Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
SEGA เปลี่ยนระบบเกมเพลย์ของเกม Valkyria: Azure Revolution ให้เป็น SRPG มากขึ้น
b4lmung at 2016-05-25 20:01:08 , Reads (14412), Comments (8) , Source : Siliconera



คุณ Takeshi Ozawa ผู้กำกับเกม Valkyria: Azure Revolution จาก SEGA ได้เผยว่าตอนนี้ทางทีมงานได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเกมเพลย์ให้มีความเป็น Strategy RPG วางแผนมากขึ้น จากเดิมที่เดโมที่ปล่อยออกไปนั้นเน้นไปทาง Action ซะส่วนใหญ่ครับ

สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นมานั้นสามารถสรุปได้ดังนี้

- มีแถบ Action Gauge เพิ่มเข้ามาทั้งฝั่งศัตรูและฝ่ายเราเอง โดยตัวละครจะสามารถเคลื่อนที่ หรือทำ Action ต่างๆ ได้ต่อเมื่อ Gauge นี้เต็ม
- ผู้เล่นสามารถเลือกให้เกมหยุดเวลาในเกม ระหว่างใช้งานอาวุธ หรือความสามารถได้ตอนเล่น
- ทีมงานกำลังพยายามปรับปรุง AI ให้สามารถสั่งงานสหายร่วมรบของเราได้โดยตรง
- คนในปาร์ตี้เพิ่มขึ้นเป็น 4 คน
- ระบบ Field encounter ถูกตัดออกไปเรียบร้อย

เดโมตัวใหม่มีกำหนดปล่อยในช่วงฤดูร้อน (ราวๆ ก.ค. - ก.ย.) นี้ และตัวเกมยังคงกำหนดวางจำหน่ายช่วงฤดูหนาว (ธ.ค. - ก.พ.) นี้ เช่นเดิมครับ

แสดงความคิดเห็น
ปรับให้เหมือนเดิมเถอะ ขอร้อง

อันนี้เห็นด้วยแหละ
คิดถูกที่ทำเดโมเอาฟีดแบค แต่ช่วยพอร์ท 2-3 มาด้วยสิ
อย่างน้อย ก้ยังคิดจะปรับล่ะน่ะ

แบบ Demo นี้เตรียมแป๊กได้เลย

รอดูเดโมตัวใหม่ละกันงานนี้
ก็ฟังดูเข้าท่ามากขึ้น แต่แบบนี้มันจะคล้ายๆFinal Fantasyหรือเปล่า หรือมันจะไปเหมือนพวกเกมตระกูล Dragon Age , Mass Effect สรุปคือกลายเป็นเกม RPG เต็มตัวรึ? แล้วเสน่ Strategy turn based แบบภาคเก่าๆละไม่มีแล้วรึ?
เกมแบบตัวเก่าก็ไม่ค่อยมีให้เล่นแล้ว ถ้าออกแบบเดโมมานี่ขอบายล่ะ
ฟังดูเหมือนใส่ ATB เข้ามาในเกม srpg ทำให้แต่ละตัวขยับได้สมจริงมากขึ้น
ซึ่ง turn แบบนี้ก็มีมาแล้วใน final tactics ไง
ดูแล้วเกมมีให้เลือก 2 แบบด้วยว่าจะหยุดให้คิดหรือปล่อยไหลไปด้วยระหว่างใส่คำสั่ง
ถ้าคาดไม่ผิดน่าจะสั่งเพื่อนได้ด้วยทำให้สามารถสวมบทบาทเล่นตัวเดียวเลยก็ได้