Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สมมติว่าไฟนอล 16 จะย้อนยุคกลับไป 16 บิต แบบ��าค 4 5 6 คิดว่าไงครับ

<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote
# Thu 10 Nov 2016 : 10:54AM

alcalshel
member

Since 13/1/2008
(2032 post)
กระแส Old School เรโทร กำลังมาแรงในช่วงนี้ ผู้ผลิตหลายค่ายก็เริ่มหันมาทำเกมแนวเดิม ๆ ที่เคยทำเมื่อสิบกว่าปีก่อน เป็นทาง
เลือก คิดว่าไงถ้าไฟนอลจะทำภาคหลักให้กลับเป็น 16 บิตอีกครั้งครับ คิดว่าจะรุ่งไหมในยุคนี้


# Thu 10 Nov 2016 : 11:02AM

ExplorerG
member

Since 19/9/2005
(5214 post)
16 ไม่รู้จะมีป่าว ถ้า 15 ทำยอดไม่ถึงเป้า

ดีไม่ดี เหลี่ยมน่าจะเอาภาคเก่ามีรีมาส หรือรีเมคขายอีกหลายๆ รอบก่อนทำ 16 อีกมั้ง

[Edited 1 times ExplorerG - Last Edit 2016-11-10 11:03:19]

# Thu 10 Nov 2016 : 11:05AM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
เจ๊ง ล้านเปอร์เซนท์ ไม่เห็นต้องคิดอะไรมาก
View all 2 comments >

# Thu 10 Nov 2016 : 11:09AM

Junijith
member

Since 2014-10-08 17:12:26
(436 post)
ไม่เห็นต้องกลับไปทำภาพ แบบนั้นเลย

แค่เอาส่วนดีของระบบเก่าๆ กลับมาใช้ อันไหนดีก็เอามาใช้ก็พอ

# Thu 10 Nov 2016 : 11:13AM

Alopoe
member

Since 25/2/2008
(8835 post)
ไม่น่าใช่หรอก ถ้าดูกันจริงๆเผลอๆ 16 อาจจะเป็นออนไลน์ เหมือนตอน 11 กับ 14 แต่ก็ไม่แน่เพราะว่า 14 ก็ยังทำเงินได้ไม่จำเป็นต้องรีบเข็นออกมากแต่ก็ถ้าเป็นออนไลน์จริงๆ ก็น่าจะอีก 2-3 ปี เลยมั้
View all 1 comments >

# Thu 10 Nov 2016 : 11:16AM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(27148 post)
ไม่รุ่งครับโดนแฟนๆด่าทั่วโลกแน่นอนว่าถอยหลังเข้าคลอง ขนาด DQ ที่อนุรักษ์แบบเดิมมาตลอดพอถึงภาต 8 ยังต้องยกเครื่องเปลี่ยนแปลงงานด้านกราฟฟิคให้สวยตามยุคสมัยเลยยิ่งภาค 11 นี่ที่ลง PS 4 ภาพอย่างงาม

# Thu 10 Nov 2016 : 11:26AM

NeoDio
member

Since 23/12/2005
(5131 post)
ไม่น่าจะworkนะครับ แต่ถ้าทำขอเอฟเฟคอลังๆแบบนี้ละกัน



View all 4 comments >

# Thu 10 Nov 2016 : 11:28AM

heavenfliper
member

Since 8/9/2009
(2105 post)
คิดว่าน้อยไป ไหนๆ แล้วน่าจะกลับไป 8 บิท เลยดีกว่า แล้วซัพพอร์ต 4K 60fps

ทุนสร้างไม่มาก ราคาขายก็ตั้งต่ำลงมาได้ พัฒนาได้ไว ลงได้ทุกแพลตฟอร์ม

ทำเกมเพลย์ดีๆหน่อย ชื่อแบรนด์มีอยู่แล้ว ก็น่าจะรุ่งได้ไม่ยาก

เพราะทุนต่ำ ขายนิดเดียวก็คืนทุนละ

# Thu 10 Nov 2016 : 11:32AM

Mindlody
member

Since 29/7/2010
(2167 post)
สงสัยจะได้เป็นภาคหลักภาคแรกที่ลงมือถือ...

# Thu 10 Nov 2016 : 11:32AM

Yoyo-kunG
member
ส่องหาแต่นม #6
Since 26/5/2007
(6935 post)
ก็ดีนี้จะได้ดีดพวกที่เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนไฟนอลแต่แท้จริงมาเล่นเพราะแค่มันเป็นเกมjrpgภาพสวยเท่านั้นออกให้หมด ลงทุนก็น้อย ไม้ตายก็ทำอลังการได้ ลงทุนจ้างแค่คนเขียนบทและแต่งเพลง assetทุกอย่างมีอยู่แล้ว sprite 8 bitก็มีทุกตัวละครจะสร้างใหม่เอี่ยมกี่ตัวก็ได้ ออกปีละ3ภาค ขายได้ภาคละ1หมื่นแผ่นยังไม่ขาดทุนเลย


ความจริงคือเรื่องอะไรที่จะต้องทำแบบนั้นถ้าอยากย้อนยุคคลาสสิคจริงไม่ต้องมาตั้งเลขภาคเป็นภาคหลักให้มัวหมองแบรนด์ตัวเองหรอก ไปตั้งชื่อภาคใหม่ FF-the retro 1 2 3 ยังดีกว่า

# Thu 10 Nov 2016 : 11:38AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
คิดว่าคงขายได้ประมาณนึงครับ อาจจะถูกด่าถูกแขวะกันบ้างแต่ผมว่ายังไงก็ขายได้ แถมทุนไม่สูงไม่ต้องกลัวเจ็บเยอะด้วย

# Thu 10 Nov 2016 : 11:38AM

Mr.HoshiMoRo
member

Since 2012-09-18 10:35:05
(1731 post)
มันจะทำได้อย่างนั้นก็ต่อเมื่อ เป็นภาคต่อของภาค เก่า พวก 1-6 ตัวอย่างง่าย ๆคือ ภาค 4 แต่ออกทำภาพ 16 bit ยันยุดหลังพระเอกออกลูก (ถึงมันจะเคยทำในเมื่อถือมาก่อนก็เถอะภาคนี้)

เพราะถ้าเป็นภาคต่อเป็น 3D ไม่วายต้องมานั่งเปลืองเงินทำซึ่งน้ำหน้าอย่าง เหลี่ยมคงไม่ทำ

# Thu 10 Nov 2016 : 11:41AM

neogranzon
member

Since 5/2/2008
(1978 post)
ถ้า ff16 ทำภาพแบบ FF4 Complete PSP ผมไมมีปัญหานะ ชอบมากด้วย

# Thu 10 Nov 2016 : 11:42AM

alcalshel
member

Since 13/1/2008
(2032 post)
สงสัยอย่าง ทำไมถึงคิดว่าเกม 16 บิต 8 บิต ถึงต้นทุนการทำไม่สูงเหรอครับ เพราะผมเห็นราคาขายเกมพวกนี้เมื่อก่อนก็ 1500 + ทั้งนั้นเลย มียุคนี้แหละที่ถูกลงมาหน่อย แต่ถ้าเป็นเกมค่ายใหญ่ก็อยู่ระดับ 600+ อยู่ดี

# Thu 10 Nov 2016 : 11:43AM

TSwift
member

Since 19/6/2010
(1827 post)
เท่า FF12 ผมก็พอใจละ


<<
<
1
2
3
4
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :