Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Stadia ยุติการให้บริการ 18/1/2023
Onizaki at 2022-09-30 00:47:58 , Reads (4932), Comments (28) , Source :





ลาก่อยยยย

แสดงความคิดเห็น
11 more comments >>
ถ้าเมือไรเล่นเกมไม่ดีเลย์เมือนั่นแหละถึงจะเกิด
เพิ่งรู้จักวันนี้ 555
Like : Quartraz, Ledmirage
อนาคตแหละ ปัจจุบันมันอาจจะยังไม่ใช่เวลาของมัน
Cloud ระหว่างทาง กับปลายทางก็ Physical ครับ มี Error ที่มองไม่เห็นเยอะ

แนวคิดดี แต่เทคโนโลยีปัจจุบันไม่ได้การันตีแบบที่คนออกแบบเอามาโฆษณา

ถ้าจำไม่ผิด มันเล่นฟรีนะครับ ซื้อแค่เกมอย่างเดียว แต่ที่ต้องจ่ายเพิ่มรายเดือนคือ ในกรณีที่อยากเล่นแบบ 4K (ซึ่งเป็น 4K ปลอมด้วย 555)

เห็นอย่างนี้พี่แกก็มีเอ็กซ์คลูซีฟเป็นของตัวเองนะ ไม่รู้ว่าเอาไปลงสตีมละยัง



Latency นี่คือปัญหาใหญ่เลยนะ เทคโนโลยียังไปไม่ถึง แก้ขัดได้อย่างเดียวเลยคือการตั้งเซิร์ฟเวอร์ให้เยอะและกระจายมากที่สุด แต่นั่นแหละ แพง

เอาจริง ๆ เลยนะ ตลาด Cloud Gaming ไม่ได้เป็นตลาดที่ใหญ่เลย การที่เปิดตัวแค่ไม่กี่ประเทศ ถือเป็นเรื่องที่พลาดมาก ดูผู้มาก่อนกาลเป็นตัวอย่างได้เลย จำกันได้มั้ย OnLive ไหนจะ GeForce Now อีก ก็ไม่ได้ดังอะไรเลย (นี่ขนาดมีเซิฟเยอะกว่าอีกนะ ครอบคลุมทั่วโลกมากกว่าอีก เล่นเกมผ่านคลังเกมเราได้) แม้แต่ระดับไมโครซอฟต์ยังจัดมันไว้เป็นแค่ตัวเลือกเลย ไม่รู้หรอกนะ เหตุผลอะไรที่มันไม่ปัง ไม่ว่าจะค่ายไหนก็ตาม แต่ถ้าถามผม ให้ตายยังไงก็เหมือนเล่นไฟล์วิดีโออะ เน็ตเร็ว ดีแค่ไหน เซิฟใกล้แค่ไหน ต้องมีซักจึ้กแหละ ที่ภาพแตก เหมือนตอนยูทูปเด้งกลับไป 480p แล้วเดงกลับมาอะ
ไม่มีเกมส์ ex aaa ไม่รอดหรอก
มองในมุมอื่นๆ บ้าง



Developers ไม่มีใครรู้มาก่อนเลย รู้ตอนออกข่าวนั่นแหละ
บางคนก็เกมจะออกในเดือนพฤศจิกายน บางคนจะออกในอีก 2 วันข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่ลงแรงไป ค่าจ้างพนักงาน กับเงินลงทุนที่จ่ายไป จะไม่มี revenue กลับมาเลย
แม้แต่เกมที่มีอยู่แล้วก็ยังลำบาก เพราะการเอาเกมลง stadia ต้องทำการ เพิ่ม api เข้าไป และต้องผ่าน compliance มากมาย

ค่ายใหญ่อย่าง bungie ใช้ stadia ในการ dev แบบ work from home (เป็น feature นึงที่เจ๋งมากของ stadia คือ dev สามารถ ทดลองเกมและ debug ผ่าน cloud ได้) ก็บอกว่าต่อไปนี้น่าจะลำบาก (ms ควรเลียนแบบด่วนๆ)

Dev บางคนบอกว่า เพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่ออาทิตย์ก่อนเอง ซึ่งดูเหมือนพนักงานที่ติดต่อเค้าก็ยังไม่รู้เรื่องนี้ด้วยซ้ำ
ในความเป็นจริง phil harrison เพิ่งส่งเมล์แจ้งพนักงานให้เข้า meeting ด่วนตอน 8:30 ในวันที่ประกาศ ปิดตัวนั่นแหละ ซึ่งเป็นเวลาก่อนประกาศเพียง 45 นาที…

Dev บางคนบอก ไม่แปลกใจที่ไม่ค่อยมีใครอยากเอาเกมลง stadia (ทั้งที่ stadia จ่ายมากสุดในทุก streaming service) เพราะ google ไม่ค่อยแคร์ partner เนี่ยแหละ (ขนาดพวก youtuber ยังบ่นเลย)
Like : Quartraz
View all 1 comments >
พลาดตั้งแต่คิดจะทำเกมลงแพลตฟอร์มนี้ล่ะถามเกมเมอร์กันเองเกินครึ่งไม่สิเกิน 80% ด้วยซ้ำไม่มีใครสนใจ Stadia เลยไม่คิดว่ามันจะไปรอดกันสักคน ถ้าใช้โมเดลแบบเกมพาสคือจ่ายรายเดือนแต่มีเกมใน Library ให้เล่นส่วนนึงนี่อาจจะพอไปได้สักหน่อย นี่ต้องซื้อเกมเพื่อที่จะสตรีมมิ่งคือจบอ่ะ

ที่จริงถ้าดูประวัติหน่อยน่าจะรู้ว่าไม่ควรเชื่อใจ Google มันล่มโปรเจคมานับไม่ถ้วนแล้ว ไอนี่ตอนแรกเปิดตัวสตูดิโอทำเกมสตาเดียโดยเฉพาะจู่ๆสักพักประกาศปิดตัว อันนี้ธงแดงมาแล้วคือเลิกลงทุนกับสตูดิโอทำเกม ex ลงก็ชัดล่ะว่าเตรียมสละเรือ คงเพราะฐานคนเล่นน้อย บริษัทก็ไม่ทำเกม ex. ลงมีแต่มัลติมา
นักวิจารณ์หลายๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกัน
"กรูบอกแล้ว"
กูเกิลมีนิสัยชอบดันโปรเจ็คใหม่ๆ ขึ้นมา ทุ่มทุนมหาศาล เสร็จแล้วก็ทิ้งกลางคัน
Ubisoft ให้สิทธ์ย้ายเกมบน Stadia ไปพีซีได้ ใช้ Ubisoft Connect (ยูเพลยเก่านั่นแหละ)
จากทวิตเตอร์ UbisoftSupport
[Link]
มันเหมาะกับเกมส์ที่ latency ไม่มีผลมากนัก อย่างเช่นเกมส์พวก rpg ที่กดเลือกคอมมาน เกมส์แนวเทินเบส อะไรพวกนี้