Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Blizzard ทยอยเลิกจ้างพนักงาน เพราะต้องการปรับโครงสร้างภายในองค์กร
K335N246 at 2018-12-28 19:08:26 , Reads (1187), Comments (1) , Source :



ในโลกของธุรกิจเอกชนการเลิกจ้างงานเป็นเรื่องปกติที่พบทุกที่ โดยมักจะเกิดขึ้นเมื่อบริษัทหรือองค์กรนั้นๆ ต้องการจะปรับโครงสร้างการทำงานให้สอดคล้องกับรายได้ในปัจจุบัน แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นกับบริษัทผลิตสื่อเกมยักษ์อย่าง Blizzard Entertainment ที่เปิดโครงการ Career Crossroads ให้แก่พนักงานของตนเลือกที่จะลาออกจากบริษัทด้วยความสมัครใจ แม้ว่าโครงการนี้จะเปิดเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว แต่ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทาง Blizzard ได้ขยายขอบเขตโครงการไปแก่แผนก Quality Assurance (แผนกประกันคุณภาพสินค้า) และแผนก IT



(Diablo Immortal สร้างความไม่พอใจให้แฟนๆ จำนวนมากที่เบนเข็มไปสนใจตลาดเกมมือถือจากที่เคยเป็นพีซี)

โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานของ Blizzard ประจำเมือง Cork ณ ประเทศ Ireland ได้เผยว่ามีพนักงานมากกว่า 100 รายในแผนกดูแลช่วยเหลือลูกค้าได้รับข้อเสนอของโครงการดังกล่าว สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากโครงการ Career Crossroads ที่พยายามเสนอให้พนักงานทั้งหลายสมัครใจลาออกเป็นมากกว่า 5 ครั้งภายในปีเดียว และแต่ละครั้งมีการเสนอเงินที่ได้รับหากลาออกเพิ่มขึ้นทุกครั้ง แม้แต่หนึ่งในพนักงานยังกล่าวว่า

“มันเป็นอะไรที่ดีเกินไปที่จะปฎิเสธไปน่ะครับ แถมมันเป็นการสมัครใจด้วย อย่าเข้าใจผมผิดนะ แต่พอคุณเห็นเงินกองตรงหน้าเยอะขึ้นและเยอะขึ้นเมื่อไหร่ คุณก็จะเริ่มหมดหวังกับงานที่ทำและมองหาอนาคตจากงานที่ทำไม่เจอไปเลย”



(Heroes of the Storm หนึ่งในเกมของ Blizzard ที่ส่อแววถดถอยลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา)

ทาง Blizzard เองจึงได้ออกมาชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวเป็นเรื่องจริงและเงื่อนไขของโครงการนี้เป็นเรื่องของความสมัครใจเท่านั้น ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด เราเพียงแค่อยากให้โอกาสพนักงานในองค์กรเราที่กำลังคิดจะเปลี่ยนสายงานของตนที่ทำหรือสำหรับบางคนที่อยากกลับไปศึกษาต่อเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามก็เป็นที่แน่ชัดว่าโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวของ Blizzard โดยแลกกับการจ่ายเงินก้อนในระยะสั้นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ้างงานในระยะยาวเท่านั้น เพียงแค่ Blizzard ไม่อยากถูกมองในแง่ลบจากสายตาภายนอกบริษัท

ที่มา [Link]


แสดงความคิดเห็น


ข้อมูลจากเกียวกับ Diablo 4 จาก The Moof ครับ