Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
โปรเจคฟีนิกซ์ ประกาศเวันวางจำหน่ายในปี 2018
Barn-3- at 2015-12-10 12:45:16 , Reads (21510), Comments (17) , Source :



หลายๆคนอาจจะจำกันไม่ได้แล้วกับโปรเจค Kickstarter ที่รวมรวมสุดยอดหัวกะทิของ JRPG ญี่ปุ่น ร่วมมือกับสุดยอดคนที่มีชื่อเสียงจากตะวันตกเพื่อร่วมมือกันระดมทุนทำสุดยอด JRPG ในยุคใหม่ผ่านทางเว็บ Kickstarter ในนาม Project Phoenix ซึ่งการระดมทุนนั้นก็สำเร็จไปได้ด้วยดีมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ถึงสิบเท่าเมื่อประมาณ 2ปีก่อนซึ่งเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียงแค่ 1แสนเหรียญเท่านั้น

แต่ตัวโปรเจคเองนั้นก็พบกับปัญหามากมายโดยถ้าหากติดตามโปรเจคดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้นจะพบว่าตัวโปรเจคเองนั้นได้เงียบลงไปอย่างเห็นได้ชัดในระยะหนึ่ง จนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นได้มีการประกาศว่า ในส่วนของสคริป เทกซ์เจอร์ โปรแกรมมิ่งของอันเรียล 4 และเลเวลดีไซน์นั้น นั้นความคืบหน้าอยู่ที่ 0%

โดยทางผู้พัฒนานั้นได้บอกว่าปัญหาเกิดจากการที่ตัวโปรเจคเองนั้นจำเป็นต้องพึ่งพาโปรแกรมเมอร์แค่คนเดียวซึ่งถ้าหากคนๆนั้นมีปัญหาหรือไม่สามารถทำงานได้ ทั้งตัวโปรเจคเองจำที่จะต้องดีเลย์การพัฒนาเกมโดยขึ้นอยู่กับคนๆนั้นอย่างเดียว ซึ่งในตอนนี้นั้นคนๆนั้นก็ได้ถูกถอดออกจากโปรเจคไปแล้ว และกำลังหาคนมาทำงานแทนอยู่

แต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเนื่องจากอย่างน้อยๆในส่วนของเพลงที่แต่งโดย คุณโนบุโอะ นั้นได้ใกล้จะเสร็จแล้ว

นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเองก็ยังปฏิเสธที่จะมีการคืนเงินให้กับผู้สนับสนุน โดยบอกว่า เราจะคืนเงินให้ต่อเมื่อเราตัดสินใจล้มเลิกโปรเจคดังกล่าวไปแล้วเท่านั้น ซึ่งเราก็หาทางที่จะชดใช้ให้กับผู้สนับสนุนหากถึงเวลานั้นจริงๆ แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้นเราเองก็จะพยายามทำโปรเจคดังกล่าวต่อไป

ที่มา [Link]
หน้า KS ของโปรเจคดังกล่าว[Link]
ข่าวจีคอนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอดีต [Link]

คหสต จากเวลาที่ผ่านมาทำให้สังเกตุได้จริงๆว่า Ks เกี่ยวกับเกมนั้นมีความเสี่ยงสูงมาก เกมน้อยเกมมากที่จะออกมาได้สำเร็จหรือต่อให้สำเร็จแล้วก็อาจจะไม่เป็นไปตามการคาดหวังของผู้สนับสนุนได้ ดังนั้นแล้วจึงอยากให้เพื่อนๆคิดให้มากๆก่อนที่จะ สนับสนุน โปรเจค KS เกมซักเกมนะครับ

ปล. สงสัยที่เลื่อนเพราะจะรอไปลง Nx แหงๆ



(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
4 more comments >>
ปัญหาใหญ่ของโปรเจ็คท์นี้ก็ตรงการจัดการบุคลากรนี่แหละ โปรแกรมเมอร์หลักออกไปคนเดียวทำเอาโปรเจ็คท์ชะงักหมดเลย แล้วก็ต้องมาเสียเวลาหาโปรแกรมเมอร์คนใหม่อีก
สงสัยได้ลง nx แน่ๆครับ
แปลมาไม่ครบนี่ครับ อัพเดทรอบนี้ของ Project Phoenix คือ "ได้ Programmer หลักมาแล้วแต่ยังติดงานเก่าอยู่และจะยังไม่เป็น Full-time ให้ Project Phoenix ไปอีกสองเดือน" ซึ่งไอคนนี้จริงๆคือคนที่สอง

ไอคนที่เล็งไว้คนแรกคือ Davi Clark ที่ทำ Ori and ther blinded forest ซึ่งสุดท้ายชิ่งไปที่มีข่าวออกตอนเดือน 9

อยากจะแซะนินใจจะขาดก็ได้แต่ขอเนื้อหาครบถ้วนนะครับ
Like : dark, Granadoz, Barn-3-, Hadrain
View all 1 comments >
ข่าวหน้าจะละเอียดครบถ้วนกว่านี้ครับ ขอโทษครับ T-T
Like : เด็กจีคอนในเงามืด(อ่านอย่างเดียว)
ได้เงินมากกว่าที่ kick 10 เท่า แต่จ้างโปรแกรมเมอร์หลักแค่คนเดียว !!!

ยิ่งนานขึ้น เงินมันก็ถูกหมุน ต้องกินต้องใช้ ไปต่อไหนมิต่อไหนล่ะ

การ kick คือ win - win ทั้ง 2 ฝ่าย หรือ คนจ่ายเงินก่อนเสียเปรียบ
ไม่เป็นไรครับคนเราพลาดกันได้ สไตล์โพลีกอนคือเน้นเขียนเล่าเป็นสตอรี่มากกว่าเป็น report หลายครั้งแล้วจะพยายามเน้นไอที่ให้เป็นดราม่าเป็น clickbait เลยอ่านจะดูงงๆสับสนๆอยู่บ้าง สู้ๆ :D

Edit: กด reply ผิด Orz
เพราะแบบนี้แหละ ผมถึงไม่ช่วยคิ้กเกมไหน
คอนเซปผม .. ของถึง เงินถึงครับ
เอาตังไปกินเที่ยวบาร์โฮสให้หน่ำใจก่อน
หลายๆเกมบน KS ก็เดเวลอปไปบ้างเเล้ว อาจจะ 10-20% ทำให้พอเห็นเกมเพลย์จริงๆ อันนี้ค่อยน่าช่วยเเบค

เเต่ส่วนทีมที่มีชื่อเสียงอยู่เเล้ว อย่างอินาฟ หรือคุณที่ทำเเคซเซิลวาเนีย เเค่ให้อาร์ติสไปวาดๆร่างๆมา ยังไม่มีเกมเพลย์อะไรให้ดู ก็เอามาระดมทุนกันเเล้ว เเละมันก็ได้คนเเบคมากมายสำหรับครั้งเเรก เว้นอินาฟที่ทำตัวเอง
เอาให้เสดละกันนะครับ
ว่าแต่ bloodstrain เป็นไงบ้าง
Programmer คนเก่าเห็นว่าเก่ง unity นะ เปลี่ยนคนนี่เปลี่ยน engine เลยทีเดียว
View all 3 comments >
Bloodstained เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาอัพเดตความคืบหน้าเรื่อง shader ที่จะใช้ครับ
Inti-Create ทำ shader ไว้ 4 ตัว และนำมาโชว์ก่อนแค่ 2 ตัว อีก 2 ตัวที่เหลือจะโชว์ทีหลังตอนสิ้นเดือนแล้วให้ backer โหวต shader ที่จะใช้ในเกมจริง
[Link]
ดูทรงแล้วผมว่า Bloodstained ยังไม่อยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่อะครับ อย่างน้อยๆก็เห็นได้ว่ามีการจัดบุคลากรเป็นทีมงานดูแลแต่ละส่วนงานเป็นทีมๆไปเลย ไม่เหมือนกับโปรเจ็คท์นกไฟซึ่งพยายามดึงตัวหัวกะทิในแต่ละด้านแต่กระจัดกระจายอยู่คนละทิศคนละทางมาทำ ซึ่งถ้าโปรดิวเซอร์คุมคนได้ไม่ดีพอ ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้แหละ ขาดคนใดคนหนึ่งไปโปรเจ็คท์จะสะดุดทันทีแบบที่เป็นอยู่นี้
ผมเคยหาผลงานเก่าของ Hiroaki Yura ดู ถึงในหน้า Kickstarter จะระบุว่ามี Diablo 3, Valkyria Chronicles, ฮารุฮิ, Steins;Gate แต่เจ้าตัวไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่า "จัดการกำกับวงออเคสตร้าที่บรรเลงเพลงให้กับเกม,อนิเมะดังกล่าว" ซึ่งผมมองว่าเป็นการฝืนเกินไปหรือเปล่าที่แต่เดิมเคยแค่จัดการวงออเคสตร้าแล้วมาจับควบคุมกระบวนการทำเกมเลยทันที
ว่าแต่ทำไม่ทำเป็น 2D แล้วหรอ ผมชอบคอนเซป 2D ที่ปล่อยออกมาตอนแรกๆนะ
2D เป็นแค่ concept art ครับ ตัวเกมตั้งใจเป็น 2.5D อยู่แล้ว
Why 2.5D?