Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เกม RPG แบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้นี่มันดีจริงเหรอ
headshot deluxe at 2016-03-04 10:06:53 , Reads (23471), Comments (19) , Source :

พอดีกำลังเล่น Tales of Zestiria อยู่ครับ อย่างอื่นก็ดีหมด แต่ขัดใจตรงการเข้าฉากต่อสู้ที่ไม่มีการตัดฉากใหม่ แต่เป็นการสู้ในฉากที่เราเดินอยู่เลย บางครั้งเป็นทางแคบๆ หรือทางเลี้ยวพอดี ตัวเราไปอยู่ติดมุม กล้องก็ติดผนังมองตัวเราไม่เห็นบ้าง คือมันไม่ควรเป็นแบบนี้เลย ผมเล่น tales of xillia มาสองภาคไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ฉากต่อสู้ก็เป็นฉากโล่งๆ มองเห็นอะไรชัดดี ไม่เคยมีปัญหามุมกล้อง

เลยอยากรู้ว่าเกมแบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้ สู้กันตรงนั้นเลยมันมีดีจริงเหรอ มันช่วยเรื่องอะไร เท่าที่นึกออกก็คงมี

1. ทำให้โหลดเร็วขึ้น (หรือเปล่า) แต่เกมสมัยนี้ก็เล่นจาก hdd กันหมด ไม่มีปัญหาโหลดนานแล้วนะ ตอนเล่น TOX ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันโหลดนาน

2. ทำให้เกิดความรู้สึกต่อเนื่องเวลาเล่น (หรือเปล่า) แต่อย่าง TOZ นี่ศัตรูที่เห็นในฉากมันก็มีเพิ่มขึ้นมานะเวลาเราเดินไปชนมัน และพอสู้เสร็จก็มี victory pose คือยังไงก็รู้สึกว่ามีเส้นแบ่งระหว่างฉากต่อสู้กับฉากเดินอยู่ดี ไม่เหมือน FF12 ที่เห็นเท่าไหนก็สู้เท่านั้น พอสู้เสร็จก็เดินต่อไปเลย แบบนั้นจะดูต่อเนื่องกว่า

ที่ผมกังวลคือ star ocean 5 ดูเหมือนจะใช้ระบบนี้ด้วยซึ่งผมไม่ชอบเลย อยากได้แบบตัดเข้าฉากธรรมดาๆ มากกว่า อย่างน้อยก็ไม่มีปัญหาเรื่องมุมกล้อง รวมไปถึง tales ภาคใหม่ด้วย แล้วคุณล่ะชอบแบบไหน

แสดงความคิดเห็น
9 more comments >>


จริงๆมีอีกเยอะ แต่โดยรวมไม่ต่างกัน
Like : Alopoe, Iseria Queen
อย่าเอาTOZมาเป็นบรรทัดฐานสิครับ

อันนี้เป็นจุดอ่อนภาคนี้เลยนะ

สู้แบบไม่ตัดฉาก เอาพวกเซโนเบลดมาเทียบดีกว่า


หรือปีนี้ก็ไฟนอล15

ใกล้ๆก็สตาร์โอเชี่ยน5
บอกตามตรงผมยังไม่เคยเลย rpg แบบไม่ตัดเข้าฉากสู้เลย เล่นโปเกม่อน โกล์ดเด้นซัน โยไก มาริโอ้rpg ก็ตัดตลอดผมว่ามันเป็นเสน่ห์ของ rpg นะ เพราะถ้าไมตัดมันน่าจะเป็นแอคชั่น rpg ที่เราควบคุมแบบเรียลไทม์
มันดีเสียคนละทางแหละฮะแล้วแต่เกม พวกไม่ตัดเข้าฉากที่เล่นมาแล้วยอดจริงๆก็ FFXV , Xenoblade X , KH พวกนี้ก็ทำออกมาดีไม่มีคนว่าหนำซ้ำกลับดีขึ้นด้วยซ้ำนา เพราะงั้นเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าค่ายไหนทำดีแค่ไหนแล้วล่ะครับ
View all 1 comments >
คิงด้อมฮาร์ทผมเข้าใจว่าเป็นแอคชั่นมาตลอดเลยนะเพราะมันตีได้ตลอดมีแค่โหลดยา/เวทย์
พวกไม่มีตัดฉากต่อสู้ สวนใหญ่เป็นเกม Action RPG หมดครับ

อย่าง Seiken 3 สมัยก่อน ก็ไม่มีการตัดฉากต่อสู้นะ
โครโน่ก็ไม่ตัดฉากต่อสู้น่ะครับ
แต่ภาคครอสนี่ตัด
ผมว่าข้อดีเยอะกว่า

ส่วน ToZ เกมนี้มุมกล้องมันกากครับ อันนี้เค้าด่ากันแทบทุกสำนักไม่แปลกที่จะคิดแบบนั้น
TOZ มันอยากลองของใหม่อ่ะ ผลก็อย่างที่เห็น
ผมว่าข้อดีเยอะนะ ฟาร์มเพลินเลย
ผมชอบแบบ white knight