Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Nikkei ระบุ Atelier Sophie ใช้งบสร้างกว่า 500 ล้านเยน
b4lmung at 2015-11-08 10:21:12 , Reads (6291), Comments (21) , Source :



เมื่อวันก่อนทาง Nikkei ได้ลงรายงานว่า เกม Atelier Sophie ใช้งบสร้างกว่า 500 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินราวๆ 145 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

ใครที่เป็นแฟนเกมกองอวยทั้งหลาย ก็ช่วยๆ กันซื้อหน่อยละกันนะ โดยตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง PS3, PS4 และ PS Vita วันที่ 19 พ.ย. ที่จะถึงนี้


แสดงความคิดเห็น
12 more comments >>
ผมว่าซีรีย์นี้กำไรน่าจะอยู่ที่ตัว LE ละครับ ออกมาแต่ละภาคมีชุด LE มาทำร้ายกระเป๋าแฟนๆมากๆ เป็นแฟนซีรีสนี้ต้องอดทน รายจ่ายเยอะมากเพื่อตอบสนองความสุขเล็กๆของเราเวลาได้มองได้จับของ LE ในแต่ละภาคแค่นี้ก็สุขใจแล้วเรื่องเงินอย่าไปพูดถึงมันเลย
Like : Jigijang
กล่องลิมิตผมสนใจแค่สมุดภาพกับ CD เพลงอ่ะ
ที่เหลือมันดูฟุ่มเฟือยเกินไป (แต่ถ้าชอบจริงจังแล้วมีงบเยอะนักก็จัดๆไปเหอะ -3-/)

ส่วนตัวคิดว่าเกมนี้คงไม่ขาดทุนอยู่แล้ว
ปัญหาก็มีแค่ว่ายอดรวมจะทำกำไรมากน้อยแค่ไหน
ราคาเกมนี่ 30% มากสุดหักเข้าผู้ผลิตนะครับ คิดอัตรานี้ด้วย
แล้วภาคก่อน งบเท่าไรล่ะ

แต่ภาคนี้มันขึ้นไตรภาคใหม่ ก้เลยใช้ของเก่าๆ บางอันไม่ได้

ทุนเลยสูงขึ้น ล่ะมั๊ง

ผมจองชุดทับกระดาษไปด้วย ชุดใหญ่สุดจองไม่ไหวราคาหมื่นขึ้นเลยที่เดียว
แค่ชุดรองใหญ่ก็ 6500 แล้วแพงจริงอะไรจริง สิ้นเดือนเจอกัน
ตอนแรกก็เล่น eng แต่พอเผลอคอมโบเบรคเล่นภาค jp ไปภาคนึงก็ทนรอภาค eng ออกไม่ได้อีกเลย Orz
เงินออกแล้วเจอกัน
500ล้าน เยน + ค่าการตลาด 50 ล้านเยน ขายได้ 8-9 หมื่นเเผ่นก็ได้ทุนคืนละ เเล้วยังขายอย่างอื่นได้อีกหละครับ
ขออนุญาตเสริมหน่อยครับ
เท่าที่ดูจากรูปข่าวที่แปะมาตรงช่องกลางซ้าย ที่ว่างบประมาณ "500 ล้านเยน" นั่น ในข่าวใช้คำว่า "คาดการณ์" ครับ

คนสัมภาษณ์(ในข่าวใช้คำว่าว่า 編 คงหมายถึง บก.นิตยสาร หรือ บก.คอลัมภ์นี้) เปิดประเด็นเรื่อง "ความแตกต่างของการสร้างเกมในประเทศ(=ญี่ปุ่น) และของต่างประเทศ" (国内外で異なるゲーム作り)

คนสัมภาษณ์ถามความเห็น เกี่ยวกับเรื่องของ เกมส์สองเกมคือ "Sophia Atelier" กับเกม "Blade Arcus from Shining" ซึ่งเป็นเกมที่เจาะกลุ่มตลาดแค่คนญี่ปุ่น

คนให้สัมภาษณ์ตอบว่า "คาดว่าเกมเหล่านี้น่าจะใช้งบประมาณในการสร้างราวๆ 500 ล้านเยน ซึ่งหากขายได้สักหลายหมื่นแผ่นก็น่าจะพอได้กำไรมาแล้ว ในเวลานี้สิ่งที่เห็นคือขนาดของโมเดลทางธุรกิจของการสร้างเกมของญี่ปุ่น กับของต่างประเทศนั้นมีความแตกต่างกันอยู่มาก"

....ก็เห็นด้วยนะครับ หลังๆ เล่นซีรีส์นี้แล้วรู้สึกซ้ำๆ กับระบบมันเหมือนกันครับ (แต่ก็ยังคิดจะซื้อมาเล่นอยู่แหละครับ 55)

ps. ถ้ามีตรงไหนที่ผมเข้าใจผิดท้วงได้นะครับ (เมาภาษาข่าว 555)
นอกจากเงินในประเทศแล้วก็จงดูดเงินนอกประเทศไปจากข้าพเจ้าด้วยเถิด!