่อนคน2 (สเตตัสค่าแม่นกับหลบหายไปแล้ว ภาครีเมคคงไม่มีตีวืดแล้วมั้ง)


- ตัวละครมีเสียงพากย์ ตัวไหนที่มีเสียงพากย์จากการไปคอลาโบเกมอื่นก็คงใช้นักพากย์เดิม (เคยลงคอลาโบเชนโครครบหมดทั้ง 6 ตัว)

- ทีมงาน ถามเรื่องเปลี่ยนคลาสด้าน สว่าง/มืด ยังมีเหมือนเดิมมั้ย แต่ P.ทะสึเกะบอกยังตอบไม่ได้ให้รอไปก่อน

- ภาพอิลลัสต์ยังเป็นของจารย์ HACCAN เจ้าประจำเซย์เคนรีเมคเหมือนเดิม

- ระบบต่อสู้จะเปลี่ยนจากของเดิม ที่เป็น action rpg เต็มตัว ตีทีนึงก็ต้องรอคูลดาวน์ ถึงตีต่อได้ จะถูกปรับให้เป็นแอคชัน มีทั้งตีเบา ตีหนัก คอมโบ แล้วก็กระโดดโจมตีได้ด้วย ยิ่งตัวละครเลเวลสูงขึ้น ท่าแอคชันที่ใช้ได้ก็จะมากขึ้นด้วย

*ดูรันออกมาตีหมูต่ายเวล1 ก็ hp 444 แล้ว


- ระบบ ring command (คือ ระบบตอนกดเรียกใช้ ไอเท็ม หรือเวทย์มนต์) ก็จะถูกปรับใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วย แต่รายละเอียดยังบอกไม่ได้

- ระบบเกจไม้ตายก็จะถูกปรับใหม่ จากเดิมที่เก็บขึ้นทีละขีดต่อการโจมตีธรรมดา ก็จะถูกปรับเป็นเกจ % แบบในภาพ พอกดใช้ก็ลดลง (เดาว่าหลังอัพคลาสก็คงเก็บได้เยอะขึ้น แล้วท่าคลาสสูงก็กินเกจเยอะขึ้นตามไปด้วย)

- แล้วของเดิมหลังจบแบทเทิลแต่ละครั้ง เกจไม้ตายจะถูกรีเซ็ตใหม่หมด แต่ภาครีเมคจะเก็บต่อไปได้ ไม่โดนรี



- ระบบเคาเตอร์ (ที่ใช้ขัดจังหวะเวลาฝ่ายเรา/ศัตรูร่ายเวทย์หรือชาร์จท่าไม้ตาย) ยังคงมีอยู่ แต่ไม่ใช่แค่เข้าไปใช้ตีเป้าหมายให้โดนอย่างเดียวแบบเดิมแล้ว แต่ยังมีเงื่อนไขอื่นประกอบตามศัตรูหรือสถานการณ์ด้วย แล้วในภาครีเมคเรายังสามารถกะจังหวะเพื่อหลบการโจมตีเคาเตอร์ขณะร่ายเวทย์ได้ด้วย

หลักๆ ก็มีเท่านี้ ที่เหลือก็คุยเรื่อยเปื่อยละ ใครสนใจอ่านเต็มๆ ก็ในลิงค์เลย

[Link]

------------------------------------------

เพิ่มบทสัมภาษณ์จากฟามิซือเข้าไปอีกหน่อย เฉพาะที่ไม่มีใน 4gamer

- เรื่องมุมกล้อง ตอนแรกที่ทำ ทีมงานลองสร้างโปรโตไทป์แบบฟิกซ์มุมกล้องเหมือนภาคต้นฉบับ แต่พอลองเล่นแล้วรู้สึกมันจะตกยุคไปหน่อยไม่สมกับรีเมคหลังผ่านมา 25 ปี เลยลองปรับมุมกล้องใหม่จนได้แบบตัวปัจจุบัน (แต่ไม่ได้บอกไว้ว่าจะเป็นฟรีคาเมร่า 360 องศารึเปล่านะ)

แต่เทียบฉากในเมืองกับแบทเทิลก็ดูมุมสูงต่างกันอยู่หน่อยๆ น่าจะหมุนกล้องได้




- ทีมงานถามว่า ทีนี้พอเป็นแอคชันมากขึ้นแล้วคนไม่เก่งแอคชันจะเล่นได้มั้ย? ทะสึเกะP บอกว่าคอนเซ็ปยังคงเป็น แอคชันrpg เก่งขึ้นได้ด้วยค่าประสบการณ์และเลเวลเหมือนเดิม ถึงผู้เล่นจะเล่นไม่เก่งก็ยังสามารถสนุกไปกับเกมได้

- มี multiplayer มั้ย?
ทะสึเกะP : ไม่มีครับ คราวนี้มีแต่เล่นคนเดียว เพราะสมัยก่อนตอนที่ผมลองเล่นจอยสองมันได้ประสบการณ์ไม่เต็มอิ่มเหมือนกับผู้เล่นหลัก หลังจากประชุมกับทีมงานเลยตัดสินใจกันว่าจะให้เป็น single player only แทน (คนเล่นจอยสองมันก็ดูเนื้อเรื่องพร้อมกับจอย1 อะแสรด มุงขี้เกียจทำเองมากกว่า แต่ก็ไม่แน่ว่าถ้ามีกระแสโชเชียลแรงๆ อาจใส่ local multi มาก็ได้เพราะกว่าจะออกยังอีกนาน)

- ทำไมถึงตั้งชื่อภาคว่า บททดสอบแห่งมาน่า?
โอยามาดะP : เพราะคุณอิชิรีเควสมา (อิชิอิ โคอิจิ บิดาซีรีย์เซย์เคน รุ่นเดียวกับป๋าซาคากุจิบิดาFF ทำFFภาคแรกมาด้วยกัน ออกไปตั้งบริษัทรับจ็อบจากนินมาเป็น 10 ปีละ) ว่าอยากให้มีเลข 3 ในชื่อเกมเหมือนเดิม เลยปรึกษากับทีมงานตปท. จนได้ชื่อภาคเป็น "Tri"al of mana ตามที่เห็น

- อีเว้นซีนเป็น full voice ตัวละครกว่า 30 ตัวมีเสียงพากย์หมด (วิ่งคุยในเมืองน่าจะไม่มีเสียง ซึ่งผมว่าดีละ อย่าง FFจิบิ ยัดเสียงพากย์ชาวบ้านทุกตัวรู้สึกเลยว่าสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ)

- สมัยก่อนเล่นรอบแรกเลือกตัวไหนกันบ้างครับ?
โอยามาดะP : สมัยนั้นผมอยู่ม.ต้น ความคิดตอนนั้นคือตัวเอกต้องใช้ดาบสิ เลยเลือกดูรัน แล้วก็คู่ของดูรันอย่างแองเจล่า ส่วนอีกตัวเลือกเควินเพราะผมรักหมา

ทะสึเกะP : ของผมเลือก ดูรัน แองเจล่า รีส (รอบแรกผมก็เล่นทีมนี้เหมือนกัน) ถึงดูรันมันจะหน้าตาไม่เหมือนตัวเอกเท่าไหร่แต่เพราะมันอยู่ตัวเลือกแรก(ด้านซ้ายสุด) แล้วผมก็ชอบสั่งราเม็งเมนูซ้ายสุดในร้านประจำ ก็เลยเลือกดูรันเป็นตัวเอก แองเจล่านี่จำเหตุผลไม่ได้ แต่รีสนี่จำแม่นเลย เลือกเพราะน่ารักโดนใจ

ตัวเอกต้องใช้ดาบสิ.....


เควินกับน้องหมาผู้น่าจ๋งจ๋าน


ชาล็อตกับราชินีภูติ


ฮ็อคอายผู้ถูกโลกลืม (รู้สึกว่าในบรรดาตัวละครทั้งหมด ฮ็อคอายน่าจะมีคนเล่นน้อยที่สุด)


บอสปูถ้ำแรก และเตรียมเจอเวอร์ชันย้อมสีอีกหลายตัว

แสดงความคิดเห็น
73 more comments >>
ขอ romancing saga 1,2,3 saga frontier 1,2 แบบนี้มั่งดิเอ้ย
จากที่ดูรีแอ็คชั่นของบรรดายูทูปเบอร์ตอน E3 นี่น้อยคนมากที่รู้จักเกมนี้ ขนาดเฮีย Yongyea ก็ยังไม่รู้จัก ต้องระดับรุ่นเดอะจริงๆอย่าง Happy console gamer พวกนี้ที่ดีใจกันสุดๆ แต่ผมฮานาย OJ จาก Player Essence สุดละ พี่แกนี่พอเห็นเกมนี้ปุ๊บดีใจซะลั่นบ้าน 555
ในสตรีมไม่มีเสียงยุ่น ความน่าเล่นหายไปเยอะมาก
View all 1 comments >
คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องเสียงยุ่นนะครับ เพราะตอนโชว์เดโมเกมเพลย์งานบ้านต้นไม้ใน e3 โปรดิวเซอร์บอกไว้ว่าสามารถเปลี่ยนเสียงพากย์ eng/jp ได้รวมทั้งซัพด้วย ซับมีภาษาฝั่งยุโรปด้วย (บอกในงาน e3 ย่อมหมายถึงเวอร์ชันมะกัน)

ตอนนี้น่าจะแค่สตีมมันยังไม่อัพเดท เหมือนแค่มีข่าวปุ๊บก็เอามาโชว์บนสโตร์เลยเดี๋ยวก็คงมาอัพเดทข้อมูลกับเสป็คทีหลัง
หยิบ rom มาเล่นใหม่รอเกมมา

เสียดายตอนออกบนเครื่อง SFC เกมนี้ bug เยอะมาก

- AGI ไม่เพิ่มอัตราแม่น/หลบเหมือนที่เกมบอก (อย่าเผลอไปอัพหล่ะ)

- ไม่มีตีติด Critical ทั้งๆที่ควรมี (เวทย์ที่เพิ่มอัตรา cri เลยไร้ประโยชน์)

- โล่ของดูรันไร้ประโยชน์ ในเกมบอกว่าเพิ่มป้องกันเวทย์ แต่จริงๆแล้วไม่เพิ่ม
มีแต่โล่ของ Lord ที่ป้องกันสเตตัสผิดปกติได้

- เควิน มีบัคที่ร่างหมาป่าอัพโจมตีสูงกว่าที่ควรเป็น

และอื่นๆอีกเพียบ
คลิปเกมเพลย์พื้นฐานจากงานเกมส์คอม ดูรันเสียงแก่มาก



กับสู้บอสปู



จากรีพอตคร่าวๆ

- กด L2 R2 สลับตัวละครไปมาได้

- เวลาเจอศัตรูจะตัดเข้าสู้ ในเขตกั้นสีเหลือง ถ้าพยายามวิ่งออกจากขอบไปสักพักจะหนีการต่อสู้ได้

- ปุ่ม default ◯ ตีเบา △ ตีหนัก สามารถต่อคอมโบกันได้ กด △ ค้างเป็นชาร์จแอทแท็ค

- กด R3 ล็อคเป้ามอนได้

- เพชรที่เด้งออกมาตอนตีมอนไว้เพิ่มเกจไม้ตาย เมื่อถึง 100% สามารถกดใช้ได้โดย L1+ปุ่มที่มีท่า (ในคลิปเป็นคลาส 1 มีแต่ท่าปุ่ม □ คิดว่าคงเซ็ตเองได้) ตัวละครเพื่อนใช้ท่าไม้ตายเองอัตโนมัติ (หวังว่าตัวเต็มจะปรับเปิด/ปิดได้ เพราะภาครีเมคนี่เกจท่าไม้ตายไม่หายหลังสู้จบ จะได้ดองไว้ใช้ได้)

- กด ↑ เปิดกระเป๋าไอเท็มทั้งหมดที่เรามี หรือจะเซ็ตไอเท็ม 4 อย่างที่ใช้บ่อยๆ ไว้ในช็อตคัต แล้วกด R1+ปุ่มที่เซ็ตเพื่อเรียกใช้ก็ได้ ขณะเลือกไอเท็มเวลาหยุดเหมือนเดิม ถึงได้ยินเสียงเตือนเลือดแดงแล้วก็ยังเลือกได้อย่างสบายใจเช่นเคย

- ปุ่ม ↓ ใช้เรียกริงก์คอมมานต์ ท่าพิเศษ (เมนูเวทย์มนต์นั่นแหละ แต่บางตัวมันไม่นับเป็นเวทเลยใช้คำนี้แทนมั้ง)

หน้าต่างชาล็อตเรียกใช้เวทย์ฮิล



สรุปสั้นๆ ไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ คงต้องรอ tgs เอา

ซอสจาก 4gamer [Link]

** หน้าสตีมก็แก้ใส่ภาษาญี่ปุ่นเข้ามาแล้วนะ

Like : maniastyle, eak054
ดูรัน เอ็งจะหัวเราะไปด้วยทำไมฟะ พอมีเสียงพากย์แแล้วรู้สึกพูดเยอะนะ ฮ่า

เกจไม้ตายเลือกตามปุ่มที่เซ็ทได้เลยซินะ จะใช้ท่าไหนก็ตามสะดวก ที่เหลือก็รอดูว่าเก็บได้มากน้อยแค่ไหน กดใช้ครั้งเดียวหมดไป หรือเกจมีเยอะพอก็สามารถแบ่งไปใช้ท่าอื่นได้หลายรอบ

อยากดูแองเจล่า อยากดูท่าพิงค์ไต้ฝุ่น
เกจไม้ตายขึ้นเร็วพอดูเลยนะ
ตอนเกมส์จริงคงใช้กันรัวๆ อาจจะมีสกิล+%เกจเร็วอีก
สวนไม้ตายนี้คงเซ้ตใช้ได้ต่ำๆเลยคือ 4 ท่าสินะ
อยากเล่นแล้วอ่าาาา
อยากเล่นแล้วอ่า...
ไม่โชว์เกมเพลย์แองเจล่าหน่อยเรอะ
อัพเดทคลิปที่จะใช้ในงาน tgs (คิดว่าส่วนใหญ่คงเห็นคลิปจากกระทู้วันขายของท่านบอทจีคอนแล้ว)



ขายวันที่ 24 เม.ย. 63 (ของสตีมวันที่ 25)

ชุดปกติ 5980 เยน (สตีม 1590 บาท PSN ไทยก็น่าจะราคาใกล้ๆ กันมั้ง)

ชุดคอเลคเตอร์อิดิชั่น 17980 เยน (เฉพาะของคอนโซล)
ในกล่องมี ตัวเกม / หนังสือความรู้พื้นฐานเซย์เคน 3 (เล่มสีเขียว ตั้งชื่อยังกะหนังสือเรียน -..-) / arrange track CD (ตั้งชื่อแบบนี้น่าจะมีเฉพาะ bgm แบบ re arrange ใหม่) / พิกเกอร์ตัวเอกทั้ง 6 + กล่องพับไว้ตั้งโชว์

-----------------------------------------------

พรีออเดอร์/ของแถมจากล็อตแรก

ได้ไอเท็มสร้อยราบิ ประดับเพิ่ม exp ใช้ได้ถึงเวล 10



บน PSN แถม avatar ตัวเอกทั้ง 6 คน



ของสตีมแถมวอลเปเปอร์



พรีจาก amazon.jp แถมบุ๊คเล็ตแบบสมัยเครื่อง sfc re print ใหม่


--------------------------------------------------

- เรื่องเพลงในเกม composer คิคุตะ ฮิโรกิ บอกมาว่า bgm ทั้งหมด 60 track ถูกนำมาปรับและบรรเลงใหม่หมด แต่ถ้าใครชอบเวอร์ชันคลาสสิกแบบของเดิมก็สามารถเลือกเปลี่ยนได้ในเกม

- ชุดตัวละครเปลี่ยนไปตามคลาสด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าสลับไปมาได้มั้ย (แต่เดาว่ามีความเป็นไปได้อยู่เพราะช่องไม้ตายเลือกใส่ได้ 4 แต่ตามปกติมันมีแค่ 3 คลาส)

- ท่าไม้ตายขั้น 2 กินเกจ 200% แต่หลังอัพคลาสก็ได้เกจเพิ่มมาอีก 100 เป็นเต็ม 300%



ข้อมูลนักพากย์ + art + cg คลาส 2 (ภาพเยอะใส่สปอยครอบละกัน)

Like : Kanachang, maniastyle
View all 1 comments >
ซอเซอเรส กระโปรงบังตูดแบบนั้น ท่า พิงค์ไต้ฝุ่นไม่น่าสนใจละมั้ง ฮ่าๆ

ลุ้นให้มีคลาสลับ ที่สามารถรวมสายสว่างและมืดได้ อาจจะรวมทั้งหมด หรือแยกตามสว่าง-มืด เช่นดูรัน พาราดีน+ลอร์ด = รวมกันเป็นสุดยอดคลาสของสายสว่างอีกที ซอร์ดมาสเตอร์+ดูเอลลิสต์ = รวมสุดยอดคลาสสายมืด อะไรแบบนี้