Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Uma Musume Pretty Derby ปั้นสาวอาชา จากเกลือสู่ดาว เจ้าแห่งความเร็ว

Reply
Vote
# Thu 20 May 2021 : 8:31AM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(27118 post)
นับวันยิ่งยาก ต้องรอให้ลูกศรชี้ลงแล้วใช้ไอติมถึงจะชนะ เราปั้นก็ดูไม่ได้ขี้เหร่นะ เทโอ A แรงด์วิ่งม้าสอง S
View all 5 comments >
Thu 20 May 2021 : 8:54AM

NeKoCh@n
member

Since 18/3/2006
(2876 post)
อันนี้ผมก็งงๆแฮะ เพราะหลายตัวคือปั้นแบบค่อนข้างดีเลย สกิลก็ใส่เยอะ ได้ Inherit S ระยะกลางบ้าง วิ่งตรงสายบ้าง
แต่พอเอาลงอีเว้นที่ผ่านมาคืออย่างดีก็ได้ที่ 3-5 บ่อยๆ แทบไม่มีได้ที่ 1 หรือเอาไปแข่งพวก Legend ก็มีชนะบ้างแพ้บ้าง
ยิ่งตัวอวยอย่างแมคควีนนี่ ปั้นทั้งแบบวิ่งนำและวิ่งหนี แต่ไม่ว่าจะปั้นมาแบบไหนก็แพ้รัวๆประจำจนแอบท้อเหมือนกัน

กลับกัน โกลชิสายกล้ามที่แค่ลองปั้นให้ตรงสายของนางเฉยๆ อัด Power กับ Stamina เป็นพิเศษ กลับชนะบ่อยมาก
คืออีเว้นรอบก่อนนี่ถ้าได้ที่ 1 ก็คือโกลชิเข้าอ่ะ และ Legend ล่าสุดเอานางไปแข่งก็ชนะรวด 3 รอบแบบชิวๆ เก่งเฉย

ว่าแต่อีเว้นล่าสุดนี่มันไม่สนอยู่แล้วว่าสมาชิกในทีมจะได้อันดับที่เท่าไรกันบ้าง ขอแค่มีซักตัวเข้าที่ 1 ก็พอ
เพราะงั้นเลยกลายเป็นว่าพวกปั้นตัวเดียวให้เน้นชิงที่ 1 ส่วนอีก 2 ตัวเล่นสายดีบัฟฝ่ายตรงข้ามนี่กลายเป็นได้เปรียบ

Thu 20 May 2021 : 9:15AM

touyojin
member

Since 2020-12-18 08:53:22
(538 post)
อาจจะขึ้นกับสกิลที่มีกับม้านะ
ลองดูสกิลส่วนตัวของม้าดูว่าเลเวลอะไร ส่วนตัวแล้ว 4 กับ 5 นี่ห่างกันเยอะ
บูลบอน A สเตตัสเยอะกว่าทุกอย่าง lv4
ลูดอลฟ์ B+ lv5
ลีคที่ผ่านมาบูลบอนแทบไม่เคยชนะลูดอลฟ์เลยสักครั้ง

แต่ลงเลเจนด์ลูดอลฟ์แพ้ตลอดเพราะม้าอื่นกากเกินสกิลไม่ติด

Thu 20 May 2021 : 9:27AM

NeKoCh@n
member

Since 18/3/2006
(2876 post)
โกลชิผมสกิลเวล 4 เองนะที่ชนะบ่อยๆ อีเว้นรอบนี้จะประธานหรือบูลบอนก็ชนะมาหมดแล้ว (ยกเว้นถ้าเจอพวก A+ S อะไรงี้)

ส่วนเทโอนี่สิสกิลเลเวล 5 แต่ก็แทบไม่เคยชนะ ผมว่ามันมีปัจจัยมากกว่านี้อ่ะ
[Edited 1 times NeKoCh@n - Last Edit 2021-05-20 09:29:37]

Thu 20 May 2021 : 11:24AM

toisama
member

Since 17/8/2010
(919 post)
อีเวนท์ถ้วยทอรัส กับ เลเจนด์เรส รอบนี้มันเป็นสนามกลางเก๊ครับ ระยะ 2400 ตัวที่ปั้นมาต้องเน้นสตามิน่าค่อนข้างเยอะเลยถึงวิ่งเต็มสปีดยันจบได้(ราวๆ 800+ สกิลฟ้าสีทอง 1 สกิล ขาว1 สกิล ถ้าสเตตัสความฮึดไม่สูง) โกลด์ชิปที่บอกว่าเน้น สตามิน่ากับพาวเวอร์มาเลยวิ่งได้ดีครับ
ยิ่งถ้าสปีด 1200 ยิ่งต้องใช้สตามิน่าเยอะครับ

Thu 20 May 2021 : 1:08PM

sIxz
member

Since 5/2/2011
(6039 post)
เวลาผมปั้นม้า หลักๆเลยสำหรับผม สตามิน่าจะต้องพอสำหรับระยะทางนั้นๆก่อน อย่างกิจกรรมแข่งล่าสุด สตามิน่าจะใช้800+ และสกิลฟื้นฟูด้วย แต่บางกรณีถ้าสตามิน่าไม่ถึง แต่ค่าความอึดมีเยอะ มันก็เอามาทดแทนกันได้

ส่วนเรื่องสปีด ผมเคยดูพวกญี่ปุ่นที่มาอธิบาย+ทดลองอะไรหลายๆอย่าง มันบอกว่า สปีดเนี่ย ระหว่างที่วิ่งในสนาม ช่วงที่ก่อนจะถึงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย จะถูกจำกัดสปีดไว้ครับ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าของทฤษฏีเค้าทดลอง โดยที่เอาม้าที่ปั้น สปีดไม่เต็ม1200 ไม่ถึง1000ด้วยซ้ำ เอาไปแข่งกับม้ากันดั้มในโหมดเนื้อเรื่องที่สเตตัสโหดโคตรๆ ผลคือระหว่างทางจนก่อนถึงโค้งสุดท้าย จะวิ่งไล่ๆกันตลอด แต่พอโค้งสุดท้ายแล้วจะวิ่งฉีกออกไปไกลจนไม่เห็นฝุ่นเลย(แน่นอนสกิลตอนช่วงโค้งสุดท้ายก็มีส่วน)

ถ้ายังงง ก็ยกตัวอย่างเช่น ม้าเราสปีด 1200 แต่ระหว่างทางจนถึงโค้งสุดท้าย อาจจะใช้max แค่1000 แล้วปลด1200ในโค้งสุดท้าย

และเจ้าของทฤษฏียังได้บอกอีกว่า ถ้าเป็นอย่างที่เท่าตัวคิดจริง สมมุติ เรามีสปีดที่1200 ซึ่งสามารถวิ่งได้ไม่เต็มที่จนกว่าจะถึงโค้งสุดท้าย การที่เรามีสกิลเร่งสปีดระหว่างทางเยอะๆ มันจะเป็นการเผาผลาญสตามิน่าโดยใช่เหตุหรือเปล่า เพราะมันจะมีอีกทฤษฏีนึงคือ ถ้าสตามิน่าเราหมด สเตตัสเราจะลดลงอย่างมาก เหมือนคนหมดแรง ซึ่งตรงนี้สเตตัสแรงฮีดจะเข้ามาช่วยเติมสตามิน่า

ส่วนเรื่องสกิลก็น่าจะเข้าใจกันอยู่แล้วว่าสกิลไหนเพิ่มค่าสเตตัสอะไร ตอนนี้สกิลทองที่ควรจะต้องมีติดม้าทุกตัวก็น่าจะเป็น 円弧のマエストロ (พวกยุ่นเคยทดลองทำสถิติ ผลออกมาว่าสกิลนี้เป็นสกิลที่โอกาสออกเยอะที่สุดในบรรดาสกิลเติมสตามิน่า) กับ 弧線のプロフェッサー ที่เหลือก็ตามสายวิ่งของเรา สกิลเยอะๆมันแน่นอนว่าดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะpvpมันเป็นตัวทำให้ได้แต้มเยอะ แต่การที่จะมีแต้มอัพสกิลเยอะๆ มันก็หมายความว่าเราต้องสละเทริ์นไปแข่ง ซึ่งพวกสายวาฬการ์ดเทพๆ พวกนี้เวลาปั้นสเตตัสมันเหลือเฟือ เลยไปแข่งเยอะๆได้ แต่สายฟรีอย่างผมถ้าทำแบบนั้น สเตตัสจะต่ำมาก ผมเลยเลือกที่จะแข่งแค่3-4นัด แล้วมาเน้นสเตตัสดีกว่า โดยเฉพาะไอแข่งกิจกรรมล่าสุด มันไม่มีแต้มมาคิด แค่อัพสกิลที่ตัดสินผลแพ้ชนะได้ก็พอละ

วันแรกที่ผมออกมาบ่นว่าไอgreat A เนี่ยไม่ชนะเลยซักนัด จนตกลงมาB และวันแรกๆ แม้แต่Bก็ยังไม่ชนะ ม้าผมก็ไม่ได้แย่อะไร speed1200 pow 1000 stamina 700 แต่แพ้รัวๆเลย แม้แต่great B รั้งท้ายตลอด

ผมเลยไปนั่งดูพวกสเตตัสของม้าคู่แข่งแล้วลองปรับดู สรุปไปปั้นม้าสายหนีมา3ตัว ทุกตัวสปีด1000-1200 สตามิน่าต้อง800+ power500-600+ ส่วนสกิลก็เน้นแต่สกิลที่บอกไปข้างบน ผลคือชนะรัวๆเลย และตอน great B รอบสุดท้ายก็ได้ที่1ด้วย จากที่ไม่ชนะเลย ทำให้ผมสรุปว่า ไอสเตตัสที่ตัดสินผลแพ้ชนะเนี่ย คือสตามิน่าเลย ถ้าไม่ถึงที่บอก ก็ต้องพึ่งดวงเอาละ ภาวนาให้ฝ่ายตรงข้ามติด 掛かり

ในpvpก็เหมือนกัน ปกติพอขึ้นไปclass 6 จะโดนตบร่วงมาทุกครั้ง เลยต้องมานั่งไล่ปั้นม้าใหม่ โดยเน้นที่สตามิน่าให้เยอะๆเข้าไว้ เอาให้ผ่านตามมาตรฐานที่พวกระดับสูงๆมันใช้กัน พอเพิ่มสตามิน่าเข้าไป และไปลดสเตตัสค่าอื่น กลายเป็นดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด เริ่มชนะมากขึ้น พอหายใจได้ในclass 6 แต่ตอนนี้ปัญหาผมคือ สกิลที่ใช้มันมีน้อยไปหน่อย (ราวๆ10สกิล) ทำให้เก็บแต้มได้ไม่เยอะเท่าพวกสายวาฬที่มีกัน12-15สกิล+ แต่ก็พอใจละ เพราะถึงแม้ผมจะปั้นม้าA+ไม่ได้เลย แต่ม้าAก็ชนะA+ได้สบายๆ ถ้าไม่เจอพวกเทพจริงๆ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :