Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion คะแนนรีวิว
Siliconera- 9/10
GamingTrend- 9/10
VG247- 8/10
Inverse- 8/10
RPG Site- 8/10
GameSpot- 8/10
Dexerto- 8/10
IGN Italy- 7.8/10
IGN Spain- 7/10
PushSquare- 7/10
GameSpew- 7/10
Digital Trends- 6/10
VGC- 6/10
GamesRadar- 6/10
Metro- 4/10
OC 79 (41 Critic)
[Link]
MC 79 (36 Critic)
[Link]
Popular News
แสดงความคิดเห็น
บางฉากก็ดูเก่าๆ พวกพื้นหลังต่างๆ
แต่บางฉากก็คมกริบ คัทซีนธรรมดาแต่ชัดกว่าฉาก CG เหมือนทำมาใหม่ งงดีเหมือนกัน
บทพูดใส่เสียงพากย์ทั้งหมด และต่างจากเวอร์ชั่น PSP เล็กน้อย (แต่ความหมายยังไปในทางเดียวกัน)
ก็สมกับเป็นเกมรีมาสเตอร์ล่ะนะ ดังนั้นอย่าไปหวังอะไรมาก
ส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าจะมีอะไรใหม่เพิ่มนะครับ ส่วนตาแซ๊ค จะแก้กรรมยังไง คงลากไปตอน FF7:Rebirth แทนละครับ
อันนี้ตกใจเหมือนกันไม่คิดว่าเกมเดียวกันจะมีหลายตัวแทนจำหน่าย
ล่าสุด เริ่มส่งวันนี้แล้วครับ สำหรับ ps4 ps5 ส่วน switch ส่งอังคารหน้า
ที่ว่าไม่อยากให้ใส่เจเนซิสมาในไตรภาครีเมค
เพราะตัวละครนี้มันเบียว พูดแบบคนปกติไม่เป็น แต่จะพูดเป็นบทกวีตามนิยายที่มันชอบอ่าน
อันนี้เห็นด้วย คาแรกเตอร์มันจัดจ้านเกินไป ที่เค้าว่าบทลิเกนี่ของจริงเลย
คืออยากให้มันซอร์ฟลงนิดนึงครับ แต่เรากำหนดอะไรไม่ได้นี่สิ 555 พอเห็นท่าทางตัวละคร+บทพูด อดแซวไม่ได้จริงๆ
ได้เล่นเวอร์ชั่นสมบูรณ์ แต่คงเอาแค่จบ
ทำเซพไว้ดูเนื้อเรื่องย้อนหลังได้ก็พอแล๊ะ
ยิ่งเล่น ยิ่งอยากกลับไปเล่น FF7R แทน
ติด Gameplay, Production สูงๆไปแล้ว
พอเล่น CC เลยรู้สึกว่ามันตลกๆ ยังไงไม่รู้
อย่างว่า ทั้งความต่างของเกมหลักเกมเสริม
เสปค PSP กับระยะเวลาที่ห่างกันเป็น 10 ปี
สำหรับผมก็ประมาณนี้ครับ
-----
Final Fantasy 7 Crisis Core Reunion
ข้อดีมากๆคือ การที่จอย PS5
มันมีปุ่มมากกว่า PSP
และมีอนาล็อคขวา
เลยทำให้เกมมันเล่นได้คล่อง
สะดวกในการหันมุมกล้องมากขึ้น
ตัวเกมมีความเป็น action มากขึ้น
เวลาคุณจะหลบท่าตีของมอน
หรือ เวทย์ที่มีระยะ และทิศทางยิง
ต้องหลบได้พ้นระยะ hit box ตามจริง
ไม่มีการมาตีเราหลอกๆ
แล้วบังคับว่าเราโดนตีแม้ hit box ไม่ถึงเรา
ดาบ Buster Sword จะเพิ่ม Battle Stance มาให้
กด [_] + X ใช้จะเสีย AP แต่จะฟันคอมโบแรงได้ 1 ชุด
ฟันจบ หรือโดนยกเลิกด้วยปัจจัยใดๆก็กลับไป Stance ปกติ
จะใช้ใหม่ก็กดใหม่ และ มีค่าความถนัดการใช้ดาบแยกมาให้
ก็ฟาร์ม % ความชำนาญได้
ภาพในเกมสวยขึ้นชัดเจน
ส่วน cut scene คุณภาพเดิม...
งานลวก งานเผาอีกล่ะ :v
น่าจะเป็น ข้อเสียเดียวที่ผมเสียดาย
ภาพในเกมสวยกว่า cut scene
ฉากดี ๆ ซีนดี ๆ มันก็เลยเสียของไป
ถ้าใครเล่นของ PSP แล้วชอบ หรือรัก
version นี้คุณก็น่าจะชอบและรักมากขึ้นแหละ
เพราะมันเล่นสะดวก ถนัด มากขึ้น
และภาพก็สวยขึ้นแบบมีนัยสำคัญ
ตามนั้นเลย
ของเดิมดีไซเดียวกับ หมี่หยก 555555555
เท่าที่ลองเล่นทั้งสองโหมด
Dock - เกมนี้คุณภาพกราฟฟิกถือว่าดีกว่าเกม Switch หลาย ๆ เกม แสงเงา รายละเอียดตามจุดต่าง ๆ ก็ถือว่าน่าพอใจครับ เฟรมเรตได้ที่ 30 ที่ก็ถือว่านิ่งดี จะมีแค่บางฉากเหมือนคัทซีนมันกระตุกเป็นช่วงสั้น ๆ แต่ก็ไม่ได้ทำลายอรรถรสอะไรมาก ถ้าใครที่มีแค่ Switch เครื่องเดียวแล้วต้องการเล่นต่อ Dock เป็นหลัก ก็เป็นทางเลือกนึงที่ดีครับ
Handheld - น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้มีคนเลือกเวอร์ชั่น Switch รวมถึงเป็นโหมดที่ผมเล่นเป็นหลักด้วย โดยรวมประทับใจมากครับ เป็นเกมที่เล่น handheld แล้วฟินเลย คุณภาพกราฟฟิก เฟรมเรตถือว่าใกล้เคียงกับตอนต่อ Dock พอยิ่งมาอยู่ในจอเล็ก เลยรู้สึกว่าภาพมันชัดขึ้น จะมีข้อสังเกตคือ เวลาเข้าคัทซีนมันจะมีการปรับความละเอียดภาพตลอดเวลา เราเลยจะเห็นพวก texture บางจุดมันชัดบ้างเบลอบ้าง แต่โดยรวมคือ ยกให้เป็นเกมที่ optimize มาได้ยอดเยี่ยมมาก
ของเดิมดีไซเดียวกับ หมี่หยก 555555555
คิดว่า กลัวคนงงเหมือนกันครับที่อุส่าเปลี่ยน
ของเดิม ผมกลับมองว่า ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ เป็นในเชิงแบบ โคนดาบเดิมเป็นแบบใน CC แต่ เมฆ มันเอามาสั่งทำเหล็กประกบเพิ่มเอง (เช่นเดียวกับ เกราะไหล่ solider ของพี่เมฆ แก ท่าทาง ชอบแบบ น็อตๆ ตุ่มๆ เหล็ก เหลี่ยมๆแบบfusion sword)
แต่เปลี่ยนกลับมา ก็ไม่ได้มีอะไรแหละ :v
ยุค ps2 ภาพคัทซีนสวยกว่าตอนเล่น
ยุคนี้ ภาพตอนเล่นสวยกว่าคัทซีน