Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
คุณคิตาเสะ กล่าวถึง Final Fantasy VII Remake ไม่ใช่เกม Action เต็มตัว

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote
# Sun 6 Dec 2015 : 1:27PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1103 post)
ที่มา : http://www.novacrystallis.com/2015/12/kitase-i-cant-say-final-fantasy-vii-remake-is-completely-action-based

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ Final Fantasy VII Remake เป็นประเด็นร้อน ในการเปิดตัวเทลเลอร์เกมเพลย์ตัวใหม่ ที่สร้างความประหลาดใจอย่างมาก ในหมู่งานแสดง PSX ปีนี้ ประเด็นสำคัญในวันนี้ทาง Sony ได้เปิดวิดีโอการสนทนา ของคุณโยชิโนริ คิตาเสะ โปรดิวเซอร์ ของ FF7R

ในวิดีโอ คุณคิตาเสะ ได้กล่าวถึง วิธีการของทีม ในการพัฒนาระบบเกม รวมถึงเกมเพลย์ คือต้องมีความทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายเดิมไว้ ตามแบบฉบับดั้งเดิมของ Final Fantasy VII พวกเราได้บันทึกบทสนทนาในบางส่วนไว้ ตามวีดีโอด้านล่าง



คุณคิตาเสะ กล่าว "ตัวฮาร์ดแวร์ในปัจจุบัน มีการพัฒนาไปมาก ตั้งแต่สมัย Final Fantasy VII เปิดตัว ตัวเกมจึงต้องการความสมจริง และเรียลไทม์มากขึ้น" "Final Fantasy VII เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ เป็นระบบการต่อสู่แบบ Command-based RPG โดยใช้ ATB. ในยุคสมัยใหม่ "รูปแบบเกมแบบเรียลไทม์ และความท้าทายในการเล่นเกม" คือสิ่งที่เราสนใจในการพัฒนา"

"ผมไม่สามารถบอกได้ว่า เกมใหม่นี้จะเป็นแอ็คชั่นเต็มตัว แต่มันมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่เป็นแอ็คชั่น และเรียลไทม์มากขึ้น จากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้"

"อย่างไรก็ตาม อะไรที่ทำให้ Final Fantasy และเกม RPG แตกต่างจากเกมอื่น คือผู้เล่นสามารถกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ ไว้ในใจได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้อาวุธ หรือการใช้เวทมนต์ต่าง ๆ ดังนั้นเกมใหม่ ที่พัฒนา ถึงแม้จะมีองค์ประกอบหลายอย่างที่มีความเรียลไทม์ แต่มันก็มีการกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ เหมือนเช่นเคย องค์ประกอบทั้ง 2 อย่างนี้ คือความสมดุลที่สมบูรณ์แบบมาก ในการพัฒนาประสบการณ์ในการเล่นเกม ของผู้เล่น"

"เกมนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา และเรายังไม่ได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาบนเครื่อง PS4 กราฟฟิคที่ยอดเยี่ยม และปริมาณโพลีกอนที่มากขึ้น เราสามารถทำให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมได้"

"จุดเริ่มต้นของการพัฒนา คือคุณภาพกราฟฟิคของตัวละคร เช่น คลาวด์, ทีฟา, หรือเอริส จะพัฒนาให้เหมือนในหนัง ภาค Advent Children ดังนั้นสิ่งที่ เรากำลังพยายามทำสำหรับ Final Fantasy VII Remake คือการทำให้ตัวละครมีคุณภาพเดียวกันกับในหนัง และสามารถเคลื่อนไหวได้แบบเรียลไทม์ในขณะเล่นเกม และบนเครื่อง PS4 เท่านั้น"

Eng



-------------------------------------------------------

แปลช้าไปหน่อยแฮะ มีคนโพสไปก่อนแล้ว
[Edited 3 times Unkaiser - Last Edit 2015-12-06 14:34:39]


# Sun 6 Dec 2015 : 1:36PM

Mr.oาสุจิ คารูoึ
member

Since 25/12/2006
(1949 post)
จริงๆมันก็สวยแล้วนะ ยังบอกว่าสวยได้อีกหรอ เผื่อไว้มั้งเหอะ

ส่วนเกมเพลย์ก็นะ ตามยุคสมัย หรือใครชอบแบบเดิมก็เล่นตัวเดิมไปเหอะ ไปหา Mod แก้เอา



ทุกอย่างล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลนั้นคุณจะรับได้ไหม
[Edited 1 times Mr.oาสุจิ คารูoึ - Last Edit 2015-12-06 13:38:27]

# Sun 6 Dec 2015 : 1:45PM

shoot the dog
member

Since 12/8/2011
(1468 post)
อยากเห็นวินเซนส์

# Sun 6 Dec 2015 : 2:35PM

X-Sy
member

Since 2/2/2006
(2599 post)
เอาระบบแบบ Xenoblade ก็ได้นะ

# Sun 6 Dec 2015 : 2:50PM

Noctis
member
ลุงเชน 40 นิ้ว
Since 13/10/2008
(5623 post)
เห็นใน fb กระแสแบ่งเป็น 2 ฝั่งตามที่คิดจริงๆ พวกที่ยึดติดแบบเก่าจะเอาเทิร์นเบส กับพวกอยากได้แบบใหม่ไม่ชอบเทิร์นเบส
View all 1 comments >

# Sun 6 Dec 2015 : 2:53PM

Fantom
member

Since 1/1/2010
(4676 post)
โลกก็เปลี่ยนไปแล้วผมว่าหมุนตามโลกบ้างก้ได้จะให้เทรินเบสแบบเก่ากลัวมันจะขายได้แค่คนเก่าๆน่ะสิ
แบบตามที่คุณคิตาคาเสะว่าก็น่าสนใจแหละเราจะรอดูไป

# Sun 6 Dec 2015 : 4:03PM

project zero
member

Since 2012-09-07 23:20:22
(7310 post)
ทำเทรินเบสขายผู้เล่นใหม่ไม่ได้มันเสียหายต่อค่ายกว่าเสียผู้เล่นเก่ายึดติดบางส่วนที่ไม่รู้จะหายไปตอนไหนอ่ะนะ

# Sun 6 Dec 2015 : 4:06PM

macgateeb
member

Since 17/10/2010
(9 post)
จริงมั้ยน้อ คำสุดท้าย ในเพล4เท่านั้น สมัยนี้เกมระดับนี้ แค่ EX Time ผมก็ดีใจแล้วครับ
View all 2 comments >

# Sun 6 Dec 2015 : 4:09PM

pitak
member

Since 2013-03-11 19:44:36
(4078 post)
ถ้าไม่เปลี่ยนอะไร แล้วจะรีเมกทำมะเขืออะไรฟระ



# Sun 6 Dec 2015 : 4:30PM

เช็คสเปียร์อินเลิฟ
member

Since 26/3/2010
(862 post)
คนจะเอาเทรินเบสเพราะสายตาเริ่มไมดีแล้ว จึงมีเวลารอคิดใส่คำสั่ง ข้อดีของเทรินเบสอะ
ถ้าเป็นแนวแอคชั่นก็รัวปุ่มกันนิ้วหงิกแหละ ข้อดีไม่มีตัดฉากสู้ละมั้ง
สรุปแบบใหม่เถอะขอกดสต๊อบเข้าเมนูได้ก็เจ๋งนะ เผื่อคนคิดช้า


# Sun 6 Dec 2015 : 4:37PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(11541 post)

# Sun 6 Dec 2015 : 4:38PM

เป็นคนดีของสังคม
member

Since 2012-07-05 20:49:51
(874 post)
กระเเส เเย่มากเหรอ ลุงเสะถึงกับต้องออกมาเเถลงข่าว......

ส่วนตัวอยากได้เทิร์นเบสเเบบเก่ามากกว่านะ เเต่ที่เห็นก็โอเคไม่ได้จะเรียกร้องอะไรมากมาย ยุคนี้เกมเมอร์มีสิทธิมีเสียงส่งต่อถึงเดเวลอปได้มากขึ้น บางทีปล่อยให้เดเวลอปเค้าได้สร้างสรรค์สิ่งที่เค้าอยากนำเสนอบ้างก็ได้

# Sun 6 Dec 2015 : 4:40PM

ChocKoVee
member
ทุ่มสุดใจให้ดุ้นแอสโทโฟ
ดุ้นเล็ก/โตดุ้นอื่นไหนมิได้หวั่น
Since 19/9/2009
(4591 post)
แบบเก่า คิดช้าก็เจอ ai ตบตายได้เหมือนกันนะ

# Sun 6 Dec 2015 : 4:44PM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8054 post)
ขอแค่ผมกด PAUSE ระหว่างฉากต่อสู้ได้ก็พอครับ
ค่อนข้างมั่นใจว่าถ้าได้สัมผัสเกมเพลย์จริง จะลบคำสบประมาทได้ เหมือนกับที่ภาค XV ทำไว้นั่นละ

# Sun 6 Dec 2015 : 4:50PM

Sarathzone
member

Since 25/2/2006
(16754 post)
คงต้องรอดูของจริงแหละ ถึงผมจะอยากได้แบบเทิร์นเบส แต่ก็พอรู้ว่ามันเก่าล้าสมัยไปแล้ว

ผมว่าเค้าคงพยายามปรับให้เจอกันครึ่งทางได้ Win Win ทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วนอินเตอร์เฟซ นับวันจะเล็กลงเรื่อยๆ แถมแยกซ้ายขวาอีก T-T
[Edited 1 times Sarathzone - Last Edit 2015-12-06 16:52:34]

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :