Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Demo เกม Resident Evil 7 ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกมหลัก

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote
# Wed 15 Jun 2016 : 11:00AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12550 post)


พอดีเห็นคุยในกระทู้เปิดตัว Resident Evil 7 ไปแล้ว แต่คิดว่าควรจะได้แยกเป็นกระทู้หลักเลยต่างหาก จะได้ทราบกันมากขึ้นครับ

เรื่องของเรื่องคือหลังจากที่มีคนเล่น Demo ไปแล้วก็เกิดความกังวลว่าตัวเกมจะให้อยู่ในบ้านนี่จริงๆ เหรอ ตัวเอกไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ซึ่างทาง Capcom เองก็ได้เคลียร์ข้อสงสัยนี้ในบทสัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ว่า ตัว Demo ที่ปล่อยออกมานั้นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของตัวเกมจริงๆ และตอนตัวเกมจริงออก คุณจะได้เล่นเป็นตัวละครตัวอื่นที่แตกต่างออกไปจาก Demo ครับ

ทั้งนี้ทาง Capcom ได้ระบุด้วยว่าตัวเกมนั้นถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 ครับ

DickDuck wrote:
---เพิ่มเติมล่าสุดจาก Thai Bio ครับ----

สรุปข้อมูลคร่าวๆ จากคลิปการให้สัมภาษณ์ของคุณ Koushi Nakanishi ผู้กำกับ และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ของ Resident Evil 7 ครับผม

สำหรับคลิปเต็มสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=mrV46f-h4FY
-----------------------------------------------------------------------------------
- ตัว Demo ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง หรือมีความเกี่ยวข้องกับตัวเกมจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การนำเสนอความน่ากลัว ของตัวเกมจริงว่าจะมีบรรยกาศอย่างไร

- เอกลักษณ์ของเกม Series นี้คือ ความน่ากลัว, ความสยอง, การสำรวจ, การแก้ปริศนา, การบริหารจัดการทรัพยากร และการต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าองค์ประกอบทั้งหมดนี้จะมีอยู่ในตัวเกมจริง เพียงแต่ว่าใน Demo เรานำเสนอเพียงแค่ 2 อย่าง คือ ความน่ากลัว และการสำรวจเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับบรรยกาศความสยอง เป็นการสื่อจากเราว่า ความสยองได้กลับมาสู่ Series นี้อีกครั้ง

- เมื่อมองย้อนกลับไป เราตั้งคำถามกับตัวเกมว่า เราจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นยุคปัจจุบัน สามารถสัมผัสถึงความน่ากลัวแบบเดียวกับที่เคยได้สัมผัสจากการเล่น Resident Evil ภาคแรกในสมัย 1996 จะทำอย่างไรให้อารมณ์ความรู้สึกนั้นกลับมา คำตอบของคำถามนั้นคือสิ่งที่คุณได้เห็นใน Gameplay ของตัว Demo นั่นเอง

- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าอยากให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความน่ากลัว การให้ผู้เล่นเห็นเหมือนตัวละครเห็นน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุดที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกดังกล่าว นำมาสู่การเปลี่ยนให้ตัวเกมอยู่ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 นั่นเอง

- เพื่อให้ได้ประสบการณ์ความน่ากลัวแก่ผู้เล่น เราจึงนำเสนอตัวละครใหม่ผู้ซึ่งไม่เคยผ่านประสบการณ์แบบเดียวกับฮีโร่ของ Series คนอื่นๆ และความไร้ซึ่งประสบการณ์นั้น จะทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงความน่ากลัว ที่เราต้องการนำเสนอได้

- ตัวเกมในภาคนี้ไม่ใช่การ Reboot เราไม่ได้ทิ้งเนื้อเรื่องเดิม, ตัวละครเดิม หรือจักรวาลเดิมแต่อย่างใด ตัวเกมภาคนี้ยังคงดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน การที่ผู้เล่นที่ได้เล่นตัว Demo แล้วตั้งคำถามว่าตัวเกมจะสืบสานเรื่องราวจากภาคก่อนๆ ในรูปแบบใด ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของภาคนี้

- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปสู่ไตรภาคใหม่ของ Resident Evil เหมือนกับที่ ไตรภาคแรก (1-2-3) เราจะได้เล่นในมุมมองแบบกล้องวงจรปิด สู่การเปลี่ยนแปลงในไตรภาคสอง (4-5-6) ที่เป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 และไตรภาคสามเริ่มที่ภาค 7 ที่เปลี่ยนมาใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1

- เนื่องด้วย Scale เกมในภาค 5 และ 6 ค่อนข้างใหญ่ เมื่อผู้เล่นต้องการสัมผัสถึงบรรยกาศความน่ากลัว ด้วย Scale ที่ใหญ่ขนาดนั้นการคุมบรรยกาศความน่ากลัวให้สามารถคงอยู่ได้ตลอดทั้งเกมนั้นค่อนข้างยาก ทำให้เราคิดว่าหากทำการย่อ Scale ในภาคนี้ให้เล็กลง จะเป็นการง่ายกว่าที่จะนำเสนอบรรยกาศสยองขวัญแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับ Resident Evil ที่เคยทำไว้ได้ เป็นการ Back to Basic

- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) ได้ทราบถึงข้อกังวลจากผู้เล่น Demo ว่า Resident Evil ภาคนี้มีผีด้วยหรอ ประเด็นเรื่องเหนือธรรมชาติไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ Series นี้เลยนะ ก็ขอยืนยันว่าในภาคนี้จะไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติแน่นอน ทุกอย่างในเกมจะมีคำอธิบาย และเหตุผลประกอบเสมอ

- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) ขอยืนยันเช่นกันว่า Resident Evil ภาคนี้ ไม่มี QTE แน่นอนครับผม (ฮา)

--น่าจะช่วยให้บางท่านสบายใจขึ้นมาได้บ้าง ..รึปล่าว!? 5555--


[Link]
[Edited 1 times b4lmung - Last Edit 2016-06-15 19:25:18]
View all 1 comments >


# Wed 15 Jun 2016 : 11:08AM

patapon01
member

Since 2/2/2010
(2626 post)
แต่ตัวเกมยังเป็นระบบ FP จากเดิมที่เป็น TPS คนน่าจะไม่ชอบตรงนี้มากกว่ามั้ง...

ถ้าจะให้มันออกมาแนวหลอนๆแบบภาคแรกๆ มันก็มีหลายทางนะ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็น FP

# Wed 15 Jun 2016 : 11:11AM

G'o'LF
member

Since 9/2/2009
(7979 post)
ที่บ่นกันเพราะ First person perspective เนี่ยแหละ
แต่เดโมมันให้อารมณ์เหมือนหนัง V/H/S ดี

# Wed 15 Jun 2016 : 11:13AM

The nebula
member

Since 6/12/2009
(1989 post)
จริงๆมันเพิ่มมุมกล้องแบบ TPS เข้าไปด้วยก็ได้นะ แล้วใครอยากเล่น FP ก็เล่นไป ใครอยากปรับเป็น TPS ก็ได้ โอทั้ง 2 ฝั่ง

# Wed 15 Jun 2016 : 11:17AM

Nanohawk
member

Since 25/6/2008
(6269 post)
ปัญหาคือเปลี่ยนไม่ได้แล้วอ่ะดิ มุก Jump Scare ก็ทำมาแล้ว แอนิเมทหัวผีเข้ามาแล้ว ถ้าเล่น FPS จะเห็นแต่ช่วงหัว ช่วงบนของผี แต่ถ้าเล่น TPS เราจะเห็นผีทั้งตัว ซึ่ง Capcom ก็ต้องมานั่ง แอนิเมทช่วงขาล่างใหม่ด้วย ซึ่งคงจะเกือบทั้งเกม ที่ต้องแก้เยอะ เวลาคนทำงานแอนิเมชั่นอ่ะ เค้าจะไม่แอนิเมทหมดั้งตัวนะครับ เพราะมันเสียเวลา เอาที่มันเห็นจริง ๆ ก็พอ

เสียใจจริง ๆ ที่ต้องใช้คำว่า ผี แทนคำว่าสัตว์ประหลาดหรือซอมบี้ ในเกม Resident Evil เห้อ ๆ มันเป็นผีจริง ๆ ใช่ไหมเนี่ย
[Edited 1 times Nanohawk - Last Edit 2016-06-15 11:18:24]

# Wed 15 Jun 2016 : 11:19AM

4Baht
staff

Since 19/9/2005
(10753 post)
เปลี่ยนไม่ได้แล้วละครับ FPS TPS เพราะถ้าเปลี่ยนต้องมานั่ง test มุมกล้องใหม่กันทั้งหมด

ยิ่งจะออกต้นปีอะนะ ยากมากอะ ที่จะเพิ่ม TPS ขึ้นมา

# Wed 15 Jun 2016 : 11:21AM

Sent
member

Since 15/3/2006
(5822 post)
รอดูเนื้อเรื่องนี้แหละ ว่าจะแถไปว่าเกี่ยวกับ อาวุธชีวะภาพยังไง เพราะจุดหลักๆ มันก็มีเท่านี้

คือถ้ามุมมอง fps มันก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกนะ มันก็ต้องเปลี่ยนแปลง (เหมือน 1-3 แล้วมา 4-6) ยอมรับได้เรื่องการเปลี่ยนแปลง ถ้าทำแล้วมันดี5555


# Wed 15 Jun 2016 : 11:25AM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
เล่นกับ VR น่าจะสนุกสุดแหละ


# Wed 15 Jun 2016 : 11:27AM

zinine
member

Since 3/2/2009
(2025 post)
รอ DLC มุมมอง TPS

ปล. มโนล้วนๆ
View all 1 comments >

# Wed 15 Jun 2016 : 11:28AM

heavenfliper
member

Since 8/9/2009
(2105 post)
เริ่มทำตอน 2014 ช่วงที่ปล่อยเดโม PT พอดีด้วยรึเปล่านั่น ลงล็อคเกินไปละ

# Wed 15 Jun 2016 : 11:30AM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8054 post)
เกมทำออกมาเพื่อดัน VR จริงๆแหละ
ถามว่าชอบมั้ย เท่าที่ลองเดโมก็โอเคนะ
กราฟิก เฟรมเรท เกมเพลย์ ความสยอง
ผมว่าอันนี้พอตอบโจทย์ได้ระดับนึงนะ
แต่ถ้าใส่ชื่อภาคเป็น spin-off อย่าง Outbreak
คงจะโดนกระแสลบน้อยกว่านี้

ปล.เห็นรูปคริสกะลีออนแปะบนหัวมู้แล้ว
ก็อยากให้เล่นสองคนนี้ได้ในภาคนี้เหมือนกันนะ

# Wed 15 Jun 2016 : 11:33AM

ThunderBird
member
ยังไม่เลิกยิงมุกอีกเหรอ?
Since 30/3/2005
(13512 post)
อ่าว ถ้าไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกมหลัก แสดงว่ามีฉากจบแบบอื่นอะดิ
มีใครหาเจอยังอะ

# Wed 15 Jun 2016 : 11:37AM

เทพเกม*
member
1
Since 2015-04-08 18:23:33
(1043 post)
ที่แน่ๆคือรองรับ PSVR ด้วยล่ะนะ แต่ตัวเกมหลักจริงๆจะเป็นยังไง ฉันเองยังไม่รู้เลยค่ะ จะเป็นมุมมองไหนกันแน่นะ?

แต่ถึงเกมจริงจะเป็นมุมมอง FPS จริงๆ ฉันก็เชื่อว่า แม้ช่วงแรกจะเป็นแบบเกม OUTLAST ยังสู้ศัตรูไม่ค่อยได้ แต่ช่วงท้ายๆมันจะเป็นแบบ DOOM สารพัดอาวุธ กระหน่ำใส่สัตว์ประหลาดชัวร์ เพราะไม่มีปืนก็ไม่ใช่ RE น่ะสิ

แต่โดยส่วนตัวอยากได้มุมมองแบบ 4,5,6 หรือ rev ทั้งสองภาคมากกว่าแฮะ มันชินแล้วอ่ะ แต่ถ้าแคปจังจะปรับจริงก็ช่วยไม่ได้ ยังไงก็เล่นอยู่ดี แฟนซีรีส์อยู่แล้ว

เออ เดโม P.T. เป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่ตัวเกมไซเลนท์ฮิลจริงๆ (ที่ถูกยกเลิกไปน่ะ) มันเป็นมุมมองอะไรกันนะ? น่าจะเป็นมุมมองบุคคลที่สามใช่ไหมล่ะ? ในกรณี RE7 นี้ ก็อาจเป็นแบบนั้นก็ได้นะ

ข้อมูลยังน้อยไป ประเมินไบโอ7 ให้มีความน่าเล่นในระดับ A+ ไว้ก่อน ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมแล้วน่าเล่นขึ้น ค่อยยกระดับให้

# Wed 15 Jun 2016 : 11:43AM

EnDiMioN90
member

Since 21/7/2010
(2037 post)

# Wed 15 Jun 2016 : 11:50AM

Nurinaki
member

Since 23/10/2009
(15765 post)
มุมกล้องนี่ผมไม่ซีเรียส ทำไรไปเถอะ
แต่บรรยากาศเกมที่ดูตอนนี้มันไม่ใช่ RE นี่แหละ
ยังดูไม่ออกว่ามันต่อจากภาค 6 ยังไง กลายเป็นบรรยากาศเกมผีซะงั้น

<<
<
1
2
3
4
5
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :