Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Shuhei Yoshida ตอบคำถาม The Last Guardian
b4lmung at 2015-06-18 16:29:05 , Reads (26020), Comments (22) , Source : Engadget

Engadget และ GameSpot ไปสัมภาษณ์คุณ Shuhei Yoshida เจ้าเดิม ประธาน Sony Worldwide Studios โดยมีช่วงนึงพูดถึง The Last Guardian ไว้น่าสนใจ (มั้ง) ไว้ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจสรุปได้ดังนี้ครับ

- ตัวเกมเพลย์ The Last Guardian ที่โชว์ในงานแถลงข่าว Sony นั้นเป็นเกมที่เล่นได้จริงๆ โดยเป็นฉากหนึ่งในเลเวลที่ใหญ่กว่ามาก

- การทำเกม The Last Guardian บน PS3 มันยากมากจนทีมงานสิ้นหวัง เลิกความตั้งใจกันเลยทีเดียว การพัฒนามันช้ามาก ทีมงานเองก็อุตส่าห์เขียนโค้ดแบ่งงานไปให้ SPU (ส่วนประกอบหนึ่งใน CPU Cell ของ PS3 ที่เกมอย่าง Uncharted 2-3 ใช้) ไปล่ะ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เฟรมเรทต่ำ ฟีเจอร์บางอย่างของเกมก็ขาดหายไป

จนกระทั่งเมื่อ PS4 dev kit ถูกปล่อยออกมา ทางทีมพัฒนาเลยย้ายมันไปลง PS4 ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาอุตส่าห์ทำมาตั้งนานเลยต้องเริ่มทำแบบนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรกมันก็เลยไม่มีอะไรให้โชว์มานานหกปีอย่างที่เห็น การพัฒนาดำเนินไปจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว มันมีความคืบหน้าอย่างมากในการพัฒนาเลยนะ ทาง Sony เลยมีความมั่นใจว่าจะทำมันเสร็จวางขายแน่ๆ ในปีหน้า

- สำหรับบางคนที่กล่าวว่ากราฟิก PS3 ชัดๆ คุณ Yoshida ได้ให้เหตุผลว่า การออกแบบเกม วิสัยทัศน์ที่วางไว้สำหรับเกม The Last Guardian ไม่ได้เปลี่ยนไปจากสมัยที่เกมยังลง PS3 เลย คุณ Ueda เองก็ไม่เห็นว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบไว้แต่อย่างใด

สิ่งที่ทาง Sony โชว์ไปก่อนหน้ามันเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายตั้งต้นไว้ว่าจะทำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำมันได้บน PS3 จริงๆ

(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
5 more comments >>
เอาที่สบายใจเลยครับคุณโยชิดะ รอบอีกสักปีสองปีก็รอได้ครับ :P
เพลียยย

เค้าวางเป้าหมายเอาไว้
พยายามทำให้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนด , แต่เนื่องด้วย Tools ที่มี,ข้อจำกัดต่างๆ ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ตามที่ต้องการ

พอได้ Tools ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพเหลือเฟือ, ก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้
เช่นผมอยากจะทำ Final Fantasy 7 [PS 1 ] , แต่เอา SFC มาพัฒนา ยังไงก็ทำไม่ได้

บางคนนี้ไปไกลมาก
Like : Dark Light, chickenku, BGAlucard, Icaria
อืมม กราฟฟิก
E3 2009




E3 2015


ดัดแปลงยังไงก็เล่นบน ps3 ไม่ได้ ท้อแท้ถอดใจ คิดว่าใจคงไปอยู่กับเกมใหม่แล้ว

แล้วต้องกลับมาเริ่มทำใหม่อีกรอบ คงจะขยาดเกมนี้เลยนะ ต้องมีเก็บไปนอนฝันร้ายกันมั้ง[--content--]
ray
ถ้ารออัพเกรตภาพ คงไม่ต้องเล่นกันแล้วล่ะครับ ดูก็รู้ว่าจังหวะนี้นี่ขอแค่ให้ทำออกมาได้พอ
ถ้ามันรันบน ps3 ไม่ไหว แสดงว่าเกมต้องมีอะไรมากกว่าที่โชว์อะผมว่า
View all 1 comments >
เท่าที่ดู effects ไม่น่ามีเกม PS3 เกมไหนทำอย่างที่เห็นได้นะครับ ดูแค่ขนที่พลิ้วไปตามลมก็พอครับ เห็นว่าของเดิมที่รันบน PS3 มีปัญหาเรื่อง frame rate ครับ คลิปที่เคยโชว์น่าจะรันให้เร็วขึ้นครับ
หมดไปกะพวกเอฟเฟคมั้ง สะพานทางเดินเนี่ย จริงๆไปได้ไม่กี่ทาง
แต่หมานกตัวใหญ่เดินไปเหยียบ ไปไม่ได้ต้องโชว์พังร่วงเป็นชิ้นๆ
ก้อเลยหนักเอฟเฟค เพล์ย3รันไม่ไหว

อีกอย่างที่น่ากังวลคือ ตัวเด็กเนี่ย ไม่มีแววจะถืออาวุธแล้วบู๊เลย
ico /shadow of the colossus ส่วนแอคชั่นฟันดาบยิงธนูมันสนุกอยู่นะ
ถ้าเป็นเรียกหมาแก้ปริศนาหรือให้สู้แทนตลอด ไม่มีบู๊ๆนี่ไม่โอ
View all 3 comments >
ICO เด็กไม่ได้ฟันดาบนะครับ มีแค่ท่อนไม้ครับ
Ico มีดาบนะครับ Queen's Sword
มีไลท์เซเบอร์ด้วยนะครับ ยาวเป็น2-3เมตรเลย ฮา
เดจาวูดริฟแบบเดียวกะ ff13vs เลย
แต่สุดท้ายแฟนๆรู้กันทรัพยากรเครื่องไม่ใช่ปัญหาหลักแต่อย่างใด =_="
ZeVer wrote:
เดจาวูดริฟแบบเดียวกะ ff13vs เลย
แต่สุดท้ายแฟนๆรู้กันทรัพยากรเครื่องไม่ใช่ปัญหาหลักแต่อย่างใด =_="



พูดเหมือนเค้าตั้งทีมพัฒนาขึ้นมากินตังบริษัทเล่นๆ วันๆนั่งกระดิกเท้าแล้วออกมาบอกว่า เกมส์มีปัญหา
5555555555555555555555+++++
Like : muiki_jr, Gg™
View all 1 comments >
เห็นด้วยครับ

ถ้าไม่มีปัญหาอะไรบางอย่าง ไม่มีใครอยากหยุดโปรเจคที่ประกาศไปแล้วแบบนี้หรอก
เอาเป็นว่ารอออกมาก่อน เล่นแล้วค่อยด่า ถ้ามันไม่ดี ฮา