Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นตลาดเกมที่โตเร็วที่สุดในขณะนี้
ray at 2015-05-25 14:23:52 , Reads (1743), Comments (23) , Source :


เว็บไซต์ Nikei Asian Review ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล่าสุด โดยพบว่าตลาดนี้ได้กลายเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา

โดยอานิสงค์หลักๆก็คงหนีไม่พ้นการเจริญเติบโตของกลุ่มคนชนชั้นกลางในภูมิภาคนี้ ตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ ที่กำลังพุ่งขึ้นอย่างสูง เมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว จากปี 2013 ถึงปี 2017 พบว่าตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โตขึ้นถึง 28.8% (รวมตลาดคอนโซล ออนไลน์ และ มือถือ)  ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าภูมิภาคอื่นที่เป็นตลาดประเทศอุตสาหกรรมเกิดใหม่อย่าง อเมริกาใต้ (14.2%) และยุโรปตะวันออก (14.7%)

เฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยกัน ตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดคือประเทศไทย (230 ล้านเหรียญ) รองลงมาคือมาเลเซีย (214.2 ล้านเหรียญ) และสิงคโปร์ (201.6 ล้านเหรียญ) ตามลำดับ ในขณะที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในภูมิภาค แต่กลับมีตลาดเกมใหญ่เป็นอันดับ 4 (189.30 ล้านเหรียญ) 

อีกหนึ่งสาเหตุที่ช่วยให้อัตราการเข้าสู่ตลาดเกมของประเทศเหล่านี้มีเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คงจะหนีไม่พ้นมาจากการเติบโตของโทรศัทพ์สมาร์ทโฟน ที่ช่วยให้คนทั่วไป สามารถเล่นเกมได้โดยที่ไม่ต้องลงทุนมากนัก และแน่นอนว่าเมื่อเทียบกับอุปกรณ์เกมชนิดอื่นด้วยกัน คนใช้เงินไปกับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนมากที่สุด จากการวิจัยพบกว่าผู้เล่นในตลาดมาเลเซียใช้จ่ายโดยเฉลี่ยถึง 32.61 ต่อปี ไปกับการซื้อเกม 

แน่นอนว่าการเติบโตของตลาดอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ย่อมดึงความสนใจให้กับนักพัฒนาเกมด้วยเช่นเดียวกัน ปัจจุบันพบว่าเกมหลักๆที่ได้รับความนิยมจะยังคงเป็นเกมของทางผู้ผลิตตะวันตก ตกตัวอย่าง ฟิลิปปินส์ ซึ่ง 3 เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Clash of Titan, Hayday และ Candy Crush  และความนิยมของโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Twitter ก็ช่วยให้การแพร่กระจายของเกมเหล่านี้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย 

อินโดนีเซีย เอง แม้ว่าจะใหญ่แค่อันดับ 4 แต่ด้วยขนาดเศรษฐกิจที่จะโตอย่างมหาศาลในอนาคต ย่อมเป็นที่จับตามอง โดยนักพัฒนาในประเทศอย่าง Touchten ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นสมาชิกกว่า 2.5 ล้านคน ซึ่งสมัครเล่นเกม Infinity Sky และ อีกกว่า 1.9 ล้านคนสมัครเล่นเกม Ramen Chain ได้โชว์ให้เห็นถึงความสดใสของตลาดเกมใหม่อันนี้ โดยส่วนมากพบว่าสิ่งที่ผู้เล่นยังมีปัญหาคือเรื่องระบบจ่ายเงินออนไลน์ ที่ยังไม่คุ้นเคย



(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
13 more comments >>
แน่นอนว่าการเติบโตของตลาดอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ย่อมดึงความสนใจให้กับนักพัฒนาเกมด้วยเช่นเดียวกัน ปัจจุบันพบว่าเกมหลักๆที่ได้รับความนิยมจะยังคงเป็นเกมของทางผู้ผลิตตะวันตก ตกตัวอย่าง ฟิลิปปินส์ ซึ่ง 3 เกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ Clash of Titan, Hayday และ Candy Crush และความนิยมของโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Twitter ก็ช่วยให้การแพร่กระจายของเกมเหล่านี้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย


ทำไมผม Search เกม clash of titan ไม่เจออ่ะครับ เจอแต่ clash of clan
ตลาดแสดงให้เห็นถึงการใช้เงินของคนไทย กับของแปลกทีตัวเองไม่คุ้น
เงินที่ซื้อเกมบนมือถือไม่ใช่เงินสดครับ จุดขายของพวกเครดิตเลย
ไม่ได้กำเงินบนมือ แล้วมันจ่ายออกไปแบบไม่เสียดายได้ง่ายมากๆ
ยิ่งมีกระแสคนอื่นจ่ายแบบไม่คิดก็พาลคิดว่าไม่เป็นไรกันเป็นทอดๆ
ทิ้งค่านิยมประหยัดมัฒยัติ(งก)กันแต่อดีตกันหมด
จริงๆมันโตมานานแล้วเพียงแต่ไเมื่อก่อนเล่นแต่แผ่นก๊อบ ไม่มีใครรู้ว่าเราเล่นกันเยอะ แต่พอ มีแผ่นแท้ มีเติมเงิน มือถือเข้ามาเลย ตัวเลขฟ้อง
Like : Bahamut, ToreZ, Ninenine, FolunaZ, Fi, Strike30, Timx
ที่โตนั่นตลาดเกมมือถืออออออToT
ก็ไม่มีไรน่าแปลกใจ เมื่อคนมันโดนบังคับให้เล่นแท้ยอดมันย่อมเพิ่มแหง ๆ
มันโตเกมมือถือ กับเติมเงินแหงๆ
คนไทยชอบระบบผ่อน อย่างเกมมือถือเติมทีละเล็กๆน้อยๆ คนไทยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเสียดาย แต่แผ่นเกมคอนโซลมันจ่ายรวดเดียวจบกลับมองว่าแพง หารู้ไม่ว่าไอ้ทีเติมเงินหน่ะรวมๆกันแพงกว่าค่าแผ่นตรูอีก
Like : Strike30
นี่รวมยอดจากการโกงเหรียญไลน์ด้วยมั้ยนิ:p
ลูกน้องผม เปิดวอร์ ทุกวันเลย