Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ยอดขายเกมในญี่ปุ่นประจำสัปดาห์ 8-14 พ.ค. 2017 ~ ผ่าน Golden Week แล้ว ตัวใครตัวมัน~
b4lmung at 2017-05-17 23:41:03 , Reads (4701), Comments (18) , Source :



Media Create Sales
วิธีอ่าน : ลำดับสัปดาห์นี้ ลำดับสัปดาห์ที่แล้ว เครื่อง ชื่อเกม แนวเกม บริษัทที่ผลิต วันจำหน่าย ราคา ยอด ยอดรวม



01./01. [NSW] Mario Kart 8 Deluxe <RCE> (Nintendo) {2017.04.28} (¥5.980) - 36.440 / 411.915 (-60%)
02./03. [3DS] Monster Hunter Double Cross <ACT> (Capcom) {2017.03.18} (¥5.800) - 15.002 / 1.466.546 (-51%)
03./04. [NSW] The Legend of Zelda: Breath of the Wild # <ADV> (Nintendo) {2017.03.03} (¥6.980) - 11.916 / 454.783 (-46%)
04./02. [3DS] Dragon Ball Heroes: Ultimate Mission X <TBL> (Bandai Namco Games) {2017.04.27} (¥5.700) - 10.574 / 138.938 (-66%)
05./00. [3DS] Attack on Titan: Escape from Certain Death # <ADV> (Koei Tecmo) {2017.05.11} (¥5.800) - 8.599 / NEW
06./05. [3DS] Fire Emblem Echoes: Shadows of Valentia # <SLG> (Nintendo) {2017.04.20} (¥4.980) - 5.713 / 174.868 (-61%)
07./10. [PS4] NieR: Automata <RPG> (Square Enix) {2017.02.23} (¥7.800) - 5.056 / 325.553 (-30%)
08./13. [PS4] Dark Souls III: The Fire Fades Edition <Dark Souls III Dark Souls III: Ashes of Ariandel Dark Souls III: The Ringed City> <RPG> (From Software) {2017.04.20} (¥5.900) - 4.016 / 52.678 (-39%)
09./07. [3DS] Pro Baseball Famista Climax <SPT> (Bandai Namco Games) {2017.04.20} (¥5.700) - 3.959 / 73.683 (-63%)
10./06. [3DS] Mario Sports Superstars <SPT> (Nintendo) {2017.03.30} (¥4.980) - 3.486 / 89.964 (-68%)
11./08. [NSW] 1-2-Switch <ETC> (Nintendo) {2017.03.03} (¥4.980) - 3.410 / 208.856 (-64%)
12./11. [WIU] The Legend of Zelda: Breath of the Wild <ADV> (Nintendo) {2017.03.03} (¥6.980) - 3.395 / 119.708 (-52%)
13./14. [PS4] Tom Clancy's Ghost Recon: Wildlands <ACT> (Ubisoft) {2017.03.09} (¥8.400) - 3.080 / 177.945 (-43%)
14./12. [3DS] Pokemon Sun / Moon <RPG> (Pokemon Co.) {2016.11.18} (¥4.980) - 3.062 / 3.259.837 (-56%)
15./17. [3DS] Animal Crossing: New Leaf - Welcome amiibo <ETC> (Nintendo) {2016.11.23} (¥2.700) - 2.939 / 175.948 (-43%)
16./09. [3DS] Super Mario Maker for Nintendo 3DS <ACT> (Nintendo) {2016.12.01} (¥4.700) - 2.929 / 1.038.463 (-64%)
17./21. [PS4] Grand Theft Auto V [New Price Edition] <ACT> (Take-Two Interactive Japan) {2015.10.08} (¥4.990) - 2.880 / 334.080
18./23. [PS4] Tom Clancy's Rainbow Six: Siege <ACT> (Ubisoft) {2015.12.10} (¥8.400) - 2.527 / 192.045
19./16. [3DS] Mario Kart 7 <RCE> (Nintendo) {2011.12.01} (¥4.571) - 2.429 / 2.771.420 (-54%)
20./15. [3DS] Yo-Kai Watch 3: Sukiyaki <RPG> (Level 5) {2016.12.15} (¥4.800) - 2.146 / 718.551 (-60%)

Top 20

3DS - 11
PS4 - 5
NSW - 3
WIU - 1

HARDWARE
+-------+------------+------------+------------+------------+------------+-------------+
|System | This Week | Last Week | Last Year | YTD | Last YTD | LTD |
+-------+------------+------------+------------+------------+------------+-------------+
| NSW | 24.712 | 47.911 | | 849.875 | | 849.875 |
| 3DS # | 17.526 | 26.981 | 17.595 | 572.740 | 551.697 | 22.733.485 |
| PS4 # | 17.295 | 27.954 | 23.239 | 649.109 | 524.112 | 4.749.776 |
| PSV # | 4.114 | 7.158 | 12.299 | 182.660 | 385.252 | 5.625.727 |
| PS3 | 325 | 407 | 997 | 15.827 | 29.723 | 10.465.595 |
| WIU | 157 | 397 | 3.896 | 12.307 | 148.650 | 3.325.517 |
| XB1 # | 149 | 677 | 115 | 3.259 | 2.795 | 78.843 |
+-------+------------+------------+------------+------------+------------+-------------+
| ALL | 64.278 | 111.485 | 58.141 | 2.285.777 | 1.642.229 | 47.828.818 |
+-------+------------+------------+------------+------------+------------+-------------+
| XB1 | 149 | 677 | 115 | 3.259 | 2.795 | 78.843 |
|PS4 Pro| 4.961 | 6.991 | | 124.975 | | 255.786 |
| PS4 | 12.334 | 20.963 | 23.239 | 524.134 | 524.112 | 4.493.990 |
| PSV | 4.114 | 7.158 | 12.299 | 182.660 | 385.252 | 5.440.276 |
| 2DS | 2.862 | 5.355 | | 119.954 | | 408.563 |
|n-3DSLL| 13.643 | 20.457 | 13.623 | 416.939 | 395.124 | 4.244.935 |
| n-3DS | 1.021 | 1.169 | 3.021 | 35.847 | 97.641 | 1.116.855 |
+-------+------------+------------+------------+------------+------------+-------------+


Famitsu

วิธีอ่าน: อันดับสัปดาห์นี้/อันดับสุปดาห์ที่แล้ว [เครื่องที่ลง] ชื่อเกม <แนวเกม> (ค่ายเกม) {วันวางจำหน่าย} (ราคา) ยอดสัปดาห์นี้ / ยอดรวม <จำนวนของที่ขายได้เมื่อเทียบกับจำนวนยอดส่ง> (ความเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว)

แสดงความคิดเห็น
เหลือแค่ 20000 จบแล้วไอ้เห็ด

ยอดขายเริ่มจะนิ่งๆอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี่เเล้วก็คงขายได้ระดับเดียวกับ ps4 คือ ประมาณ 2.5 เเสนต่อสัปดาห์ หรือ ต่ำกว่า สาเหตุเพราะเกมส์น้อยนี่เเหละ คิดว่า ถ้ายอดขายตกไปมากกว่านี้นินคงต้องทำอะไรบางอย่าง ในสงเสริมการตลาด
View all 8 comments >
2.5 หมื่น

2.5 แสน PS2 Wii DS ยังทำไม่ได้เลย
2.5 แสน หรือ ต่ำกว่า / สัปดาห์

2.5 แสน / สัปดาห์ นั้นมันตอนเปิดตัวครั้งเดียวเลยนะนั้น 555555555

หรือต่ำกว่า อ๋อ มัคำนี้ ตอนนี้ได้ 2 หมื่นกว่า

555555555555555555

เดาว่า ทากะพูดถึงยอด ww นะ โดยประมาณ

แต่ยอดสวิ้ทนี่ตลกอ่ะ
ขายแค่อาทิตย์ละ 2-4 หมื่น แต่เครื่องดันขาดตลาด(ตอนนี้ก็ยังขาด)

มันไม่กะขายในญี่ปุ่นหรือไง หรือว่าถ้าผลิตเยอะกลัวของเหลือ
ไม่กะว่าจะขายดีขนาดนี้ ผลิตกับส่งออกไม่ทัน
สามสี่หมื่นต่อสัปดาห์ นี่หวังน้อยจนน่าตลกไปป่าว จริงๆ ยอดแค่นี้ ของไม่ควรขาดเลยนะ.


ดูมันแทงขึ้นสิ มากกว่านี้ 3ds ร้องไห้เสียใจแย่


ตอบเอาจริง: อาจจะเพราะที่อื่นขายดีกว่ามั้ง us ล่อไป 280000 ต้องส่งไปทางนั้นก่อน
Like : Kungs
KanannXI wrote:
ไม่กะว่าจะขายดีขนาดนี้ ผลิตกับส่งออกไม่ทัน


ขนาดก่อนนี้ยอดประมาณการณ์ที่นินคาดว่าจะขายได้ 2ล้านเครื่องในกี่เดือน ยังมีคนมาถ่มถุยเลย เครื่องเสป็คกากขายไม่ได้ขนาดนั้นร้อก
ดูจากกราฟผมว่ามันก็ประเมินพลาดได้นะตั้งขนาดนั้น...จากเครื่องที่ทำตลาดออกมาใน position ที่ไม่เหมือน DS เต็มตัวเป็นกึ่งๆ console มันคงต้องประเมินแบบ safe ประมาณหนึ่ง
กำลังสับสนว่า "ยอดแค่นี้ของไม่ควรขาด" กับ "เพราะของมันขาดยอดเลยได้แค่นี้"

View all 3 comments >
มันก็ทั้ง 2 อย่างแหละครับ
คือคนมองว่า ขายได้ 4 หมื่นก็ของขาดแล้วเหรอ ของมันต้องเยอะกว่านี้สิ

แต่เอาจริงๆ ผมว่าเพราะมันขายทั้งโลกพร้อมกันด้วยแหละ
ปกติ ps4 มันยังหน่วงญี่ปุ่นไปอีกตั้ง 3 เดือน

ถ้าวันไหนนินตังเยอะขนาดที่ ผู้ผลิตต้องตั้งโรงงานใหม่มารับออเดอร์แบบแอปเปิล ค่อยว่ากัน
หรือไม่ก็ย้ายไปส่งของให้ US บ้าง
หรือไม่ก็หยุดส่งของด้วยเครื่องบิน
เอาจริงก็ใช้ Foxconn ที่เดียวกับ Apple นะ
ผมว่า ของขาดก็เป็นแผนการตลาด อ่ะนะ โลกใบนี้อะไรก็เป็นไปได้โดยเฉพาะตอนนี้ นินเตรียมการตลาดมาเต็มที่จริงๆ
View all 2 comments >
ถ้าตั้งใจผมว่าเสี่ยงมากเลย แต่ถ้าขาดจริง อันนี้ต้องไปตามแก้
ไม่แน่ใจว่า เกมที่เปิดมาจะรักษาโมเมนตั้ม ได้นานให้คนรู้สึกอยากไปได้นานพอมั้ย
และ คู่แข่งมีอะไรที่ออกมาเปิดบ้าง
เนื่องจาก จุดต่างที่สินค้ามี และเป็นจุดตัดสินใจ มันอาจจะเป็นแรงผลักกลุ่มลูกค้าแรกสุด
จะเน้นเนือย ๆ หรือ ตูม ก็ต้องดูว่าคาดการณ์ลูกค้าไว้ระดับไหน
ตอนนี้นินอยู่ในสถานะไล่ตาม ซึ่งเครื่องค่ายอื่นที่ออกมาก่อนก็ปั้มเกมออกมาเรื่อย ๆ
กลุ่มที่ไม่เน้นเกมนินจะยิ่งตัดสินใจยากขึ้นเรื่อย ๆ
เพราะรายชื่อเกม ที่ซื้อมาค้างในมือ มันจะใหญ่
และ บางทีบางกลุ่มอาจไม่เน้นยี่ห้อเกม แต่เน้นคุณภาพเกมโดยรวมของแพลตฟอร์ม

เลยมองว่ายิ่งออกมามาก ๆ ให้มีฐานมากเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีมากกว่า
เอ่อ ของขาดแล้วนินได้อะไรเหรอครับ? เครื่องราคาขึ้น? คนสนใจเยอะขึ้น? ก็ไม่น่าใช่นะ

ถ้าลองคิดถึงกรณีคนที่ไม่มีคอนโซลไรเลย แล้วกำลังมองหาซักเครื่อง บังเอิญเห็น sw น่าสนใจ แต่ของดันหมด คิดว่าเขาจะยอมกำเงินรอเป็นเดือนๆเพื่อซื้อเหรอครับ เขาก็คงหนีไปซื้อเครื่องอื่นมากกว่า คงมีแต่แฟนนินที่จะยอมรอ

ถ้าเป็นการตลาดจริงๆนี่ คงนับเป็นการตลาดที่พินาศสุดๆ ผมว่าถ้าไม่ใช่เพราะวางแผนการผลิตพลาดแบบไม่คิดว่าจะขายดีขนาดนี้ นินก็คงกั๊กเครื่องรอรุ่นใหม่ออกน่ะแหละ
ก็รีบเข็นโปเกม่อนมาขายดูสิรับรองยอดขายกระฉูด
คือเรื่องผลิตสต็อคของมากน้อยใครจะมองจะคิดอย่างไรก็ไม่ผิดหรอกมีแต่นินนั่นแหละที่รู้

แต่จะขอออกความเห็นในฐานะคนทำมาค้าขาย
สต็อคมันคือต้นทุนของบริษัทอย่างนึง
ในกรณี NS ราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1หมื่นบาท
ตีต้นทุนแบบขี้หมูขี้หมาครึ่งเดียวพอตกเครื่องละ 5พันบาท

สต็อคของ1ล้านเครื่อง คือเงิน 5พันล้านบาท
สต็อค2ล้านเครื่องคือเงินหนึ่งหมื่นล้านบาท
ยังไม่ต้องไปรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆเช่นค่าขนส่งค่าพนักงานและอื่นๆอีกนู่นนี่นั่น

ไม่มีบริษัทไหนที่จะกล้าแบกรับความเสี่ยงสต็อคของหมื่นล้านเผื่ออนาคตไว้มากมายโดยที่เราก็ยังไม่รู้ว่าผลิตภัณฑ์มันจะขายได้ดีแค่ไหนหรอก
ถ้ายอดขายเจ๊งบริษัทก็ล้ม

พวกนี้เขาจะใช้การประเมินยอดขายแล้วผลิตแล้วขายเงินกลับเข้าระบบก็ผลิตใหม่เป็นการหมุนเงินไปเรื่อยๆ
ตอนผมเรียนมหาลัยก็มีสอน
เพราะว่าหากเราผลิตมากเกินก็จมทุนโดยใช้เหตุ ขายไม่ทันดอกเบี้ยเงินกู้มาลงทุน
แต่ผลิตน้อยมันก็เป็นการเสียโอกาสขายในช่วงที่สินค้ากำลังอยู่ในกระแส
ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผู้บริหารจะต้องประเมินซึ่งมันก็ยากแหละ

ไม่มีใครกล้าเอาเงินหลักหมื่นล้านลงไปทิ้งโดยไม่รู้อนาคตแน่ๆ
เพราะหากขายแป๊กเงินหมื่นล้านไม่รู้กี่ปีจะได้เงินก้อนนี้กลับมาหรืออาจจะไม่ได้กลับหรือกลับมาไม่ครบ

ดังนั้นมันไม่ได้แปลกที่เราจะเห็นผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างที่ฮ๊อตฮิตมันถึงขาดตลาดอยู่เรื่อยๆ
เพราะถึงแม้บางผลิตัณฑ์ผู้ผลิตจะรู้ว่าขายดีแน่ขายยังไงก็หมดแต่คำถามคือเมื่อไหร่จะขายหมด

สมมติถึงแม้เราจะรู้ว่า3เดือนขายได้แน่3ล้านเครื่อง
แต่แทนที่เราจะผลิตทีเดียว3ล้านเครื่อง
กับผลิตเดือนละ1ล้านเครื่อง3เดือนขายไปผลิตไป
จะเห็นได้ว่าเราสามารถเซฟเงินลงทุนไปถึง2ล้านเครื่อง
แทนที่ต้องหาเงินลงทุน 15,000ล้าน
แต่วิธีนี้ใช้เงินแค่ 5,000ล้าน

อีกอย่างเงินลงทุนระดับหมื่นล้านบางทีมันไม่ได้หามาง่ายๆ
หลายๆบริษัทๆเค้าไม่ได้มีตัวเงินเป็นๆ
ใช้เครดิตซึ่งมันมีลิมิตของมันอยู่

ขออนุญาติออกความเห็นประมาณนี้ครับ
Like : superKman
View all 5 comments >
มีใครสนใจเรื่องแบบนี้ มีข่าวให้ด่าก็ด่า


สมัยนี้ต่างกับสมัยก่อน เพราะมันมีระบบ pre-order มาช่วย
ซึ่งนินก็รู้ครับ เพราะมีข่าวว่า นินจะพยายามไม่ให้มีของขาด
พอเห็นข่าวนี้ ก็รู้ทันที (น่าจะล่วงหน้าเดือน สองเดือน) ว่า
ยังก็ของขาดครับ และนินก็รู้ด้วย แต่ไม่มีปัญญาแก้ไข
ซึ่งมันมีเหตุเยอะ อย่างที่คุณเขียน เรื่องเงิน แต่ยังมีอีกเช่น
คุณต้องไปจองคิวโรงงานผลิต สั่งซื้อวัตถุดิบ (ชิพเซ็ต จอแอลซีดี)
ซึ่งพวกนี้ สะดุดตัวเดียว ก็ทำล่าช้าทั้งหมดแล้ว

ส่วนตัวคิดว่า คงขาดตลาดไปอีกอย่างต่ำ 3-4 เดือน
ก็เพราะ ยอด pre order นั่นล่ะครับ ถึงเปลี่ยนกำลังผลิตจาก 8 ล้านเครื่อง เป็น 1x ล้านเครื่อง
พอของออกมาจริงมันก็ยังไม่พอเลยต้องเป็น 16 ล้านเครื่อง
แล้วมันต้องใช้เวลาครับ ไม่ใช่จาก 1 เป็น 2 ได้เลยทันทีจากโรงงาน เครื่องเพิ่งขายได้แค่ 2 เดือนด้วย
มันต้องมีการเตรียมการ

สมัย DS กับ PS4 ก็แบบนี้ ของเขาก็ขาดเพราะ demand มันเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ยังดีกว่าผลิตของเหลือมาแล้วต้องมาเสียค่าสต็อคหรือค่าซื้อคืนจากร้านค้านะครับ
ผมไม่เห็นด้วยนะ ทางที่ดีที่สุดคือ มีของในสต๊อก อาจจะประมาณ 5%
จะดีที่สุด แต่เหลือไว้เอาไปถมทะเลทรายแบบอตาริ อันนั้นสิ ไม่ดี
การที่มีของเหลือ แสดงว่าเอาถมดีมานด์จนเต็มแล้ว
เขาก็ไม่ได้อยากให้ของขาดหรือต้องส่งของไปทางเครื่องบิน (ขาดทุน) เพื่อให้ทันดีมานด์หรอกครับ

ตรงนี้คือพอของลงคนก็ถล่มทันที
โชคดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ไปออกช่วงฤดูจับจ่าย (พฤศจิกายน - ธันวาคม)

ไม่งั้นก็แบบนี้อะครับ




marketing หรือ retailer ก็ไม่ใช่หมอดู ไม่รุ้หรอกว่าเท่าไรถึงจะพอ เท่าไรถึงจะเหลือ (แต่ไม่มีใครอยากให้เหลือนะ...)
คือพวกการตลาดแบบทำให้ของหายากๆมันก็คงมีในผลิตภัณฑ์อื่นๆ

แต่ว่าสำหรับผู้ผลิตเครื่องเกม ผมว่าเขาย่อมอยากขายเครื่องให้ได้เร็วให้ได้เยอะที่สุดมากกว่า

เพราะว่าเครื่องเกมจะอยู่หรือไปมันก็วัดกันที่ค่ายเกมจะเอาเกมมาลงเครื่องนี้หรือไม่

อย่างที่เห็นตอนนี้ NS ก็ไม่ได้มีเกมเยอะแยะมากมายเลย
ผมซื้อเพราะว่าโอเคมันมีเกมนินเล่นแน่นอน
เกมอื่นก็เล่นบน PS4 ไป

การทำเกมมันต้องใช้เวลานาน แล้วกับเครื่องเกมที่อนาคตยังไม่แน่นอน(ก่อนวางตลาด)
3rdใครจะกล้าทำเกมระดับ B, A + ให้ก่อนเครื่องวางจำหน่าย
มันก็มีแต่ค่าย3rd รอดูยอดเครื่อง NS ทั้งนั้น
ช่วงแรกมีแต่เกมมัลติบ้าง พอร์ตบ้าง รีเมคบ้าง เกมทุนต่ำบ้าง

ส่วนนินเค้าก็ขายเดือนละเกม เค้าคงไม่เอาเกมตัวเอง2เกมไปแย่งยอดขายกันเองในเดือนเดียวกัน
(และทำให้เครื่องดูมีเกมซัพพอร์ตตลอดปี)

ดังนั้นนินก็อยากให้เครื่องยอดขายดียิ่งเร็ว 3rd ก็ยิ่งตัดสินใจทำหรือไม่ทำเกมให้เร็วขึ้น

ยังไงๆนินก็อยากจะผลิตให้มันพอขายแหละ(และมีเหลือสต็อคในระดับที่สมควรขายได้ตลอดของไม่ขาด)
ทำยอดเครื่องผู้ผลิตทำไมจะไม่อยากขาย
(ก็ยังเห็นข่าวคุณคานันแจ้งว่าต้องยอมขนส่งทางเครื่องบินแทนเรือซึ่งเร็วแต่ค่าใช้จ่ายสูง)