Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Unofficial Thread]Honkai Star rail & Honkai Impact 3rd

<<
<
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
>
>>
Reply
Vote
# Fri 10 May 2024 : 4:04PM

Wdgy Ox
member

Since 2017-01-19 17:17:43
(5152 post)
ขออนุญาตขึ้นโพสใหม่ มาลงชื่อว่า...

View all 4 comments >


# Fri 10 May 2024 : 4:22PM

tarantula
member

Since 8/9/2008
(1942 post)
ใจเย็นตัวที่มีโอกาสปั๊มเงินได้เยอะขนาดนี้ เขาไม่น่าทำให้กากหรอกเดี๋ยวก็ปรับ

# Fri 10 May 2024 : 5:02PM

VVare
member

Since 2015-01-19 08:16:46
(5034 post)
โฮตารุนี่ น่าจะพอ ๆ กับ ทีมมะเฟืองไร้เทียมทานเกนชินเลยแฮะ เพราะอันนั้นมันแรงสุด ๆ แต่ออกแบบ fix ตัวฮีล 1 น้ำ และหญ้า เท่านั้น ช่วงออกใหม่คนเลยด่ากันยับ

# Fri 10 May 2024 : 5:36PM

project zero
member

Since 2012-09-07 23:20:22
(7421 post)
Leak[มั้ง]ว่า2.4เป็น



จังหวะนรกไปหน่อยน่าจะโม้
ไม่งั้นมีคนต้องเลือกเยอะเลยล่ะ

# Fri 10 May 2024 : 5:46PM

Thaza_Lover
member

Since 2012-01-19 20:35:12
(2330 post)
ปัญหา แซมตอนนี้คือ ทีมแทบจะ Fix เลยตอนนี้ เหมย+MCประสาน ทำให้ดูยังไง แซมไม่มีทางเก่งได้ตัวมันเองได้เลย ถ้าเบรคไม่แตกคือ กากเลยม้างนั้น รอเทสจริงใน MOC อีกที
[Edited 1 times Thaza_Lover - Last Edit 2024-05-10 17:47:01]

# Fri 10 May 2024 : 5:59PM

ArcherAi
member

Since 29/12/2006
(15230 post)
Firefly ถ้าจะเน้นเบรคขนาดนี้แปะธาตุได้มันไม่ควรเป็น E2 เลยนะ... เหมือนที่บูทฮิลอัลติแปะธาตุเองได้เลยตั้งกะ E0
View all 4 comments >

# Fri 10 May 2024 : 6:11PM

Hikariz
member

Since 2018-10-15 23:26:26
(1335 post)
มาเสริม cope ให้ว่าตอน Jingliu Beta นี้ก็แย่เหมือนกันนะ แต่พอช่วงโค้งสุดท้ายปรับทีกลายเป็นเทพเลย
ผมว่าทีมงานไม่น่าพลาดอะ เดียวก็บัพ
View all 1 comments >

# Fri 10 May 2024 : 8:16PM

shinjikaoru
member

Since 2013-06-09 15:50:13
(2041 post)
จบ2.2แล้ว คงต้องบอกว่ามีทั้งเรื่องที่ชวนให้บ่น และเรื่องที่ทำได้ยอดเยี่ยมทีเดียว

ก่อนอื่นคงต้องบอกก่อนว่า ฉากสู้ลาสบอสมันทำได้ดีเกินคาดมาก

ถึงไม่ต้องมีเหตุผลอะไร ถ้ากำกับฉากได้ดี เราก็รู้สึกดีกับมันได้

แต่ก่อนจะมาถึงฉากพวกนั้น ต้องบอกเลยว่า เกมมันกำกับไม่ดีเลย บอกเล่าเรื่องราวและการเฉลยปมทั้งหมด ผ่านการให้ตัวละครมันยืนคุยกัน จังหวะpacingของเกมมันเอื่อยมากในช่วงแรก ทั้งอย่างนั้นเกมกลับเฉลยปมของเรื่องรัวๆ ตั้งแต่ความลับของโฮตารุ จุดประสงค์ของboothil ความลับของช่างนาฬิกา แรงจูงใจของซันเดย์ และเรื่องราวของโยมิ ทุกอย่างถูกเล่าออกมาอย่างเรียบง่ายเสียจนไม่ช่วยขับอารมณ์ร่วมให้ผมเท่าไร แม้ในแง่ตัวเนื้อหาจะน่าสนใจ จนไม่ทำให้ผมง่วง แต่ต้องบอกเลยว่า การอารัมภบทของมันนั้นทำให้ผมต้องกดเร่งคัตซีนไปข้างหน้าเพราะขี้เกียจฟังตัวละครพูดให้ทันจบ



สิ่งที่น่าเสียดายอีกอย่างคือ ฉากชำเลืองมองของประสาน ทำได้ขาดช่วงไปหน่อย

พอเป็นแบบนี้มันก็แอบเสียดาย

ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยากพูดนะ อย่าง


สรุปง่ายๆเกี่ยวกับแพทช์นี้คือ เสียดายครับ เนื้อหาของเรื่องเป็นอะไรที่สนุกมาก ตัวร้ายก็ดีไซน์มาน่าสนใจจากที่ตอนแรกผมนึกว่าพี่แกเป็นซิสค่อนสติแตกคนนึง แต่เอาจริงๆซันเดย์แกเป็นคนดีนะ ไม่ได้บ้า ไม่ได้สติแตก ไม่ได้เลว แต่เป็นคนดีคนนึงที่พยายามช่วยเหลือทุกคนอย่างสุดความสามารถ

แต่เกมมันขาดแอร์ไทม์ที่จะนำเสนอแรงจูงใจของพี่แกให้มากกว่านี้ เช่นเดียวกับขาดชั้นเชิงที่จะผู้เล่นให้ตามเนื้อหาในเกมได้ครบถ้วน แม้ฉากสู้บอสใหญ่มันจะยิ่งใหญ่จนก้าวข้าวศึกตัดสินกับโคโคเลียไปแล้วก็ตาม
View all 6 comments >

# Fri 10 May 2024 : 9:20PM

xenoforce
member

Since 2017-01-11 09:59:49
(1010 post)
จบ Penacony แล้วเนื้อเรื่องสนุกมาก ต้องคิดต้องตีความเยอะดี ซึ่งผมชอบอะไรที่มันปวดหัวแบบนี้ 555+

ฉากที่ซึ้งก็มีอยุ่เยอะเลย ข้อเสียอย่างเดียวคือประโยคพูดยาวมากนั่งอ่านนาน(อยากฟัง En หรือ Jp เก่งเหมือนคน native ชะมัด จะได้อ่านน้อยลง)
แต่เข้าใจแหละว่า ต้องอธิบายไม่งั้นคนเล่นงงแล้วโยงเรื่องไม่ได้ มันจะเป็นเหมือนเซียนโจวอีก

ถ้าให้ตอนจบสู้บอสดาวไหนดีที่สุด ก็ Penacony นี่แหละเพราะบิ้วมาเยอะมาก
ถ้าเป็นคนที่อินในเนื้อเรื่องตอนสู้นี่น้ำตาไหลแน่นอน เพราะมันสวยงามมาก...



[Edited 2 times xenoforce - Last Edit 2024-05-10 21:21:23]

# Fri 10 May 2024 : 10:29PM

aechanexe
member

Since 28/2/2006
(4216 post)
พอเข้าใจนะว่าทำไมช่วงปล่อยให้สู้จังหวะมันแปลกๆ
ไม่งั้นจะกลายเป็นดูเมะคนยืนคุยกันไปยาวๆ 3 ชั่วโมง ตอนเล่นยังคิดเลย พรี่จะคุยกันอย่างเดียวจริงๆเหรอ ดีว่าเนื้อเรื่องมันสนุก
อันนี้ต้องขอเทียบกับเกนชินหน่อย อย่างเควสตัวละคร มีช่วงให้ลุย ลงดัน ไปนู่นนี่นั่น อยู่ 10-15 นาทีเองมั้ง ที่เหลือดูตัวละครคุยกัน บางเควสไม่มีแอคชั่นเลย(พรี่นิว)
มันก็เลยมาจบที่ อ่ะ คุยไปยาวๆ กับทิ้งช่วงให้วิ่งเล่นยาวๆพอประมาณ แล้วก็คุยยาวๆต่อ
เสียดาย off screen หลายฉาดเหมือนกัน ไหนๆทำมาแล้วเพิ่มงบอีกหน่อยจะเพอเฟ็ค

# Fri 10 May 2024 : 10:33PM

The nebula
member

Since 6/12/2009
(2004 post)
กาชา 50/50 แพ้อีกแล้ว เปิดมาแพ้มันทุกตู้ win rate 0% อยู่เลย

จะมีวันชนะกับเขามั้ยเนี่ย... แต่งวดนี้มาไวกับได้ไป๋ลู่

กำลังคิดว่าจะกดหาโรบินไปเลย หรือเก็บการันตีไป Firefly หรือตัวอื่นดี...


# Fri 10 May 2024 : 10:52PM

Smir Noft
member

Since 2015-07-30 14:45:05
(1581 post)
คืนนี้แหละ หมายมั่นปั้นมือจะได้สู้กับบอสที่เค้าว่าตีกันเป็นชั่วโมง

สรุป ไม่ใช่เว้ยเห้ย.....

# Sat 11 May 2024 : 12:02AM

Kuroyami
member

Since 21/5/2007
(2040 post)
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสูตรคำนวน

หลายคนยังงงๆ เกี่ยวกับการอัพสเตตัส Break Effect ก่อนอื่นเรามาดูสูตรคำนวนก่อน

Break DMG ปกติ
Element Multiplier * Level Multiplier * Max Toughness Multiplier * (1 + Break Effect) * DEF Multiplier * Res Multiplier * Vulnerability Multiplier * Broken Multiplier

Super Break DMG
Level Multiplier * (Toughness DMG / 30) * (1 + Break Effect) * (1 + Trailblazer's A2 bonus) * DEF Multiplier * Res Multiplier * Vulnerability Multiplier * Broken Multiplier

โดย

Toughness DMG คือค่าทำความเสียหายต่อเกจขาว (Toughness) ของการโจมตีที่เราใช้ ซึ่งปกติไม่เห็นในเกม ต้องไปเปิดดูเอาตามเว็บแทน -_-

Element Multiplier ตัวคูณความแรงของ Break DMG ที่แตกต่างกันแต่ละธาตุ
- กายภาพ x 2
- ไฟ x 2
- ลม x 1.5
- น้ำแข็ง x 1
- สายฟ้า x 1
- ควอนตัม x 0.5
- จินตภาพ x 0.5

Level Multiplier ตัวคูณตามเลเวลของเราที่เลเวล 80 จะอยู่ที่ 3767.5533

Max Toughness Multiplier ตัวคูณที่คำนวนตามเกจขาวของศัตรู

DEF Multiplier ตัวคูณที่เกี่ยวกับสเตตัสป้องกัน การเพิ่มหรือลดป้องกัน รวมถึงการทะลุป้องกัน จะมีผลกับตัวคูณนี้ ซึ่งตัวคูณป้องกันจะคำนวนผลต่างระหว่างเลเวลของตัวเรากับศัตรูด้วยจึงทำให้เห็นว่าเวลาตีศัตรูเลเวลน้อยกว่าถึงได้ตายง่ายกว่าสมัยที่เราเลเวลน้อย

Res Multiplier ตัวคูณที่เกี่ยวกับสเตตัสความต้านทาน การเพิ่มหรือลดความต้านทานจะมีผลกับตัวคูณนี้ และจะเช็คเงื่อนไขตามแต่ละธาตุที่ทำเบรกใส่ไป

Vulnerability Multiplier ตัวคูณที่เกี่ยวกับค่าเปราะบาง เป็นพวกดีบัพประเภทที่ทำให้โดนตีแรงขึ้นเช่นของกุ้ยที่ทำให้ศัตรูที่มี Firekiss โดนตีแรงขึ้น หรืออัลติของเวลท์ หากเงื่อนไขตรงตอนที่ทำเบรกดีบัพพวกนี้ก็จะมีผลกับ Break DMG ด้วย

Broken Multiplier ตัวคูณสถานะของเป้าหมายหากไม่เบรกคือ 0.9 หากติด Weakness Break คือ 1.0

จากสเตตัสจะเห็นว่าตัวคูณโจมตีหลักที่ควบคุมได้นั้นมาจากแค่ Break Effect อันเดียวเท่านั้นทำให้การอัพ Break Effect ไม่มี diminishing return ยิ่งอัพเท่าไรก็ยิ่งสเกลแรงขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้สาเหตุที่เราเห็น Break DMG เบาเวลาตีตัวเล็กๆ ก็เป็นเพราะมันสเกลกับ Toughness สูงสุดของศัตรูตัวนั้น ทำให้ตัวมีน้อยเราจึงเห็นเลขที่ได้น้อย ในขณะที่พอสู้กับบอสที่เกจหนาๆ เราจึงเห็นเลขเวอร์ๆ เวลาเบรก ดังนั้นอย่าโดนหลอกด้วยตัวเลขต้องคำนึงถึงความหนาเกจขาวของศัตรูตัวนั้นด้วย

สำหรับ Super Break DMG ก็คือ Break DMG ประเภทหนึ่ง อะไรที่เกี่ยวข้องกับ Break DMG ตัว Super Break DMG ก็จะได้ผลเหมือนกัน โดย Super Break DMG จะคูณ Toughness DMG เพิ่มไปด้วยทำให้ยิ่งใช้การโจมตีมี Toughness DMG สูงก็ยิ่งทำให้ Super Break DMG แรงขึ้น ซึ่ง Toughness DMG นี้สามารถเพิ่มได้โดยสกิลที่เพิ่ม Weakness Break Efficiency เช่น สกิลของรวนเหมย แพสซีพ E6 ของกัลลาเจอร์ เป็นต้น

ดังนั้นการจะเสริมความแรงของ Super Break นอกเหนือจากการอัพ Break Effect สิ่งที่ทำได้ก็คือการใช้ทั้งสกิลและรีลิคที่ช่วยลดป้องกัน การทะลุป้องกัน และลดความต้านทานมาเสริมให้แรงขึ้นได้ ดีบัพที่ทำให้ศัตรูโดนตีแรงขึ้นก็มีผลแต่ต้องดูเงื่อนไขด้วยอย่างของซัมโปที่ส่งผลแต่กับ dot เท่านั้น อันนี้ไม่มีผลกับ break dmg แต่มีผลกับ dot ที่เกิดจากการเบรกซึ่งเป็นคนละส่วนกัน

ตัวที่มี Toughness DMG สูงๆ น่าสนใจ
โดยทั่วไป Toughness DMG ส่วนใหญ่ คือ
- Basic Attack 30
- Skill (Single) 60
- Skill (ฺBlast) เมน 60 ข้าง 30
- Skill (ฺฺBounce) 30 เด้ง 15
- Skill (AoE) 30
- Ult (Single) 90
- Ult (ฺBlast) 60 ข้าง 30
- Ult (ฺฺBounce) 30 เด้ง 15
- Ult (AoE) 60

พวกนี้คือตัวที่เกินมาตรฐานเมื่อรวมคอมโบทั้งหมด
- MC Harmony สกิล 30 เด้ง 15 จำนวน 4 ครั้ง รวม 90 หากลงตัวเดียว E6 เพิ่มอีก 2 (ยังทำไม่ได้)
- Dan Heng IL สกิลขั้น 2 90 ขั้น 3 120
- Welt สกิล 30 ต่อฮิท จำนวน 3 ครั้ง รวม 90 หากลงตัวเดียว
- Xueyi อัลติ 120 และไม่สนธาตุ
- Asta E1 สกิล 30 เด้ง 15 จำนวน 4+1 ครั้ง รวม 105 หากลงตัวเดียว
- Gallagher อัลติ 90 เบสิคแบบอัพ 60 ที่สามารถใช้ติดกันรวมแล้ว 150
- Sampo E1 สกิล 30 เด้ง 15 จำนวน 4+1 ครั้ง รวม 105 หากลงตัวเดียว
- Misha อัลติ 30 เด้ง 15 จำนวนสูงสุด 10 ฮิท
[Edited 3 times Kuroyami - Last Edit 2024-05-11 01:02:07]
View all 2 comments >

# Sat 11 May 2024 : 12:51AM

macrobrown
member

Since 2024-04-10 12:47:32
(25 post)
Firefly ผมว่าเหมาะกับคนอยากจะเล่น mc นะ ใครไม่อยากเล่น
ก็ไม่ค่อยน่าเปิดเท่าไหร่ตอน เวอชั่นนี้

รอเวอชั่นต่อๆไปว่าจะได้บัพมั้ย มีเวลาตัดสินใจ ถึงก่อนตู้บูธฮิลจะออก รอเวอชั่นไฟนอล ก่อน ยังค่อนข้างมั่นใจ หมีไม่น่าปล่อยให้
ตัวยอดนิยม ขนาดนี้ อ่อนได้

# Sat 11 May 2024 : 1:26AM

Wdgy Ox
member

Since 2017-01-19 17:17:43
(5152 post)
ดูรูปปั้น Clock Boy ตัวเอง Lv. 26 🤢


ไม่ไหวแล๊ะ ขุด Topaz & Nimby E0
ขึ้นมาช่วยทันที เล่นๆไป เกิดเอ็นดูหมู
Lv.70 Trace 4/8/8/7 อยู่ เอาไงดีน้อ?
หลังๆไม่ได้เปิดตัวใหม่ ให้ก็ได้อยู่ไหม?


มีเวลาคร่าวๆ 5 อาทิตย์ ปั่นตาเหลือก
View all 1 comments >

<<
<
62
63
64
65
66
67
68
69
70
71
72
>
>>
Reply
Vote




9 online users
Logged In : Ruteen 2edx