Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Shigeru Miyamoto กับคำถามว่าทำไม Wii U ถึงไม่ประสบความสำเร็จ

Reply
Vote
# Mon 22 Jun 2015 : 11:31PM

lottapon
member

Since 2013-03-29 00:24:43
(455 post)
เกมส์ของนิน ที่ชนะเขาในตอน wii ก็เพราะมีความแปลกแตกต่าง
ผมสังเกตุมาหลายเที่ยวแล้ว ของ nin
เรื่องกราฟฟิกสู้ชาวบ้านเขาไม่เคยได้เลย แต่มักจะเข็นอะไรที่ในช่วงยุคนั้น เจ้าอื่น ๆ เขาไม่ได้ทำออกมา แล้วเผอิญเป็นสิ่งที่ตลาด อยากลอง

เช่น 2ds สมัยก่อนที่ยังไม่มีมือถือ Touch เล่นเกมส์ฮิต ๆ แล้วเจ้าเครื่องนี้ออกมา ก็ตอบโจทย์พอดี
พอมา wii ให้มีการขยับเขยื้อนร่างกายได้ ก็แปลกใหม่ ทำให้คนอยากลอง
พอมา 3ds ก็ทำให้คนอยากลองภาพ 3 มิติแบบไม่ใส่แว่น

ถ้าถึงวันนึงที่ค่ายอื่น ๆ เขาก็ทำลูกเล่นต่าง ๆ เหล่านี้ได้... ความแตกต่างมันก็ไม่มี มันก็จะวัดกันที่ภาพกราฟฟิกส์ล้วน ๆ แทน

ผมยังคิดอยู่เลยว่า ใน Generation หน้า... nin จะงัดลูกเล่นอะไรออกมาได้อีก?... ถ้ามันไม่แตกต่างจากเจ้าอื่น ก็คงเกิดยากแล้วล่ะ

ที่ผมคิด ๆ ไว้ คงเป็น Virtual Head หรือไม่ก็ทำออกมาเป็นแบบ 3D Hologram (เหมือนในหนัง สตาวอร์ อะไรแบบนั้น) ให้มันฉายเป็นภาพออกมานอกจอโทรทัศน์ เห็น ๆ บนพื้นกันไปเลย คงแปลกล้ำพิลึก

Reply
Vote




1 online users
Logged In :